Monday, November 23, 2015

Ant-Man

"…Yeah, tôi đã đánh bại Doom một lần!"
Ant-Man

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Scott Erward Harris Lang
Biệt danh: Ant-Man
Người thân: Cassandra Eleanor Lang (con gái); Ruth (em gái); Carl (anh vợ); Peggy Rae (vợ cũ)
Nhóm: Ant-Man Security Solutions,Future Foundation, Fantastic Four, Avengers, Heroes For Hire.
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'0''
+Nặng: 86 kg
+Mắt: Xanh
+Tóc: Vàng dâu
II.Tiểu sử
Scott Lang đầu tiên xuất hiện trong The Avengers # 181 (tháng 3 năm 1979) và trở thành thứ hai Ant-Man trong Marvel Premiere # 47 (tháng 4 năm 1979).

Ant-Man xuất hiện trong bộ FF của Matt Fraction và Mike Allred , kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2012.

Một loạt truyện liên tục tập trung vào Lang, có tựa đề đơn giản là Ant-Man và được viết bởi Nick Spencer , bắt đầu vào tháng Giêng năm 2015. 

--Nguồn gốc--
Scott Lang được sinh ra ở Coral Gables, Florida. Anh hành nghề ăn trộm sau khi thất bại trong ngành điện tử để hỗ trợ gia đình. Anh bị bắt và đc tha bổng sau ba năm cải tạo nhờ những hành vi tốt.

Trong tù, anh đẩy mạnh nghiên cứu của anh về điện tử và đã sớm được thuê bởi Stark International để làm việc trong bộ phận thiết kế. Tony Stark cho biết anh đã giúp cài đặt một hệ thống an ninh mới trong Avengers Mansion.

--Trở thành Ant-Man--
Khi con gái Cassie Lang bị bệnh nặng, Lang quyết định trở về nghề ăn trộm như là cách cuối cùng để kiếm tiền. Anh đã phá vỡ  an ninh tại nhà của Dr. Hank Pym và lấy trộm bộ trang phục Ant-man và hộp khí hạt Pym. Trên danh nghĩa Ant-Man, Lang đã đột nhập vào Thập nghệ doanh nghiệp và phát hiện ra rằng Tiến sĩ Erica Sondheim, người duy nhất có khả năng giúp con gái của mình, đã bị giam giữ. Anh đã cứu bác sĩ và cảm thấy nhẹ nhõm khi Sondheim đã có thể cứu sống Cassie yêu quý của anh.
Lang đã có ý định trả lại trang phục Ant-Man cho Pym và thú nhận hành vi trộm cắp của mình nhưng Pym, biết đc nguyên nhân và những hành động của Lang, đã trao bộ đồ cho Lang và bảo anh dùng nó phục vụ pháp luật.  

--Sự nghiệp anh hùng--
Một thời gian ngắn sau, Lang mặc trang phục Ant-Man vào những dịp khác nhau, chủ yếu là để giúp Iron Man và The Avengers . Khi Iron Man bị kẹt trong chiếc áo giáp, Scott đã cứu anh ta.  Anh cũng giúp Yellowjacket (bí danh Hank Pym vào thời điểm đó) cố gắng để giải cứu Wasp bị bắt bởi Dr. Parnell Solomon. Cùng với các Avengers, anh chiến đấu vs Taskmaster .  Sau đó, anh đã chiến đấu vs côn trùng đột biến Odd John, và gặp phải Biotron của Micronauts .  Cùng với Spider-Man, anh một lần nữa chiến đấu vs Taskmaster. Anh đã cố gắng để ngăn chặn Raiders ở Dallas.  Sau đó, anh đã chiến đấu với hệ thống bảo mật máy tính bị lỗi GARD.  Anh hỗ trợ Iron Man và James Rhodes chống Mauler .  Sau đó, anh đã gặp các Fantastic Four , và cùng với họ lần đầu tiên đi đến một "micro-world", và chiến đấu ở đó cùng với Thing. 

Scott đã có công trong việc giúp Iron Man phát hiện người sở hữu bản sao công nghệ của mình trong Armor Wars.  Anh cũng đã hỗ trợ các Avengers trong việc  xâm nhập cơ sở đào tạo của Taskmaster, chiến đấu với Taskmaster cùng Hawkeye , và thăm Henry Pym trong khi ông ở tù.  Anh gặp Rick Jones và Alpha Flight , và sau đó chiến đấu Wraiths Dire cùng Rom và Starshine .  Scott đã được phục vụ trong một đội Avengers đc tạo ra khi Baron Zemo 's Masters of Evil mất kiểm soát và bắt giữ một số thành viên của đội hiện tại; anh thậm chí đã giúp The Wasp đánh bại Absorbing Man  và  Titania khi chúng tấn công một bệnh viện trong một nỗ lực để giết Hercules đang hôn mê . Anh vô tình đã làm suy yếu Spider-Man và chiến đấu với Scarlet Beetle.  Anh cũng chiến đấu Dragonfly. 
Lang thậm chí còn được một thời gian ngắn được tham gia Fantastic Four khi Reed Richards mất tích và được cho là đã chết, để làm thành viên tư vấn kỹ thuật của họ,  giúp họ đối phó với nhiều  kẻ thù như Raider Dark. Ngoài làm việc với Fantastic Four, anh đã đc Kristoff  Vernard , người thừa kế của Doctor Doom, thuê. Lang và Kristoff  thường xung đột, hắn rất kiêu ngạo và coi thường khả năng của Lang. Anh đã thiết kế ra một bộ trang phục Ant-man mới trong thời gian này. Kristoff cũng trở nên thân thiết với con gái Cassie của anh, cô bé tỏ ra rất thích hắn ta.

Lang sau đó trở lại Fantastic Four mới với Human Torch , She-Hulk và Namorita khi ba người kia đã tạm thời bị mắc kẹt trong Negative  Zone,  nhóm tan rã sau khi các thành viên khác trong nhóm trở lại. 
Lang đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Mister Fantastic chữa Hulk khi anh ta đã bị bệnh Lou Gehrig; sử dụng một phương pháp chữa bệnh được phát minh bởi Leader, Lang thu lại với kích thước cực nhỏ, bước vào gen Hulk, và thay thế các gen bị hư hỏng gây ra căn bệnh của Bruce với gen khỏe mạnh lấy từ xác chết của Brian Banner (cha Bruce Banner).

Sau khi người vợ cũ Peggy Rae đã đạt được quyền nuôi con gái của họ Cassie, Lang đã nhận lời mời tham gia Avengers chính thức.  Tính cách của anh đã gây va chạm với đồng đội Avenger, Jack of Hearts. Tuy nhiên, trong Avengers vol. 3 # 76, Jack đã giúp bảo vệ Cassie. Anh người trở thành những đồng nghiệp tốt.
Anh cũng xuất hiện trong loạt truyện Bí danh của Brian Michael Bendis, nơi anh hẹn hò với Jessica Jones, một cựu siêu anh hùng  có tên Jewel người đã từ bỏ sự nghề nghiệp anh hùng để trở thành một thám tử tư. 

Anh đã hỗ trợ cô trong vụ án về Mattie Franklin , một trong những anh hùng nữ tên Spider-Woman. Hỗ trợ bộ đôi là đặc vụ SHIELD Clay Quartermain. Purple Man sử dụng quyền hạn của y để làm Scott có vẻ đã bị giết bởi một con kiến. 

--Cái chết--
Khi Jack of Hearts lại xuất hiện ở căn cứ của Avengers Mansion trong trạng thái zombie, Scott chạy đến bên anh ta, Jack nói lên ba tiếng: “I’m sorry” rồi nổ tung, phá hủy nhiều tòa nhà và dường như giết chết Scott. Jack này có thể  là  một  loại "bóng ma" được tạo ra bởi Scarlet Witch hơn là Jack of Hearts thực tế. Sự kiện này bắt đầu cuộc khủng hoảng gọi là Avengers Disasamble. 

Con gái của anh sau đó đã trở thành Stature là một thành viên của Young Avengers, dường như  tiếp xúc đủ hạt Pym trong những năm qua để cho phép cô để tự động phóng to và thu nhỏ kích thước bất cứ khi nào cô muốn. 

Mũ bảo hiểm của Ant-man rơi vào tay Amadeus Cho sở hữu trong một thời gian. Anh tặng nó cho Cassie, để sử dụng khả năng kiểm soát tâm trí của côn trùng. 

--Sự trở lại-- 
Trong sự kiện Avengers: The children’s Crusade, Iron Lad đưa Young Avengers và Wanda Maximoff  vào quá khứ, trở lại ngày hôm đó các sự kiện của The Avengers Disasamble bắt đầu. Ở đây, mặc dù Iron Lad đảm bảo  không đc thay đổi, Cassie đã ôm cha mình, và để đưa anh thoát khởi Jack of Hearts người được tiết lộ chính là Jack of Hearts thực dưới sự kiểm soát của Scarlet Witch. Khi Jack phát nổ, Scarlet Witch lấy lại kí ức của mình và trả chúng về với hiện tại, bao gồm Scott. Scott là tự hào rằng con gái mình đi theo bước chân của mình.  Tuy nhiên, một trận chiến tiếp theo xảy ra sau đó (liên quan đến số phận của Scarlet Witch) liên quan đến các Avengers, Young Avengers, X-Men , Magneto , X-Factor và Doctor Doom. Trong quá trình chiến đấu, Scott được dường như bị giết bởi Doom, mặc (dù anh thực sự tồn tại tương đối nguyên vẹn) tức giận, Cassie tấn công Doom nhưng hắn giết cô.
Sau đó, Scott đã gia nhập đội Defenders mới gồm Doctor Strange, Silver Surfer, Namor, Red She-Hulk, Iron Fist và Black Cat. 

Cuối cùng, Lang đã trở thành lãnh đạo thứ hai của Future Foundation thay Reed Richards khi Fantastic Four có một chuyến đi du hành thời gian.  Tuy nhiên bị ảnh hưởng bởi cái chết của con gái, anh đã quyết định để dùng nhóm trống lại Dr.Doom. Trong khi đó, anh có  một mối quan hệ lãng mạn với Darla Deering, aka She-Thing.  

Trong cốt truyện AXIS, Doctor Doom giờ đã ăn năn sử dụng quyền hạn của Scarlet Witch để hồi sinh Cassandra Lang, tìm cách chuộc lỗi ít nhất một trong các tội của hắn; cô bé quay về và sống với Scott. 

Sau này, Lang chuyển tới Miami để bắt đầu một cuộc sống mới cũng như dành nhiều thời gian cho con gái của mình.  Scott Lang sau đó thành lập Solutions Ant-Man Security. Anh đã bị tấn công bởi Grizzly người nhầm tưởng anh là Eric O'Grady không biết rằng O'Grady đã chết. Sau khi lí giải sự hiểu lầm, Scott Lang cho Grizzly một công việc tại Solutions Ant-Man Security.
Khi đang lắp đặt hệ thống an ninh cho một nhà kho, Scott bị Taskmaster phục kích và đánh hạ. Trong khi giao chiến với Scott, Taskmaster tiết lộ rằng gã chỉ là con cờ dưới trướng Cross Technological Enterprises để câu kéo thời gian cho Crossfire bắt cóc Cassie. Scott nhận ra rằng không thể đột nhập vào Cross Technologies một mình, Grizzly lúc này đề nghị nhờ sự giúp đỡ của một nhân vật trong hội Villains Anonymous là Machinesmith. Machinesmith ra điều kiện chỉ giúp Scott và Grizzly đột nhập vào Cross Technologies nếu hắn có được một vị trí suốt đời tại Ant-Man Security Solutions. Nhờ Machinesmith vô hiệu hóa hệ thống an ninh, Scott mới có thể xâm nhập vào Cross Technologies và đối mặt với Darren Cross và đánh bại hắn. 

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Sử dụng khí "hạt Pym" giữ trong một hộp ở thắt lưng của mình, Ant-Man có sức mạnh thu nhỏ mình (và những người khác và các đối tượng khác) tới kích thước của một con kiến và trở lại bình thường. Theo thời gian, anh đã có được khả năng thay đổi kích thước theo ý muốn, mà không cần khí. 

Chiếc mũ của anh cho phép  thần giao cách cảm với côn trùng, và được trang bị với thiết bị khuếch đại âm thanh cho phép con người bình thường có thể nghe thấy anh ta. Chiếc mũ bảo hiểm cũng có một lá chắn plexiglass. 

Lang giữ lại sức mạnh bình thường khi ở kích thước kiến.

--Khả năng--
Anh có chuyên môn trong ngành điện tử, đã giành được một giấy chứng nhận kỹ thuật viên điện tử.

Anh là một tay trộm cắp có nghề, chính Iron Man cũng phải thừa nhận không một hệ thống bảo mật nào ngăn đc anh.

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: en.wikipedia.org

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *