Saturday, January 9, 2016

Doctor Strange

"Tôi cần nhiều sức mạnh hơn. Tôi muốn có thể dịch chuyển thế giới và xoay chúng tới tương lai. Tôi muốn đủ sức mạnh trong tay để xé nát những hành tinh từ trên trời và đặt chúng vào một bầu trời mới."

Doctor Strange
Thông tin cá nhân
Đánh giá
Tên thật: Stephen Vincent Strange
Biệt danh: Doctor Strange
Người thân: Eugene Strange (cha); Beverly Strange (mẹ); Victor Strange (Khiron) (em trai); Donna Strange (em gái); Clea (vợ); Umar (mẹ vợ); Orini (cha vợ); Dormammu (chú vợ);
Nhóm: Black Priests, Illuminati, Avengers of the Supernatural, Defenders, New Avengers, Midnight Sons, The Order, Secret Defenders, Ancient One's disciple, The Mighty
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'2''
+Nặng: 82 kg
+Mắt: Xám
+Tóc: Đen, có màu trắng ở tóc hai bên thái dương



Tiểu sử
--Thời thơ ấu--
Stephen được sinh ra bởi Eugene và Beverly Strange vào năm 1930 khi cặp vợ chồng đi nghỉ tại Philadelphia. Năm 1932, em gái Donna của Stephen ra đời tại trang trại ở Nebraska của gia đình. Biết rằng Strange được định sẵn sẽ trở thành Phù thủy Tối cao, tên phù thủy tập sự đầy hận thù Karl Mordo đã cho những con quỷ vây quanh Strange từ lúc lên 8 cho đến tuổi trưởng thành, vì hắn ghen tỵ đứa trẻ sẽ giỏi hơn hắn. Cuối cùng Strange được giải thoát bởi sư phụ của Mordo, Yao - the Ancient One, người bảo vệ huyền bí của vương quốc Trái Đất, phù thủy tối cao hiện thời. Khoảng 1 đến 2 năm sau khi sự giày vò này bắt đầu, em trai của Stephen, Victor ra đời. Vào năm 11 tuổi, Strange trị thương cho Donna, ko ai ngờ chính điều này đã nuôi dưỡng sự thích thú của anh đối với y học. Strange vào học Đại học NY dưới dạng bác sĩ dự bị ngay khi ra khỏi trường cấp 3. Sau đó, khi về nhà vào dịp sinh nhật thứ 19, trong lúc Strange đang bơi với Donna thì cô bị chuột rút. Sau khi tìm kiếm điên cuồng mọi nơi, Strange phát hiện cô đã chết đuối. Trải nghiệm này đã để lại cho anh một cảm giác thất bại về bản thân, làm xói mòn lý tưởng y khoa của anh. 
Baron Mordo
--Sự nghiệp Y khoa--
Strange đạt được chứng nhận tốt nghiệp y khoa trong thời gian kỷ lục và làm việc nội trú 5 năm tại bệnh viện NY, nơi mà sự thành công chóng vánh đã làm anh trở nên kiêu ngạo. Beverly , mẹ của anh chết ngay lúc anh chuẩn bị hoàn thành thời gian 5 năm, và công việc đã khiến người bác sĩ phẫu thuật ngày càng mất nhân tính. Dù vậy, tài năng của Strange vẫn duy trì, và anh trở thành một bác sĩ giải phẫu thần kinh giàu có và nổi tiếng trước khi bước sang tuổi 30. Ích kỷ và tham lam, lạnh lùng và tàn nhẫn, sự quan tâm của Strange đối với bệnh nhân nói chung chỉ bắt đầu và kết thúc tại tờ hóa đơn. 

Bác sĩ Strange
Ngoại lệ duy nhất là Madeleine Revell, biên dịch viên của LHQ, người mà anh đã cứu và phải lòng. Sau cuộc tình chớp nhoáng, cô đã bỏ anh đi do bản tính vật chất ngày một gia tăng. 2 năm sau cái chết của mẹ anh, bố anh, ông Eugene cũng lâm bệnh. Gần như bị tê liệt vì sự thương tiếc sau cái chết của mẹ, Stephen ko thể đối mặt với bất cứ thảm kịch nào nữa, Stephen đã từ chối thăm cha lần cuối. Vài ngày sau, Victor giận dữ đến đối chất với Stephen tại phòng riêng của anh về thái độ ko chút thương xót của anh ta. Tiếp theo đó, Victor lao ra khỏi nhà và thẳng vào 1 chiếc xe đang chạy tới. Victor chết, Stephen bị bao vây bởi tội lỗi, chỉ biết đem thân xác của Victor bảo quản trong môi trường đông lạnh và hi vọng nửa vời rằng những tiến bộ khoa học tương lai có thể hồi sinh cậu ấy.

--Tai nạn ô tô--
Khoảng năm 1963, Strange chịu một tai nạn ô tô làm suy giảm sức khỏe. Dù các cuộc phẫu thuật có cứu sống được anh, các dây thần kinh ở bàn tay của anh vẫn chịu tổn thương nặng nề. Với việc phải chấm dứt sự nghiệp phẫu thuật và quá tự kiêu để chấp nhận vị trí cố vấn hay trợ lý, Strange dốc hết của cải theo đuổi những cách điều trị thất thiệt, cho dù có vô ích chăng nữa. Sau nhiều tháng, nhà phẫu thuật giàu có một thời lâm vào cảnh bị bỏ rơi, phải sử dụng đến những phương thức phẫu thuật mờ ám để sống sót. Tội lỗi từ những sai lầm trước đó của anh ngày một đè nặng qua từng năm tháng, và ký ức về thời gian của anh cũng trở thành mơ hồ. 
Tai nạn ô tô
--Tìm kiếm Ancient One-- 
Sau khi nghe được những tin đồn về vị Ancient One thần bí, Strange đem cầm cố phần tài sản cuối cùng để mua vé đi sang phương Đông. Strange tìm thấy vị Ancient One ở một cung điện Tây Tạng, tuy nhiên vị phù thủy già từ chối chữa trị cho anh, thay vào đó đề nghị dạy anh đạo thần bí. Strange từ chối, nhưng ko thể bỏ đi ngay vì 1 trận bão tuyết bất ngờ. Trong khi ở lại tránh bão, Strange chứng kiến những người tập sự của Ancient One , Baron Mordo, ngầm tấn công sư phụ của mình bằng những bộ xương được triệu hồi 1 cách thần bí, trò này nhanh chóng bị ông già hóa giải. Thái độ hoài nghi của Strange dần mất đi, chất vấn Mordo về sự phản bội nhưng hắn đáp trả lại bằng một thần chú chế ngự, ngăn anh cảnh báo Ancient One, hoặc tấn công vật lý hắn. Sửng sốt trước những màn trình diễn ma thuật, Strange đã thay đổi hẳn quan điểm. Quyết định chỉ bằng cách tự học phép mới có thể đánh bại Mordo vào kỳ hạn của hắn, Strange chấp nhận đề nghị của Ancient One . Hài lòng với sự chấp thuận ko chút vị kỷ của Strange, Ancient One gỡ bỏ sự chế ngự, giải thích rằng ông đã cảnh giác kỹ về sự phản bội của Mordo nhưng muốn giữ hắn ở gần để kiểm soát và có thể thay đổi hắn.

Ancient One đã biết trước về Strange và tiềm năng của anh phù hợp với chức Phù Thủy Tối Cao trước cả khi anh gặp ông, đối với sức mạnh còn ẩn giấu của anh quá lớn đến nỗi ông từ chối cho Daimon Hellstrom nhận anh làm học trò. Ancient One đã lên kế hoạch cho Strange làm người nối nghiệp ông. Strange trải qua nhiều năm dưới sự giám hộ của Ancient One , học cách rút sức mạnh thần bí bẩm sinh của bản thân và thế giới xung quanh, cũng như cách khẩn cầu sức mạnh của các vị vua, những người quyền năng như Dormammu, Satannish, và the Vishanti, những người thống trị lãnh địa huyền bí của họ. Vài năm sau ngày Strange đặt chân đến, Mordo rời cung điện của Ancient One để đi tìm những sức mạnh to lớn hơn. Hai đối thủ này sẽ còn chạm trán thường xuyên trong tương lai. Trong thời gian này, Strange đã vượt qua bài kiểm tra chống lại Tử Thần một mình. Phần thưởng là Strange đã có được cuộc sống trường tồn, và một ký hiệu hình thánh giá Ai Cập chỉ xuất hiện trên trán anh khi anh lâm vào cảnh ngặt nghèo. Bản thân Ancient One đã đạt được sự gần như bất tử bằng cách vượt qua bài kiểm tra 600 năm trước đó.

Trong suốt những năm đầu theo học phép thuật, Strange đối xử tốt với nhiều phù thủy khắp thế giới, kể cả chúa tể Julian Phyffe và Quý ngài Clive Bentley của Đại Anh Quốc, Hồng Y Alfeo Spinosa và Bá Tước Tancredo Carezzi của Ý, Omar Karindu, Rama Kaliph, và Turhan Barim của vùng Trung Đông, Wai Chee Yee và Sen-YU của châu Á, và Aleister Kane, Kenneth Ward, và Frank Brukner của châu Mỹ. Strange cũng tìm được đồng minh với những anh hùng của TĐ, cứu viện Black Fox trong ít nhất 2 cuộc phiêu lưu, trong khi những kẻ khác, Immortalis và Terror nhìn anh với sự nghi ngại.

Phù thủy Strange
--Cố vấn phép thuật--
Strange học phép với Ancient One trong 7 năm và trở về Mỹ năm 1970. Strange trở thành cố vấn phép thuật, xây dựng chính điện Sanctorum của mình tại Greenwich Village, NY. Anh được phục dịch bởi Wong, người trẻ nhất của dòng họ lâu đời từng hầu cận Ancient One, Wong đóng vai trò vừa là người hầu, đồng thời là bạn Strange. Trong suốt thời gian này, anh đã chiến đấu với các thực thể ma quái như Possessors, Aggamon, the House of Shadows, Zota, the Bottle Imp and KhLΘG. Strange cũng đụng độ với con quỷ của thế giới bên kia Nightmare, được nuôi dưỡng bởi nỗi khiếp sợ trong những giấc mơ của con người, một trong những kẻ thù chua chát nhất của Strange. Thanh danh của vị bác sĩ bí ẩn tăng lên, và Strange thậm chí còn tham vấn cho các nhà chức trách địa phương và liên bang một vài lần. 

--Sự nghiệp siêu anh hùng--
Khi sự xuất hiện đầu tiên của F4 báo hiệu bình minh của kỷ nguyên Anh Hùng, Strange mới đầu giữ khoảng cách với cộng đồng siêu anh hùng của NY, một mình chiến đấu với Nightmare và Baron Mordo trong yên lặng. Có một lần, Loki, vị thần lừa gạt của Asgard, sử dụng Strange để tấn công người anh nuôi Thor. Sự dối trá của hắn nhanh chóng bị phợi bày, Strange chuyển mũi tấn công sang Loki. Thor, mội thời gian sau đó dưới lốt của bác sĩ Donald Blake cứu mạng Strange sau một cuộc chiến khác với Mordo. Ko bao lâu sau, một cuộc chạm trán với Mordo đưa anh đến chỗ kết đồng minh với Spider-Man, người giúp Strange giải cứu vài cư dân ở một chiều ko gian thần bí. Trải nghiệm này cho thấy nhiều tổn thương tinh thần đến mức Spider-Man đã yêu cầu Strange xóa ký ức của họ, dù chuyện này cũng làm họ quên đi sự anh dũng của Spider-Man. Ấn tượng về sự dũng cảm và lòng vị tha của người anh hùng trẻ tuổi, Strange dần dần xem anh như một người bạn và cả 2 đã sát cánh bên nhau trong nhiều năm sau đó.
Những cuộc đối đầu với Mordo

Nỗi kinh hoàng Dormammu, đánh hơi được sức mạnh của Ancient One đang yếu đi, đã ngay lập tức thách đấu Strange tại chiều ko gian hắc ám của hắn, là một phần của một kế hoạch lớn hơn nhằm xâm chiếm TĐ. Tại đây, Strange bị Clea tiếp cận, một người học việc bí ẩn và, mặc dù lúc đó rất ít có ai biết được, cô là con của chị gái Dormammu. Clea lo sợ rằng nếu chúa tể hắc ám thất bại, rào chắn giữa các ko gian sẽ yếu đi, và vương quốc sẽ bị tàn phá bởi bọn Mindless Ones. Vì vậy Clea tìm cách để ngăn cản cuộc chiến nhưng Strange đã ko tỏ ra nhân nhượng. Dormammu dễ dàng áp đảo Strange, nhưng trận chiến đã làm năng lượng của hắn yếu đi đủ để bọn Mindless Ones tràn vào. Xoay sở để cứu những cư dân của Dark Dimension, Strange để lại cho Dormammu đủ năng lượng để phục hồi rào chắn. Phát điên vì sự yếu đuối của mình, Dormammu phải tha cho Strange vì danh dự, nhân cơ hội anh thương lượng với hắn từ bỏ TĐ và tha cho nàng Clea ngọt ngào. Dormammu ngập tràn trong hận thù, ko bao giờ quên sự nhục nhã này, dù thế nào đi nữa, trở thành một trong những kẻ thù ko thể xoa dịu được của Strange.
Dormammu
Chẳng bao lâu sau đó, Strange cùng với vài siêu anh hùng khác tham gia cuộc chiến với người đột biến hùng mạnh Sundown. Ngày càng thân thiết với cộng đồng siêu anh hùng, anh trở thành quân sư đặc biệt của những tổ đội siêu phàm, như F4, X-Men, và Avengers. Nhiều tháng sau khi dự đám cưới của Reed Richards và Sue Richards, Strange đoàn tụ với người yêu Clea, sau đó cô đã đến NY sống cùng anh. Một thời gian sau, Strange bị đày đến một chiều ko gian thù địch bởi Asmodeus, kẻ đã chiếm thân xác của Strange trong một nỗ lực nhằm bất ngờ bắt cóc Ancient One. Bị ngăn cản về TĐ bằng định luật siêu hình chừng nào Asmodeus còn ở trong hình dạng của mình, Strange chọn một hình dạng mới, mang một chiếc mặt nạ che kín mặt. Sau khi đánh bại Asmodeus, Strange giữ vẻ ngoài mới nhằm che giấu danh tính. Sau khi thiếu thận trọng làm lộ bản thân trong một trận chiến với Nightmare, thực thể vũ trụ Eternity, người anh đang giúp đỡ lúc đó, đồng ý giữ bí mật cho anh bằng cách sửa đổi tất cả tài liệu và ký ức xác thực gắn với tên Stephen Strange sang Stephen Sanders.
 
Tiếp theo Strange kháng cự lại bọn xâm lược Undying Ones, một chủng tộc hung ác từng một thời thống trị TĐ, cầm đầu bởi quỷ địa ngục Nameless One. Để đối đầu với cuộc tấn công mãnh liệt này, Strange lợi dụng hoàng tử Namor của xứ Atlantis và người khổng lồ Hulk để trợ giúp anh. Với việc Undying Ones bị đánh bại, Strange gần như tin rằng thế giới này từ nay đã an toàn khỏi những kẻ xâm phạm từ bên kia. Strange băn khoăn về sự lợi dụng một cách ngạo mạn của mình với Namor và Hulk, từ bỏ phép thuật và trở lại làm 1 cố vấn y khoa, một hành động vị tha mà mọi người đều kính phục. Strange trở lại làm bác sĩ chỉ được vài tuần. Sau khi Baron Mordo cố gắng giết anh, Strange khai mở phép thuật trở lại và đánh bại Mordo với sự trợ giúp của Ancient One. Ancient One, vì những lý do riêng của mình, đảo ngược thần chú của Eternity, phục hồi cái tên Stephen Strange với các ghi chép và ký ức của nhân loại. Ko bao lâu sau, tên Nameless One quay trở lại và Strange, khoác chiếc áo choàng thần thánh lên, cùng Namor và Hulk chặn đứng mối đe dọa này. Họ trở thành những người bạn, bỏ qua những hiểu lầm, bộ ba sau đó thu nhận thêm người ngoài hành tinh Silver Surfer, hình thành nòng cốt của nhóm Defenders.

--Quyền lực phép thuật--
Strange bị úp sọt bởi bọn đàn em của thằng già Shuma-Gorath, thực thể siêu không gian, kẻ đã thống trị TĐ hàng thiên niên kỷ trước, nhưng đã bị trục xuất ở thời đại Hyborean (thời đại viễn tưởng của hiệp sĩ và phép thuật). Shuma-Gorath tìm cách quay về qua ý nghĩ của Ancient One, và Strange phải xâm nhập vào ý nghĩ của sư phụ mình để ngăn chặn sinh vật này. Sau khi cuộc chiến thất bại, Ancient One yêu cầu Strange giết ông chứ quyết ko để cho Shuma-Gorath có được lối vào TĐ. Cái chết vật chất của Ancient One khiến ông hợp nhất với Eternity, và Strange được thừa kế áo choàng của Phù Thủy Tối Cao, người bảo vệ của toàn vũ trụ. Tìm kiếm niềm an ủi từ những trọng trách mới của mình, Strange cố gắng sử dụng quyền năng của mình để hồi sinh người anh em Victor, sử dụng những thần chú trong cuốn sách của Vishanti, ko may anh đã ko nhận ra mình vừa đọc giai điệu Ma cà rồng, sẽ khiến Victor trở thành Ma cà rồng khi được hồi sinh. Nghĩ rằng câu thần chú của anh đã thất bại, Strange đã để em trai lại trong ngăn lạnh.

Strange tiếp tục những chuyến phiêu lưu cùng nhóm Defenders, và sau nhiều tháng đã có thêm nhiều người gia nhập hàng ngũ của nhóm như nữ sát thủ người Asgard Brunnhilde, tỷ phú có cánh Nighthawk, the Hellcat, và vài người khác. Mặc dù Strange vẫn tiếp tục chống lại những kẻ thù có phép thuật yếu hơn (như người đột biến Magneto, người ngoài hành tinh Nebulon, những đứa con trai của Serpent, và tên Headmen kỳ quái) như một công việc hàng ngày, sự thân thiết của đội và tình yêu của Clea đã cho anh một sự thay đổi đáng mừng so với sự cô đơn thường thấy trước đây. Tuy vậy, ko bao lâu sau sức mạnh phép thuật của Strange lại suy giảm nghiêm trọng. Điều này khiến cho Strange bị chiếm hữu bởi linh hồn của Star of Capistan (một viên kim cương), biến đổi anh thành Red Rajah. Trở thành Red Rajah, Strange cố gắng kết nối ý thức của tất cả cư dân NY với chính mình để tạo ra một xã hội không tưởng. Cuối cùng những đồng đội Defender của Strange tìm được cách giải thoát anh khỏi tác động của viên Star, ngay sau đó bị Strange phá hủy. Chính vì điều này, Strange quyết định rời đội Defender để phục hồi lại cam kết với phép thuật nhằm giữ sức mạnh của mình ở phong độ đỉnh cao. Đội Defender tiếp tục hoạt động mà ko có sự hiện diện của Strange, và một thời gian sau đó anh tái hợp lại với đội khi họ cần sự trợ giúp của anh.
Defenders
Tại một thời điểm, những tên phù thủy du hành thời gian triệu hồi the Creators lợi dụng linh hồn Ancient One dụ dỗ Strange một cơ hội được hòa làm một vào vũ trụ. Khi Strange từ chối lời đề nghị này, chiếc áo choàng của anh ngay lập tức bị tước lấy, đồng thời với quyền năng của Phù Thủy Tối Cao. Strange ngay lập tức chiến đấu với the Creators, đánh bại đồng minh của chúng, the In-Betweener, ngăn cản những kế hoạch nhằm định hình lại thực tại của bọn chúng. Trò lừa gạt bị bóc trần, Ancient One phục hồi danh hiệu cho Strange. Mặc dù cuộc mạo hiểm của Strange chỉ kéo dài vài ngày trong viễn cảnh của anh, thì nhiều tuần trên TĐ đã trôi qua. Nhiều tháng sau, sinh vật ngoài hành tinh Tòa Án Sống bày một trò lừa gạt, thuyết phục 4 người sáng lập Defenders rằng đồng minh của họ về sau sẽ gây ra một thảm kịch toàn vũ trụ, và đội của họ sẽ tan rã. Một thời gian trước khi vở kịch hé màn, Strange đã sớm có sự trợ giúp cục điều tra biên giới (thực ra là 1 nhóm ma cà rồng) đối đầu với Dracula. Và ngay lúc này, anh thực hiện thần chú Montesi Formula trong cuốn Darkhold, một thần chú sẽ tiêu diệt tất cả ma cà rồng trên TĐ. Thi thể đông cứng của Victor Strange, dù vậy, ko hề hấn gì vì đã được yểm quyền năng của cuốn sách của Vishanti, Victor vẫn sống sót.

Trong khi đó, tại Dark Dimension, Clea đã trở về đây để lãnh đạo nhóm nổi dậy chống lại kẻ thống trị hiện thời Umar, người được biết đến là mẹ cô. Clea lật đổ Umar và chiếm ngai vàng với sự giúp đỡ của Strange, nhưng cô với trọng trách là người cai quản Dark Dimension và anh với cương vị là PTTC của TĐ, buộc họ phải chia tay nhau. Khi trở lại TĐ, danh hiệu PTTC của Strange bị thách thức bởi sinh vật ngoài hành tinh tham lam Urthona. Một mặt, cuộc chiến đấu với Urthona buộc Strange phải phá hủy toàn bộ bùa, sách thần chú và cổ vật để ngăn Urthona đoạt được chúng (Sự thật được hé lộ sau này cho thấy rằng Agamotto, 1 trong 3 Vishanti, đã can thiệp, phong ấn bộ sưu tập khi Strange tưởng rằng đã phá hủy chúng) 
Strange và Clea
Với việc những cổ vật bị phá hủy, rào chắn giữa các chiều ko gian do họ dựng nên bị suy yếu, và TĐ bị tấn công bởi những mối đe dọa đã ngủ yên. Strange chạm trán với 1 tên phù thủy tập sự ở chiều ko gian đặc biệt Rintrah, cuối cùng hợp sức với tên Kaluu, đối thủ xa xưa của Ancient One, bậc thầy của ma thuật đen hút sinh lực. Nay đã yếu đi vì những món đồ chơi của mình đã ko còn, Strange miễn cưỡng chấp nhận lời đề nghị của Kaluu dạy cho anh ma thuật đen. Những kỹ năng này phục vụ đắc lực cho trận chiến với Shuma-Gorath khi hắn quay lại. Sức mạnh bỏ ra để đánh bại Shuma-Gorath đã hủy hoại Strange, đến mức làm anh hợp nhất với con quỷ độc ác. Sau khi khiến sinh vật vừa sinh ra tự sát, bản thể của cả Shuma-Gorath và Strange đều bị phá hủy. Kaluu dẫn đường cho linh hồn của Strange quay trở lại TĐ, từ từ hồi phục thân xác của Strange khi hắn đã thiêu rụi sự tha hóa của tội lỗi của Shuma-Gorath. Mặc dù, điều này rút cuộc cũng cho phép con quỷ tái định hình ở chiều không gian của nó, nhưng ít ra cũng ngăn nó quay trở lại TĐ. Ko bao lâu sau, Strange quay trở lại Dark Dimension và cưới Clea, cô đã đến TĐ sống với Strange. Strange nhận Rintrah làm người học việc mới, và sự hiện thân của Agamotto phục hồi lại mối liên kết với vị thần tưởng như đã mất của Strange. Với sự phục hồi này, TĐ gần như trở lại nguyên trạng. 

Strange trợ giúp nhóm X-Men (theo lệnh của những đồng chí trong hội Illuminati và người bạn lâu năm giáo sư X) khi Margali Szardos, Nữ PTTC và là mẹ nuôi của Nightcrawler - Kurt Wagner tin rằng anh phạm tội giết người dã man và vì vậy đã dùng phép thuật tách rời linh hồn và thân xác của anh vào chiều ko gian của bà. Strange đã làm rõ rằng Nightcrawler thực ra chỉ là con người, rằng một sức mạnh bí ẩn, thù địch nhưng ko hiểm ác chịu trách nhiệm cho "cái chết" của thể xác anh. Strange được X-Men đem theo tới vương quốc địa ngục của Margali nơi mà sự vô tội của Kurt được chứng minh và họ được phép trở về TĐ. Tuy nhiên, Strange bị sốc khi biết con mắt của Agamotto được sử dụng bởi Margali, người đã nói một cách bí ẩn với anh rằng anh ko phải là người bảo hộ đầu tiên, cũng ko phải người cuối cùng; kết quả là Strange quyết định tìm hiểu thêm về nữ phù thủy quyền năng nhưng đầy bí ẩn này.

Mặt khác, dù sao đi nữa, xác của Victor cuối cùng cũng sống dậy dưới dạng ma cà rồng, và chịu sự điều khiển của nữ phù thủy Marie LaVeau. LaVeau cố ép Strange đọc giai điệu ma cà rồng một lần nữa, bằng cách đó vô hiệu hóa thần chú Montesi Formula, nhưng thay vào đó Strange đã làm biến mất trang giấy có chứa giai điệu ma cà rồng khỏi TĐ. Tuy vậy, LaVeau vẫn có thể sử dụng Victor làm vật mẫu để nhân bản thần chú, hiện thực hóa việc hồi sinh loài ma cà rồng đã bị tiêu diệt từ lâu.

--Infinity Gauntlet--
Strange và Clea chẳng bao lâu sau phải quay trở về Dark Dimension, khi cả Dormammu và Umar tìm cách đoạt lại ngai vàng. Sau cùng, Umar giành phần thắng, bỏ mặc Clea lại TĐ. Trong khi Clea tìm kiếm đồng minh để mở một cuộc tấn công nữa, Strange và những người khác được rút về để chống chọi với kẻ đang mang Infinity Gauntlet Thanos. Kẻ tôn sùng cái chết Thanos sử dụng những viên đá vĩnh cửu cực kỳ mạnh mẽ để đạt đến quyền năng vô hạn và hắn đã làm biến mất một nửa dân số của vũ trụ trước khi những anh hùng đánh bại hắn và sử dụng chiếc găng tay để phục hồi thiệt hại. 

Tuy nhiên, nỗ lực soán ngôi vị PTTC của Strange vẫn chưa kết thúc, sau nhiều năm giữ gìn, mất đi và đoạt lại; Ian McNee thách đấu Strange cho danh hiệu này, hắn đã luyện tập trong 10 năm, và có vẻ đã giết được Strange; tuy nhiên, lại có những kẻ khác muốn tiêu diệt hắn, rút cuộc hắn chấp nhận rằng việc giết hay bị giết là lời nguyền đối với PTTC. Tuy vậy, Strange đã ko bị giết và sự thật là chẳng có ai chết trong trận chiến, Nicodemus cũng vậy, hắn đã cố chiếm đoạt tước hiệu của Strange, có được nó trong 1 thời gian ngắn, nhưng sự căng thẳng và áp lực của quyền năng và trách nhiệm đã chôn vùi hắn. Strange nhanh chóng thành lập một liên minh với những siêu anh hùng khác, sử dụng cơ cấu của nhóm Midnight Sons, một đội ngũ ko chặt chẽ với đồng minh là những thợ săn ma cà rồng, gồm những thành viên như Morbius, Ghost Rider và Blaze. Những chiến binh này là những người mới nhất của dòng dõi Midnight Sons, được định sẵn sứ mạng chống lại những kẻ phá hoại như Zarathos và Lilith. Anh cũng đào tạo phù thủy trẻ Augustyne Phyffe trong một khoảng thời gian, nhưng sau cùng chàng trai đó lại quyết định từ bỏ phép thuật

--Infinity War--
Sau khi cùng chia sẻ quyền lãnh đạo nhóm siêu anh hùng TĐ trong cuộc chiến với Magus trong sự kiện Infinity War, Strange thành lập một nhóm cùng Namor, Hulk, Silver Surfer, đi úp sọt kẻ xâm lược Shanzar, là PTTC của 1 chiều ko gian khác. Cùng lúc đó, các lãnh địa của nhiều vương quốc ma thuật khác nhau đang chiêu mộ thêm tín đồ để phục vụ cho chúng trong cuộc chiến War of the Seven Spheres, cuộc chiến của các thực thể ma thuật đối nghịch muốn có cuộc sống 5000 năm. Khi Vishanti tìm cách giành lấy Strange, anh đã từ chối, vì ko bằng lòng với việc từ bỏ những nghĩa vụ của mình trên TĐ. Biết rằng ko thể kháng cự lại được đòi hỏi của họ, Strange thay vào đó đã từ bỏ việc sử dụng quyền năng của họ, đồng nghĩa phần lớn sức mạnh của anh bị gỡ bỏ. Strange ngay sau đó bị tấn công bởi Dormammu nay đã mạnh lên gấp bội, hắn đã thao túng Clea phục vụ cho việc phế ngôi của Umar nhằm chiếm lại quyền thống trị Dark Dimension. Với sự giúp sức của Hulk, Silver Surfer và Ghost Rider, Strange đã có đủ khả năng để đẩy lùi chúa tể bóng tối, nhưng hắn vẫn là vua của Dark Dimension và Clea vẫn tiếp tục ở đó lãnh đạo quân kháng chiến. Strange sau đó bắt đầu tuyển mộ nhóm Secret Defenders, một nhóm tình thế được tập hợp để giải quyết những mối đe dọa thường kỳ với TĐ mà anh ko thể tự làm một mình. Strange cũng tìm kiếm sự giúp đỡ của những người bất tử để chữa trị cho người em Victor, nhưng họ từ chối vì ko nắm được những liệu pháp lâu dài. Sau khi Rintrah bị giết khi phá hủy một loại bùa nguy hiểm, Strange cất giữ xác của hắn trong tình trạng chờ đợi một phương thuốc phục hồi sau này, và nhận Kyllian Kell, người thừa kế phép thuật Celtic cổ, làm người học việc mới.

--Infinity Crusade--
Có một thời gian Strange bị Nữ Thần bắt cóc, chị Thần này đang tập hợp 33 anh hùng có khả năng giao lưu kết hợp về tinh thần tốt nhất trong vũ trụ để trợ giúp chị trong Infinity Crusade, một nỗ lực nhằm thanh trừng cái ác trong vũ trụ. Bị chị Thần bỏ bùa, Strange gia nhập chiến dịch, và trong khi hình thái vật chất của anh phục vụ nàng, anh gửi đôi mắt tinh thần qua những chòm sao quan sát người anh em của mình. Khoảng thời gian này, Victor được cấp nhân dạng Khiron, một anh hùng mang phục trang và là một người gữ trật tự. Sau khi nhận ra mức độ hung hãn của mình, Khiron chọn sống một cuộc sống ẩn danh. Sau khi đc giải thoát khỏi chị Thần, Strange lại phải tiếp Urthona, kẻ đã mạnh lên gấp bội từ sau lần tham gia War of the Seven Spheres. Trong lúc Strange huấn luyện người học việc mới đồng thời thiếu kiên nhẫn, Kyllian bị lôi vào một chiều không gian khác bởi một tấm bùa. Khi Strange tìm thấy anh, Kyllian từ chối quay về, anh muốn ở lại cùng Iskelior, một người phụ nữ mà anh mới gặp. Cuộc cãi vã của 2 người bị cắt ngang bởi nữ phù thủy cổ xưa Lilith, mụ đang bắt đầu phá bỏ những rào chắn phép thuật để đứa con quỷ dữ của mụ, Lilin bước vào TĐ. Kyllian tạm ở lại đó để vá những vết rách của rào chắn, và Strange trở về TĐ, hứa với Kyllian sẽ trở lại giải thoát cho anh. Nhập bọn cùng Midnight Sons, Strange đối đầu với Lilith và Lilin. Một mặt Midnight Sons bị đe dọa bởi kẻ khát máu Morbius, mặt khác vợ chưa cưới của Wong, Imei, đang hấp hối bởi nụ hôn thần chết của em gái Lilin, Nil. Strange chọn cách khuất phục cơn khát máu của Morbius, cứu gần hết những người có thể, nhưng lại để cho Imei chết. Giận dữ, Wong đã chia tay Strange trong mưa và thậm chí còn cố giết anh trong những dịp sau. Cuối cùng, Midnight Sons giành chiến thắng, và Lilin bị phong ấn vào một chiều ko gian xa xôi. Trong khi đó, Kyllian được giải thoát bởi Modred the Mystic và quay về TĐ trong hình dạng Wildpride, bị điều khiển bởi ma thuật thú dữ, mang mối hận thù với sư phụ của mình mà anh cho rằng đã bỏ rơi anh.


 Strange sau đó tham gia một liên minh anh hùng thế giới chống lại bọn phù thủy công nghệ Mys-Tech, là 1 trong 6 chủng tộc đã ổn định hành tinh hoang sơ "Un-Earth", được bọn chúng bí mật tạo ra với dự định dùng nó để kiểm soát TĐ. Strange một lần nữa lại phải chiến đấu để bảo vệ danh hiệu PTTC, lần này là với Salomé, một người chim thuộc Huyết tộc và là PTTC đầu tiên được sinh ra trên TĐ hơn 20,000 năm trước. Salomé dễ dàng đoạt lấy chiếc áo choàng từ tay Strange nay đã yếu đi, và bắt đầu tập hợp môn đệ để giúp bà thống trị TĐ. Ko có khả năng chống lại Salomé, Strange ẩn náu vào một ko gian biệt lập, mang theo Sister Nil để ghi chép hoạt động và trợ giúp anh. Từ chiều ko gian đó, anh gửi đi những tri thức ma thuật can thiệp vào những công việc ở TĐ. Người đầu tiên ảnh hưởng , Vincent Stevens, trở thành một doanh nhân ranh ma, dựng nên một khối tài sản, sử dụng nó để phát triển một thứ gọi là ma thuật-công nghệ. Một người khác, cũng được biết với tên Strange, một nhân vật đeo mặt nạ chiến đấu sát cánh với Midnight Sons và thu thập cổ vật cho Strange sử dụng chống lại Salomé. Strange cũng để lại vị trí lãnh đạo Secret Defernders cho Doctor Druid, một học trò khác của Ancient One. Mặc dù Doctor Druid đã phục vụ bằng tất cả khả năng, nhưng anh vẫn ko thể lãnh đạo được nhóm. 

Có được một vài cổ vật và bị đầu độc một cách bí ẩn bởi điệu nhảy của Salomé, Strange nhận ra anh cần phải tập trung rèn luyện khuyết điểm lớn nhất của anh, phép thuật tự nhiên, nhằm đoạt lại chiếc áo choàng của PTTC. Dr.Strange vừa kịp hoàn thành việc nâng cấp phép thuật khi Stevens và Strange nổi dậy chống lại anh. Stevens dường như bị tiêu diệt ở cuối cuộc chiến, và Strange (2) chạy đến Dark Dimension, nơi hắn gia nhập cùng với quân nổi loạn của Nobel dưới tên Paradox. Salomé, trong lúc đó đã dụ dỗ được Wong chống lại chủ cũ của mình, đưa ra đề nghị sẽ kết hợp linh hồn của Imei với con quỷ Xaos, hứa hẹn sẽ hồi sinh hoàn toàn cô ấy để đổi lại sự phục vụ của Wong. Sau này, Strange cho Wong thấy rằng Salomé đã lừa dối anh, và rằng Imei đã thật sự chết. Wong cuối cùng cũng thông não khi được Strange đưa đi thăm Imei ở kiếp sau, và sau tất cả họ đã hòa giải được với nhau. Tuy nhiên, lần này Wong làm việc cùng Strange như là một cộng sự ngang hàng, và một người anh em theo nhiều nghĩa, ko còn là người hầu. 

Tiếp nối chiến thắng Salomé, Strange cân thêm 1 thằng trẻ trâu hơn, hổ báo hơn, anh truy lùng và chấm dứt những chương trình bất hợp pháp được xây dựng bởi Stevens. Dr.Strange vẫn đang dọn dẹp đống bừa bộn của Stevens khi hắn một lần nữa được triệu hồi bởi Vishanti để phục vụ trong cuộc chiến War of the Seven Spheres; ko muốn mất thêm một phần sức mạnh vốn đã yếu đi nào nữa, lần này Strange chịu phục tùng. Mặc dù từ góc nhìn của Strange, anh đã bỏ ra 5000 năm giúp Vishanti chiến đấu với những kẻ thù của họ, Trinity of Ashes, thì chỉ có vài tháng trôi qua ở TĐ khi anh quay lại. Những ký ức của Strange về cuộc chiến được giấu kín, và anh trở lại với vẻ ngoài già dặn và râu ria hơn. Kiệt sức vì cuộc chiến, Strange quay sang sử dụng Phép thuật Thảm Họa ẩn chứa đầy bất trắc để gia tăng sức mạnh. Sau đó anh còn sử dụng thêm phép thuật Hỗn Độn, mặc dù về sau anh đã phủ nhận việc này. Trong bất cứ tình huống nào, anh cuối cùng cũng giành lại được sự bảo hộ của các vị lãnh chúa, và quyền năng của anh được hồi phục lại hoàn toàn.

--The Order--
Chúa quỷ Dormammu quay trở lại tấn công Strange lần nữa (lỳ vkl), sử dụng người đột biến Jonathon White và đồng minh của Strange : Topaz để chống lại anh. Strange ngay lập tức tống cổ thằng già trâu lỳ lợm này và hướng dẫn một bác sĩ phẫu thuật khác sử dụng phép thuật để cứu Topaz khỏi đòn tấn công của Dormammu. Ko lâu sau, Strange lại đón tiếp với sự trở lại của kẻ thù cũ Yandroth, phù thủy máy. Strange, Namor, Hulk và Surfer hợp sức lại để chống lại sự tấn công của Yandroth vào TĐ, nhưng 4 người họ lại bắt đầu bất hòa với nhau. Có vẻ như Yandroth đã bỏ mạng trong đợt tấn công cuối cùng, và lời nguyền cuối cùng của hắn sử dụng năng lượng phép thuật của TĐ ràng buộc nhóm Defenders, buộc họ phải hợp sức chống lại tất cả những mối đe dọa đến TĐ, bất chấp mọi mối quan tâm khác. Những Defender cũ thỉnh thoảng đến trợ giúp họ, và mặc dù cảm thấy phiền phức, họ vẫn cảm động khi thấy nhóm tái hợp. Sau cùng họ trở thành Order, tìm kiếm cách để chấm dứt những mối đe dọa đến TĐ bằng cách nắm quyền kiểm soát nó. Những anh hùng khác, kể cả Clea, chiến đấu chống lại họ, và năng lượng tỏa ra từ trận chiến được tận dụng để hồi sinh và xa hơn nữa là tăng sức mạnh cho Yandroth. Tỉnh ngộ, nhóm Defenders dừng đánh nhau, và Yandroth bị thu nhỏ lại hình dáng con người, đánh bại và tống giam. Bàng hoàng vì thử thách này, Strange rời bỏ cộng đồng siêu anh hùng. Strange nhận người duy tâm thần bí Topaz làm đệ tử chính thức thứ 5, nhưng giữ một khoảng cách về tình cảm. Khi sức mạnh của Cuốn sách bóng tối của gia đình Kale giải thoát Hellphyr, con quái vật đã tấn công những người thần bí, Topaz cùng Jennifer Kale và Satana giải quyết hiểm họa này. Cuối cùng, cô quyết định rời Strange để cùng với 2 cô gái kia bảo vệ cuốn sách. 

Về sau, Strange chiêu mộ người đột biến Dead Girl để giúp anh điều tra âm mưu của Pitiful One đang cố hồi sinh một số kẻ thù dưới địa ngục. Trong suốt thời gian này, anh nảy sinh mâu thuẫn với linh hồn của sư phụ mình, ông có vẻ đã bị giáng cấp ở địa ngục do sử dụng sai quyền năng. Strange đã vô hiệu hóa được mối đe dọa, và tha thứ cho sư phụ. Trong lúc Strange đang tận hưởng tình yêu mới nở cùng Dead Girl, Wong ngày càng lo lắng về sức khỏe của anh, đặc biệt là trí nhớ đang ngày một giảm sút.

--House of M--

Khi Scarlet Witch hứng chịu chấn thương thần kinh thê thảm, Dr.Strange đã sử dụng con mắt của Agamotto để chặn những ký ức khủng khiếp đã làm cô suy sụp, và chấm dứt đống lộn xộn mà cô vô tình gây ra. Wanda yếu đuối được người cha Magneto mang tới chỗ Genosha. Tuyệt vọng, Magneto phải nhờ đến sự giúp đỡ của người bạn đồng thời là kẻ thù cũ, giáo sư Charles Xavier, chữa trị cho cô con gái đang mất ổn định tinh thần. Xavier lại cho mời Dr.Strange. Nhưng cho dù kết hợp lại họ vẫn ko thể cứu cô gái. Họ cố gắng hàn gắn tâm hồn đã vỡ vụn và giảm tối thiểu thiệt hại gây ra bởi sức mạnh thay đổi thực tại của cô, nhưng nỗ lực của họ bất thành ở quy mô lớn. Strange, đã làm hết tất cả những gì có thể cho Wanda, nói với nhóm Avengers và X-Men rằng cùng với nhau, anh ấy, Xavier và Emma Frost có thể che chắn cho những người hùng khỏi quyền năng của Wanda và đi tìm cô. Do sự can thiệp của anh trai cô, Quicksilver, họ đã thất bại, kết quả bị bao bọc bởi một thực tại được gọi là Ngôi nhà của M.

Sự yếu ớt của Tối cường Pháp sư trong House Of M
Sau khi Emma Frost và Layla Miller gia nhập một nhóm người với mục đích khám phá ký ức của anh, Strange cùng các người hùng tới chỗ Genosha bắt Wanda trả lại thế giới về như cũ. Wanda làm theo yêu cầu nhưng trong quá trình đã lấy đi sức mạnh của 90% trên tổng số người đột biến. Những người đột biến sống sót và những người đã từng là người đột biến gọi biến cố này bằng tên "M-Day: ngày tồi tệ nhất trong lịch sử người đột biến". Strange ko thể phá vỡ thần chú được thực hiện quá thành công này, cũng như ko thể tìm thấy Wanda bằng quyền năng của anh. Sau này, anh cũng thú nhận rằng, trách nhiệm ngăn chặn những sự kiện như Ngôi nhà của M và hậu quả của nó, đã thất bại hoàn toàn. 

--New Avengers (sau Civil War)--
Tiếp theo Civil War, Dr.Strange cho nhóm Avengers chống đối ở nhờ tại Sanctum Sanctorum của anh được ngụy trang như một cửa hàng Starbucks đang xây dựng. Anh giúp họ thực hiện nhiều nhiệm vụ như vô hiệu hóa nhóm Mighty Avengers bằng ảo ảnh tinh thần, dịch chuyển họ rời khỏi chỗ Elektra tới chỗ Silver Samurai khi ở Nhật, giải phóng Maya Lopez khỏi ma thuật của the Hand và đánh bại bọn ninja, cứu hành tinh bị nhiễm virus Ultron của họ, và thực hiện một chuỗi thần chú xoa dịu những người bị lây nhiễm đang hoảng loạn để họ quay về nhà. Khi Spider Man đến tìm kiếm sự tinh thông phép thuật của anh để chữa trị cho dì May, Strange đã cố gắng giúp Peter bằng cách sử dụng Bàn Tay Tử Thần đưa anh đi khắp thế giới để xin ý kiến những người khác, nhưng cũng cho Peter biết phép thuật của anh ko thể giúp dì May ngay lúc này, hoặc ít nhất anh cũng ko thể sử dụng chúng để giúp bà. Anh tiếp tục hoàn thành nghĩa vụ của PTTC, như giúp nhóm F4 ngăn chặn cái chết của Eternity.


--World War Hulk --
Dr.Strange là 1 trong số những thành viên của Illuminati, những người đã cảnh báo về sự phá hoại liên tiếp của Hulk, đồng ý đày hắn ra ngoài ko gian. Khi Hulk quay trở lại TĐ tìm kiếm sự báo thù, với hiểu lầm rằng họ đã dính líu đến vụ nổ đã tiêu diệt hàng triệu người trên hành tinh Skaar. Strange từ chối đề nghị của Iron Man sử dụng phép thuật để đày Hulk 1 lần nữa, chỉ rõ rằng hắn sẽ quay trở lại rất đơn giản. Thay vào đó anh đề nghị Iron Man nhận sự trợ giúp của New Avengers sơ tán và bảo vệ NY, điều này được Stark vui vẻ chấp thuận. Strange xâm nhập ý nghĩ của Hulk, gợi nhớ những ký ức về chuyện xưa và tình bạn của họ, cũng như nhấn mạnh rằng quả bom đó ko do hội Illuminati cài đặt. Ngay khi Hulk trở lại hình dạng Bruce Banner, và Strange thân thiện xuất hiện dưới hình dạng thật, Banner biến trở lại thành Hulk và nghiền nát đôi tay Strange. Điều này đã hạn chế tài năng phép thuật của anh. 
Dr. trong WWH
Strange cầu khẩn đến quyền năng của Zorn để chiến đấu với Hulk, uống linh hồn của Zorn để biến thành một phiên bản bán quỷ của chính mình với chiếc gậy gai trên tay. Tuy nhiên, do ko quen sử dụng lượng ma thuật hắc ám quá lớn đã làm yếu đi sự kiểm soát của anh với sức mạnh mới, khiến anh giết hại nhiều dân thường. Strange bị áp đảo bởi Hulk, bị đóng Đĩa Khuất Phục, trước tiên bị bắt chiến đấu với một tên quái vật khổng lồ, có xúc tu tại nhà thi đấu Madison Square Garden cùng số anh hùng bị hạ còn lại. Sau đó anh lại bị buộc phải đánh nhau với các thành viên Illuminati, gần như sắp đụng độ Black Bolt và đã cố gắng nhưng thất bại khi sử dụng sức mạnh phép thuật còn lại. Sentry đến kịp lúc để giải cứu hội Illuminati, và Strange được giải thoát, mặc dù tư duy, thể xác và tinh thần của anh đã có những vết sẹo ko thể lành lại sau sự kiện này.

--Triều đại đen tối--
Một Dr.Strange từ khoảng thời gian trước đây xuất hiện (mang trang phục mặt nạ đen) cùng với 3 cựu thành viên Defenders giao chiến với địch thủ lâu năm Mordo, liên minh với Terrax, Tiger Shark và Red Hulk. Hai trong số những huynh trưởng của vũ trụ, the Grandmaster và the Collector thực hiện một vụ cá cược với Grandmaster nằm kèo đội Defenders, thi đấu với đội Offeders mới thành lập, bên kèo the Collector. Strange phải cùng các đồng minh hành động để tránh bộ tứ độc ác nếu anh muốn giữ mạng sống cho Clea. Mặc dù cuối cùng Strange bị giết bởi Red Hulk, Galactus đánh bại Red Hulk và the Collector quyết định hồi sinh lại những người đã chết. Thor đến gặp Strange, thỉnh cầu anh sửa giúp cây búa Mjolnir. Strange triệu tập ma thuật đi xuyên qua Thor, lấy đi sức mạnh Odin từ anh, và đặt nó vào Mjolnir. Khi thực hiện xong, cây búa lại nguyên vẹn như cũ.


Strange liên hệ Wiccan để tìm hiểu xem anh có phải là người được định mệnh sắp đặt là PTTC kế tiếp hay ko. Anh đề nghị nhận Wiccan làm người học việc. Sau khi quỷ hình của the Hood tiếp cận họ, Strange đối đầu với Parker. The Hood đang làm theo mệnh lệnh của Dormammu nhằm tiêu diệt Strange, và theo đó đoạt thân xác của Strange để trở thành PTTC. Dormmamu đã ban cho hắn khả năng định vị Strange nếu Strange sử dụng phép thuật. Strange dịch chuyển mình và Wiccan đến chỗ New Avengers cầu xin sự giúp đỡ. Strange và New Avengers thành lập lực lượng chống lại Hood và Dormammu. Họ đi theo con mắt của Agamotto đến New Orleans để liên hệ với Daimon Hellstrom trước khi the Hood tiêu diệt anh nhằm ngăn chặn cơ hội thay thế vai trò đã mất của Strange. Họ lại một lần nữa chống lại sức mạnh của Dormammu, đến khi Brother Voodoo (Jericho Drumm), được trao quyền năng và những món quà của chức PTTC bởi con mắt của Agamotto và linh hồn của Ancient One, tự mình xông vào giữa và giao chiến với Dormammu. Mặc dù Strange ko thể thoát ra khỏi trận chiến mà vẫn nguyên vẹn, anh vẫn duy trì được sức mạnh để điều khiển phép thuật trong lúc quan sát Dr.Voodoo chiến đấu với những hiểm họa siêu nhiên.

--Kỷ nguyên Anh Hùng và trở lại PTTC-- 
Khi Agamotto bị kéo ra khỏi Vishanti và mất đi phần lớn sức mạnh, hắn tấn công New Avengers để đoạt lại con mắt của Agamotto từ tay Dr.Voodoo vì nó là cổ vật duy nhất có thể đánh bại hắn. Jericho dùng con mắt để đánh bại Agamotto nhưng chính Con mắt lại bị phá hủy và anh đã chết trong quá trình này. Dr.Strange tái hợp nhóm New Avengers. Anh ở đó với họ trong suốt sự kiện Fear Itself và sự trở lại của nhóm Dark Avengers của Norman Osborn. Anh sát cánh cùng nhóm Avengers chống lại X-Men khi Phượng Hoàng quay trở lại TĐ, sử dụng tất cả khả năng của mình, cùng với một đội quân nay đã mỏng đi nhiều.

Daniel Drumm, người đã thề sẽ trả thù Strange vì cái chết của anh trai, tấn công nhóm Avengers ngay sau sự kiện Avengers vs. X-Men, khi nhóm đang bị phân tâm bởi tuyên bố của Luke Cage rằng anh và vợ sẽ nghỉ hưu. Daniel sử dụng khả năng của hắn để chiếm hữu người khác nằm gieo rắc sự hỗn loạn, làm Strange vướng vào vụ ám sát Victoria Hand và Daimon Hellstrom. Cuối cùng hắn chiếm luôn nhóm Avengers và New Avengers, sử dụng khả năng của họ vào một nỗ lực giết Strange. Stephen phải kêu gọi đến ma thuật đen để đánh bại Drumm và cứu những người bạn. Về sau, Ancient One xuất hiện tại chiến trường để tán dương Strange vì đã cứu mọi người mà ko làm họ bị thương, vì sử dụng ma thuật đen mà ko bị mất kiểm soát, và vì hành động như 1 anh hùng và 1 người bảo hộ của TĐ. Ông phục hồi vị trí cũ cho Strange là PTTC và trao lại cho anh những cổ vật đi kèm với nó, Con mắt của Agamotto và Áo choàng của Levitation.  

--Sự xâm nhập--
Ko bao lâu sau khi trở lại là PTTC, Strange được triệu tập cho một cuộc họp của hội Illuminati. Black Panther vừa phát hiện ra một sự kiện được biết với tên Sự xâm phạm trong đó 2 vũ trụ sẽ va chạm vào nhau, với mỗi vũ trụ thì TĐ sẽ là điểm va chạm, anh đã triệu tập hội Illuminati trong một cố gắng tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Được biết một sự xâm nhập khác sẽ xảy ra ko bao lâu sau đó, Illuminati quyết định tập hợp Infinity Gauntlet để ngặn chặn điều đó xảy ra, và Strange đã cung cấp viên ngọc của anh. Captain America mang chiếc găng tay, và cố gắng đẩy lui sự xâm nhập, nhưng chiếc găng tay lại bị phá hủy giữa chừng. Với lý do thiếu sẵn sàng làm mọi việc có thể để ngăn sự xâm phạm, chẳng hạn như xem xét đến việc phá hủy một thế giới khác để cứu thế giới của họ, Captain America bị biểu quyết rời khỏi Illuminati và Strange xóa ký ức của anh về chuyện này. 
Hội Illuminati và các viên Gem
--Infinity--
Khi Thanos phái đội Cull Obsidian tới TĐ nhằm vào từng thành viên của Illuminati, Ebony Maw (1 thành viên trong đó) tiếp cận Sanctum Sanctorum của Dr.Strange để tìm hiểu về thứ mà kẻ cầm đầu của hắn đang tìm kiếm. Ebony Maw dễ dàng tác động đến Strange khiến anh nói cho hắn biết những j hắn muốn. Hắn còn sử dụng Strange để mở một cuộc tấn công vào NY, bắt anh triệu hồi Shuma-Gorath từ lòng đất. Khi từng thành viên của Illuminati chia nhau ra đi tìm đứa con trai Inhuman của Thanos (Thane), Dr.Strange là người đã tìm ra hắn. Tuy nhiên, Maw xóa sạch trí não của Strange về việc này và giữ vị trí của Thane cho riêng hắn. Cuộc tìm kiếm bị gián đoạn bởi một sự xâm nhập khác, và Strange cùng các thành viên còn lại của Illuminati di chuyển tới một vũ trụ khác, nơi họ chạm trán với những Builder của vũ trụ đó, họ cho hay trí não của Stephen và Illuminati đã bị thao túng. Khi quay trở lại, Stephen hợp sức với Illuminati để giải phóng trụ sở chính ở Necropolis khỏi lực lượng của Thanos.

--Bán linh hồn--
Mệt mỏi vì chứng kiến những người khác đang phải đưa ra những lựa chọn trong khi mình ko làm được gì, Dr.Strange quyết định sử dụng tất cả nguồn lực có thể của PTTC để tìm ra cách ngăn chặn sự xâm nhập. Triệu hồi quyền năng của tập sách ma thuật đen hắc ám nhất, Blood Bible, Strange đến Khu Chợ của Những kẻ tội đồ tại Những vùng đất bị lãng quên nhằm truy lùng sức mạnh. Anh được đưa tới Ngai vàng kiên định, nơi anh tìm kiếm một thỏa thuận. Ngai vàng đưa ra thỏa thuận phân chia theo những cấp thần linh, với 1/5 linh hồn con người được bán, anh sẽ có 1/5 sức mạnh của 1 vị thần. Ko do dự, Strange đã đề nghị bán toàn bộ linh hồn của anh.


--Time Runs Out--
Khi các Illuminati bắt đầu bi săn đuổi bởi SHIELD, Dr rời Trái Đất tham gia Black Priests. Strange tìm hiểu về kế hoặc của Ivory Kings và những cuộc đấu tranh xuyên thời gian của Rabum Alal. Các Avengers đa vũ trụ đã tìm ra ông, ông kể cho họ về cuộc chiến ấy và nói họ không thể cứu nỗi Đa Vũ Trụ nhưng các Avengers vẫn tiếp tục hành trình.
Các Black Priests
Khi các Beyonders tiến tới sự hủy diệt cuối cùng, Dr. tìm thấy Rabum Alal- kẻ hóa ra là Doom. Dr cùng Doom đi đánh bại chúng và cướp sức mạnh đó để xây dựng lại thế giới.

--Secret Wars--
Doom chắp vá lại các mảnh vỡ khắp các đa vũ trụ trở thành một thế giới duy nhất. Dr. cùng Doom xây dựng nên một thế giới điên rồ nơi hắn ta là kẻ thống trị tối cao. Doctor Strange được biết đến nhưng một người anh em của hắn nắm giữ vai trò kẻ thứ hai sau Doom, cảnh trưởng Strange... Tuy nhiên Strange đã dự định trước các anh hùng từ Earth-616 đã thoát trên một con tàu cứu hộ. Ông đã giấu sẵn một găng tay vô cực ở điện thờ Agamoto của mình, mở đường cho một cuộc tạo phản quy mô. Khi Doom phát hiện các anh hùng, Strange đã bảo vệ họ bằng cách gửi họ đi các khắp nơi để chuẩn bị cho cuộc lật đổ. Chính vì vậy Doom đã giết ông.
Doom giết Strange
--All-New, All-Diferent--

Dr trở lại vị trí tối cường pháp sư của Trái Đất mới. Tiếp tục là nhà tư vấn tâm linh cho các anh hùng và giờ còn chuyên đi chữa bệnh tâm linh.

Quyền hạn và khả năng

--Sức mạnh--
Eternity từng nói Dr.Strange là phù thủy mạnh nhất vũ trụ, mạnh hơn nhiều lần so với những người bạn phàm trần của Dr.Strange. Đó là khi có danh hiệu The Sorcerer Supreme, khi mất rồi thì Dr.Strange bị dìm hàng thảm thương. Ở dây mình chỉ bàn về sức mạnh của Dr.Strange khi còn là Sorcerer Supreme.

Dĩ nhiên là sức mạnh của Dr là đến từ ma thuật rồi. Ma thuật Dr sử dụng có 3 dạng:

-Thao túng sức mạnh ma thuật của vũ trụ: Tùy mức độ làm bị thương và chết như bên Harry Potter đến mức hủy diệt được 1hành tinh. Ứng dụng của dạng này bao gồm các khả năng sau: chưởng "Tia sét ma thuật", tàng hình, đi xuyên qua vật thể, trục xuất đối phương tới chiều ko gian khác, bay, dịch chuyển tức thời tới mọi nơi trong vũ trụ, điểu khiển đồ vật, điều khiển thời gian (làm chậm, dừng và du hành xuyên thời gian), thay đổi cấu trúc vật chất....và còn nhiều thứ linh tinh nữa. Dr còn có thể dùng ma thuật làm lành nhanh chóng các vết thương, thậm chí là mọc ra tay chân mới, chỉ trừ là bị thương ở bàn tay là thua thôi.

-Mượn sức mạnh từ thần linh và các chúa quỷ để tăng cường sức mạnh cho đòn đánh của mình: danh sách các nhân vật Dr.Strange đã mượn: Thần Hy lạp (Poseidon và Hades), tam thần Vishanti (Hoggoth,Oshtur và Agamotto), bát thần Octessence (Balthakk, Cyttorak - ông này cho Juggernaut sức mạnh, Farallah, Ikonn, Krakkan, Raggadorr, Valtorr, and Watoomb) và 1 số nhân vật còn mắc nợ Dr như Quỷ Satan và Dormammu. Ngoài ra cũng còn rất nhiều nhân vật khác...

-Ngoài dạng mượn sức mạnh như ở trên thì Dr còn có 1 ma thuật khác là lấy luôn sức mạnh của người đó, gọi là Black Magic - Ma thuật hắc ám. Kiểu này khá nguy hiểm, nếu ý chí của Dr ko đủ mạnh thì Dr sẽ bị sức mạnh đó thao túng hoàn toàn, ko còn nhận thức về bản thân nữa và sẽ trở thành chính nhân vật mà Dr đã lấy đi sức mạnh.

--Khả năng--
Anh là một bác sĩ phẫu thuật có tay nghề cao.

Dịch giả: Ko rõ
Nguồn: https://www.facebook.com/marvelvietnamfanpage

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *