Monday, January 25, 2016

Ronan the Accuser

"Ba ngươi mắc tội cố ý tạo phản! Phản quốc! Vì vậy, ta tuyên án - Ronan the Accuser!"
Ronan the Accuser
Thông tin cá nhân
Đánh giá
Tên thật: Ronan
Biệt danh: Ronan the Accuser
Người thân: Crystal (vợ); Luna Maximoff (con riêng của vợ); Queen Medusa (chị vợ); Black Bolt(anh họ vợ); Quelin (cha vợ); Ambur Amaquelin (mẹ vợ); Rynda (dì vợ); Mander (chú vợ); Gorgon (anh họ vợ); Karnak (anh họ vợ); Maximus (anh họ vợ); Psynapse (anh họ vợ); Triton (anh họ vợ);
Nhóm: Galactic Council, Annihilators, Kree Empire, Kree Public Accuser Corps; Starforce, United Front, Selects of the Phalanx; Inhuman Royal Family
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 7'5"
+Nặng: 283 kg
+Mắt: Xanh
+Tóc: Nâu
+Da: Xanh


Ronan the Accuser là một thành viên của chủng tộc ngoài hành tinh Kree, xuất hiện lần đầu trong Fantastic Four (vol.1) #65 1967 và được sáng tạo bởi Stan Lee và Jack Kirby. Hầu như vào giai đoạn đầu khi mới xuất hiện là một villain, nhưng theo thời gian thì Ronan đã trở nên cao quý, danh giá hơn và dần trở thành một hero.

Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Ronan được sinh ra trên hành tinh Hala, thủ đô của đế chế Kree nằm tại Greater Magellanic Cloud. Sau khi hoàn thành quá trình giáo dục bài bản thì Ronan được ghi danh vào Kree Public Accuser Corps, một cơ quan thi hành pháp luật chính thống của đế chế Kree. Ronan thực hiện công việc của mình tốt và được thăng chức đều đặn. Trong một vụ va chạm ở biên giới, Ronan đã ngăn chặn được một phi thuyền của Skrull đang tiến vào lãnh thổ của Kree. Sau đó, Ronan được thăng lên làm Supreme Accurse, chịu trách nhiệm thực thi pháp luật và các nghị định ở đế chế. Quyền lực của Ronan chỉ đứng sau Supreme Intelligence (Trí Thông Minh Tối Cao – cái ông đầu to bự chảng á) và Imperial Minister.
Ronan the Accuser
--Quyền lực tối cao--
Tự hào rằng mình là một thành viên cao quý trong tộc (Kree da xanh) nên Ronan nghĩ rằng không cần phải nghe theo lệnh của Supreme Intelligence. Ronan đã cố tạo ra một cuộc nội chiến, nhưng nó nhanh chóng chấm dứt và Ronan trở lại vị trí của mình.

--Chạm chán các SAH--
Ronan lần đầu chạm trán với các anh hùng Trái Đất khi được phái xuống để điều tra việc đội F4 đánh bại tên Kree Sentry. Ronan đưa tộc Inhuman tham gia chiến đấu khi Kree đã tạo ra họ trước đó. Black Bolt đã đánh bại Ronan trong một cuộc đấu, tuy nhiên nhiều người Inhuman quyết định chọn ở lại trên Hala.
Ronan và Black Bolt
--Annihilation--
Khi Ronan bị cáo buộc tội phản quốc bởi Tana Nile, hắn phát hiện ra là mình đã bị gài bẫy bởi một thành viên cấp cao trong đế chế. Sau khi bảo vệ Kree khỏi Annihilation Wave (Làn sóng Annihilation) do Annihilius cầm đầu, Ronan đã lấy lại được thanh danh và giết đi những kẻ phản bội, đầu độc trí não của Supreme Intelligence khiến cho hắn trở nên ngu đần. Nhưng sau đó Ronan cũng giết luôn Supreme Intelligence và trở thành lãnh đạo đế chế Kree.

--Secret Invasion--
Khi người Inhuman đến cầu sự giúp đỡ trong sự kiện Secret Invasion, Ronan đã đồng ý với điều kiện công chúa của họ, Crystal, phải trở thành vợ của mình. Tuy nhiên, trong lễ cưới, Ronan đã bị tấn công bởi đội Imperial Guard của Shi’ar.
Ronan và vợ Crystals
--Thanos Imperative--
Trong sự kiện Thanos Imperative, Ronan là thành viên của lực lượng tấn công của Nova. Nhằm ngăn chặn những cuộc xung đột lớn hơn, Ronan tham gia vào Annhilators. Họ đã bảo về Galador khỏi Dire Wraiths, ngăn không cho Universal Church of Truth’s hồi sinh lại Magnus (một phiên bản ác của Adam Warlock).
Ronan trong Annihilators
Ronan buộc phải chia cắt với Crystal theo lệnh của Black Bolt, đó là một phần của hiệp định hòa bình giữa đế chế Kree và vương quốc Inhuman do chính Black Bolt và Supreme Intelligence thỏa thuận. Đương nhiên là cả Ronan lẫn Crystal đều thất vọng về việc này, dù sao thì cả 2 cũng đã có một thời gian gắn bó.

--Infinity--
Trong Infinity, Ronan và Supreme Intelligence là thành viên của Galactic Council.

--The War of the Four Cities--
Người Inhumans trở lại TĐ, Ronan hồi sinh Supreme Intelligence bằng một phần não của Reed Richard và hạt giống trí tuệ nhân tạo.

--Black Vortex--
Ronan và Accuser Corps lấy được Black Vortex từ tay Gamora, Beast và Angel. Để trả đũa, họ tấn công Hala. Accuser Corps bị áp đảo, Ronan chấp nhận Black Vortex bất chấp ngăn cản của Superme. Ronan đánh bại ba người bọn họ. Hala sau đó bị Mr.Knife phá hủy.  Ronan xây dựng lại mọi thứ và thề trả thù cho quê hương mình.
Ronan sau khi chấp nhận Black Vortex
Quyền hạn và khả năng 
-Ronan có các thuộc tính tự nhiên của người Kree: kháng lại bệnh tật, các chất độc, có sức khỏe cơ thể cao hơn so với con người. Ngoài ra, Ronan còn là chủng Kree da xanh da trời thuần. Các thiết bị công nghệ cao cũng giúp Ronan gia tăng sức mạnh.

-Trí tuệ thiên tài: Ronan có chỉ số IQ cao, là một chiến lược gia tài năng, chuyên gia thẩm vấn. Những tài năng đó giúp cho Ronan thăng quan tiến chức nhanh trong đế chế Kree.

-Pháp luật Kree: Ronan là chuyên gia trong lãnh vực thực thi pháp luật Kree.

-Nền giáo dục Kree: sinh ra ở một nền văm minh có thể nói là tiến bộ nhất vũ trụ nên Ronan có được sự đào tạo, giáo dục tốt đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao.

-Ronan được huấn luyện bài bản về khả năng chiến đấu tay đôi.

-Ronan có thể sử dụng thành thạo các loại vũ khí thông dụng.

-Ronan có thể nâng được khoảng 10 tấn, khi mặc thêm giáp vào thì 80 tấn.

-Bộ giáp của Ronan có thể nâng cao sức khỏe, bảo vệ thân thể, ngụy trang tàng hình. Ngoài ra Ronan còn bắn năng lượng ra từ mắt thông qua bộ giáp.

-Vũ khí riêng: Ronan sử dụng loại vũ khí mạnh nhất mà chỉ có các Accurse mới có thế sử dụng. Nó có thể bắn năng lượng, phòng thủ và bay.

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *