Monday, March 14, 2016

Shang-Chi

"Cha tôi đã thường nói với tôi:" Một người đàn ông có thể không quá cẩn thận trong việc lựa chọn của mình của kẻ thù, mặc cho một lần anh ta chọn ... anh đã đánh mất một người bạn. " Đó là thế giới mà cha tôi sống vì, ông ấy là Fu Manchu, và cuộc sống của ông ấy là câu từ."
Master of Kungfu

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Shang-Chi
Biệt danh: Master of Kungfu
Người thân: Fu Manchu (cha); Fah Lo Suee (chị cùng cha khác mẹ); Kwai Far (chị cùng cha khác mẹ); Moving Shadow (anh cùng cha khác mẹ);
Nhóm: New Avengers, A.I.M., Avengers, Secret Avengers, MI5, MI6, Marvel Knights, Heroes for Hire, Freelance Restorations, Si-Fan, Agents of Atlas
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 5'10"
+Nặng: 79 kg
+Mắt: Nâu
+Tóc: Đen
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Shang đã được huấn luyện để trở thành một sát thủ bởi cha mình, Fu Manchu. Cảm thấy những bài học từ cha là không đủ, cậu bé cũng đã nhờ Alchemy, một “nguồn cấp dữ liệu thực tế ảo các kỹ thuật và phong cách chiến đấu huấn luyện”. Tuy nhiên, Shang Chi đã ý thức được sự độc ác của cha mình và giả chết sau nhiệm vụ đầu tiên. Sau đó, anh bắt đầu chống lại đế chế tội phạm của Fu Manchu và liên minh với kẻ thù của cha, Nayland Denis Smith. Để đáp lại, Fu Manchu gửi một số sát thủ đi giết anh.

Sau đó, anh thoát chết và bỏ đi. Trong một chuyến phiêu lưu, anh gặp gỡ nhiều võ sĩ và các siêu anh hùng khác trên thế giới. Trong thời gian đó anh đã gặp đối thủ chính của mình, Cat (Shen Kuei). Anh đã hợp tác với Iron Fist, Jack of Hearts và White Tiger để hạ Corporation 

--Spider-Island: Deadly Hands of Kung Fu--
Trước sự kiện Spider-Island, Web Madame mới, Julia Carpenter nhờ Shang-Chi dạy Spider-Man võ thuật để bù đắp cho sự mất mát của Giác quan Nhện. Shang phải đeo găng tay và giày từ tính đặc biệt trong các buổi luyện tập của họ để giúp Spider-Man phát triển kĩ năng chiến đấu độc đáo kết hợp vs năng lực nhện của mình.

Khi người dân New York đều có đc năng lực tương tự, Spider-Man buộc phải sử dụng những kĩ năng Shang-Chi đã đào tạo trong một số tình huống. Khi giác quan nhện quay lại, nó kết hợp với kĩ năng mà Shang-chi chỉ dạy khiến Spidey lật ngược được thế trận và đánh bại Tarantula.

Tuy nhiên sự kiện Spider-Island vẫn tiếp tục diễn ra, Shang-Chi nhiễm độc nhện. Phát triển các năng lực như Spider-Man, Shang chiến đấu cùng anh hùng khác trong việc bảo vệ New York chống lại các mối đe dọa của bọn tội phạm có năng lực nhện.

Trong thời gian này, anh đã có những cơn ác mộng liên quan đến vũ khí Immortal và thấy mình như đang tấn công những người dân vô tội. Khi anh nói với Madame Web, cô chỉ để lại cho anh một lời tiên đoán khó hiểu. Sau khi cùng Iron Fist chiến đấu, cả hai phát hiện ra rằng họ đã có những cơn ác mộng giống nhau. Cuộc nói chuyện của họ bị gián đoạn bởi Bride of Nine Spiders xuất hiện và hẹn Danny nói chuyện với cô trên mái nhà. Cảm nhận được một cái gì đó ko đúng, Shang bám theo hai người và chứng kiến Bride tấn công và làm tê liệt Iron Fist. Chạy tới để cứu bạn mình, Shang sử dụng quyền năng nhện mới có được dễ dàng hạ đc Bride, nhưng anh lại bị phục kích bất ngờ và bị đánh bại.

--The Web of Deceit--
Sau đó, Shang thức dậy tại căn hộ của mình và nhận đc sự hỗ trợ từ Silver Sable, Shang-Chi đã kết luận rằng Bride of Nine Spiders là nguồn gốc của những cơn ác mộng. Anh đã tìm ra một  con phố ở một trong những giấc mơ của mình và theo dõi Bride tới một ngôi nhà bỏ hoang ở Hamilton Heights. Ngôi nhà có ảnh hưởng xấu đến các giác quan của Shang, làm suy yếu phản xạ của anh bất chấp giác quan nhện mà anh có đc. Sau khi vượt qua những ảo giác và cạm bẫy, anh đã tìm thấy Bride và các vũ khí  Immortal mà cô ta đã bắt. Shang một mình chống lại ả bất chấp hiện trạng của mình, anh đã giải thoát Iron Fist và các vũ khí còn lại.

Mặc dù bị suy yếu, Danny vẫn đánh bại Bride bằng cú đấm huyền thoại của anh ta, sau đó cô ta còn lĩnh trọn cú đá của Shang-chi. Khi Danny cố gắng đánh thức Bride of Nine Spiders, Shang-Chi đuối sức do bị mất giác quan và đi mất. Lúc đó Ai Apaec xuất hiện và tiết lộ mình là kẻ chủ mưu thật sự vụ bắt cóc các Weapons Immortal. Ông ta giải thích rằng ông đã nói chuyện với the Queen, và cử Bride là kẻ thực hiện. Iron Fist chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với mối đe dọa này một mình, Shang-chi phục hồi sau đó.

--Spider-Island--
Madame Web cho Shang-Chi là người có quyền hạn nhện mạnh nhất trên Manhattan. Khi cô thấy Iron Fist chiến đấu với kẻ mạo danh Spider-Man và Spider-Man gần đó, cô ấy đã cùng Shang-Chi đến để giúp đỡ Danny. Bride of Nine Spiders đột nhiên tấn công và bắt cóc các vũ khí Immortal một lần nữa. Khi đó Shang-Chi đang cố gắng tìm ra những gì giấc mơ kỳ lạ trước đó có nghĩa là gì, Silver Sable cho anh biết rằng cô đã tìm thấy địa điểm ở Manhattan có thể là hang ổ của Bride of Nine Spider. Mặc dù Shang-Chi đánh bại Bride of Nine Spiders và giải cứu cho Iron Fist, anh phát hiện ra rằng người chịu trách nhiệm cho mọi chuyện là con quỷ Ai Apaec, kẻ muốn ăn hết các vũ khí Immortal. Shang-Chi đối mặt với Ai Apeac, Iron Fist chạy đến giải cứu các vũ khí Immortal khác. Shang-Chi biến thành một con nhện trong trận chiến, nhưng Iron Fist sử dụng Chi của anh ta để chữa cho Shang-Chi, Iron Fist lại suy yếu. Sau đó, Iron Fist và phần còn lại của vũ khí Immortal được tự do, Shang-Chi đánh bại rồi giao Ai Apaec cho các Avengers để bỏ tù hắn một lần nữa.

--Tham gia Avengers--
Sau sự kiện The Avengers vs X-Men, Captain America và Iron Man tìm cách mở rộng đội Avenger. Shang-Chi là một trong những người được lựa chọn cho dự án này. Anh vui vẻ chấp nhận lời đề nghị của Steve Rogers và coi nó như là một cơ hội để tiếp tục thử thách chính mình. Stark thừa nhận Shang-chi, Master of Kung-Fu, là một chiến binh cận chiến đáng kinh ngạc, anh ta kết hợp những lợi thế từ vũ khí truyền thống của Shang với công nghệ và cung cấp các thiết bị cá nhân cho anh ấy.
--The Garden--
Trong một nhiệm vụ ở Sao Hoả, một số thành viên chủ chốt của Avengers bị bắt bởi The Garden, Captain America kêu gọi các Avengers còn lại phản công giải cứu. Shang là một trong số rất nhiều anh hùng đã tham gia một cuộc tấn công thứ hai lên sao Hỏa,  nỗ lực để cứu các đồng đội của họ. Trong trận chiến, ông đối mặt với robot phá hoại Aleph và làm bị thương chân trái của nó. Mặc dù   đã tự sửa chữa, Aleph bị phá hủy bởi Captain Universe. The Avengers chiến thắng The Garden và cho phép họ tiếp tục nhiệm vụ của họ trên sao Hỏa.
Một thời gian ngắn sau đó, Shang được Rogers và Stark nhờ nói chuyện với Captain Universe mới và tìm hiểu lí do cho sự xuất hiện của cô. Shang nói chuyện với vật chủ của Uni-Power, Tamara Devoux. Shang biết đc rằng Uni-Power hiện tại đang nắm giữ vận mệnh Trái đất, và nó đã chọn Tamara là vật chủ bởi vì cô ấy đã chết, giống như bản thân vũ trụ.

Sau đó, Shang và một nhóm các Avengers đã đi đến một sòng bạc ở Macau để điều tra hoạt động của AIM. Trong khi tự đi một mình, Shang đã bị tấn công bởi các ninja dẫn đầu là một kẻ mặc áo giáp bí ẩn. Anh sử dụng một cặp côn nhị khúc điện được cung cấp bởi Stark, Shang đánh bại chúng và lấy mũ mũ giáp của tên thủ lĩnh làm một món quà lưu niệm. Anh tiết lộ với đồng đội của mình rằng A.I.M. đã thuê lính đánh thuê và âm thầm chuẩn bị cho một cuộc xung đột quy mô lớn.
--Infinity--
Shang-Chi là một trong các Avengers gia nhập Hội đồng Galactic để chiến đấu chống lại các Builder và cuộc xâm lăng vũ trụ của họ. Khi một số hành tinh đồng minh đầu hàng kẻ thù, Shang với Black Widow, Spider-Woman và Manifold lập thành một đội giải phóng quân.
Sau khi các Builder bị đánh bại bởi lực lượng liên minh, Avengers trở về trái đất với các đồng minh Hội đồng Galactic của mình để đối mặt với một mối đe dọa lớn hơn ở quê nhà - một cuộc tấn công bất ngờ của Thanos. Shang cùng với Black Widow và Manifold đc cử đi vô hiệu hoá phòng vệ của Thanos. Tuy nhiên, nhóm đã bị chặn lại bởi Black Dwarf và một số vệ sĩ. Manifold trở lại để tìm quân tiếp viện, Shang và Natasha đã đánh bại toàn bộ lực lượng của Black Dwarf. Gladiator, Ronan và các thành viên khác của Hội đồng cuối giữ chân Black Dwarf và tạo cơ hội cho Shang và nhóm của anh hoàn thành nhiệm vụ của họ.

--Avengers World--
Sau những mối đe doạ của các Builder và Thanos, Shang-Chi đã được cử đến Madripoor cùng với Wolverine, Gorgon để thực hiện một nghi lễ để đánh thức một con rồng ngủ dưới hòn đảo. Shang-Chi đã cố gắng để phản đối nhưng các thành viên khác ko nghe.  Dragon sau đó bay đến Hồng Kông, nơi mà nó gặp phải sự kháng cự từ Ascendants. Sử dụng hạt Pym, Shang Chí đã biến một người khổng lồ, và đánh bại Dragon.
III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Chi Tăng cường: Thông qua tập trung, anh có thể khai thác chi thần bí của mình để tăng thêm khả năng về thể chất và tinh thần của mình đến mức siêu phàm.

-Chi khí công: Bằng việc luyện tập võ nghệ thường xuyên cơ thể Shang đã đạt đến mức độ siêu phàm của giới hạn thể chất thông thường. Nhờ vận khí, anh có thể có những khả năng sau:

+Thiền: bậc thầy của thiền định và kỹ thuật thư giãn, khi đó mọi cảm xúc tức giận tan biến, nhịp tim xuống chậm. Anh hoàn toàn kiểm soát những cảm xúc và suy nghĩ của mình.

+Biết trước tương lai: Anh có thể nhìn thoáng qua của các sự kiện trong tương lai gần.

+Kiểm soát tâm linh: Shang-Chi cũng là ít nhạy cảm với các cuộc tấn công tim linh hơn hầu hết con người, có thể chống lại ảnh hưởng của The Queen trên Spider-land, và duy trì quyền tự chủ sau khi bị biến đổi thành nhện.

+Tri giác nâng cao: Anh có thể phát hiện ra hầu hết các mối nguy hiểm xung quanh mình. Cảm nhận đc những thay đổi nhỏ trong môi trường mà người bình thường ko nhận ra đc.

+Siêu giác quan: Có thể xác định đc nhịp thở và nhịp tim đập của những kẻ khác.

+Theo dõi ngoại cảm: Các giác quan psionic cho phép anh ta để phát hiện và theo dõi người khác bằng cách kết hợp lí trí vs người đó, có thể phát hiện Jean Grey khi cô được che giấu của sức mạnh tâm linh của mình.

+Thích ứng môi trường: Toàn bộ cơ thể của anh được phát triển để chiến đấu, cho phép anh ta để thích ứng với bất kỳ môi trường  nào mà anh tiếp xúc. Shang đã có thể đứng cởi truồng… à nhầm cởi trần trong thời tiết -20 ° mà không cảm thấy bất kỳ sự khó chịu gì.

+Kiểm soát cảm xúc: Anh có thể kiểm soát, điều khiển cảm xúc, cảm giác của người / vật khác.

+Siêu phản xạ: Anh có thể né tránh đạn từ súng máy và súng trường bắn tỉa.

+Siêu bền: Shang có thể tạo ra một lớp bảo vệ sinh học bao bọc cơ thể anh tương đối rắn chắc.

+Siêu phục hồi: Nếu bị thương, anh có thể tập trung để trị thương với thời gian tương đối nhanh.

--Khả năng--
-Bậc thầy Kung-fu: Shang Chi là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất trên Trái Đất, đã được đào tạo từ khi mới sinh để trở thành chiến binh mạnh nhất. Shang Chi thông thạo nhiều môn võ thuật khác nhau đặc biệt là võ thuật Trung Hoa. Anh đã đánh bại nhiều cao thủ cùng một lúc. Sức mạnh tuyệt vời nhất của anh là các chi (qi) cho phép anh tấn công từ xa, vượt qua những rào cản như gạch, bê tông và sắt, chịu được tấn công vật lý đến mức phi thường, và gần như ko thấy đau đớn và khó chịu. Shang đã đánh bại Iron Fist trong một trận chiến.

-Thể chất vật lý đỉnh cao: Shang đã được đào tạo để có sức mạnh, tốc độ, sức chịu đựng và sức chịu đựng mà một con người ko thể có đc. Đáng chú ý tốc độ, sức chịu đựng của anh vượt xa tất cả mọi người trên thế giới này, phản xạ và các kĩ năng khác đều ở mức đỉnh cao.

-Thiện xạ: Shang là một tay thiện xạ bậc thầy có thể ném vũ khí tầm xa như shuriken (phi tiêu) với độ chính xác rất cao.

-Thành thạo nhiều loại vũ khí: Shang là có thể sử dụng tốt tất cả các loại vũ khí võ thuật Trung Quốc như song kiếm (jian), kiếm bướm, kiếm đuôi bò, gậy, côn nhị khúc cả đơn và đôi. 

-Kiểm soát hệ thần kinh: Shang có thể kiểm soát hệ thống thần kinh của anh cho phép anh giảm bớt các cơn đau, chống lại tác dụng của thuốc hay chất độc, hạn chế sự lây lan của chất độc trong máu của mình, và thậm chí làm chậm tốc độ chảy máu.

-Khả năng huyệt đạo: Anh có thể xác định vị trí huyệt đạo khác nhau trên cơ thể của một người để gây tàn phế, làm tê liệt, gây thương tích nghiêm trọng, hoặc giết chết một người.

-Kĩ năng gián điệp: Sau khi trải qua một khóa đào tạo của MI-6, anh đã quen thuộc với nhiều chiến thuật và phương pháp hoạt động gián điệp.

-Triết học: Shang Chí có một kiến thức sâu rộng của triết học phương Đông.

-Shang Chi là một ngư dân có tay nghề cao.

--Đánh giá--
Shang-Chi sở hữu sức mạnh của một người đàn ông bình thường được tập luyện thường xuyên, Shang có thể nâng nhiều nhất hai lần trọng lượng cơ thể của mình, hay 350 lbs. Thông qua sử dụng chi, Shang có thể tạm thời làm tăng sức mạnh thể chất của anh lên một giới hạn không rõ.
Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com
             en.wikipedia.org

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *