Friday, March 18, 2016

Bullseye

"Ngươi biết đấy, thật tệ khi ta đã giết chết mẹ ta khi còn học trung học ... Bà ấy thích điều này. Đùa thôi. Bà ấy không quan tâm đâu."

Bullseye
Thông tin cá nhân
Đánh giá
Tên thật: Lester (họ không tiết lộ)
Biệt danh: Bullseye
Người thân: Kingmaker (cha); Nathan (anh trai); nhà Wilkersons (cha mẹ nuôi)
Nhóm: Dark Avengers (H.A.M.M.E.R./Initiative), Thunderbolts, National Security Agency, US Army, the Hand
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'0"
+Nặng: 79 kg
+Mắt: Xanh
+Tóc: Hói


Đúng,Wilson Fisk là kẻ thù lớn nhất của Daredevil nhưng Bullseye mới là kẻ thù mà Daredevil phải chiến đấu nhiều nhất. Nói Bullseye là kẻ thù truyền kiếp của Daredevil cũng không sai tí nào.
Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Xuất phát là một tay lính đánh thuê bí ẩn, không có gì thực sự quan trọng được tiết lộ về quá khứ Bullseye. Một lần, hắn bị bắt và bị thẩm vấn trong một nhà tù ở Hoa Kỳ với an ninh gắt gao và có một số chi tiết nhỏ được hé lộ, ví dụ như chuyện anh hắn từng cố giết cha hắn bằng cách thiêu trụi căn nhà. Tuy nhiên, những thông tin này có độ chính xác không cao vì khi Bullseye sau đó trốn thoát, hắn đã quát người thẩm vấn mình rằng phần lớn những gì hắn nói là giả - đặc biệt là chuyện anh trai hắn không phải kẻ đốt nhà, mà chính là hắn. Bullseye đốt nhà tù, nơi cha mình đang bị giam giữ và bỏ ông ta lại một lần nữa.
 
Bullseye
Trong quá khứ, khi hắn còn nhỏ, cha hắn uống say và vẽ một con bò lên mắt trái của hắn và tấn công hắn bằng sung. Hắn thoát chết và ôm hận với cha mình từ đó. Đây cũng là nguồn gốc cái tên của Bullseye.

--Sự nghiệp bóng chày --
Trước khi trở thành lính đánh thuê, Bullseye có kỹ năng ném bóng tuyệt với và có tiềm năng trở thành một cầu thủ bóng chày tại Major League nhưng hắn quá ích kỷ và tàn bạo. Chỉ sau ba hiệp đấu, huấn luyện viên đã bắt đầu phát bực với hắn ta và quát mắng. Hắn ném trái bóng vỡ đầu HLV và giết chết ông ta.

--Bullseye--
Thay vào đó, Bullseye thấy tham gia vào Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ nhưng nhanh trốn bỏ việc và trở thành một sát thủ tự do - một công việc hoàn hảo cho kẻ lấy niềm vui từ việc giết người. Trong thời gian làm trong quân đội, hắn sử dụng tài năng của mình để làm một người lính tốt. Trong chiến tranh Việt Nam, Bullseye bị tấn công bởi một người lính Việt Cộng và dùng sung ném chết anh ta.

Những nhiệm vụ đầu tiên của hắn tập trung ở châu Phi và Nicaragua, dẫn tới cuộc xung đột với Punisher. Hắn còn hợp tác cùng với Deadpool.

--Daredevil--
Bullseye có được tiếng tăm qua một loạt các vụ tống tiền và giết người ở thành phố New York, thậm chí còn trả lời phỏng vấn với Daily Bugle về những gì đã làm. Bullseye buộc phải đối đầu với Daredevil và bị đánh bại dễ dàng bởi “Hiệp sĩ Mù của Hell’s Kitchen”
 Daredevil Vol 1 131
Trở thành kẻ thù của Daredevil
Bullseye sau đó được thuê để giết luật sư Matt Murdock, danh tính bí mật của Daredevil, nhưng đã bị đánh bại bởi Daredevil. Bullseye tức giận vì danh tiếng của hắn đã bị bôi nhọ và thề sẽ trả thù Daredevil. Bullseye tìm cách chiến đấu với Daredevil bằng mọi giá, bắt giữ con tin tại một TV studio, bắt cóc Black Widow hoặc đơn gian hơn là tìm kiếm Daredevil. Thế là một lần, hắn bị bắt và giao cho cảnh sát. Một thời gian, Bullseye bị mất trí do một khối u não và bị ảo giác, nghĩ tất cả mọi người là Daredevil và cố gắng để giết tất cả. Daredevil thật sự đã đánh bại hắn một lần nữa tuy nhiên, khối u não của hắn cũng được cắt bỏ.

--Giết chết Elektra--
Sau đó, trong khi thực hiện một hợp đồng giết Kingpin, Bullseye được Kingpin đề nghị làm việc cho hắn và đã đồng ý. Tuy nhiên, sau khi bị Daredevil bắt vào tù lần nữa, Bullseye đã bị Kingpin thay thế bởi Elektra cho vai trò sát thủ của mình. Bullseye giết chết Elektra vừa để đảm bảo vị trí của mình vừa để trả thù Daredevil (Elektra là người yêu Daredevil).
Bullseye giết Elektra 
Bullseye phải chiến đấu với một Daredevil đang tức giận và bị ngã từ vị trí khá cao và dường như đã chết. Bullseye sống sót nhưng xương sống đã bị tan vỡ, khiến hắn bị tê liệt. Với sự giúp đỡ của một trùm tội phạm của Nhật Bản, Lord Dark Wind, xương của Bullseye được cấy Adamantium với yêu cầu trở thành sát thủ cho Lord. Thay vào đó, Bullseye trở về New York để tiếp tục sự nghiệp lính đánh thuê. Để có thể trở lại làm sát thủ cho Kingpin, hắn đã phải chiến đấu với người bạn cũ, Deadpool. Cuộc chiến kết thúc và Bullseye đã chiến thắng.

Có một thời gian dài, Daredevil rời New York. Bullseye mặc trang phục Daredevil, đóng vai người hùng cướp của người giàu và chia cho người nghèo. Tuy nhiên, với đầu óc điên rồ của mình, Bullseye thực sự tin bản thân là Daredevil. Matt Murdock trở lại và đánh bại Bullseye, thất bại này khiến hắn trở lại làm kẻ xấu.

Bullseye tiếp tục làm việc cho Kingpin và đồng thời tham gia một số nhiệm vụ khác, một trong số đó khiến hắn đụng độ với Punisher. Bullseye được thuê bởi Mysterio bắt cóc một em bé từ Nhà thờ Saint Maggie. Hợp đồng này yêu cầu hắn giết Karen Page, người tình cũ của Daredevil, hắn quyết định thực hiện vì vừa kiếm được tiền vừa trả thù cũ. Sau đó, khi tin tức về danh tính bí mật của Daredevil bị rò rỉ với giới truyền thông, Bullseye hy vọng sẽ tận dụng được các thông tin này và tiêu diệt Daredevil. Hắn nhắm vào Murdock và bạn gái mới, Milla Donovan, nhưng Daredevil đã đánh bại Bullseye.
 
Cuộc xung đột với Punisher
--Thunderbolt--
Trong Civil War, Bullseye trở thành thành viên của nhóm Thunderbolt của Norman Osborn với hy vọng có một cơ hội để giết Daredevil. Hắn cùng nhiều nhân vật phản diện khác được gửi đi để bắt các SAH chưa đăng kí. Do tiền án và xu hướng bạo lực, Bullseye được giữ trong một phòng giam, bị xích vào sàn nhà hoặc một chiếc ghế khi không làm nhiệm vụ.
 
Tham gia đội Thunderbolt
Trong một nhiệm vụ, Bullseye đã bị lừa bởi Songbird. Cô nói với hắn rằng hắn đã được tự do. Tin tưởng này, Bullseye giết hai vệ sĩ người quản thúc và quyết định giết American Eagle trước khi chạy trốn. American Eagle đánh cho Bullseye tơi bời.

Bốn nhà ngoại cảm bị giam cầm trong một cơ sở ở núi Thunderbolt đã lên kế hoạch bỏ trốn. Cảm thấy rằng Bullseye không đáng ngại do còn chấn thương, các nhà ngoại cảm quyết định sẽ giết hắn sau. Tất cả các Thunderbolt khác bị thao túng cố giết lẫn nhau. Bullseye không hề quan tâm tới cuộc chiến và giết chết bốn nhà ngoại cảm kia.

Bullseye được Norman Osborn gửi đi bắt Spider-Man. Tuy nhiên với trí thông minh của mình, Spidey đánh lạc hướng hắn và chạy thoát.

--Secret Invasion--
Bullseye chiến đấu với một đội quân Skrulls cùng Thunderbolt ở Washington DC. Sau đó, hắn tham gia các trận chiến khác với Norman Osborn và Venom, Bullseye đã có cơ hội để giết Daredevil và Spider-Man nhưng thay vào đó hắn đã giết tên Skrull giả dạng Yellowjacket.
 
Giết tên Skrull giả dạng Hank Pym
--Dark Reign--
Norman Osborn tuyển Bullseye vào Dark Avengers với bộ trang phục và cung tên của Hawkeye. Bullseye trong bộ trang phục mới đã thách thức Deadpool. Trong nhiệm vụ đầu tiên của Dark Avengers, hắn đã giết Morgan le Fey.
 File:Dark Reign Hawkeye Vol 1 1 Textless.jpg
Bullseye trong trang phục Hawkeye
Dark Avengers đã chiến đấu một robot Hulkbuster và "Hawkeye" đã vô hiệu hóa robot sau khi giết chết người lái nó. Con robot rơi và giết chết ba mươi sáu thường dân. Osborn khiển trách Bullseye về thương vong, Bullseye thề sẽ tìm cách giết chết ông. "Hawkeye" sau đó đi ra ngoài và cứu được một người phụ nữ khỏi ba người đàn ông. Hắn đã giết ba tên côn đồ kia. Tuy nhiên một máy bay đã quay được cảnh này và Bullseye bắn nổ nó.

Bullseye thách thức Deadpool và bị đâm xuyên ngực bởi một cái móc thịt. Sau đó, hắn tỉnh dậy trong một bệnh viện và kiếm Deadpool một lần nữa và bị xe tông (ngu vl).

Bullseye sau đó đã nhận được lệnh của Osborn loại bỏ Daredevil. Daredevil và Bullseye đụng độ. Bullseye đã đặt bẫy hơn một trăm người trong một tòa nhà. Thay vì chọn cứu họ, Daredevil tiếp tục chiến đấu với Bullseye. Khi tòa nhà phát nổ, Bullseye trốn thoát và để lại Daredevil trong nỗi đau buồn.

--Siege--
Norman Osborn cùng đội quân H.A.M.M.E.R dẫn đầu bởi Dark Avengers quyết định tấn công Asgard. Trong trận chiến với người Asgard và các siêu anh hùng, Sentry mất kiểm soát và biến thành The Void, xé đôi Ares. Avengers cùng Thor giết chết Sentry khiến Dark Avengers bỏ chạy. Triều đại tối tăm của Norman Osborn sụp đổ, Bullseye cùng Dark Avengers bị bắt và giam giữ tại Raft

--Shadowland--
Trên đường trở về đảo Ryker trong một máy bay của S.H.I.E.L.D., Bullseye đe dọa các đặc vụ, khiến họ tin rằng Sentry đang trở lại trong cơ thể Bullseye. Tim Bullseye ngừng đập và họ phải cởi dây trói cho hắn ta. Bullseye tỉnh dậy và giết các đặc vụ với máy khử rung tim. Bullseye sau đó giết chết người phi công và bay về thành phố New York, tới Hell’ Kitchen, nơi Daredevil giờ đang lãnh đạo The Hand và dựng một tòa nhà to đùng ngay trung tâm thành phố. Bullseye giết một số bảo vệ của Hand và gọi Daredevil ra mặt. Daredevil xuất hiện với hàng chục ninja của The Hand. Bullseye đã giết tất cả ninja xông tới hắn nhưng nhận ra Daredevil không còn là anh nữa, anh ta trở nên tàn bạo và giết chết Bullseye giống cái cách hắn đã làm với Elektra trước đây. Daredevil sau đó cố hồi sinh hắn để điều khiển nhưng bị ngăn chặn lại bởi Elektra.
 
Cái chết của Bullseye
--Mastermind--
Một thời gian ngắn sau khi hắn chết, Lady Bullseye hồi sinh hắn ta bằng một nghi lễ của The Hand. Tuy nhiên, những vết thương của hắn là vĩnh viễn, hắn mất dần các giác quan trừ thị giác.

Bullseye quyết định lên kế hoạch trả thù Daredevil. Sau khi Daredevil trở lại New York, Bullseye thuê Klaw ăn mặc như hắn đi ăn cắp hài cốt của cha mình để khiến mọi người tin hắn đã mất trí và cung cấp cho một người đàn ông bí ẩn tên là Ikari năng lực tương tự Daredevil. Ikari làm việc cho Bullseye, đánh bại Daredevil.

Daredevil sớm phát hiện ra nơi ở của Bullseye và tới tìm hắn. Sau một trận chiến với Ikari và Lady Bullseye, Daredevil phá hủy các thiết bị hỗ trợ của Bullseye và tiêu hủy huyết thanh giúp Ikari có năng lực của anh. Daredevil đã để Bullseye sống như một kẻ tàn phế.

Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Cơ thể siêu bền: Với Adamantium trong xương của mình, bộ xương hắn gần như không thể phá hủy.

-Cảm nhận Daredevil (từng có): Trong một thời gian ngắn, Bullseye có thể cảm nhận được sự hiện diện của Daredevil.

--Khả năng--
-Siêu kĩ năng: Lester đặt tới trình độ một vận động viên cấp Olympic về cử tạ. Hắn có thể chất đặc biệt với sự nhanh nhẹn, phản xạ, sức chịu đựng và tốc độ của một vận động viên Olympic chuyên nghiệp.

-Kĩ năng nhào lộn: Hắn là một bậc thầy về nhào lộn, có khả năng thực hiện nhiều động tác rất khó khăn.

-Siêu thiện xạ: Khả năng bẩm sinh của Lester là ném bất kỳ vật nào với độ chính xác lớn đến kỳ lạ. Khả năng này có thể sử dụng hầu với hầu hết vật gì bạn tìm thấy xung quang mình. Với một viên đạn vẫn có thể giết người khiến hắn thực sự là một kẻ vô cùng nguy hiểm. Hắn đã từng rạch cổ họng của một người bằng các phi một là bài, nhổ răng của mình ném xuyên sọ của một người hay giết một người với một cây tăm ném qua cửa sổ từ khoảng cách một trăm yard. Hắn thực sự là một tay thiện xạ nguy hiểm.

-Chuyên gia giết chóc: Hắn có khả năng giết người siêu đẳng, nắm rõ mọi vị trí có thể giết người hoặc gây tổn thương lớn trên cơ thế. Có thể biến mọi vật xung quanh trở thành vũ khí giết chóc. Là một sát thủ chuyên được thuê để thực hiện những nhiệm vụ khó nhất.

-Bậc thầy võ thuật: Ngoài khả năng thiện xạ với độ chính xác chết người, Bullseye là bậc thầy trong hầu hết các môn võ cơ bản và cực kì tài năng khi sử dụng vũ khí.
-Chuyên gia vũ khí: Với đôi tay và cặp mắt linh hoạt, Lester có thể nhanh chóng tìm hiểu cách sử dụng hầu hết các loại vũ khí ngay cả khi hắn chưa bao giờ nhìn thấy chúng trước đây. Ngoài vũ khí ném ném, hắn cũng là bậc thầy về dao, kiếm và các vũ khí khác.

--Mức độ sức mạnh--
Bullseye sở hữu sức mạnh của người bình thường có sự luyện tập thường xuyên với cường độ nặng. Bullseye có thể nâng lên đến hai lần trọng lượng cơ thể (350 lbs)

--Điểm yếu--

-Tàn phế: Sau khi được hồi sinh, Bullseye giờ gần như tàn phế, tứ chi bị liệt và phải sống nhờ phổi nhân tạo.

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *