Monday, February 22, 2016

Cable

"Đôi khi bạn nên kết thúc việc biện minh, không có gì đáng giá hơn tâm hồn bạn."
Cable
Thông tin cá nhân
Đánh giá
Tên thật: Nathan Christopher Charles Summers
Biệt danh: Cable
Người thân: Oscar Summers (tổ tiên); Daniel Summers (tổ tiên); Amanda Mueller (Black Womb) (tổ tiên); Philip Summers (cụ nội); Deborah Summers (cụ nội); Christopher Summers (Corsair) (ông nội); Katherine Summers (bà nội); John Grey (ông ngoại kế); Elaine Grey (bà ngoại kế); Scott Summers (Cyclops) (cha); Madelyn Pryor-Summers (Red Queen) (mẹ); Jean Grey-Summers (Phoenix) (mẹ kế); Alexander Summers (Havok) (bác); Gabriel Summers (Vulcan) (chú); Cal'syee Neramani (Deathbird) (thím); Sara Grey-Bailey (bác kế); Paul Bailey (cậu kế); Julia Grey (cô kế); Roger Grey (cậu kế); Liam Grey (cậu kế); Aliya Dayspring (Jenskot) (vợ); Hope Summers (vợ hai); Tyler Dayspring (Genesis) (con kế); Hope Summers (con nuôi); Gailyn Bailey (anh họ); Joseph Bailey (anh họ); Adam Neramani (X-Treme) (chú); Stryfe (clone); Rachel Grey (Marvel Girl) (chị gái); Rachel Summers (Mother Askani) (chị gái); Nathaniel Grey (X-Man) (em trai)
Nhóm: Avengers Unity Division; X-Force, X-Men, Secret Avengers, The Underground, The Twelve, New Mutants, Six Pack, Clan Chosen, Clan Askani, Clan Rebellion, Inferno Babies
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'8"
+Nặng: 159 kg
+Mắt: Xanh
+Tóc: Trắng


Tiểu sử
--Childhood--
Cable tên thật là Nathan Christopher Charles Summers, là con của Scott Summers (Cyclops) và Madelyne Pryor. Madelyne Pryor là sản phẩm nhân bản của Jean Grey (tức Phoenix của X-Men, người sau này là mẹ kế của anh ta), được tạo ra bởi Mister Sinister với mục đích cho cô ta và Scott gặp nhau để sinh ra Cable. Cô ấy gọi cậu ta là "Nathan" để chế giễu Scott về quá khứ của anh ta, cô ta chuẩn bị hiến tế đứa trẻ thì bị X-Men và X-Factor ngăn cản. Sinister có ý định sử dụng Cable làm vũ khí chống lại ông chủ của mình, Apocalypse. Khi còn bé, cậu được chăm sóc bởi người chị kế trong tương lai Rachel Summers sau khi cái chết của Madelyne. Apocalypse biết âm mưu của Sinister và cố giết cậu bằng techno-organic ("T-O") virus.
Cable và mẹ anh ấy
Khi Apocalypse bị đánh bại trên Mặt trăng, 1 phụ nữ đã xuất hiện bên Cyclops. Tự xưng là Askani, bà ta bảo cách duy nhất để cứu cậu bé là giao cậu bé cho bà ta đưa về tương lai.

--Tương lai--
Trong tương lai, Askani, 1 bản thể của Rachel Summers, nhân bản Nathan để anh ta thoát khỏi T-O virus. Tay sai của Apocalypse đã tấn công và cướp đi bản sao này, Apocalypse nghĩ đó là Nathan và nuôi dạy bản sao này, đặt tên Stryfe.


Rachel gọi Scott và Jean đến tương lai, họ lấy tên là “Slym” và "Redd", họ nuôi dạy Cable trong 20 năm. Gia đình họ cũng chuyển linh hồn Apocalypse vào 1 cơ thể mới, kết thúc sự cai trị của hắn ta.

Slym, Redd và Cable
New Canaanites, 1 nhóm được lãnh đạo bởi Tribune Haight và Strator Umbridge, nổi lên như những kẻ cai trị mới của thế giới. Cable gặp được Blaquesmith và gia nhập Askani chống lại New Canaanites. Stryfe, bản sao của Nate âm mưu lật đổ New Canaanites và tự nhận là kẻ kế thừa Apocalypse.

--Trở về hiện tại--
Khi Stryfe về quá khứ, Cable bám theo hắn để ngăn chặn âm mưu của Stryfe cũng như ngăn chặn việc thức tỉnh của Apocalypse. Cable lập 1 nhóm gọi là Wild Pack, sau đó đổi tên thành Six Pack. Cable tới giữa những năm 1990 trên con tàu Greymalkin.
Tuy nhiên trong trận chiến với Stryfe, hai thành viên của đội là Hammer và Kane bị thương năng.

--New Mutants/X-Force--
Cable đối đầu với Mutant Liberation Front của Stryfe, chính phủ Hoa Kì và Freedom Force. Đội New Mutants xuất hiện, Cable cảm thấy họ có thể giúp anh ta chống lại Stryfe và anh ta trở thành lãnh đạo mới của họ.
Cable và New Mutants
Stryfe giả làm Cable tấn công Giáo sư X, mở màn cho sự kiện X-Cutioner's Song. Khi Cable quay về tương lai, anh ta phát hiện 1 nguồn siêu năng lực cực lớn đang đuổi theo anh ta, đó là các thành viên của các đội X-Men. Sau khi thuyết phục Wolverine và Bishop rằng mình vô tội, Cable chiến đấu với Stryfe trên mặt trăng và gây ra 1 vụ nổ dường như giết chết cả hai.

Cable Vs. Stryfe
Cable trở lại, phá hủy thiết bị du hành thời gian của New Canaanites và trở về quá khứ. Mister Sinister nói với Cable Stryfe là nhân bản của anh.


Cable sau đó gặp lại cha mẹ Cyclops và Phoenix khi họ trở về từ tương lai. Nhiều năm sau, Cyclops chết khi đối đầu với Apocalypse. Cable gia nhập X-Men và mẹ kế của anh Jean Grey đã dạy anh sử dụng năng lượng psionic.

Cable biết được số mệnh của mình là giết Apocalypse và anh ta đã làm được sau khi giải cứu cho linh hồn cha mình khỏi tên bạo chúa đó. Mục đích ra đời của anh đã hoàn thành, Cable giải cứu Rachel Summers khỏi một chiều không gian khác. Anh trở thành chiến binh xuyên thời gian "Soldier X".

Chiến binh thời gian, X-Soldier
Bên dưới lòng đất, Cable cùng Domino đến "Neverland", đột nhập một cơ sở của Weapon X. Sau đó, họ cùng Blaquesmith, Meltdown và Maverick bắt giữ vài nhân viên của Weapon X và Mutant Liberation Front như Wildside và Reaper. 

Brent Jackson, một thành viên Weapon X, dẫn theo vài người đến, nhờ họ giúp hạ bệ Colcord, lãnh đạo hiện tại của Weapon X. Cable đồng ý.

Họ gặp lại Garrison Kane. Cable cố giết Colcord, nhưng bị ngăn bởi Madison Jeffries. Jeffries với sự giúp đỡ của Kane, đã thoát khỏi sự điều khiển của Weapon X.

Jackson tẩy não nhóm Underground của Weapon X. Marrow giải cứu họ mời họ gia nhập Gene Nation.

--Savior--
Cable gần hết năng lượng(một nửa cơ thể anh bằng máy). Biết rằng mình không thể làm X-Man nữa, anh cố gắng sắp xếp lại những mọi thứ trước khi ra đi. Anh tái tạo Greymalkin thành một thành phố trên không, Providence. Chính phủ đe dọa phá hoại kế hoạch của anh nhưng anh dọa sẽ ném tất cả vào mặt trời.

Các X-Men gồm cả Cyclops tấn công Providence. Cable gặp Deadpool và bảo Deadpool giết anh. Silver Surfer được Fantastic Four gọi đến và rút hết techno-organic virus ra khỏi cơ thể Cable. Providence bị phá hủy, Deadpool đưa Cable trốn thoát. Anh sau đó hôn mê trong khi nhiều người trên thế giới gọi anh là “đấng cứu thế”, Deadpool thuê Fixer cứu Cable mặc dù anh đã hết năng lượng.

Tình bạn tốt của Cable và Deadpool
--Second Childhood--
Cable đã giết Skornn rồi biến mất. Cannonball và Siryn đến Providence cùng với Forge để tìm anh. Deadpool bị tẩy não bởi Black Box cũng đến Providence để giết Cable. Sau khi Cannonball và Siryn khuyên bảo anh ta, Deadpool dùng liên kết tâm linh với Cable để lần theo anh.

Họ du hành qua 3 thế giới, 1 nơi thì Cable trở thành War - 1 trong 4 kị sỹ của Apocalypse, 1 nơi thì Cable trở thành 1 nhà độc tài sau khi xây dựng thành công Providence và 1 nơi khác, Cable lại trở thành vật chủ chính của Phalanx trên Trái Đất. Cuối cùng, họ quay về chiều không gian House of M và thấy Cable đang sống cùng Mister Sinister ở 1 trang trại. Sinister đã giúp Cable hồi phục lại năng lực nhưng Cable lại biến thành một đứa trẻ. Deadpool đánh cắp cậu bé vài giây trước khi thế giới trở lại như cũ. Cable vẫn là 1 đứa trẻ và cùng Deadpool quay về Providence.

Đứa trẻ Cable và Deadpool
Ở đó, Forge xác nhận đó là Cable thực sự, Deadpool lại bị tẩy não và muốn giết Cable. Siryn và Cannonball ngăn cản anh ta. Khi X-Force đánh với Black Box, Cable lấy lại lí trí cho Deadpool và trở về đúng nguyên dạng của mình

--Cable và Civil War--
Cable chọn phe của Captain America chống lại đạo luật trong Civil War. Anh ta cũng là người phát hiện ra nhóm của mình đang bị lừa và cảnh báo với Deadpool rằng Thor một Secret Avengers.


Anh ta rời Secret Avengers sau cái chết của Goliath. Anh ta khuyên Deadpool đứng ngoài cuộc chiến này khi nhóm Iron Man có ý mời anh ta. Deadpool quyết định không gia nhập cùng họ nhưng cũng không đi theo Cable và kết thúc tình bạn của họ. Cable vẫn theo sát Deadpool cố giúp anh ta trở thành người tốt, nhưng Deadpool nổi cáu với sự giúp đỡ của Cable.

Tình bạn với Deadpool bị sứt mẻ
Từ tập X-Men #188, Cable đeo biểu tượng của Captain America bên vai phải sau khi Cap chết. Cũng giống như trước đây khi Cyclops chết, Cable đeo chiếc kính của Cyclops trên cổ.

--X-Men--
Cable trở thành thành viên của một đội X-Men gồm Rogue, Iceman, Cannonball, Sabretooth, Mystique, Lady Mastermind và Omega Sentinel. Anh cùng đội chiến đấu với The Children Of The Vault. Trong nhiệm vụ kế tiếp, họ phải tìm 1 người đàn ông tên Pandemic. Cả đội đã chiến đấu với hắn ta, dù thắng nhưng Rogue bị nhiễm Strain 88 từ Pandemic. Cable đưa cả đội đến hòn đảo của mình để Rogue được chữa trị tốt hơn. Khi Shi'ar dùng Hecatomb tấn công Providence. Cable lệnh cho Lady Mastermind và Mystique phối hợp với mình để đánh thức khả năng dịch chuyển và năng lực ngoại cảm của anh. Năng lực của Rogue thay đổi vì Strain 88, Rogue cùng Cannonball và Omega Sentinel tạo ra 1 vụ nổ đánh bại Hecatomb, cả đội bay đến Conquistador.

Đội X-Men của Cable
--Blinded by the Light--
Cable ở lại Providence và phát hiện có 1 số người trên đảo đang muốn lấy cắp thông tin trong tương lai từ máy tính trên đảo. Cable gửi 1 bản copy thông tin cho Deadpool và phá hủy hệ thống trên đảo. Cable bị Gambit và Sunfire tấn công. Cable cho nổ toàn bộ hoàn đảo.

--Messiah Baby--
Cable bất ngờ xuất hiện trở lại để cứu đứa trẻ mutant đầu tiên sau M-day. Cyclops cho phép anh mang đứa bé về tương lai nuôi dạy. Ở tương lai, họ vẫn bị Bishop truy lùng. Cable cưới một phụ nữ tên Hope và cùng nhau nuôi dạy cô bé. Hope sau đó bị giết chết, cô bé lấy tên Hope để tưởng nhớ mẹ nuôi mình. Hai người lại tiếp tục trốn chạy trước khi họ quyết định quay về hiện tại để gặp X-men.
Cable và con gái nuôi, Hope
--Second Coming--

Họ trở về hiện tại và bị tấn công bởi Bastion's Human Council. Cable đã được các X-Men giúp đỡ.



Cable hy sinh mạng sống để cứu Wolverine và đội X-Force khỏi kế hoạch của Bastion's Human Council. Vụ nổ xảy ra đã giết anh và chỉ để lại một cánh tay.



--Avengers: X-Sanction--
Tuy nhiên trên thực tế, Cable đã trốn thoát tới tương lai, anh đã gặp Blaquesmith, người đã nói với anh rằng thế giới sụp đổ vì Avengers giết Hope. Họ tới Avengers's Mansion và tìm thấy công nghệ chống đột biến. Họ quay trở lại hiện tại và săn lùng các Avengers. Mặc dù anh đã đánh bại nhiều Avengers nhưng Cyclops đã xuất hiện và ngăn cản anh.
Đánh bại các Avengers
--Cable & X-Force--
Sau sự kiện AvX, Cable lập một nhóm X-Force mới gồm Cable, Colossus, Dr.Nemesis, Domino và Forge. Nhóm này hoạt động cũng cùng mục đích với các nhóm X khác nhưng theo phương pháp tàn bạo hơn

--All-New, All-Deferent Marvel--
Anh xuất hiện trợ giúp nhóm Avengers của Captain America trong một trận chiến của nhóm.
Cable giúp đỡ các Avengers
Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Cable là một mutant cấp Alpha, một nhà ngoại cảm mạnh mẽ. Nếu không bị kìm hãm bởi virus T-O trong cơ thể anh đã là nhà ngoại cảm mạnh nhất thế giới.

-Khả năng ngoại cảm: Sau khi được chữa khỏi virus, Cable chứng minh năng lực ngoại cảm không kém gì bất kì nhà ngoại cảm nào. Anh có thể đọc suy nghĩ người khác, tạo ra ảo giác, che dấu bản thân và người khác, điều khiển tâm trí, kháng tâm linh, điều khiểm đồ vật,...

-Cơ thể máy: một nửa cơ thể của anh có thể tháo rời hoặc lắp ráp một cách linh hoạt. Anh có nhận thức không kém gì máy tính, tạo ra một lá chắn mạnh mẽ, phóng năng lượng, bay,...

-Virus T-O tuy kiềm chế sức mạnh Mutant của anh nhưng lại cho anh sức mạnh vật chất siêu phàm, sức mạnh, tốc độ, phản xạ, sức bền đều vượt trội con người.

-Trí tuệ nhân tạo: bộ não của Cable xử lí dữ liệu nhanh nhưng một trí tuệ nhân tạo. Thậm chí anh từng thao tác điện tử bằng ý nghĩ

-Du hành thời gian: anh có một năng lực đặc biệt giúp anh di chuyển xuyên qua dòng thời gian.

--Khả năng--
-Bậc thầy chiến đấu: Anh là một chiến binh có kinh nghiệm cao cả về chiến lược lẫn cận chiến. Dùng thành thạo nhiều vũ khí


-Trí tuệ thiên tài: hiểu biết của anh vượt xa thời đại của chúng ta.

Nguồn: Hội Hâm mộ Marvel
             http://marvel.wikia.com/

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *