Monday, September 17, 2018

Amadeus Cho

"Carol ... Tôi chỉ tự hỏi ... Nếu tôi phát điên ... Điều gì khiến cô nghĩ rằng cô có thể ngăn tôi lại?"
Brawn

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Amadeus Cho
Biệt danh: Brawn, Hulk, Mastermind Excello
Người thân: Helen Cho (mẹ); Phil Cho (cha); Maddy Cho (chị gái)
Nhóm: Champions, Olympus Group, Protectors, Red Room, Underground, Illuminati, God Squad, G.R.A.M.P.A, Renegades, Agents of Atlas
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 5'6"
+Nặng: 53 kg
+Mắt: Đen
+Tóc: Đen
+Da: Lục
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Amadeus Cho là một người Mỹ gốc Hàn sinh ra và lớn lên ở Tucson, Arizona. Thiên tài là không đủ để nói về cậu trai đặc biệt này. Cha mẹ cậu Helen và Phil đã rời Hàn Quốc đến Mĩ từ trước khi cậu được sinh ra. Họ có một niềm đam mê mãnh liệt với lịch sử, đó là lý do, họ đã đặt tên đứa con trai theo tên nhà soạn nhạc Mozart, và một con gái, Madame Curie Cho, hay còn gọi là Maddy, theo tên nhà hóa học Marry Curie. Cho đã sống một cuộc sống bình thường và hạnh phúc, nhưng ngay từ nhỏ, cậu đã tỏ ra rất khác biệt: Amadeus cực kỳ thông minh và có thể học được rất nhiều thứ. Helen đã rất tự hào và nỗ lực hết sức để phát triển tài năng của con trai cô. Amadeus càng lớn lên, cậu càng tỏ ra nhạy bén một cách khác thường. Khi lên mười lăm tuổi, Excello, một công ty xà phòng, đã tổ chức một game đố vui trực tuyến và trao thưởng cho những thiên tài trẻ tuổi tên là Brain Fight. Amadeus đã tham gia và dễ dàng giành được phần thưởng $ 5,000. Dĩ nhiên, Helen và Philip, rất vui vì thành tích của con trai họ, nhưng họ không hề biết rằng điều đó sẽ đem đến tai họa cho gia đình. Người đã tổ chức Brain Fight, là một thiên tài và một cựu thần đồng tên là Pythagoras Dupree, với mục đích thực sự là tìm những đối thủ cạnh tranh với trí thông minh của mình ... và loại bỏ họ. Bằng cách chiến thắng trò chơi, Amadeus Cho đã được trao danh hiệu Mastermind Excello và vị trí của "Người đàn ông thông minh thứ 7 trên thế giới" và do đó Dunpree cho rằng cậu phải bị tiêu diệt. Dupree đã cho người của mình tấn công nhà Amadeus, và trong vụ nổ sau, cha mẹ cậu đã bị giết. Amadeus bỏ chạy với người bạn đồng hành duy nhất là một con chó sói tên Kirby.
--The Hulk--
Một vài kẻ đã được phái đi tìm giết Amadeus nhưng may mắn thay, cậu ta đã gặp được một thiên tài khác, người đàn ông được biết đến với cái tên Hulk. Hulk bảo vệ Mastermind và sau đó hai người đã trở thành bạn.

Một thời gian sau đó, một thảm họa xảy ra ở Stamford, Connecticut đã giết chết 612 người trong đó có cả trẻ em. "Sự kiện Stamford" đã dẫn đến Đạo luật đăng ký siêu nhân. S.H.I.E.L.D. đã bắt giữ Mastermind Excello do cậu không chịu đăng kí đạo luật. Sau khi thoát khỏi một số đặc vụ của S.H.I.E.L.D., Amadeus phát hiện ra một nơi ẩn náu cũ ở New Mexico của Hulk. Tại đây, Amadeus tấn công vào mạng lưới an ninh của Baxter Building và phát hiện ra một hội nhóm bí mật được gọi là Illuminati, những người đã trục xuất Hulk ra ngoài không gian. Sử dụng một đường dây điện thoại đặc biệt, cậu đã đã thông báo cho Reed Richards về phát hiện của mình. Một vệ tinh tiết lộ rằng Hulk đã không ở nơi mà Illuminati nghĩ họ đã gửi anh ta tới. Amadeus đã bắt đầu tìm kiếm Hulk.

Hulk nhanh chóng trở lại Trái Đất với Warbound nhằm trả thù những người bạn cũ. Cho đã khôi phục quyền năng của She-Hulk sau khi tìm thấy cô ta bởi công nghê S.P.I.N. của Tony Stark. Cho đã cố tuyển cô vào nhóm của anh để giúp đỡ Hulk. She-Hulk từ chối, quyết định trả thù Stark bằng pháp lý. Amadeus đã liên lạc với Hercules và Angel, những người từng mắc nợ Hulk khi họ còn tham gia Champions. Sử dụng tiền của Angel để mua một chiếc tàu ngầm. Bộ ba đã tìm cách tuyển thêm cả Namor. Do không muốn chống lại Illuminati, Namor bác bỏ ý tưởng của Cho. Tuy nhiên, Namora quyết định tham gia cùng bộ ba thay cho anh họ cô.

Nhóm của Cho đã tìm cách giúp đỡ cho Hulk, nhưng anh ta không đồng ý cho đến khi phải chống lại General Ross. S.H.I.E.L.D. sau cùng đã nhờ đội của Cho bảo vệ những người dân không sơ tán. Cho đã gặp được Rick Jones nhưng không đồng tình với quan điểm của anh ta. Nhóm của Cho đã gặp Scorpion để tìm và giải cứu các anh hùng bị bắt bởi Warbound. Do không chịu được cách Hulk đối xử với các anh hùng, Cho đã quyết định chống lại. Cho đề nghị cung cấp cho Hulk một nơi trú ẩn an toàn nhưng lại bị anh ta tấn công, Hercules lập tức đỡ đòn cho Cho. Hulk bỏ đi sau khi Cho nói rằng sự tức giận chính là thứ hại chết gia đình của anh và Banner biết điều đó. Khi Zom có được bộ giáp Hulkbuster của Stark, Cho và nhóm của anh đã giúp Wong bắt được con quỷ. Sau khi Hulk bị đánh bại, Cho và Hercules trở thành tù nhân của S.H.I.E.L.D..
--Hercules--
Trong thời gian giam giữ Cho, S.H.I.E.L.D. cho rằng trí thông minh của cậu sẽ có lợi trong việc sơ tán những người New York trở về quê. Cậu ta từ chối giúp đã, tin rằng nếu làm, họ cuối cùng sẽ biến cậu thành một công cụ. Hercules cũng không thích kế hoạch của S.H.I.E.L.D. và tìm cách giải cứu Cho. Họ đã đụng độ Ares, con sói của Cho bị giết chết, và Hercules mắc chứng ảo giác, Cho đã trở nên chán ngấy với tất cả những gì S.H.I.E.L.D. đã làm. Cậu đã sử dụng trạng thái điên cuồng của Hercules để chiếm một tàu S.H.I.E.L.D. và tải lên một loại vi-rút có thể phá hủy tất cả công nghệ của S.H.I.E.L.D.. Khi Hercules lấy lại sự ổn định, anh ta đã thuyết phục Cho rằng nếu làm vậy, cậu sẽ bị gọi là một tên ác nhân suốt phần đời còn lại. Cho đã khôi phục S.H.I.E.L.D. và lên đường phiêu lưu cùng Hercules. 
Khi gặp gỡ Athena, bộ ba đã tới San Francisco để tập hợp một nhóm các vị thần Trái Đất (Snowbird, Tecumotzin, Amatsu-Mikaboshi và Atum the God Eater) để chiến đấu và đánh bại Skrull Gods, Kly'Bn và Sl'gur't. Trên đường đến không gian Skrull thông qua Dream Realm, họ chiến đấu với Nightmare lấy được bản đồ của Dream Realm.

--Delphyne--
Cho và Hercules chiến đấu Amazons, dẫn đầu bởi Công chúa Artume, người cần cậu giải mã Atlantean để tìm đường tới Omphalos. Cho bị cuốn hút bởi Amazon Delphyne Gorgon. Hai người đã bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn. Nhưng mối quan hệ này chấm dứt khi cô lên làm nữ hoàng. 
--Underworld--
Cho, Hercules và Athena đối đầu với Hera sau khi bà trở thành lãnh đạo mới của Olympics và đi đến Underworld để giải cứu Zeus. Trong khi Hercules chiến đấu với đám kẻ thù ở Tartarus, Amadeus đã đến được Cánh đồng Elysian, nơi cậu đã gặp lại gặp cha mẹ mình. Trước khi cậu có thể xin lỗi vì đã "gây ra" cái chết của họ, Helen và Philip đã cắt ngang lời Amadeus và ôm cậu, hạnh phúc và tự hào về những gì con trai của họ đã trở thành. Tuy nhiên, trước khi Amadeus có thể trở về Trái đất, Helen đã tiết lộ một bí mật cho Cho: Maddy không chết trong vụ nổ và vẫn còn sống. Cô bé đã được tìm thấy bởi Excello và bị giữ ở đâu đó. Cô đã dõi theo con cái của mình từ Cánh đồng Elysian, nhưng cô không thể làm được gì hơn. Amadeus quyết định sẽ nỗ lực hết sức để đoàn tụ với em gái mình.

--The Mighty Avengers--
Sau Secret Invasion, các hoạt động của Elder God Chthon đã tạo ra một loạt các sự kiện quái dị mà Cho gọi là "Chaos Cascade” và cậu cũng cho rằng Avengers cần phải vào cuộc. Hercules và Cho đã thông báo điều này cho Edwin Jarvis, Henry Pym và Jocasta. Loki trong hình dạng của Wanda Maximoff, đã xuất hiện dưới dạng linh hồn và chào đón họ. Tất cả tạo thành Mighty Avengers mới (sau này được hỗ trợ bởi Iron Man). Loki bí mật sử dụng phép thuật để tạo thành và mở rộng vết nứt trong bộ giáp của Osborn. Chthon đã bị trục xuất thông qua nỗ lực của họ và Pietro Maximoff. Hercules giải thích cho những người khác rằng cái chết của Demogorge và các vị thần Skrullian là cơ hội để Chthon tấn công vũ trụ. 

--Mastermind Excello--
Tại thị trấn Excello, Utah, Cho gặp gỡ đặc vụ FBI Sexton, người đã cố liên lạc với cậu ngay sau cái chết của cha mẹ cậu, và chiến đấu với Pythagoras Dupree, người tuyên bố hắn là người thông minh thứ sáu trên thế giới. Cậu nhận ra bộ não của mình có thể hoạt động như một "Siêu máy tính", và nhận ra rằng Agent Sexton thực sự là Athena ngụy trang.

--Fall of the Hulks--
Cho thấy mình đang ở trong biển lửa khi Red She-Hulk tấn công The Mighty Avengers trong một nỗ lực để bắt cóc Hank Pym. Trong khi được coi là mục tiêu của Intelligencia cho danh sách 8 bộ óc thông minh nhất thế giới, Bruce Banner đã xác nhận Cho đã tụt xuống thứ 10. Tuy nhiên, Banner sớm rút lại tuyên bố của mình, khẳng định Cho vẫn luôn là một trong 8 người. Cho đã giúp Banner vô hiệu hóa áo giáp của War Machine, cứu mạng Pym, nhưng Pym cũng nhanh chóng bị bắt cóc trước mắt họ. Sau đó, Cho đã tham gia cùng Banner và một nhóm siêu anh hùng trong một cuộc tấn công vào trụ sở bí mật của Intelligencia để cứu Betty Ross. 

Sau khi Hercules thất bại trong trận chiến, Cho đã phải nỗ lực cứu gã Olympian. Banner, Skaar, Thor và Namor cũng tham gia trận chiến sau đó.

--Prince of Power--
Cho sau đó phát hiện ra kế hoạch Continuum của Olympus Group nhằm viết lại thực tại và tạo ra một vũ trụ riên do chúng thống trị. Cho và Athena kết hợp với Hercules để ngăn chặn kế hoạch đó. Cậu còn kêu gọi Avengers giúp chống lại Olympus. Trong trận chiến, Cho chiến đấu với Delphyne, kẻ đã gia nhập Olympus Group để tìm cách trả thù Athena vì lời nguyền năm xưa. Hercules và Cho cố gắng ngăn chặn Continuum và rồi một lần nữa, Hercules dường như đã chết trong trận chiến. Athena tuyên bố rằng Hercules đã hy sinh để ngăn Continuum. Tuy nhiên, trên thực tế, cô đã tuyên bố như vậy chỉ để Amadeus trở thành "Prince of Power" mới.
--Chaos War--
Sau những gì đã xảy ra với Nightmare, Cho giúp Hercules và Thor tuyển mộ Venus, Sersi, Daimon Hellstrom, Silver Surfer và Galactus để tạo thành nhóm God Squad mới. Cho tính toán rằng Amatsu-Mikaboshi đã hấp thụ hầu hết đa vũ trụ. Trong khi cậu cố sơ tán dân cư và một vùng không gian riêng biệt mới khám phá ra, God Squad, Alpha Flight và Avengers cố gắng chống lại Amatsu-Mikaboshi, Cho và Galactus chế tạo ra một thiết bị chuyển trái đất sang không gian khác nhưng may mắn thay, cuối cùng Amatsu-Mikaboshiđã bị đánh bại và bị trục xuất khỏi không gian Trái Đất.
Amadeus Cho gặp lại Bruce Banner ở giữa hồ Michigan. Họ sau đó dịch chuyển đến Milwaukee, nơi họ đối mặt với bộ ba Centaurs. Sau trận chiến, họ gửi các Centaurs trở lại hành tinh của chúng. Cho sau đó quay sang Hulk và hỏi cậu có thể giúp gì cho anh. Hulk nhờ Cho giúp đỡ gia đình của anh ta.

--Tyrannus--
Cho lập nhóm với Hulk và Red She-Hulk. Họ cùng nhau chiến đấu với Tyrannus và Tyrannoids của hắn. Điều này dẫn đến một cuộc chiến với các Hiệp sĩ Rome. Sau đó cậu đã thả Bi-Beast, Umar Fin Fang Foom, Wendigo và Arm'Cheddon để chiến đấu với các anh hùng. 

--Fear Itself--
Cho xuất hiện ở giữa Thái Bình Dương cùng với Spider-Girl, X-23, Thunderstrike và Power Man. Các anh hùng chiến đấu với một nhóm Samurai Shark-Men. Sau trận chiến, Cho tiết lộ đã tập hợp các anh hùng trẻ với hy vọng tạo ra một nhóm anh hùng mới. Các anh hùng trẻ tuổi không hài lòng vì cậu ta đã thao túng họ và họ đã từ chối lời đề nghị đó.

--Savage Land--
Trong sự kiện này, Amadeus tự chế cho mình một bộ trang phục và đặt tên là Calvin AI. Bộ trang phục này cung cấp cho cậu ta khả năng bay cùng với sức mạnh siêu nhiên. Sau một lần thử nghiệm thất bại, Amadeus bị mắc kẹt trên một hòn đảo xa lạ gần Savage Land. Sử dụng trí thông minh của mình, Amadeus đã thuyết phục người dân bản địa tin rằng mình là một vị thần. Những người dân bản địa tiết lộ cho Amadeus biết có một vật thể lạ trên hòn đảo này đang giam giữ một sinh vật ngoài hành tinh và họ đã tuyên bố rằng sẽ bảo vệ nó.

Sau khi hỏi dò và biết được Shanna O’Hara và Wolverine cũng đang ở trên đảo, Amadeus đã ra tay đánh bại họ trước khi họ phá hủy vật thể lạ đó. Không may là Shanna đã bị giết chết trong trận chiến với những người bản địa và Wolverine đang trong cơn giận dữ đã lao lên định phá hủy vật thể lạ kia. Amadeus kêu gọi toàn bộ người bản xứ tới giúp Shanna và họ đã triệu hồi Man-Thing để hồi sinh Shanna.

Amadeus giải thích tất cả mọi chuyện với Shanna, sau đó họ cùng nhau ngăn chặn Wolverine phá hủy vật thể lạ. Tuy nhiên, khi Shanna và Amadeus đến được vị trí của vật thể, Hulk đột nhiên xuất hiện trước mặt họ.

Khi Hulk hỏi Amadeus Cho đây là đâu và cậu nói đây là Savage Land và bảo Hulk và Wolverine lùi lại. Ngay sau đó, họ bị tấn công bởi một con khỉ đột khổng lồ. Trong cuộc chiến với con khỉ đột khổng lồ, vật thể lạ kia vị bị phá hỏng và người ngoài hành tinh ngủ trong đó, Morrigon đã chạy trốn khỏi Trái đất. Morrigon trở về chỗ ở của ông chủ mình, Visher-Rakk, một người ngoài hành tinh cũng them khát các hành tinh như Galactus. Morrigon nói với Visher-Rakk về một thiên hà đầy hành tinh để ông ta ăn.

--Time Runs Out--
Amadeus gia nhập Illuminati và trốn chạy cùng họ khi Avengers truy nã hội. Cậu đã đột nhập vào tháp Avengers, giờ là S.H.I.E.L.D. Station: Golgotha để lấy các tập tin của Tony Stark. Tuy nhiên cậu đã bị phát hiện và bị vô hiệu hóa máy dịch chuyển. Cậu buộc phải lao ra khỏi tòa tháp, nhưng nhanh chóng bị Avengers đuổi theo. Invisible Woman bắt được cậu ta. Sau đó, cô tra khảo cậu về vị trí hiện tại của Illuminati. 
--Totally Awesome Hulk--
Một thời gian sau khi vấn đề Illuminati được giải quyết, Amadeus hỗ trợ Hulk khi anh ta bị kẹt trong một lượng bức xạ gamma lớn đủ sức làm tan chảy cả anh ta. Sử dụng các nanites đặc biệt, Amadeus hấp thụ sức mạnh của Hulk và trở thành con quái vật gamma – một Hulk hoàn toàn mới. Amadeus cố gắng tránh xa Banner, và tự hào là một Hulk tốt hơn và thông minh hơn. Trong khi là Hulk, Amadeus gia nhập nhiều lực lượng anh hùng, và là một trong những thành viên sáng lập Champions.
Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, Amadeus cảm thấy ngày một khó khăn trong việc kiểm soát bản thân khi không thực hiện đúng giới hạn biến đổi trong ngày. Thay vào đó, Amadeus bắt đầu tỏ ra vô cảm để không mất kiểm soát. Sau khi Banner bị giết bởi Hawkeye trong cuộc nội chiến siêu anh hùng thứ hai, Amadeus bắt đầu một cuộc thử nghiệm để kiểm tra khả năng kiểm soát bản thân của mình. Cậu du hành đến tiềm thức và thất bại trong việc chinh phục nhân cách Hulk của mình, Amadeus quyết định tự trục xuất bản thân khỏi Trái Đất với hy vọng sẽ tìm ra phương pháp kiểm soát Hulk trong tương lai.

Cuộc hành trình của Amadeus bị gián đoạn bởi một cuộc gọi từ Sakaar, hành tinh mà người bạn cũ của cậu, Hulk đầu tiên từng giải phóng và cai trị. Nhiều bộ tộc du mục Sakaar đã bị bắt giữ và thống trị bởi lãnh chúa Fillia. Hulk đáp lại lời kêu cứu của Clan Doka'abi đại diện cho người dân Sakaar chiến đấu chống lại Fillia. Amadeus trở thành nhà vô địch mới của Sakaar và đánh bại Warlord. Bất chấp mọi nỗ lực của cậu, Amadeus cuối cùng đã chấp nhận cơn giận dữ của Hulk, cho phép Hulk kiểm soát cơ thể của mình còn cậu thì mắc kẹt trong tâm trí. Khi trở về Trái đất, Hulk đã tuyên chiến với thế giới. Hulk thậm chí còn chống lại các Champions khi họ cố gắng nói chuyện với cậu ta. Nhân cách Amadeus cuối cùng cũng trở lại khi các đồng minh tiêm cho cậu một một mũi tiêm nanobots để phá hủy những tế bào lưu trữ gamma trong cơ thể cậu, nhờ thế Amadeus đã có thế chống lại được Hulk. Tuy nhiên, Amadeus nhận ra rằng cậu không thể tiêu diệt nhân cách còn lại của mình và chấp nhận sống chung với nó. Sau khi trở lại, sức mạnh của Amadeus chỉ còn lại một phần nhỏ so với Hulk trước kia.
III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Cơ thể sinh học của Hulk: Bằng cách sử dụng các nanobots có nguồn gốc từ công nghệ được tạo ra bởi Leader, Amadeus Cho thay đổi cấu trúc các tế bào của mình để cho phép chúng có thể chứa và sử dụng năng lượng gamma. Ban đầu, Amadeus có đầy đủ sức mạnh như người tiềm nhiệm của mình, Bruce Banner. Tuy nhiên, để ngăn chặn nhân cách Hulk của cậu, cậu đã được tiêm một loại nanobots phá hủy các tế bào dự trữ năng lượng gamma, qua đó khiến cậu mất đi một phần sức mạnh của mình, và trở thành một hình dạng Hulk nhỏ con hơn nhưng trạng thái này là vĩnh viễn.

+Siêu sức mạnh

+Siêu bền

+Siêu sức bền

+Siêu hồi phục

--Khả năng--
-Siêu trí tuệ thiên tài: Bộ óc của Amadeus hoạt động như một siêu máy tính, có khả năng phán đoán tình huống nhanh chóng và phức tạp trong thời gian ngắn đến mức không thể tưởng tượng nổi. Nó cho phép cậu xác định được các biến cố và thông tin tính toán dưới mức lượng tử trong mọi tình huống và sử dụng lượng thông tin này để điều chỉnh kết quả tới mức độ phù hợp nhất và an toàn nhất cho bản thân. Bởi vì tâm trí hoạt động như một siêu máy tính, nên cậu có thể xử lý thông tin một cách nhanh chóng. Cậu ta cũng có thể ghi nhớ mọi thông tin mà không bao giờ quên bất cứ điều gì. 

Trí thông minh của Amadeus Cho khiến cậu ta trở thành 1 trong 8 bộ óc vĩ đại nhất trên hành tinh (cùng hàng ngũ với những siêu anh hùng như Mr.Fantastic, Tony Stark, Victor Vom Doom, Hank McCoy…). 

Eternal Ajak và Athena công nhận rằng trí thông minh của Amadeus Cho vượt trội hơn nhiều so với 99.999999993% số người trên Trái Đất.

-Kỹ năng Hacker: Là một hacker có tay nghề cao, Amadeus có thể xác định Edwin Javis xâm nhập vào hệ thống định vị GPS của mình từ một máy tính bình thường ở khoảng cách rất xa.

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu

3 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *