Thursday, December 31, 2015

Thanos

"Ta không phải Thanos?! Ta không phải kẻ đã xẻ thịt người phụ nữ đã sinh ra ta, kẻ buộc ta phải sống trong địa ngục này? Đó không phải sự trỗi dậy đẫm máu với những kẻ thù và đồng minh của ta?! Death luôn ở với ta từng giây trong ngày!"
Thanos

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Thanos
Biệt danh: The Mad Titan, Master
Người thân: A'Lars (cha); Sui-San (mẹ); Eros (em trai); Uranos (anh của cụ); Kronos (ông nội); Daina (bà nội); Zuras (chú); Thena (em họ); Gamora (con gái nuôi); Nebula (cháu gái); Rot ("con" của Death); Thane (con trai); Những đứa con đã chết
Nhóm: Cabal; Black Order, Zodiac; Infinity Watch
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'7"
+Nặng: 447 kg
+Mắt: Đỏ
+Tóc: Hói
+Da: Tím

II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Sinh ra trên Titan, 1 trong những mặt trăng của sao Mộc, Thanos là con trai của A’lars và Sui-San (cha mẹ Thanos là hậu duệ của những Eternal đầu tiên trên Titan). Khác với vẽ ngoài xinh đẹp lịch lãm như các Eternal khác, Thanos sinh ra với nước da xám, thân hình cục mịch vì mang trong mình gen đột biến Deviant. Tuổi thơ Thanos sống tách biệt với mọi người (bị tự kỉ nặng). Khi lớn, Thanos bị ám ảnh bởi hình tượng cái chết, tôn thờ nó và yêu luôn người cai quản sự chết của vũ trụ, Mistress Death.
Sự ra đời của Thanos
Bằng tiềm lực sẵn có của bản thân cộng với hàng giờ liền ngồi thiền, Thanos phát triển sức mạnh của bản thân lên một tầm cao mới, vượt xa tất cả các Eternal khác. Sức mạnh tăng thì tham vọng cũng tăng theo, Thanos nung nấu ý định chinh phục, thống trị cả thiên hà.

Thanos ăn cắp 1 phi thuyền đi chu du khắp thiên hà chiêu mộ thuộc hạ. Trở về với 1 hạm đội nhỏ, Thanos ném xuống quê hương mình 1 quả bom nguyên tử, giết chết hàng triệu người trong đó có Sui-San, mẹ của hắn để gây ấn tượng cho Mistress Death, từ đây Thanos có biệt danh là “The Mad Titan”. Sau đó Thanos tự phong cho mình là chúa tể của Titan và bắt đầu để ý tới Trái Đất.

--Cosmic Cube & Soul Gems (1974 – 1982)--
Thanos lần đầu tiên xuống Trái Đất là để tìm kiếm Cosmic Cube, tin rằng sức mạnh của Cosmic Cube sẽ làm cho bản thân hắn có quyền năng vô hạn.
Thanos và khối Cosmic Cube
Thanos hấp thụ sức mạnh của Cosmic Cube và có được sức mạnh bá cmn đạo. Captain Marvel và các Avengers có 1 trận đánh dữ dội với Thanos. Thanos ném cục Cosmic Cube đi vì nghĩ là hắn đã hấp thụ hết năng lượng từ nó, tạo cơ hội Captain Marvel phá hủy Cosmic Cube, đưa Thanos trở lại bình thường. Dù ko còn Cosmic Cube nhưng Thanos vẫn rất bá đạo, Captain Marvel và các Avengers phải rất vất vã mới thắng được Thanos.

Mất hết sức mạnh, Thanos được hộ tống về trên còn tàu của mình. Thanos phát hiện ra là Death đã bỏ rơi mình vì thất bại vừa rồi trên Trái Đất. Thanos quyết định lấy lại tình cảm của Death bằng cách làm 1 việc mà chưa ai khác từng làm, hủy diệt toàn bộ sự sống trong thiên hà. Điều này đưa Thanos tới cuộc truy tìm 6 viên ngọc Infinity Gem. Thanos dễ dàng có được 5 viên, chỉ còn 1 viên Thanos ko thể lấy được là viên ngọc linh hồn (Soul Gem) đang do Adam Warlock nắm giữ, Thanos sợ Adam sẽ hút mất linh hồn nên ko dám mạo hiểm. Thanos nghĩ ra ý tưởng hợp tác, đồng minh với Adam cùng chống lại kẻ thù cùa Adam là Magnus, sau đó tìm cơ hội tiếp cận Adam và hút lấy sức mạnh của Soul Gem (ko cần phải lấy cục Soul Gem nữa). Âm mưu của Thanos thành công, Adam ko hề hay biết.

Kết hợp sức mạnh với 5 viên ngọc kia, Thanos tạo ra 1 thứ vũ khí cực mạnh, sẵn sàng cho kế hoạch hủy diệt sự sống của mình. Adam tập hợp các Avengers và Captain Marvel với hy vong sẽ đánh bại Thanos, kết quả là Adam và Captain Marvel tử trận, các hero khác thì bị bắt làm tù binh. Nhưng sau đó thì được Spidey và The Thing giải cứu. Thanos cuối cùng cũng bị chặn đứng khi linh hồn của Adam kết hơp với Soul Gem và biến Thanos thành đá, giết chết luôn Thanos. Linh hồn của Thanos cũng như của Captain Marvel cùng nhau hội ngộ ở chiều không gian của Death.
Thanos đối đầu với Captain Marvel
--The Infinity Saga (1990)--
Thanos được Death hồi sinh, để thực hiện tiếp tục kế hoạch hủy diệt sự sống của hắn. Thanos du hành tới chiều ko gian Nexus, lấy viên Soul Gem từ tay của In-Betweener (sức mạnh của In-Betweener bị vô dụng ở chiều ko gian này).

Mục tiêu tiếp theo là hành tinh Tamarata, nơi Power Gem đang được The Champion nắm giữ, Thanos lừa Champion phá hủy Tamrata bằng nắm đấm của hắn. Champion và Thanos lơ lửng ngoài vũ trụ, Thanos đưa ra điều kiện “Bây giờ mày đưa cho tao viên Power Gem, tao sẽ đưa mày tới hành tinh khác, còn nếu mày thích lơ lửng ngoài này thì thôi :)) “. Vậy là Thanos lấy được Power Gem.

Viên tiếp theo là Time Gem do The Gardener nắm giữ. Thanos sử dụng sức mạnh từ Power Gem để đánh bại The Gardener, lấy đi Time Gem.

Thanos tới tìm The Collector, người đang giữ Reality Gem. Thanos nói là sẽ quay trở lại để tặng cho The Collector 1 món quà, đổi lấy Reality Gem. Thanos đi tìm The Runner người đang giữ Space Gem. Thanos dùng Time Gem biến The Runner thành 1 ông già sau đó đảo ngược lại, cho Runner trở thành 1 đứa trẻ sơ sinh, lấy đi Space Gem và tele về chỗ của The Collector. Thanos đổi The Runner sơ sinh để lấy Reality Gem, The Collector đồng ý. Trước khi đi, Thanos biến The Runner trở lại bình thường, The Runner và The Collector sau đó có 1 trận đánh tưng bừng với nhau.

Viên Gem cuối cùng, Mind Gem do Grandmaster nắm giữ. Thanos lừa Grandmaster, đánh lạc hướng hắn bằng 1 con robot thế thân và giết luôn Grandmaster. Và Thanos đã có đủ 6 viên Gem.

Thanos quay về với Death, nói rằng bây giờ hắn đã có nguồn sức mạnh vô tận, đủ sức để đứng ngang hàng với Death, muốn Death trở thành vợ hắn. Death trả lời 1 cách phủ phàng “Anh bây giờ ko ngang hàng với tôi, sức mạnh của anh đã vượt xa tôi, anh ko còn phù hợp với tôi nữa.” Thanos nghe tới đây nổi khùng, giết hết đám lính của Death và sau đó bật khóc :)) tự hỏi rằng sao việc có được sức mạnh của thần thánh lại vô nghĩa như thế này.

Dẹp đau buồn sang 1 bên, Thanos gắn 6 viên ngọc vào găng tay trái của mình tạo thành Infinity Gauntlet. Thanos búng ngón tay, hủy diệt 1/2 dân số thiên hà (trong số đó có hầu hết các X-men, Fantastic 4, Daredevil). Đây là 1 trong những cố gắng tuyệt vọng của Thanos nhằm gấy ấn tượng với Death.
Các anh hùng Trái Đất đương đầu với Thanos
Các hero còn lại dưới sự chỉ đạo của Adam (vừa hồi sinh cách đó ko lâu), cùng nhau tấn công Thanos, dù Thanos đã có phần nhường nhưng các hero bị thua thảm thương, Thanos giết gần như tất cả các hero còn lại. Kể cả sự hợp sức của hội Cosmic Pantheon, bao gồm Galactus, The Stranger, Kronos, Epoch, Mistress Love, Master Hate, 2 Celestials, Master Order, Lord Chaos và Eternity cũng ko thể ngăn được Thanos, Thanos hạ tất cả bọn cùng 1 lúc.

Sau khi hạ được Eternity, Thanos thế chỗ Eternity, trở thành hiện thân của vũ trụ, bỏ lại cơ thể của mình. Nebula, cháu gái của Thanos, nhân cơ hội, lấy Infinty Gauntlet đảo ngược lại những tổn hại mà Thanos đã gây ra và đánh bại Thanos, âm mưu tự mình thống trị vũ trụ. Thanos phải cùng hợp sức với những hero để đánh bại Nebula. Hội Cosmic Pantheon xuất hiện, thu hút sự chú của Nebula, Adam lại xài chiêu cũ, liên kết với viên Soul Gem, phá vỡ sự liên kết giữa các viên Gem với nhau, buộc Nebula phải cởi Infinty Gauntlet ra. Thanos sau sự kiện đó thì giải nghệ luôn, về sau thì được Adam mời vào nhóm Infinity Watch. Một trong những thành tích ấn tượng của Thanos lúc này là chặn đứng được Thor Warrior Madness và đánh 1 trận chiến cân sức với Odin.

--Marvel – The End (2003)--
Mọi chuyện bắt đầu khi vị pharaoh Ai Cập Akhenaten sở hữu được 1 sức mạnh kinh hoàng, hắn vượt thời gian tới hiện tại, quyết định sử dụng sức mạnh này để thống trị vũ trụ, hắn giết hầu hết các siêu anh hùng vì họ ko đồng ý trở thành thuộc hạ cho hắn. Ngay cả hội Skyfather hùng mạnh cũng ko chịu nổi 1 chưởng từ Akhenaten. Thanos cùng nhóm Defenders (Namor, Silver Surfer, Dr.Strange, Hulk) ra vũ trụ truy tìm nguồn gốc sức mạnh của Akhenaten và nguồn sức mạnh đó chính là Heart Of The Universe. Cách duy nhất để ngăn chặn Akhenaten là cũng phải sỡ hữu nguồn sức mạnh đó, Thanos lao mình vào bên trong nguồn năng lượng đó, 1 vụ nổ lớn xảy ra. Và bây giờ, sinh vật mạnh nhất mọi vũ trụ xuất hiện, Thanos. Với nguồn sức mạnh mới, Thanos chỉ thua mỗi tác giả Stan Lee, tức The One Above All (ko tính Fulcum vì thiên hạ đồn là Fulcrum và TOAA chỉ là 1). Thanos đánh bại Akhenaten trong vòng 1 nốt nhạc và hồi sinh lại các siêu anh hùng.

Thanos nhận thấy rằng vũ trụ đã thối nát, thối nát tới mức ngay cả Heart Of The Universe cũng ko chữa đc. Living Tribunal tập hợp những thực thể vũ trụ hùng mạnh nhất để ngăng chặn Thanos (Eternity, Infinity, Galactus, và các Celestials), nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Thanos dễ dàng tiêu diệt họ. Thanos nhận ra cách duy nhất để chấm dứt sự thối nát này là hủy diệt toàn bộ vũ trụ này và tạo ra một cái mới. Trong nỗ lực cuối cùng để ngăn chặn Thanos, các thực thể vũ trụ còn lại và các siêu anh hùng Trái Đất cùng nhào vô đánh 1 lúc. Thanos chỉ la lên 1 tiếng, toàn bộ vũ trụ về con số 0, ko còn gì sót lại. Adam và Death do đang ở bên ngoài dòng thời gian và không gian nên vẫn sống sót. 3 người có một cuộc nói chuyện nhỏ và Adam thuyết phục được Thanos hy sinh bản thân mình để phục hồi lại vũ trụ. Thanos phục hồi lại vũ trụ và xóa đi sự tồn tại của bản thân. (nhưng thật ra bằng cách nào đó Thanos vẫn còn sống).

--Annihilation--
Trong Annihilation War, Thanos và đồng minh của hắn, Annihilus chiến đấu diệt chủng. Khi Annihilation Wade phá hủy Kyln, Thanos gửi Fallen đến kiểm tra trạng thái của Beyonder, xác nhận anh ta đã thiệt mạng. Trước khi Fallen có thể báo cáo lại cho Thanos, hắn gặp Tenebrous  và Aegis: hai kẻ thù xưa của Galactus. Thanos thuyết phục Tenebrous và Aegis để tham gia các Annihilation Wade để được trả thù Galactus, và sau đó họ đánh bại World Devourer  và Silver Surfer. Annihilus ham muốn bí mật của vũ trụ và nhờ Thanos tìm hiểu về Galactus. Khi Thanos biết mục tiêu đích thực Annihilus là sử dụng Cosmic Power để tiêu diệt tất cả sự sống, hắn ta quyết định trả tự do cho Galactus. Drax the Destroyer giết Thanos trước khi hắn có thể làm như vậy, nhưng Thanos đã đặt một thiết bị để cho phép Silver Surfer để giải phóng Galactus trong trường hợp Annihilus phản bội. Trong một trận chiến với Annihilus, Nova đã gần chết và thấy Thanos đứng với Mistress Death.
Drax giết Thanos
-- Thanos Imperative--
Thanos đã được chọn bởi Oblivion là đại diện mới của Death.  Sống lại trước khi tâm trí của hắn có thể được trở lại đầy đủ, Thanos bị bắt bởi Guardians of  the Galaxy. Thanos giả vờ hỗ trợ họ chống lại sự xâm lược Cancerverse, một phiên bản khác của Mar-Vell, tự xưng Avatar of Life. Điều này gây ra sự sụp đổ của không gian Cancerverse, Guardians Nova và Star-Lord hy sinh bản thân cùng Thanos nổ tung.

--Avengers Assemble--
Thanos trở về Trái đất tìm kiếm một khối vũ trụ nhân tạo và trở thành thành viên của nhóm tội phạm Zodiac. Hắn bị đánh bại bởi các Avengers và GotG.

--Infinity--
Thanos sớm xâm lược trái đất một lần nữa sau khi được thông báo rằng hầu hết các Avengers đã tạm thời rời khỏi hành tinh này. Hắn tấn công vào Attilan, nơi mà hắn sẽ cho họ được an toàn để đổi lấy cái chết của tất cả Inhumans trong độ tuổi từ 16 và 22. Black Bolt sau đó thông báo cho Illuminati rằng mục đích thực sự của cuộc xâm lược là tìm và giết Thane, một Eternal/Inhuman- con trai Thanos. Sau đó Thanos đã bị Thane-sau khi tiếp xúc khí Terrigen bắt nhốt trong ranh giới giữa sự sống và cái chết.
Thanos bị giam cầm
--Trở về--
Thanos đã được giải thoát bởi Namor và là một trong những nhân vật phản diện tham gia Cabal của anh ta để tiêu diệt những thế giới khác Sau khi tới Earth Ultimate, hội Cabal nhập nhóm với Reed Richard của Earth đó và thoát khỏi vụ xác nhập vũ trụ cuối cùng

--Secret Wars--
Thanos phối hợp cùng nhóm Mr.Fantastic của Earth-616 tìm cách lập đổ Doom sau khi tỉnh lại. Thanos bí mật thuyết phục The Thing và Annihilus làm phản, đổ bộ tới lâu đài của Doom. Hắn bị Doom giết chết sau một màn nói nhảm.
Doom giết Thanos trong một nốt nhạc
III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Là Eternal mạnh nhất, Thanos sở hữu các sức mạnh sau:

-Siêu sức mạnh:100 tấn là trò đùa với Thanos, bem cả Thor và The Thing cùng 1 lúc, từng đập Silver Surfer cho gần chết.

-Siêu thông minh: Có lẽ thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Thanos là cái đầu của hắn. IQ vượt xa Mr.Fantastic và Dr.Doom, đủ hiểu Thanos thông minh như thế nào ròi. Am hiểu những kiến thức khoa học công nghệ vượt ra ngoài giới hạn của Trái Đất.

-Siêu tốc độ, siêu phản xạ:Gọi là siêu nhưng ko cũng siêu lắm theo tiêu chuẩn của Marvel, chỉ vượt qua giới hạn của con người thôi.

-Siêu sức bền: Với Thanos, ko có khái niệm mệt mỏi.

-Sức chịu đựng: Gần như trở nên bất hoại sau khi được Death hồi sinh. Có thể chịu được những cú chưởng từ Odin hay Galactus. Chịu được thôi chứ nếu chứ dính chưởng của mấy thằng này Thanos cũng trào đờm. Vẫn có thể làm Thanos bị thương.

-Bất tử (đã từng): Lúc còn quen Death thì Thanos được Death bảo kê khỏi cái chết. Giờ thì hết rồi.

-Khả năng hồi phục: Siêu nhanh, nhưng ko thể mọc lại các chi nếu như bị mất.

-Thao túng năng lượng, vật chất: Thanos có thể tạo ra lá chắn trường lực, năng lượng bắn ra từ mắt Thanos làm The Thing bất tỉnh, Thor thì điêu đứng. Thanos có thể điều khiển vật chất 1 cách giới hạn, có lần Thanos biến 1 tên Skrull thành đá.

-Sức mạnh tâm linh: Vượt xa các nhà ngoại cảm mạnh nhất ở Trái Đất, miễn nhiễm với hầu hết các đòn tấn công tâm linh. Có thể shut down não người khác nếu thích.

-Dịch chuyển tức thời

-Ngoài ra khi đeo Infinity Gauntlet hoặc cắn Heart Of The Universe, Thanos trở thành 1 thế lực hùng mạnh của vũ trụ, sức mạnh của Thanos lúc đó chắc được nâng lên cả triệu lần.

--Khả năng--
-Siêu trí tuệ thiên tài: Thanos có một trí thông minh xuất chúng mang tầm cỡ vũ trụ.

-Khả năng chiến đấu điêu luyện: Mặc dù hắn thường tránh những cuộc đối đầu trực diện, Thanos là một tay cận chiến đáng gờm. Hắn ta đặc biệt khéo léo khi sử dụng kết hợp khả năng kĩ năng và sức mạnh trong khi giao chiến.

-Hiểu biết huyền bí: Hắn có những kiến thức rộng lớn về các truyền thuyết trong toàn vũ trụ.

--Đánh giá--
Class 100+

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *