Wednesday, February 17, 2016

Human Torch

"FLAME ON!"
Human Torch
Thông tin cá nhân
Đánh giá
Tên thật: Jonathan Lowell Spencer "Johnny" Storm
Biệt danh: Human Torch
Người thân: Franklin Storm (cha); Mary Storm (mẹ); Sue Storm (Invisible Woman) (em gái); Reed Richards (Mister Fantastic) (anh rể); Franklin Richards (cháu trai); Valeria Richards (cháu gái); Lyja (vợ cũ); Bones (em họ); Marygay Jewel Dinkins (bà cô)
Nhóm: Avengers Unity Division, Inhumans, Fantastic Four, Future Foundation, Secret Avengers, Future Iron Man's Team, Fantastic Force, Herald of Galactus
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 5'10"
+Nặng: 77 kg
+Mắt: Xanh
+Tóc: Vàng


Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Johnny Storm lớn lên ở Glenville, New York, một thị trấn ở ngoại ô Long Island, cậu mất mẹ do một tai nạn xe hơi. Cha cậu, Franklin Storm vì đau buồn mà nghiện rượu và bị bắt vào tù sau khi giết một tên cho vay nặng lãi. Johnny Storm được chị gái của mình, Sue Storm nuôi dưỡng.

Khi lên 16 tuổi, Johnny Storm cùng chị gái và vị hôn phu của cô, Reed Richards tham gia một chuyến bay vào không gian. Cả bốn đều tiếp xúc với phóng xạ vũ trụ. Johnny có khả năng bốc lửa và bay, anh tự gọi mình là Human Torch để nhớ tới một anh hùng Thế Chiến II cùng tên mà cậu ngưỡng mộ. Trong The Fantastic Four # 4, Johnny cãi nhau với đồng đội và bỏ đi, cậu gặp một người vô gia cư mất trí nhớ. Cậu đã giúp anh ta hồi phục, hóa ra đó là vua của biển cả Namor Sub-Marine.
Human Torch của F4
Mặc dù là thành viên của đội anh hùng nổi tiếng nhất thế giới, Storm vẫn sống ở Glenville và theo học trường Glenville. Lúc này anh giữ được danh tính bí mật vì mọi người đều cảm thấy nực cười khi anh nói anh là thành viên Fantastic Four. Fantastic Four đã đối đầu với Wizard (Bentley Wittman), kẻ sau này là kẻ thù lâu năm của nhóm và Paste-Pot Pete(Trapster). Torch còn kết bạn với Spider-Man và còn tiết lộ cho cậu ta danh tính bí mật của mình.

Trong cuộc sống bình thường, Johnny thường bị bắt nạt bởi Mike Snow, thành viên của đội đấu vật Glenville. Mặc dù vậy Johnny đã cứu mạng Snow một lần. Storm hẹn hò với bạn học Dorrie Evans, tuy nhiên vì những nhiệm vụ của F4, Johnny đã không thể dành nhiều thời gian cho cô và hai người chia tay không lâu sau đó.

--Đại học--
Sau khi tốt nghiệp trung học, Storm học tại Cao đẳng Metro, thành phố New York. Ở đó, anh kết bạn với người bạn cùng phòng Wyatt Wingfoot. Sau đó, anh và Fantastic Four đối đầu với Galactus và Silver Surfer lần đầu tiên. Wingfoot đã cùng Storm và Fantastic Four đến Wakanda, châu Phi, nơi họ gặp Black Panther và giúp anh ta đánh bại Klaw. Anh cũng gặp được Human Torch đầu tiên. Trong thời gian này, Storm gặp gỡ Crystal, một Inhuman trẻ tuổi. Anh yêu cô ấy ngay lập tức, Storm cùng Fantastic Four đã giúp cô đánh bại người anh họ Maximus Điên. Tuy nhiên, tình yêu của họ sớm kết thúc, Crystal quay lại Attilan và kết hôn với Avenger Quicksilver. Storm đã thất vọng hoàn toàn khi sau đám cưới của họ. Anh hy vọng có thể quay về với Dorrie Evans nhưng phát hiện ra cô đã kết hôn và có hai đứa con kể. Anh bỏ học tại Metro nhưng vẫn giữ tình bạn với Wingfoot. 
Human Torch và Crystal
Storm bắt đầu yêu Alicia Masters nhưng hóa ra đó chỉ là một Skrull, Lyja đóng giả. Trong thời gian này, hai người đã kết hôn. Storm sau đó phát hiện ra danh tính thực sự của "Alicia"thì Lyja đã mang thai đứa con của anh. Sau đó anh đã chứng kiến ​​cái chết của Lyja và giải cứu Alicia khỏi Skrulls. 

Storm gia nhập đội Fantastic Force của cháu trai Franklin và chiến đấu với Vangaard ở không gian khác. Phần còn lại của Fantastic Four bị kẹt trong Negative Zone, Storm tuyển Ant-Man (Scott Lang), Namorita(bạn gái của Storm-anh vẫn bị đá rất nhanh) và Cô-Hulk để tạo thành đội F4 mới.

--Tiếp tục với Fantastic Four-- 
Johnny bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, anh được chọn vào vai anh hùng Rawhide Kid tuy nhiên nhà sản xuất lại xem xét lại cho Lon Zelig (thực sự là một Super-Skrull). Sau khi thực hiện một số chương trình truyền hình, Storm làm lính cứu hỏa cùng với người bạn cũ Mike Snow. Sue bắt anh làm Giám đốc Tài chính cho Fantastic Four, Inc. Storm quấy rối cho Ben một chút nhưng sớm coi đây là một công việc nghiêm túc. Tuy nhiên anh sớm bị cho thôi chức.
Giám đốc tài chính Johnny Storm
Sau một trận đánh lớn với Doctor Doom, Reed yêu cầu bồi thường cho Latveria, điều này đi ngược lại ý kiến của chính phủ Hoa Kì và đội F4. Điều này dẫn đến cái chết của Ben Grimm và làm đội bị giải tán. Storm làm nghề sửa xe mà vẫn bị cái chết của Ben ám ảnh. Storm đội đã đến thiên đường, nơi họ gặp TOAA, người trông giống như Jack Kirby. 

Qua Internet, Storm gặp một người phụ nữ trẻ tuổi, Cole con gái của một trong những kẻ thù lâu đời nhất Four Fantastic, Wizard. Sau cuộc đối đầu với Wizard, Cole đã trốn khỏi cha mình.

Một người ngoài hành tinh tên Zius đến Trái Đất, bắt cóc Sue để che dấu hành tinh của hắn khỏi Galactus. Zius đe dọa hủy diệt hành tinh nếu Sue không làm, tuy nhiên Reedchuyển sức mạnh của cô cho Johnny và ngược lại để lừa Zius rời khỏi hành tinh. Galactus phá hủy tàu vũ trụ của Zius chọn Human Torch làm sứ giải mới của mình, Invisible Man. Với sức mạnh vũ trụ, anh đã bảo vệ nhiều vũ trụ một vài lúc do anh không muốn dẫn Galactus đến các thế giới đông dân. Fantastic Four và Quasar biến Galactus thành con người trong một thời gian làm cho sức mạnh của Storm yếu dần, anh trở lại Fantastic Four.

--Civil War--
Sau sự cố của nhóm New Warriors, Johnny bị đánh bên ngoài một quán Bar và bị mắng là kẻ giết trẻ con. Anh nhập viện cho tới sau cái chết của anh hùng Bill Fosters. Storm và chị gái tham gia đội chống đạo luật của Captain America, Secret Avengers. 
Human Torch bị đánh trước Civil War
--Secret Invasion--
Trong "Secret Invasion", Skrulls đã thực hiện kế hoạch bí mật để xâm chiếm Trái đất. Storm được đoàn tụ một thời gian ngắn ngủi với vợ cũ của anh, Lyja. Mặc dù là một phần kế hoạch xâm lược, cô vẫn còn tình cảm với anh. Cô trở về hành tinh mà không thể chắc chắn về tương lai của mình.

--Cái chết và sự trở lại--
Human Torch chiến đấu với một đám người ngoài hành tinh tới từ Negative Zone và gần như đã bị giết chêt. Sau sự kiện này, Spider-Man tham gia nhóm F4 theo yêu cầu của Storm trước khi chết
Cái chết của Human Torch
Sau đó Human Torch được hồi sinh bởi Annihilus để tìm cách mở cánh cổng dẫn tới Trái Đất từ Negative Zone. Storm trốn thoát và được F4 cứu.

--The Fall of the Fantastic Four--
Khi New York bị xâm chiếm bởi những con quái vật từ Counter-Earth, Johnny Storm  đã hy sinh sức mạnh để ngăn chặn chúng.Sau mất mát này, anh tập trung vào sự nghiệp âm nhạc. Trong một cuộc xâm lược thứ hai của Man Quiet, Johnny giúp Fantastic Four chạy thoát. Bức xạ trong không gian này đã giúp Johnny lấy lại quyền hạn của mình.

--Secret Wars--
Anh giúp đội hoàn thành một chiếc tàu cứu sinh để thoát khỏi sự va chạm với Trái Đất 1610. Trên Battleworld, anh không trực tiếp xuất hiện nhưng được nhắc tới qua lời kể của Sue, rằng anh đã được Doom đem làm mặt trời của thế giới này.

--All-New, All-Deferent Marvel--
Human Torch trở thành một siêu anh hùng nổi tiếng ở Vũ Trụ mới. Anh là người đại diện cho nhân dân New York và có quan hệ tình cảm với Medusa, nữ hoàng Inhumans. Tuy nhiên Black Bolt cảnh báo anh bằng cách dùng tay không làm tắt lửa một ngọn nến("lém phém với vợ anh là chú tắt lửa luôn đấy!!"^_^)
Human Torch và Medusa
Quyền hạn và khả năng
- Cơ thể Plasma (Plasma là dạng vật chất trên bề mặt Mặt Trời ấy): Nhờ các tia vũ trụ chiếu vào, cơ thể của Johnny có thể chuyển hóa thành dạng plasma giống như lửa bằng cách ý nghĩ, toàn bộ cơ thể Johnny được bao bọc bởi lửa từ 1-5 inch, sức mạnh này là nhờ các phản ứng hóa học rất phức tạp trong cơ thể Johnny. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều năng lượng plasma đến cạn kiệt, Johnny có thể bị chuyển về dạng người thường.

- Điều khiển lửa: HT có thể tạo ra lửa và điểu khiển lửa thành nhiều hình dạng khác nhau, như điểu khiển lửa biến thành một dạng hình cầu, hình suối và nhiều hình dạng phức tạp hơn, Johnny rất thích tạo ra lửa hình chữ $. Các hình dạng này chỉ duy trì được trong khoảng 3 phút, nhiệt độ mà những ngọn lửa Johnny tạo ra thường là khoảng 1537 độ C (gần điểm nóng chảy của sắt). Ngoài ra, Johnny còn có thể điều khiển lửa ở môi trường xung quanh (không phải lửa do thím ấy tạo ra) như làm giảm nhiệt độ, tăng nhiệt độ hay thậm chí dập tắt hoàn toàn ngọn lửa đó, Johnny còn cố thể hấp thụ hoàn toàn những ngọn lửa đó vào cơ thể mình, bán kính ảnh hưởng của Johnny là khoảng 25 mét.

- Tuyệt chiêu Nova Flame: Khi tập trung plasma để tạo ra một ngọn lửa có nhiệt độ nóng nhất, đó đc gọi là Nova Flame. Nhiệt độ chính xác của Nova Flame hiện nay vẫn còn chưa ai biết được.Ở điều kiện bình thường, Torch có thể duy trì Nova Flame trong khoảng 16,8 tiếng. Khi còn trẻ, Johnny rất dễ bị đuối sức khi duy trì Nova Flame. Khi một vụ nổ Nova Flame đc Torch tạo ra có thể đạt đến nhiệt độ là 1 triệu độ F (tương đương 555.538 độ C, nhiệt độ của một vụ nổ hạt nhân), sức hủy diệt có bán kính lên đến 274 mét (Johnny dư sức hủy diệt một mặt trăng nhỏ với chiêu này), sau khi chơi chiêu cuối này, Johnny hoàn toàn ko còn năng lượng, duối như trái chuối khô (nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến chết) Johnny cần phải nghỉ ngơi ăn uống khoảng 12h mới có thể hồi phục đc.

-Bay: Cơ thể plasma của HT có một lượng hydro khá cao, việc này giúp Johnny có thể bay đc. Johnny có thể mang theo một vật nặng 180 cân khi đang bay. Khi tập trung cơ thể, Johnny có thể bay với vận tốc 140 dặm/h, thậm chí còn có khi lên đến mức siêu thanh. Johnny đã từng bắt kịp cả Silver Surfer đang bay trong bầu khí quyển.

-Miễn dịch với nhiệt độ cao: cơ thể Johnny hoàn toàn miển dịch với những ngọn lửa, ngay cả khi nhưng chổ khác trên cơ thể Johnny ko bốc cháy thì anh ta cũng ko bị phỏng.


--Điểm yếu-- 
Điều kiện thể chất của Johnny (như chấn thương, hoặc kiệt sức) còn tùy thuộc vào việc có phát lửa hay không, độ chịu đòn chỉ như người bình thường. Còn nữa, ngọn lửa của Johnny còn tùy thuộc vào mật độ khí oxy, nếu ít khí Oxy thì ngọn lửa của Johnny khá yếu, anh ta còn không thể phát lửa ở môi trường không có khí oxy, nếu nhấn chìm Johnny trong nước, anh ta cũng bị tắt lửa, khi phát lửa thì cơ thể cũng cần phải khô ráo, không ẩm ướt nữa mới phát đc.

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: en.wikipedia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *