Tuesday, February 16, 2016

The Thing

"Đến giờ đập phá rồi!"
The Thing
Thông tin cá nhân
Đánh giá
Tên thật: Benjamin Jacob Grimm
Biệt danh: The Thing
Người thân: Petunia Grimm (bác gái); Sophie Grimm (cô); Alyce Grimm (bác); Jake Grimm (bác); Daniel Grimm (cha); Elsie Grimm (mẹ); Daniel Grimm Jr (anh trai); Franklin Richards (con đỡ đầu);
Nhóm: Guardians of the Galaxy, Fantastic Four, Future Foundation, Worthy, New Avengers, Initiative, Avengers West Coast, Unlimited Class Wrestling Federation, Les Heroes de Paris, Thunderiders, pawns of Grandmaster, Project Pegasus, Defenders, NASA, U.S. Marines, U.S. Air Force, Yancy Street Gang
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'0"
+Nặng: 227 kg
+Mắt: Xanh
+Tóc: Hói


Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Sinh ra tại Yancy Street, Lower East Side, thành phố New York, trong một gia đình gốc Do Thái, Benjamin Jacob "Ben" Grimm lớn lên nghèo đói và khó khăn. Anh trai của Ben, Daniel là người mà Ben thần tượng, đã bị giết chết trong một cuộc ẩu đả khi Ben mới 8 tuổi. Sau cái chết của cha mẹ, Ben nhận nuôi bởi bác mình Jake . Anh ấy là lãnh đạo của băng đảng đường phố Yancy. 

Là một cầu thủ bóng đã xuất sắc khi học trung học, Ben nhận được học bổng toàn phần của Đại học Empire State, nơi anh lần đầu tiên gặp người bạn than thiết nhất của mình sau này, Reed Richards và kẻ thù tương lai Victor von Doom. Mặc dù xuất than và đam mê hoàn toàn khác nhau, Richards đã chia sẻ với Grimm ước mơ xây dựng một tên lửa không gian để bay tới sao Hỏa; Grimm nói đùa rằng sau này nếu bạn mình thành công, anh sẽ đi cùng. 

Sau khi học xong đại học, Grimm gia nhập United States Marine Corps, nơi anh được đào tạo thành một phi công. Khi ở trong đội Air Force, Nick Fury lệnh cho anh thực hiện một nhiệm vụ bí mật bay tới Vladivostok ở Liên Xô, cùng với Logan và Carol Danvers. Sau này, Ben trở thành một phi hành gia của NASA. 
Ben Grimm trong thế chiến II
Các chi tiết về nguồn gốc của anh sau đó được sửa đổi một chút. Theo cốt truyện mới, Grimm đã tham gia lực lượng không quân trong Thế chiến II. Sau đó anh bị biến thành The Thing sau khi cùng Reed bay lên mặt trăng.

--Tôn giáo--
Trước đây vấn đề tôn giáo bị cấm trong truyện tranh về SAH, việc Grimm là người Do Thái chỉ được tiết lộ 40 năm sau thời điểm anh được tạo ra. Trong câu chuyện này, Grimm trở về khu phố cũ để tìm ông Sheckerberg, một chủ cửa hàng cầm đồ. Những đoạn hồi tưởng trong câu chuyện cho thấy Grimm là người Do Thái. Anh đã đọc thuộc lòng Shema (một lời cầu nguyện của người Do Thái) khi Sheckerberg chết. Trong một câu chuyện sau này, Grimm đã quyết định ăn mừng lễ Bar Mitzvah đã được 13 năm khi anh biến thành The Thing (Bar Mitzvah là buổi lễ được tổ chức khi một đứa trẻ lên 13 tuổi).

--The Thing--
Sau tại nạn trên tàu vũ trụ năm nào, giống mọi người, Ben cũng có được quyền năng siêu nhiên. Da của Grimm trở nên dày và cứng, nứt ra như những tảng đá lớn. Richards đề nghị cả nhóm chiến đấu vì nhân loại. Grimm thấy buồn bã khi biến thành hình dạng này và lấy tên siêu anh hùng là The Thing. Đội đã đối đầu với Mole Man trong trận chiến đầu tiên của họ. 
Bị biến thành The Thing
Bị kẹt trong hình dạng khổng lồ này, Grimm là thành viên mắc phải nhiều mặc cảm nhất trong đội. Anh tin người bạn thân Reed Richards một ngày nào đó sẽ chữa được cho mình. Tuy nhiên, khi anh gặp cô gái mù Alicia Masters, Grimm đã quyết định chấp nhận bản thân. Masters thích anh trong hình dạng The Thing hơn nên Grimm đã từ chối Richards khôi phục lại hình dạng con người cho anh vì sợ rằng sẽ đánh mất tình yêu của Masters. Grimm vẫn là một thành viên  Fantastic Four trong nhiều năm. The Thing chiến đấu với Hulk, và tiếp tục đụng đội gã khùng xanh này nhiều lần sau này. Không lâu sau đó, anh có thể trở lại là hình dạng con người, lấy lại hình dạng The Thing để chiến đấu với Doctor Doom. 
Fantastic Four thường đối mặt với Doom
Sau Secret Wars đầu tiên, Grimm rời đội và ở lại trên một hành tinh xa lạ, nơi anh có thể kiểm soát khả năng chuyển đổi , tự ý trở thành Thing khi anh muốn. Khi trở về Trái đất, anh biết Alicia đã có quan hệ tình cảm với Johnny Storm khi anh vắng mặt(sau này chuyện tiết lộ Alicia này là kẻ mạo danh Skrull Lyja). Grimm rất buồn bực và giận dự một thời gian, sau tham gia Avengers West Coast trong một thời gian. Anh trở về với gia đình F4 trong vai trò lãnh đạo của khi Mr.Fantastic và Invisible Woman rời đội để nuôi con của họ Franklin. Ben mời Crystal và Ms.Marvel II (Sharon Ventura) vào đội. Sau đó Sharon bị chiếu tia vũ trụ và trở thành hình dạng của Thing.
Đội Fantastic Four của The Thing
Sau khi được biến đổi, Ben trở về hình dạng con người, và nhường lại vụ trí lãnh đạo Fantastic Four cho Reed Richards. Grimm một lần nữa trở lại làm The Thing vì yêu Ms.Marvel. Anh vẫn là thành viên của Fantastic Four.

Sau đó Ben còn rời F4 hai lần nữa. Lần đầu tiên, Grimm tạm thời mất sức mạnh và trở lại hình dạng con người, Reed Richards mời Luke Cage (Power Man) vào đội cho tới khi Ben trở lại hình dạng đá. Nhiều năm sau, Grimm đã chọn ở lại trên Battleworld do hậu quả của "Secret Wars", anh nhờ She-Hulk thế chỗ mình. 

--Trong thế kỷ 21--
Ben biết được anh được thừa hưởng một khoản tiền lớn, anh cung cấp tài sản của mình cho Fantastic Four, anh cũng trả nợ nhiều khoản khác nhau cho nhóm. The Thing sử dụng tiền của mình xây dựng một trung tâm cộng đồng trên Yancy Street, "Trung tâm Thanh niên Grimm". 

--Civil War/Initiative--
Ban đầu trong cuộc nội chiến siêu anh hùng, Ben là một SAH về phe Iron Man, cho đến khi anh chứng kiến trận chiến trên Yancy Street, khi đó lực lượng của Captain America cố gắng giải cứu các đồng minh bị bắt giữ bởi Iron Man và SHIELD. Những kẻ thù cũ của Fantastic Four, Mad Thinker và Puppet Master cố gắng thúc đẩy cuộc chiến, cho nổ một góc Yancy Streeter. Nhiều người chết nhưng không ai trong hai phe quan tâm dân thường bị thương. Anh tuyên bố rằng đạo luật đăng ký là sai lầm, anh cũng không chống lại chính phủ và tới nước Pháp. Trong thời gian ở Pháp, anh gặp Les Heros de Paris (The Heroes of Paris). 
The Thing căn ngăn các anh hùng
Ben trở lại New York khi hai phe chiến đấu trên đường phố. Ben không quan tâm cuộc chiến mà chỉ bảo vệ thường dân khỏi tổn hại. 

Trong Fantastic Four # 543, Ben có một bữa ăn với cả đội F4. Nhiều vấn đề đã được đưa ra ví dụ như những mối bất hòa của Ben và Johnny, thậm chí họ đã phải xem xét lại tương lai của đội và hôn nhân của Reed và Sue. Reed và Sue thông báo rằng họ cần nghỉ ngơi và đề nghị hai thành viên thay thế: Black Panther và Storm của X-Men. 

Ben Grimm là một trong những người hộ tang tại lễ tang lễ của Captain America, cùng với Tony Stark, Ms.Marvel, Rick Jones, T'Challa và Sam Wilson. 

--World War Hulk--
Ben một lần nữa chiến đấu với Hulk để câu thời gian cho Reed Richards hoàn thành kế hoạch của mình. Tuy nhiên anh vẫn bị Hulk đánh bại nhanh chóng. Khi thoát khỏi chiếc đĩa khống chế, Ben, Spider-Man và Luke Cage tấn công Warbound, Ben chiến đấu với Korg. 
Chiến đấu với Hulk
--Secret Invasion--
Skrull Lyja giả làm Sue, đưa cả Tòa nhà Baxter cùng với Ben, Johnny, Franklin, và Valeria vào Negative Zone. Ben bảo vệ Franklin và Valeria khỏi các loài côn trùng khổng lồ. Với sự trợ giúp của Tinkerer, họ quay trở lại vũ trụ sau khi cuộc xâm lược kết thúc. 

--Heroic Age--
Sau Siege of Asgard, Luke Cage mời Ben vào nhóm Avengers của anh ta. Ben vẫn muốn hoạt động cùng Fantastic Four, Cage khẳng định rằng anh không phải rời F4 mà chỉ tham gia cả hai đội một lúc, như Wolverine từng tham gia X- Men và Avengers. 
Tham gia Avengers
--Fear Itself --
Trong Fear Itself, Ben là một trong bảy tay búa của Serpent, được gọi là Angrir: Breaker of Souls. Trong nhân dạng này, anh phá hủy Yancy Street và Avengers Tower và đánh bại Spider-Man , Mister Fantastic và Invisible Woman trước khi đối đầu với Thor và bị đánh bại. Franklin sau đó hồi phục cho Ben tự do khỏi Serpent. 
Agrir - Breaker of Souls
--Avengers Vs X-Men--
Ben tham gia Avengers trong thời gian này và cùng họ chống lại các X-Men và sau đó là nhóm Phoenix Five.

--Original Sin--
Trong Original Sin, sau vụ nổ nhãn cầu của Uatu, anh biết được Johnny Storm từng vô tình phá hoại một thử nghiệm có thể khiến Grimm trở thành người thường,  Ben bị cáo buộc giết Puppet Master với Alicia Masters là nhân chứng duy nhất. Mặc dù Ben nói mình vô tội, anh vẫn chấp nhận bị giam trong The Raft. The Raft làm hạn chế sức mạnh của anh, anh bị tấn công bởi nhiều superhumans khác - bao gồm Armadillo và Ironclad. Ben liên minh với Sandman trốn khỏi nhà tù với sự trợ giúp của She-Hulk và Ant-Man. Anh tái hợp với Sue và Johnny cùng điều tra vụ Reed bị bắt cóc gần đây, Puppet Master tới từ một Trái đất mà Franklin tạo ra. Người thật vẫn còn sống và Ben được chứng minh vô tội.

--Time Runs Out—
The Thing cùng F4 xây dựng một tàu cứu sinh để thoát khỏi cái chết của đa vũ trụ. Tuy nhiên, ngoài Reed, phần còn lại của F4 đều không thể thoát.

--Secret Wars--
Doom hồi sinh Ben trên Battleworld và dùng sức mạnh của anh tạo thành bức tường SHIELD. Thanos đã cho anh biết anh thực sự là ai và anh đứng lên lật đổ Doom. Anh bị Franklin và Galactus đánh bại.

--All-New, All-Deferent Marvel--
The Thing tham gia Guardians of the Galaxy sau khi vũ trụ mới được tái tạo.
The Thing tham gia Guardians of the Galaxy
Quyền hạn và khả năng
-Da cứng như đá: Da của Thing trở nên rất cứng giống như là đá sau khi Ben tiếp xúc với các tia vũ trụ, quá trình biến đổi gen cũng làm cho các cơ bắp nổi lên, cấu trúc xương, cơ quan nội tạng, các mô mềm cũng trở nên cứng như đá. Sau khi đc tiêm một loại huyết thanh vào người, cứ mỗi năm Ben lại trở về hình dạng người thường một lần trong khoảng thời gian ngắn.

-Siêu sức mạnh: Ban đầu khi bị đột biến, Thing chỉ nâng đc tầm 5 tấn. Sau một thời gian tập luyện nghiêm khắc, Thing có thể nâng đc cả 85 tấn. Thing tiếp tục tập luyện với cường độ cao nhờ các thiết bị hỗ trợ của Reed, sức mạnh của Thing đc tăng lên đáng kể, nâng đc dễ dàng 100 tấn như chơi. Trong nhiều cuộc chiến, sức mạnh của Thing rất đáng kinh ngạc, Thing đã từng nâng cả một con tàu vũ trụ, nâng cả một dàn khoan khổng lồ và nhiều công trình lớn khác, Thing đã từng nâng một tòa nhà nặng 30.000 tấn bị ngã và đặt nó vào vị trí cũ. Nếu như Hulk càng điên càng khỏe thì Thing càng tập luyện nhiều thì lại càng khỏe.

-Siêu trâu bò, siêu bền: Thing có thể chiến đấu hết công suất liên tục 24h trước khi bắt đầu mệt, phổi của Thing đủ khỏe để nín thở dưới nước đến 9 phút. Cơ thể của Thing bền đến nỗi có thể chịu cả một cú đấm cực mạnh của Hulk mà không hề hấn gì, thậm chí chịu được cả súng bazoka bắn vào người. Da của Thing còn bền đến nỗi có thể chịu được nhiệt độ từ -60 độ C đến hơn 425 độ C. Mặc dù vậy, vuốt Adamantium của Wolverine có thể dễ dàng cắt, đâm xuyên qua da của Thing.

-Siêu giác quan: 5 giác quan của Thing cũng đc tăng cường hơn người bình thường rất nhiều, khi đánh nhau với Hulk, Hulk rất nhiều lần đánh lén nhưng Thing đều né đc.

-Tuổi thọ: Ben chỉ bị tăng tuổi thọ khi trở thành người bình thường, còn khi ở dạng đá, Thing hầu như không bao giờ bị lão hóa.

-Ngoài ra, Ben còn là một phi hành gia, một phi công siêu đẳng, rất giỏi đánh cận chiến, bậc thầy boxing, Judo và đô vật tự do, thời trẻ, Ben còn là một cầu thủ rất tài năng.

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: https://en.wikipedia.org

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *