Tuesday, December 15, 2015

The One Above All

"Đó là những gì mà sản phẩm của ta làm, chúng tìm tính người trong Chúa"

The One Above All

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Không rõ
Biệt danh: God, The One Above All
Người thân: Không
Nhóm: Không
Vũ trụ: Multiverse
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Không rõ
+Cao: Thay đổi
+Nặng: Thay đổi
+Mắt: Thay đổi
+Tóc: Thay đổi

II.Tiểu sử
Là người chịu trách nhiệm cho mọi sáng tạo trong đa vũ trụ và có lẽ hơn cả thế, The One-Above-All là chủ nhân, người tạo ra và "duy nhất" mạnh hơn cả người giám sát đa Vũ trụ, Living Tribunal. Không bị ràng buộc bởi bất kì định luật vũ trụ nào như các thực thể khác, TOAA đơn giản là chúa tối thượng, đấng toàn năng của mọi chúa.

--Những lần được nhắc đến--
Khi Susan Storm đang mang bầu, sợ đứa con của mình sẽ không thể gặp cha nó khi chết dưới tay của Silver Surfer "toàn năng", Uatu the Watcher đã nói rằng chỉ có một đấng toàn năng, và:" Vũ khí duy nhất của ông ấy...là tình yêu".
The Watcher nói về TOAA
Trong lần gặp Dr. Strange, thực thể vũ trụ Eternity đã nói với Strange rằng:" Ta và chị/em ta, Death, cấu tạo nên mọi thực tại, bí ẩn của các người! Cả ta và chị/em ta đều không phải là CHÚA, vì CHÚA thống trị MỌI THỰC TẠI!"

Có một lần Thor so sánh cậu ta với Odin và các thực thể thể khác về mặt sức mạnh, nói rằng:"...và người ta nói một thực thể nọ, tên Living Tribunal-kẻ phán xét cuối cùng (Living Tribunal nghĩa là toà án sống)- có sức mạnh để chi phối bất cứ vũ trụ nào. Họ còn nói rằng sức mạnh của hắn cao hơn mọi thứ từng có trong đa vũ trụ. Ngay cả tôi, con trai của một trong những vị thần mạnh nhất, thấy khó để tưởng tượng ra sức mạnh như thế. Và đây chỉ là một ý kiến khiêm nhường về sức mạnh của Tạo hoá của mọi vũ trụ mạnh hơn đến mức nào so với mọi sáng tạo của ông ta cộng lại!"

Trong một chuyến du hành qua các thực tại của Cosmic Cube Kubik (Cosmic Cube có nhân cách tên là Kubik) để thể hiện sức mạnh tối cao của mình cho Kosmos, khi gặp Living Tribunal, đã nói với cô ấy (Kosmos) rằng mặc dù hắn là thứ mạnh nhất có thể so sánh với, "Theo logic cho thấy thì Living Tribunal chỉ là một kẻ hầu, của thứ gì đó mà không ai dám tưởng tượng ra."

Khi Protégé tuyên bố với Living Tribunal và những thực thể vũ trụ khác rằng hắn là kẻ mạnh nhất trong tất cả những kẻ đã, đang và sẽ hiện diện, và hắn sẽ vượt qua tất cả bọn họ, Tribunal đã bác bỏ rằng, “Không thể nào! Chỉ có một kẻ duy nhất đứng trên Living Tribunal!”. Sau đó, khi Protégé tuyên bố rằng hắn chính là One-Above-All nhằm đoạt lấy sức mạnh tối thượng, Tribunal đã hấp thụ hắn vào bản thần minh, nói rằng, “Những hành động và tham vọng của ngươi thật không thể tha thứ! An nghỉ đi! Mong là One-Above-All sẽ tha thứ cho người!”

Thanos nhận ra chính One-Above-All đã ngấm ngầm điều khiển hắn (Dẫn dắt các sự kiện khiến hắn quyết định) phá hủy và tái tạo vũ trụ sử dụng Trái Tim của nó để sửa chữa các lỗi trong định luật cơ bản.

Khi một phục vụ bàn hỏi Mephisto rằng The Living Tribunal, kẻ tạo ra The Infinite Embassy (một đại sứ quán nằm ở vị trí Trái Đất trong một chiều không gian khác, được tạo ra để các vị thần Trái Đất, và những thứ "thuộc về Trái Đất nhưng không thể ở Trái Đất" như các dạng quái vật, ác quỷ,...bàn họp) có phải là "Chúa" không? Mephisto đáp lại:" Không, hắn không phải là chúa, hắn chỉ là đứa trẻ to xác nhất trong khu vui chơi. Nếu hắn biết hiệu trưởng là ai, hắn sẽ không còn gì nhiều để nói."

--Những lần xuất hiện--
Khi Beta Ray Bill bị thương đến mức gần như sắp chết trong lần chạm trán cuối cùng với Asteroth, anh ta đã được cứu sống bởi một người đàn ông thần bí mặc áo choàng trắng. Người đàn ông này cũng được cho là một hiện thân của The One Above All.
Xuất hiện trước Beta Ray Bill
Khi Dì May gần chết, TOAA đã cải trang thành một ông lão vô gia cư để giữ lấy niềm tin trước sự u sầu của Peter Parker.
TOAA an ủi Peter Parker
Lần xuất hiện duy nhất: Khi The Thing chết, TOAA xuất hiện trước The Fanstatic Four trên "Thiên Đàng", ngợi ca họ về sự kiên trì trong việc khám phá vũ trụ Marvel và còn hứa hẹn với họ về những điều mới mẻ hơn mà họ sẽ tìm ra trong những năm tháng tới, rồi cuối cùng hồi sinh The Thing lại.
TOAA gặp gỡ gia đình F4
Thanos và một phiên bản khác của Adam Warlock đã được gặp TOAA dưới tên “Above All Orthers”, tồn tại vượt trên không-thời gian và đồng thời dưới dạng nam-nữ. Thanos đã thành công trong việc thuyết phục ông hồi sinh thực tại của mình lúc này đã bị Adam vô tình phá hủy, đổi lại Adam Warlock thay thế cho Living Tribunal đã khuất.
TOAA đối diện với Thanos và Adam Warlock

III.Quyền hạn và khả năng
Với tư cách là thực thể tối thượng của Mọi Vũ trụ, The One-Above-All có toàn năng, toàn hiện, toàn trí và toàn vũ trụ, đứng trên mọi thực thể, mọi sức mạnh vũ trụ và hình thái khác, kể cả The Living Tribunal.

--Quyền hạn-- 
Vượt trên mọi hệ thống đo lường quyền hạn đã biết.

--Khả năng-- 
Vượt trên mọi hệ thống đo lường khả năng đã biết.

--Đánh giá--
Toàn năng, toàn trí, toàn hiện.

IV.Thông tin thêm
-Khi Fantastic Four gặp TOAA đã xuất hiện dưới hình dáng Jack Kirby, khi gặp Spidey thì lại xuất hiện dưới hình dáng Stan Lee, từ đó ta có thể hiểu rằng TOAA có thể là các tác giả truyện Marvel, và vì là tác giả, họ là toàn năng...đối với những gì họ vẽ ra :v

-Có một nhân vật khác trong Vũ trụ Marvel tên The One-Above-All là thủ lĩnh của các Celestical.

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *