Monday, December 24, 2018

Santa Claus

Santa Claus

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Không rõ
Biệt danh: Saint Nick, Qunton Hodd, Kris Kringle, Nick St. Christopher, Sinter Klaas, Father Christmas, Klaus, Mikulas, Nicholas of Myra, Nicholas of Bari, Baba Chaghaloo, Baba Noel, Badadimri, Babbo Natale, Daidaín na Nollaig, Daidí na Nollaig, Deda Mraz, Dyado Koleda, Gaghant Baba, Julemanden, Julenissen, Jultomten, Kaledu Senelis, Mos Craciun, Nicolaas, Nicholas, Niklas, Nikolaus, Noel Baba, Pai Natal, Papá Noel, Papai Noel, le Père Noël, San Niklaw, Vader Kersfees, Viejo Pascuero, der Weihnachtsmann
Người thân: Mrs.Claus (vợ)
Nhóm: Không
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'0" (có thể thay đổi)
+Nặng: 113 kg (có thể thay đổi)
+Mắt: Xanh (có thể thay đổi)
+Tóc: Trắng (có thể thay đổi)
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Nguồn gốc của Santa Claus đến giờ vẫn là một bí ẩn, những câu chuyện về ông đã trở thành truyền thuyết. Được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Saint Nicholas, Kris Kringle hay Father Christmas, Santa Claus là một nhân vật huyền thoại làm nhiệm vụ phát quà cho những đứa trẻ ngoan vào đêm Giáng Sinh.

--Thế kỉ IV sau CN--
Saint Nicholas được sinh ra ở Lycia vào thế kỉ thứ 4, tại một vùng gần bờ biển Tiểu Á và cuối cùng trở thành giám mục của Myra. Tình yêu của ông dành cho những đứa trẻ cũng với lòng tốt đã đem đến cho ông phép màu và trở thành huyền thoại. Ông được cho là đã có mặt tại Hội Đồng Nicaea vào năm 325, nơi ông bị Hoàng đế Diocletian giam cầm do từng cứu ba người lính bị oan khỏi hình phạt bằng cách xuất hiện trong giấc mơ của Hoàng đế Constantine. Ông cũng giải cứu ba thủy thủ khỏi một cơn bão ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Và thậm chí còn hồi sinh cho ba đứa trẻ đã bị cắt đứt đầu. 

Câu chuyện nổi tiếng nhất của ông kề về việc ông giúp đỡ ba chị em trẻ bất hạnh không thể kết hôn vì cha của họ, một quý tộc nghèo, không có tiền để trả của hồi môn. Giám mục Nicholas đã bí mật đưa cho nhà ông ta một túi vàng hàng đêm. Vào đêm thứ ba, nhà quý tộc đã phát hiện Nicholas đem vàng tới. Họ cho rằng ông đã trèo lên mái nhà và thả túi vàng thứ ba xuống ống khói trong một chiếc vớ treo đang phơi khô. Nicholas đã xin nhà quý tộc giữ bí mật nhưng tin tức vẫn lọt ra. Từ đó trở đi, khi bất cứ ai nhận được một món quà bất ngờ, họ đều cảm ơn Nicholas. Khi các thánh tích của Nicholas bị các thủy thủ chiếm giữ và chuyển tới Bari, Ý năm 1087, sau cuộc xâm lăng của người Hồi giáo Myra, một nhà thờ đã được xây dựng và được khánh thành bởi Giáo hoàng Urban II.
--Thế kỷ X đến XVII sau CN--
600 năm sau khi Myra bị phá hủy, Hoàng đế Nga Vladimir đã đến thăm Constantinople và đã nghe được những câu chuyện về Saint Nicholas và quyến định biến ông thành vị thánh bảo trợ của nước Nga. Những câu chuyện lan đến vùng Laplands, đến những người chăn nuôi tuần lộc. Ở Hà Lan, cái tên Saint Nicholas được đổi tên thành Sinterklaas, thứ trở thành nguồn gốc cho cái tên Santa Claus. Ngày 5/12, một ngày trước ngày giỗ của Nicholas dẫn gắn liền với Giáng Sinh, lễ kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giêsu vào 25/12. Vai trò của Thánh Nicholas đã dẫn bị quên lãng trong thời kỳ Cromwellian (1653-1658) nhưng trở lại sau thời Phục Hưng  những năm 1660s.

--Odin--
Theo một số câu chuyện khác, nguồn gốc của Santa Claus lại bắt nguồn từ Asgardian All-Father Odin. Nhiều thế kỷ trước, con tàu của một ngư dân Sigurd đã bị cuốn vào một cơn bão dữ dội ngay trước lễ hội Midwinter. Cơn bão đã che khuất các ngôi sao và ngư dân không thể tìm được đường trở về nhà. Vợ của Sigurd, Sia, đã cầu xin tới Odin. Cùng lúc đó, một Troll, Grylak the Greater – kẻ đang triệu hồi cả một tiểu hành tinh bay tới Asgard và đe dọa Odin giao nộp Asgard cho hắn ta hoặc hắn sẽ phá hủy nó. Odin đã lệnh cho con trai, Thor, ngừng việc chống lại Grylak và thay vào đó thu thập một lượng lớn thực phẩm, rượu vang và quần áo. Odin đã biết trước rằng, khi tiểu hành tinh kia tới, Thor sẽ ném cây búa ma thuật, Mjolnir, phá hủy tiểu hành tinh. Vụ nổ đã tạo ra một tia sáng rức rỡ làm hiện lên các ngôi sao trên trời, chỉ đường cho Sigurd trở về nhà. Ngay khi đó, Sia nghe thấy một âm thanh kỳ lạ từ phía lò sưởi, nơi cô thấy một người đàn ông trong bộ lông thú đang cầm một chiếc bao lớn. Người đàn ông này đã biến mất ngay lập tức, để lại thịt và những món quà tuyệt vời. Sigurd trở lại và tìm thấy những món quà. Sia và Sigurd nhìn ra bên ngoài và thấy Odin đang cưỡi một chiếc xe trượt tuyết. Odin đã kêu lớn: "Một Midwinter tốt lành cho tất cả mọi người! Và cho tất cả một cuộc sống tốt đẹp!"

--Trong các nền văn hóa khác--
Theo các nguồn tin khác, trước khi Kitô giáo lan truyền tới Anh, theo thông lệ, một người cao tuổi trong cộng đồng sẽ mặc đồ lông thú và tới thăm từng nhà. Tại mỗi ngôi nhà, với danh nghĩa "Old Winter", ông ta sẽ chia sẻ thức ăn và nước uống. Người ta cho rằng ông mang theo tinh thần của mùa đông và rằng mùa đông sẽ tử tế với bất kỳ ai hiếu khách với Old Winter. Phong tục này đã được duy trì ở Anh thời trung cổ, và sau suy tàn trong Commonwealth, và lại trở nên phổ biến trở lại trong thời kỳ Phục hưng. Với sự xuất hiện của Cơ đốc giáo, Old Winter còn được biết tới như "Old Christmas", "Old Father Christmas", và "Father Christmas". Ded Moroz của Nga ("Grandfather Frost") và Väterchen Frost của Đức cũng có chung một số đặc điểm với Old Winter của Anh. 

Trong nhiều truyền thống của phương Đông, Santa Claus được xác định là Thánh Basil Đại đế, Tổng giám mục Caesarea ở Cappadocia, Tiểu Á (Thổ Nhĩ Kỳ đương đại). Theo truyền thống Hy Lạp, ông được cho là sẽ đến thăm trẻ em và tặng quà vào mỗi ngày 1 tháng 1. Cái tên Kris Kringle được cho là có liên quan tới từ "Kriskindl" ("Đứa trẻ Kitô"). Từ này bắt nguồn từ người thiên thần được trang trí trên cây Giáng sinh, tuy nhiên, cây Giáng sinh lại bắt nguồn từ các văn hóa khác, đặc biệt là những nơi tôn thờ các vị thần Asgardians. Tuy nhiên, một số lại cho rằng Santa Claus là một người thợ khắc gỗ tốt bụng ở châu Âu trong thời trung cổ, người sẽ đi từ thị trấn này tới thị trấn khác để tặng quà. Một năm nó, ông và vợ bị kẹt trong bão tuyết nhưng được các yêu tinh cứu giúp. Lũ yêu tinh đã chọn Claus làm thủ lĩnh mới và ban cho ông sự bất tử.

Nguồn gốc chính xác của Santa Claus không bao giwof được tiết lộ, nhưng Santa Claus chúng ta biết là một sự tổng hợp tất cả những truyền thuyết trên. Niềm tin của nhân loại vào những nhân vật huyền thoại này được hợp nhất với năng lượng tâm linh đã đem lại cho ông một tinh thần cống hiến gắn liền với Mùa đông và ngày lễ Giáng Sinh. Một số người nói rằng sự tồn tại của Santa Claus dựa trên niềm tin của trẻ em. Sống tại Korvatunturi, Lapland (trên biên giới phía đông của Phần Lan), Santa Claus thường cưỡi tuần lộc để đi giao quà. Tại một số thời điểm, ông được cho là đã lấy một người vợ và tới sống tại Bắc Cực. Được một số người mô tả là "yêu tinh già", Santa tập hợp một nhóm yêu tinh chăm chỉ - hầu hết đều xuất thân từ Light Elves của Alfheim, một vương quốc được cai trị bởi người Asgardians – để làm người chế tạo đồ chơi quanh năm. Vào đêm Giáng sinh, Santa Claus chất đồ chơi vào một bao tải vô hạn và đi khắp hành tinh trên chiếc xe trượt tuyết, được kéo bởi tám con tuần lộc bay, giao đồ chơi cho các bé trai và bé gái ngoan ngoãn, bẻ cong mọi định luật không thời gian và làm tất cả trong một đêm. Santa Claus sẽ chui qua ống khói hoặc sử dụng ma thuật để vào căn hộ và để lại món quà, xung quanh một cái cây hoặc trong vớ đặt bên lò sưởi. Ông cũng thường dành thời gian để thưởng thức bánh quy và sữa cùng lũ trẻ hoặc cha mẹ chúng. Với một loạt các biến thể khác nhau và được biết đến bằng nhiều cái tên, Santa Claus thực hiện các hành động tương tự trên khắp Trái đất. Trong một số nền văn hóa, đôi khi ông ta còn đi cùng với Knecht Ruprecht, hay Black Peter, người hay trừng phạt những đứa trẻ xấu xa. Những người phụ nữ Pháp đôi khi cầu nguyện ông để bảo vệ chồng họ. Ông được cho là đã "thừa hưởng" một số phép thuật từ Melchior, một trong ba vị vua của Bethlehem. Ngựa, tuần lộc và yêu tinh của ông đều là những món quà của Odin. Theo một số người, Santa Claus và Father Christmas là những sinh vật riêng biệt, mặc dù họ có thể có chung nguồn gốc phép thuật.

Vào một đêm Giáng sinh đặc biệt, một màn sương mù dày đặc bao phủ Bắc Cực, cản trở nghiêm trọng tầm nhìn. Santa đã tìm thấy Rudolph, một chú tuần lộc con. Rudolph trước đây đã bị những con tuần lộc khác tẩy chay vì mũi của nó phát sáng một màu đỏ tươi, nhưng chính đặc điểm này đã khiến Rudolph trở thành ứng cử viên hoàn hảo để dẫn dắt chiếc xe trượt tuyết vượt qua sương mù. Giải cứu Giáng sinh năm đó, Rudolph trở thành nhân vật nổi tiếng và là huyền thoại đối với những con tuần lộc khác. Các câu chuyện về sự tương tác của Santa Claus với nhân loại thường được cho là truyện dân gian hoặc trí tưởng tượng, nhưng một số đã được ghi nhận xác thực. Santa Claus xuất hiện trong một tác phẩm hiện đại lần đầu trong cuốn "Lịch sử New York" năm 1809 của tác giả Washington Irving, và trong "Chuyến thăm Saint Nicholas" của nhà văn Clement Clarke Moore năm 1923.

--Thế chiến thứ hai--
Vào tháng 12 năm 1943, tên độc tài Nazi Adolf Hitler đã bắt giữ Santa Claus để phá hoại tinh thần Hoa Kỳ, nhưng Tổng thống Hoa Kỳ Franklin Delano Roosevelt đã phái Nick Fury, Captain America (Steve Rogers) và Bucky (James Barnes) đi giải cứu ông. Vào ngày Giáng sinh năm 1954, Santa Claus, đóng giả là một người đàn ông giàu có, giao xe và hành lý cho một nhân viên gara ở thành phố Smith, Sammy Glenn, trong 6 giờ. Anh ta đã bí mật dùng xe và quần áo của ông để đi vào một club, nơi anh gặp một người phụ nữ hấp dẫn và nhận được lời mời làm việc. Bất ngờ trước vận may này, Glenn đã trả lại chiếc xe cho chủ nhân nó mà không hề biết đó là Santa Claus. Cùng năm đó, Santa Claus đã bị trộm bởi một kẻ không xác định. Giáng sinh năm sau, Santa Claus đã trừng phạt Olvier Gombul vì tính ích kỷ của hắn ta; Gombul đã thề sẽ trở thành một người tốt hơn sau khu Ned Evans, con trai của một trong những nhân viên của Gombul tặng hắn một món quà ý nghĩa.

Trong những năm gần đây, vào đêm Giáng sinh, Santa Claus đã cứu thành phố New York khỏi Hate-Monger (một bản sao của Hitler) khi chiếc xe trượt tuyết của ông bay qua và đâm vào quả bom của Hate-Monger. Hầu như mọi người nghĩ đó chỉ là một vật thể bay không xác định.

--X-Men--
Nhiều năm sau, vào một ngày 24 tháng 12 khác, Cerebro, máy tính phát hiện đột biến của X-Men, đã phát hiện ra "dị nhân mạnh nhất từng được biết đến" tại Trung tâm Rockefeller, New York. Các Brotherhood of Evil Mutants (Unus the Untouchable, Blob, Toad và Mastermind) cũng biết được và bắt đầu tìm kiếm người đó, dẫn tới cuộc đụng độ với X-Men. Cuộc chiến kết thúc khi Brotherhood bị Santa Claus biến thành đồ chơi đồng thời ông cũng dịch chuyển các X-Men về trường của họ. Ông đã xóa kí ức của cả hai về sự xuất hiện của ông sau đó làm tuyết rơi khắp New York. Đó là Giáng sinh đầu tiên sau nhiều năm thành phố này có tuyết rơi.
--Greedy Killerwatt--
Chịu sự ảnh hưởng của thế giới, Santa Claus cũng muốn hiện đại hóa cách thức làm việc của mình. Ông để một bộ râu nhỏ hơn, và mang một bộ râu giả vào Giáng sinh. Hiệp hội phòng chống ngược đãi động vật cũng buộc Santa Claus phải tạo ra một chiếc xe tự động chứ không được để tuần lộc kéo nữa. Claus ban đầu sử dụng một cỗ xe hơi nước cho đến khi tập đoàn Roxxon Oil thuyết phục ông sử dụng dầu thô. Theo xu hướng, Santa Claus cũng đã mở một nhà máy điện hạt nhân và một trạm xăng ở Bắc Cực. Tuy nhiên, kẻ đứng sau tất cả những kế hoạch này là Greedy Killerwatt, một người từng làm việc cho một nhà máy hạt nhân. Santa Claus đã thuê Pinball Lizard vào làm giám đốc bộ phận Trò chơi vui nhộn. Tuy nhiên, Pinball đã cấu kết với Greedy Killerwatt, hắn sử dụng sức mạnh để biến Pinball thành một con thằn lằn thực sự, cũng như biến nhiều yêu tinh thành troll. Trong một lỗ lực giết hại Santa Claus bằng cách phá hỏng chiếc xe trượt tuyết. Trong khi Santa Claus bị mắc kẹt ngoài kia, Pinball đã ép buộc các yêu tinh chế tạo đồ chơi hàng loạt. Santa Claus lúc này bị rơi ở Cleveland, nơi ông gặp gỡ Howard the Duck. Do không đủ nguyên liệu về Bắc Cực, Howard đã cung cấp cho Claus nhiên liệu từ công ty taxi mà anh ta đang làm việc cho “To Hack and Back”. Howard cũng Carol Stakowitz cùng Santa Claus trở về Bắc Cực. Vợ Claus đã kể cho họ về cuộc nổi dậy của Pinball Lizard. Santa Claus, Howard, Carol cũng các yêu tinh trung thành đã đẩy lui Pinball và lũ troll của hắn. Tuy nhiên, nhà máy điện hạt nhân có nguy cơ phát nổ và phá hủy thế giới. Pinball tìm gặp Killerwatt, kẻ đã điều khiển những con hải cẩu đột biến, gấu bắc cực, chim cánh cụt và cá voi chống lại Howard the Duck. Howard và Carol đã đánh bại lũ động vật và tìm thấy Pinball. Howard đã đâm vào đuôi hắn trong khi một yêu tinh tên Sunquist bắn vào đầu Killerwatt. Vết thương của hắn khiến tất cả động vật, Pinball và những yêu tinh bị biến thành troll trở lại bình thường. Santa đóng cửa nhà máy điện hạt nhân và chuyển sang dùng năng lượng mặt trời, cung cấp nhiên liệu cho cỗ xe bằng nhiên liệu hữu cơ.
Gần đây, một kẻ lừa đảo ở trung tâm thương mại đã đóng giả làm Santa Claus và hỏi trẻ em nơi chúng sống. Hắn đột nhập vào nhà bọn trẻ nhằm ăn trộm nhưng đã bị Spider-Man bắt gặp. Hắn trốn lên mái nhà và nhìn thấy Santa Claus thực sự. Hắn sợ hãi và từ bỏ ý định trộm cắp trước khi Spidey đuổi tới.

Trong một thời gian ngắm, Santa sử dụng kiến thức của bản thân về kẻ xấu và người tốt để trở thành thám tử vĩ đại nhất thế giới với tên gọi "Nick St. Christopher". Trong vai trò này, ông đã giúp She-Hulk (Jennifer Walters) tìm ra bằng chứng cho một vụ điều tra giết người. Bị quyến rũ bởi She-Hulk, St. Christopher đã không thể cầm lòng, nhưng sau đó vợ ông đã đến đánh ghen và trừng phạt She-Hulk bằng cách chất đầy văn phòng của cô bằng phân tuần lộc. Trước khi trở về, St.Christopher đã tặng cho She-Hulk một món quà, bảo cô hãy dùng nó vào dịp Giáng sinh. Khi cô bị mắc kẹt trong hình dạng She-Hulk, cô đã mở món quà, và trở lại thành người bình thường. Qua đó có được một Giáng sinh hạnh phúc bên cha mình, Morris Walters.

Sự tốt đẹp của Santa Claus thậm trí còn làm thay đổi cả những kẻ xấu xa nhất. Một năm nọ, Santa Claus bị thương đến Latveria và gặp quốc vương Victor von Doom, nhờ hắn thay thế ông giao đồ chơi vào năm đó. Nhà khoa học điên Otto Octavius đã từng quản lý xưởng đồ chơi của Santa Claus, giam cầm ông và buộc các yêu tinh tạo ra những đồ chơi chết người. Con gái của Scott Lang, Cassie, đã nhận được một trong những món đồ chơi này. Sau khi phá hủy món đồ chơi, Lang, với tư cách là Ant-Man, đã đi đến Bắc Cực để điều tra. Phát hiện ra vai trò của Doctor Octopus trong sự kiến, Lang đã thu nhỏ hắn lại và chiến đấu với hắn ta. Trong cuộc chiến, Santa Claus đã trốn thoát, khôi phục cả Lang và Octavius trở lại kích thước ban đầu. Doctor Octopus đã cố gắng trốn thoát, nhưng Rudolph chặn lại. Doctor Octopus đã phải đồng ý giúp Santa Claus chuyển bao tải đồ chơi lên xe. Santa Claus sử dụng sức mạnh để thu nhỏ nó lại.

Một năm khác, khi đã mất đi niềm tin vào nhân loại, Santa Claus đã bán toàn bộ tài sản cho HYDRA. Cùng thời gian đó, Howard the Duck đã cùng với bạn mình, Beverly Switzler tổ chức sự kiện có tên Santa's helper tại Mondo Mega Mall nhằm trợ giúp những người bị thương do tai nạn thang máy. Một trong những yêu tinh của Santa Claus đã tới tuyển mộ những người giúp việc mới - bao gồm Howard, Vito Claus, Bubba, Santa Clara, Claus Tse-Tung, Sanity Claus và Willy Lumpkin Claus - để ngăn chặn Hydra phá hỏng Giáng sinh. Tuy nhiên chỉ có Howard chấp nhận cùng anh ta tới Bắc Cực, thuyết phục Santa Claus từ bỏ thỏa thuận với HYDRA và cùng với ông và các yêu tinh đánh bại Commando Corps of Hydra Accountants. Một mùa Giáng sinh, Santa Claus hỗ trở một nhóm mutant trẻ tên Generation X chống lại Nanny và Orphan Maker, những kẻ bắt cóc trẻ em. Một năm khác, Doorman (DeMarr David), Avatar of Oblivion đã gặp Santa Claus và yêu cầu ông tặng cho cha mình một món quà -  một món đồ chơi mà ông ấy đã ao ước từ bé, một thứ có thể tạo nên liên kết giữa cha và con trai. Tuy nhiên, do đang bận rộn, Santa Claus đã không thể giúp đỡ Doorman. Cuối cùng, cha của Doorman đã đón giáng sinh cùng cậu và các đồng đội Great Lakes X-Men.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Santa Claus có một số khả năng phép thuật kì diệu, bao gồm tuổi thọ vô hạn, khả năng đưa bản thân và người khác đi qua mọi ống khói, mở rộng ống khói, thay đổi ngoại hình bản thân hoặc các vật thể (bao gồm cả việc biến một sinh vật trở thành vô tri),  thay đổi kích thước các vật thể, sinh vật khác, dịch chuyển tức thời bản thân hoặc người khác tới khắp nơi trên thế giới, tạo ra tuyết, biết được ai hư ai ngoan. Theo Korvatunturi của Lapland, Santa Claus có một đôi tai thỏ để lắng nghe mọi chuyện và biết được cách cư xử của người khác. Sức mạnh của ông được tăng cường vào đêm Giáng sinh, tối đa ông từng nâng được 2 tấn, chưa rõ giới hạn thực sự do ông thường không tham gia chiến đấu.

Với vẻ ngoài của một ông lão, Santa Claus đã không già đi trong nhiều thế kỷ. Santa Claus có quyền truy cập các cổ vật siêu nhiên. Mặc dù thường được mô tả là người da trắng, Santa thực sự xuất hiện trước mọi người dưới hình dáng chủng tộc của họ nhưng luôn có một mái tóc bạc và bộ râu trắng. Ông có một sức ảnh hưởng tốt đẹp tới mọi người xung quanh, biến những tên tội phạm thành người tốt.

--Đánh giá--
IV.Thông tin thêm
--Trang bị--
Ông ra lệnh cho một chiếc xe trượt tuyết được kéo bởi tuần lộc bay bằng phép thuật. Những con tuần lộc của ông bao gồm Blitzen (còn gọi là Blixem & Blixen), Comet, Cupid, Dasher, Dancer, Donner (còn gọi là Dunder & Donder), Prancer, Rudolph và Vixen. Cỗ xe có thể giúp ông di chuyển khắp hành tinh, dừng lại ở mọi nhà trên Trái Đất để phát quà trong một đêm. Bao tải phép thuật của ông - thực sự là một cánh cổng dẫn tới một chiều không gian khác - có thể chứa đủ quà để phát cho mọi người trên thế giới. Ở mỗi nhà, ông thường chui xuống từ ống khói và để lại những món quà cho người tốt và một cục than cho những kẻ hư hỏng. Ông thường ăn một chút bánh quy và sữa trong nhà trước khi tiếp tục hành trình. Trên trước xe kéo, mũi của Rudolph phát sáng đóng vai trò như một đèn điều hướng giúp ông vượt qua bão tuyết, sương mù hoặc các điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, hiện tại Santa Claus chuyển sang sử dụng một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hữu cơ.

--Người giúp viêc--
Santa được phục vụ bởi một số yêu tinh phép thuật, những người tạo nên các món đồ chơi theo lệnh. Mặc dù có một số nguồn gốc khác nhau, các yêu tinh được cho là bắt nguồn từ tộc Light Elves of Agard's Alfheim, và chúng có khả năng chống lại sự lão hóa và cũng như các bệnh tật thông thường. Yêu tinh Sunquist, đặc biệt thông minh, có thể tạo ra những món đồ chơi cử động được và có thể tái sắp xếp vật chất. Ngoài ra, Sunquist là thành viên của E.L.F., Liên đoàn Lao động Elf, có vai trò bảo vệ các yêu tinh bị bóc lột. Ngoài ra, trên khắp nước Mỹ và thế giới, có những con người cũng thường xuyên giúp đỡ Santa Claus nói chuyện với trẻ em và hỏi chúng muốn gì vào Giáng sinh sau đó truyền đạt lại cho ông.

Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *