Friday, July 6, 2018

Gambit

"Thừa nhận đi, mon ami, chúng ta là một đội khá tốt đấy chứ...Khi cả hai chúng ta đều không cố giết người còn lại."
Gambit

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Remy Etienne LeBeau
Biệt danh: Gambit
Người thân: Jacques LeBeau (ông nuôi); Rochelle LeBeau (bà nuôi); Jean-Luc LeBeau (cha nuôi); Henri LeBeau (anh trai nuôi); Mercy LeBeau (chị dâu nuôi); Mrs. LeBeau-Marceaux (cô nuôi); Rouler Marceaux (chú nuôi); Belize Marceaux (chú nuôi); Theoren Marceaux (anh họ nuôi); Etienne Marceaux (anh họ nuôi); Mrs. LeBeau-Lapin (cô nuôi); Emil Lapin (anh họ nuôi); Bella Donna Boudreaux (vợ cũ); Marius Boudreaux (cha vợ cũ); Julien Boudreaux (em vợ cũ); Anna Marie LeBeau (vợ)
Nhóm: Thieves Guild, X-Men; Jean Grey School, X-Factor, Marauders, Horsemen of Apocalypse, Chevaliers, X-Treme X-Men, X.S.E., Unified Guild of New Orleans, Crimson Pirates
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'2"
+Nặng: 81 kg
+Mắt: Đen, có thể chuyển đỏ
+Tóc: Nâu nhạt, có lọn trắng
II.Tiểu sử
--Thieves Guild--
Bị bỏ rơi từ khi sinh ra do đôi mắt đỏ rực của mình, đứa bé Mutant mà một ngày nào đó sẽ trở thành Remy LeBeau đã bị bắt cóc khỏi bệnh viện bởi các thành viên Thieves Guild của New Orleans, họ đã gọi đứa bé là "le diable blanc" - quỷ trắng. Họ tin rằng cậu là đứa trẻ đã được tiên tri sẽ đoàn kết các bang nhóm của New Orleans. Sau đó, Remy đã được đặt trong sự chăm sóc của một kẻ trộm đường phố, người đã nuôi lớn anh và dạy cho anh ta cách ăn cắp.
Khi anh khoảng mười tuổi, Remy đã cố gắng để trộm túi của Jean-Luc LeBeau, thủ lĩnh sau này của Thieves Guild. Jean-Luc đưa cậu bé rời khỏi đường phố và nhận làm con trai của mình. Như là một phần của hiệp ước hòa bình giữa Thieves Guild và đối thủ của họ, Assassins Guild, một cuộc hôn nhân được sắp xếp giữa Remy và Bella Donna Boudreaux, cháu gái của người đứng đầu Assassins Guild. Tuy nhiên, em trai của Bella Donna, Julien đã phản đối cuộc hôn nhân và thách đấu Gambit trong trận đấu. Remy đã giết Julien để tự vệ, nhưng đã bị trục xuất khỏi New Orleans trong một nỗ lực để duy trì hiệp ước không xâm phạm giữa hai Guild.
--Mutant Massacre--
Rémy lang thang khắp thế giới và sử dụng kỹ năng để làm một tên trộm chuyên nghiệp, được hỗ trợ bởi sức mạnh đột biến cho phép nạp năng lượng vào các vật thể để chúng phát nổ. Anh ta thường sử dụng các lá bài là vũ khí tạo nên thương hiệu cho riêng mình. Tại một thời điểm, Remy đã tiếp cận nhà di truyền học bậc thầy Mister Sinister để được giúp đỡ trong việc kiểm soát năng lực của mình. Sinister loại bỏ một số mô não của Remy để giảm bớt sức mạnh của anh ta.
Kết quả là, Remy đã mắc nợ của hắn ta và Sinister đã buộc Remy gia nhập một đột lính đánh thuê được gọi là Marauders. Sinister buộc Remy lãnh đạo họ tìm xuống đường hầm Morlock. Remy không biết rằng ý định thực sự của Sinister là thảm sát Morlocks. Khi biết điều này, Remy đã cố ngăn họ lại, nhưng một Marauder tên là Sabretooth đã làm anh bị thương nặng và anh bất lực nhìn cảnh Marauder tàn sát Morlocks. Tất cả những gì Remy có thể làm là cứu một cô gái trẻ, người sau này sẽ lớn lên và trở thành X-Man tên là Marrow.

--X-Men--
Cuối cùng, Remy gặp Storm, một thành viên của nhóm siêu anh hùng Mutant được gọi là X-Men. Storm hiện đã biến thành một đứa trẻ mất trí nhớ và trộm cắp như cách duy nhất để tồn tại. Remy giúp cô thoát khỏi kẻ thù, nhà ngoại cảm độc ác Shadow King, và họ trở thành đối tác. Sau đó, khi người sáng lập X-Men, Giáo sư Charles Xavier trở về sau thời gian ở ngoài không gian, Storm, giờ đã phục hồi lại hình dạng trưởng thành của cô, và bảo lãnh cho Remy gia nhập X-Men.
Remy nhanh chóng yêu người đồng đội X-Man của mình, Rogue, người có khả năng hấp thụ những suy nghĩ và năng lực của những người đột biến khác thông qua tiếp xúc với da. Mặc dù đều có cảm tình với nhau, cả hai đều không thể chạm vào người còn lại.

Trong một tương lai hơn 70 năm, một X-Man tên Bishop được sinh ra và Rémy đã trở thành một lão già được gọi là Witness, bởi vì ông đã chứng kiến sự phản bội X-Men bởi chính các thành viên của họ. Ông cũng được cho là thành viên cuối cùng của X-Men còn sống. Sau khi gia nhập X-Men, Bishop nghi ngờ Remy là kẻ phản bội cho đến khi phát hiện ra rằng việc sáp nhập tâm trí của Xavier và Magneto đã sinh ra thực thể độc ác được gọi là Onslaught, kẻ phản bội gây ra sự phản bội của các thành viên.

Trong một lần, Rogue đã rời khỏi X-Men sau khi hôn Remy vì quá bối rối và sợ hãi bởi những kí ức mà cô đã hấp thụ từ anh ta. 
Remy sau đó đã bị bắt và mang đến một cuộc thí nghiệm giả được tổ chức bởi Magneto, người đã cải trang thành Erik the Red. Trong quá trình thí nghiệm, quá khứ của Remy với Sinister và vai trò của anh trong vụ thảm sát đột biến đã được tiết lộ. Anh ta bị loại ra khỏi X-Men và bị bỏ rơi bởi Rogue. Gần như chết đói, Remy quay trở lại cơ sở của Magneto, nơi anh phát hiện ra tên một Mutant đã chết tên là Mary Purcell. 

Một linh hồn mang hình dáng Mary đi theo anh, nói rằng anh ta sẽ mãi tồn tại cho đến khi đến được Savage Land, một khu rừng ẩn mình trong vùng đất hoang băng giá. Ở đó, Remy đã đạt được thỏa thuận với một nhân vật được biết đến với cái tên New Son. Để có thể quay trở lại Mỹ, Remy đồng ý làm việc vặt cho New Son.

Remy trở về nhà và gặp gỡ X-Men một lần nữa khi anh ta cố gắng ăn cắp viên Crimson Gem huyền thoại của Cyttorak. Anh đã đồng ý quay trở lại với đội, chủ yếu là vì sự tự trọng và tình yêu dành cho Rogue. Tuy nhiên, Mary bắt đầu đe dọa Remy và bạn bè của anh nếu anh ở lại với cô mãi mãi. X-Men cuối cùng đã phát hiện ra về Mary, hồn ma đã chạy trốn với Remy đến quê hương cũ của cô, nơi cô đã cố hợp nhất với anh và trở thành một dạng sống lai mới. Trong khi Remy vật lộn với cô ấy, Rogue đã ngăn chặn, mà cuối cùng tiêu diệt Mary.

Trong một chuyến đi trở lại quá khứ, sức mạnh của Remy đã được phục hồi tối đa bởi Sinister và anh đã có thể sử dụng được chúng khi trở về hiện tại. Ngay sau khi trở về, Remy một thời gian làm lãnh đạo của Thieves Guild, cũng như dẫn dắt một trong hai đội X-Men. Remy cũng chịu trách nhiệm cho sự thống nhất của Thieves và Assassins Guild thành Unified Guild.
Trong khi đó, The New Son tiết lộ bản chất thật của hắn sau khi tổ chức một cuộc ám sát với Remy làm mục tiêu. Khi Remy đã chiến đấu chống lại New Son, anh đã sốc khi New Son là một phiên bản của chính anh.

Trong thực tại của hắn, sức mạnh của New Son đã vượt khỏi tầm kiểm soát, đốt cháy thế giới và giết chết tất cả mọi người. Kết quả là, The New Son quyết săn lùng và giết chết các phiên bản của mình trong các thực tại khác để đảm bảo rằng họ sẽ không lặp lại những sai lầm của mình. Trong trận chiến cuối cùng của họ, Remy đã đánh bại New Son.

--X-Treme X-Men--
Remy sau đó bị săn lùng bởi Sebastian Shaw vì cái chết của tên tội phạm Úc tên là Viceroy. Với sự hỗ trợ của Rogue, và nhóm X-Treme X-Men của cô cùng cựu thành viên Triad Red Lotus, Remy đã có thể xóa bỏ mối lo ngại đó. Ngay sau đó, Remy trở nên bị lôi kéo vào cuộc chiến của X-Treme X-Men chống lại một cuộc xâm lược trái đất của người ngoài hành tinh. Anh đã bị bắt và bị sử dụng như một nguồn năng lượng cho những kẻ xâm lược mở một cánh cổng thông tin cho phép hạm đội của chúng tới Trái đất. Quá trình này bị ngắt quãng bởi tên phản diện bí ẩn được gọi là Vargas, người đã đâm kiếm vào ngực của Remy. Remy sống sót, nhưng anh đã mất khả năng đột biến của mình. Kết quả là, anh và Rogue đã cố gắng trong việc tìm cách sống một cuộc sống bình thường và đã nghỉ làm X-Men.
Tuy nhiên, cặp đôi này sớm bị lôi kéo vào cuộc chiến của X-Treme X-Men chống lại Elias Bogan. Sau khi Bogan bị đánh bại, X-Man tên Sage đã sử dụng khả năng đột biến của cô để "khởi động" lại sức mạnh của Remy và anh ta tái gia nhập đội.

--Trở lại trường học--
Sau khi đội X-Men của Storm tái gia nhập phần còn lại của X-Men, Remy được nhận một vị trí giảng dạy, phụ trách một nhóm học sinh nhỏ. Gambit và Rogue bắt đầu gặp vấn đề về mối quan hệ vì họ một lần nữa không thể chạm vào nhau.

Dưới ảnh hưởng của Golgotha, một thực thể ngoài hành tinh, Gambit bày tỏ sự thất vọng trong mối quan hệ của họ, sau đó Rogue và Wolverine đã có một nụ hôn. Tuy nhiên, hai người hòa giải, cả hai nhận ra rằng những gì đã xảy ra là do ảnh hưởng của Golgotha.

Cả hai cố gắng tìm một giải pháp cho mối quan hệ của họ thông qua sự giúp đỡ của Emma Frost, người đã cung cấp cho họ một liệu pháp thần giao cách cảm. Phương pháp này rất khó khăn và thường không đem lại kết quả.

Vấn đề càng tồi tệ hơn bởi sự can thiệp của Mystique. Mystique tin rằng Gambit không đủ tốt cho con gái mình, và biến thành là một học sinh mới tên là Foxx được chỉ định vào đội của Gambit. Cô đã cố gắng quyến rũ Gambit, gây ra căng thẳng trong đội của anh và giữa anh với Rogue cùng phần còn lại của X-Men. Gambit tiếp tục chống lại sự cám dỗ cho đến khi Mystique tiết lộ danh tính thực sự của mình. Cô đã lấy hình dạng của Rogue, đề nghị giúp Gambit "giảm bớt căng thẳng" bằng cách cho phép anh ta thực hiện ảo tưởng được ngủ với Rogue. Mystique sẽ giữ im lặng dù Gambit có chấp nhận đề nghị của cô hay không tuy nhiên Gambit đã kịch liệt phủ nhận nó.

Sự cố này đã làm hỏng mối quan hệ của anh với Rogue, tuy nhiên, Gambit vẫn giữ im lặng về những gì Mystique đã làm.

--Horseman of Apocalypse--
Khi Apocalypse tỉnh dậy sau sự kiện của M-Day và cố gắng khôi phục lại giống loài, Gambit đã tìm ra ông ta, cảm nhận được Apocalypse đã thay đổi, và rằng ông ta có thể thực sự là vị cứu tinh mà họ cần. Apocalypse đã đề nghị biến Gambit thành Horseman of Death mới của mình, và Gambit từ chối bất kỳ việc ngủ trong quá trình này, để đảm bảo rằng Apocalypse đã không làm xáo trộn tâm trí anh. Tuy nhiên, nỗ lực duy trì nhân cách của Gambit vẫn không có kết quả, vì sự biến đổi đã làm thay đổi ý định của Gambit, khiến anh quên kế hoạch ban đầu là theo dõi Apocalypse từ bên trong, thay vào đó biến anh thành một đầy tớ của Apocalypse. Tuy nhiên, Gambit đã thành công trong việc giải cứu bản thân của mình. Anh vẫn nhớ về tình yêu của mình dành cho Rogue, và tuyên bố rằng anh là "cả Death và Gambit".
Gambit bị đánh bất tỉnh và bị đưa đi bởi Sunfire. Gambit tỉnh dậy trong một ngôi đền ở Nhật Bản, nơi Sunfire đã khuyên anh từ bỏ Apocalypse, X-Men và quá khứ của mình. Để làm điều này, họ tổ chức một cuộc tấn công vào X-Mansion để hồi phục cho một Horseman khác là Polaris. Remy thể hiện sự sẵn sàng từ bỏ quá khứ của mình khi anh ta cố giết Rogue. Tuy nhiên, cuộc tấn công thất bại và họ rút lui về Ngôi đền ở Nhật Bản, nơi họ được chào đón bởi Mister Sinister, người đã đề nghị giúp họ vượt qua sự kiểm soát của Apocalypse.

--Trở lại với Marauders--
Các phương pháp điều trị của Sinister đã thành công và Gambit đã được phục, và giờ đây một lần nữa là một thành viên của Marauders. Gambit và Sunfire đã theo dõi Cable tới hòn đảo Providence. Cặp đôi tấn công Cable, làm anh bị thương nặng và buộc anh phải rút lui qua hệ thống máy tính trên đảo. Gambit và Sunfire dường như muốn có thông tin từ máy tính với những lý do không rõ. Cable do đó đã kích hoạt một chương trình tự tự hủy. Gambit và Sunfire đã trốn thoát.

Gambit ở lại Marauders, tham gia cùng họ ở Alaska để chống lại các Purifiers để bảo vệ đứa bé mutant mới sinh. Gambit và Sunfire không gặp vấn đề gì khi giết các Purifiers nhưng sớm phải sơ tán khi Cable và Predator X xuất hiện.

Khi Bishop phản bội X-Men và cố gắng giết đứa trẻ đột biến, tin rằng nó sẽ chịu trách nhiệm cho tương lai khủng khiếp mà anh ta từng có, Gambit và Marauders cố cứu đứa bé khi Bishop phục kích Forge và Cable. Gambit tiết lộ ý định thực sự của mình, làm việc cùng với Mystique để sử dụng đứa bé chữa lành Rogue khỏi hôn mê và đã phản bội Sinister.
Sau khi chiến đấu với Marauder để giành lấy đứa bé, Gambit đã đi trên con đường của riêng mình để tự khám bản thân.

--Quay lại với X-Men--
Gambit mất một thời gian để đi du lịch. Anh gặp Charles Xavier, người đã tái tạo lại tâm trí cho anh sau khi Shaw tấn công, cố giết những ai có thể đã liên lạc với Sinister trong quá khứ. Gambit quyết định tham gia cùng Xavier và trở thành người bảo vệ cho ông.

Sau khi họ ngăn cản Shaw hồi sinh Sinister, Gambit lại rời đi dù vẫn thường giúp đỡ Xavier trên hành trình. Sau đó, anh gia nhập cùng ông ở Úc để giúp Rogue và Xavier kiểm soát năng lực của Rogue. Sau đó, Rogue đã do dự về việc tiếp tục mối quan hệ của cô với Remy sau tất cả những gì đã xảy ra với họ, nhưng cuối họ cũng hôn nhau.

Khi X-Men tham gia vào cuộc xung đột với Avengers của Norman Osborn, Xavier, Rogue và Danger quyết định quay trở lại X-Men và giúp họ thoát khỏi cuộc chiến. Gambit quyết định tham gia cùng họ, nhưng nhận ra rằng những người còn lại của X-Men vẫn rất khó chấp nhận anh ta sau tất cả những gì anh ta đã làm. Anh cân nhắc rời đi, nhưng quyết định ở lại.

Trong một cuộc chiến với một nhà ngoại cảm, hình dạng Death của Gambit xuất hiện trở lại sau khi hắn khám phá phần tâm trí của Death đang bị kìm nén trong Gambit. Gambit ngay lập tức trở lại với ngoại hình Horseman of Death và bị khống chế trước khi trở lại với là chính mình và rời khỏi hiện trường.

Trong một nhiệm vụ tới Limbo để giải cứu Magik, Gambit đã bị chiếm đoạt hoàn toàn bởi nhân cách Death. Death quyết định chinh phục tất cả Limbo, sử dụng sức mạnh để khuất phục các sinh vật khác - ngay cả những kẻ mạnh mẽ ở Limbo - thành những đầy tớ của hắn. Death đã chiến đấu với những X-Men khác đi cùng anh ta, biến Northstar và Dazzler thành người hầu của mình. Phần còn lại của X-Men đã đánh bại Death, do Gambit cố giành lại quyền kiểm soát. Tuy nhiên nhân cách Death của anh ta vẫn hứa hẹn sẽ trở lại.
Khi Emplate trở lại, Rogue tình nguyện mạo hiểm vào căn cứ của hắn để giải cứu Bling, người đã bị bắt giữ bởi Emplate. Gambit tức giận vì điều này và đổ lỗi cho Cyclops. Trong một cuộc tranh luận giữa họ, nhân cách Death lại một lần nữa nổi lên và sợ hãi chính mình và sức mạnh đang phát triển bên trong anh, anh tự cô lập bản thân. Sau đó anh được Blindfold tìm ra, cô, người có thể thấy được tương lại nói với anh rằng Gambit, Hellion và Legion là những người sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến X-Men. Khi Gambit nói nhân cách Death luôn mong muốn được tự do khỏi nhà tù trong tâm trí của anh ta, cô đã trả lời rằng đó không phải là mối đe dọa thực sự.

--Schism--
Sau khi mâu thuẫn của Wolverine và Cyclops khiến Wolverine phải rời đi và mở lại trường Westchester, Gambit quyết định chấp nhận lời mời tham gia với anh ta. Anh trở thành một giảng viên tại Trường Jean Grey.

--Avengers vs X-Men--
Gambit hỗ trợ các đồng nghiệp X-men của mình trong cuộc xung đột này nhưng ban đầu từ chối tham gia vào trận chiến, thay vào đó tình nguyện ở lại trường để giữ an toàn cho học sinh. Khi Falcon, She-Hulk và Moon Knight đến trường theo dõi họ để chắc chắn rằng không ai trong số họ tham gia trận chiến, Gambit bày tỏ sự không hài lòng. Sau khi She-Hulk tấn công hai học viên vì nhầm lẫn chúng là quái vật, X-Men đã tấn công và đánh bại bọn họ. Sau trận chiến, Gambit quyết định tham gia cuộc chiến chống lại Avengers. Sau khi Phoenix Five bắt đầu mất kiểm soát bản thân, Gambit và các X-Men khác quyết định đứng về phía Avengers trong một nỗ lực để thoát khỏi bạn bè của họ khỏi Phoenix. 
--Trở về con đường trộm cắp--
Gambit trở về thói quen trộm cắp trong thời gian rảnh rỗi. Trong khi ăn cắp của trùm tội phạm Borya Cich, Gambit đã khám phá ra một cổ vật xưa. Gambit đã quyết định tìm kiếm bí mật đằng sau nó. Trong khi tìm kiếm lịch sử của cổ vật, Gambit phát hiện một tên trộm bí ẩn cũng làm điều tương tự anh. Gambit và tên trộm kia, Joelle, sau đó đi đến Guatemala để tìm kiếm nửa còn lại của cổ vật. 

--Corporate X-Factor--
Trong khi thực hiện một vụ cướp để "giải phóng" một hiện vật cổ đại từ một nhà sưu tập giàu có, Gambit đã phải đối mặt với Wolverine, người đã bắt Gambit và quát anh rằng những gì anh làm là không thể chấp nhận đối với một X-Man. Trong khi uống rượu trong một quán bar, Gambit đã gặp được Polaris, người đã đề nghị anh một vị trí trong nhóm X-Factor mới do cô dẫn dắt, thay mặt cho Serval Industries. Bất chấp sự nghi ngờ của anh đối với Serval, và CEO của họ là Harrison Snow, cũng như đồng đội Quicksilver, Gambit đã đồng ý gia nhập nhóm.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Gambit là một Mutant có khả năng:

Tăng tốc phân tử: Remy có khả năng lấy năng lượng nghỉ được lưu trữ trong một vật thể và chuyển nó thành động năng và kết quả là tạo ra các vụ nổ. Anh ta thích sử dụng khả năng trên những vật nhỏ, chẳng hạn như các lá bài hiện tại, vì thời gian cần thiết để tích lũy năng lượng của chúng tương đối ngắn và dễ dàng ném đi hơn. Giới hạn duy nhất của khả năng này là cần tính toán thời gian cần thiết để tích năng lượng cho đối tượng. Càng lớn thì càng mất nhiều thời gian hơn. Anh ta có thể "sạc"một tảng đá lớn chỉ trong vài giây. Hầu hết việc "sạc" này diễn ra thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với da. Sức mạnh của vụ nổ phụ thuộc vào khối lượng vật thể mà anh ta "sạc", ví dụ, một lá bài phát nổ với lực của một quả lựu đạn. Gambit cũng có thể sử dụng sức mạnh của mình để tăng tốc động năng của đối tượng thay vì chuyển đổi năng lượng nghỉ của nó. Khả năng của anh ta cũng ảnh hưởng đến khả năng chữa lành nhưng điều này hiếm khi được nhìn thấy, anh ta cũng sử dụng sức mạnh của mình để tăng tốc các vật liệu hữu cơ trong vài lần hoặc khiến chúng phát nổ hoặc tăng cường khả năng thể chất của chúng. Những năng lực này đã được tăng cường một lần bởi Sage để giúp anh ta đẩy nhanh quá trình hồi phục và kiểm soát chuyển động tốt hơn và một lần nữa bởi Faiza khi anh ta bị một tên tội phạm bắn vào đầu.

-Khả năng cắt: Các vật thể được "sạc" cũng có thể tạo ra một luồng năng lượng phát ra đủ đẻ cắt xuyên qua các vật thể hoặc có thể cắt một vật bằng cách "sạc" năng lượng xung quanh vị trí Gambit mong muốn phát nổ.

-Phân tách vật thể: Gambit cũng có thể khiến các vật thể tự tách hoặc tan chảy thay vì phát nổ. Một khi đã tập trung thì anh có thể hòa tan mảnh đạn trong dạ dày của nạn nhân và các mảnh vụn rơi xuống từ một tòa nhà đổ nát. Anh cũng có thể làm tan chảy băng mà không làm chúng phát nổ.

-Gián đoạn nhận thức: Gambit có thể sử dụng khả năng của mình để đóng băng nhận thức của một người trong một thời gian xác định

-Tăng cường cơ thể: Khả năng khai thác năng lượng của Gambit cũng cho phép anh tăng cường tốc độ, sức mạnh, phản xạ và phản ứng, tính linh hoạt, khéo léo, phối hợp, cân bằng và sức bền bằng cách tự "sạc" cho chính mình. Điều này tạo nên một lợi thế cho anh ta khi chiến đấu. Anh ta cũng có thể tăng cường cho những người khác thông qua việc này. Anh còn từng tăng cường sức mạnh đủ để ném được Sebastian Shaw.

+Tăng tốc hồi phục: Gambit đã dùng năng lực của mình để tăng cường khả năng chữa lành của bản thần . Anh đã từng lấy ra một mảnh cốt thép trong ngực mình. Anh cũng có thể hồi phục sau khi một mắt bị thương sau khi trúng một thẻ bài của mình.

-Tĩnh điện: Anh có thể tạo ra tĩnh điện tự nhiên, bởi năng lượng nghỉ đã tích điện luôn trong cơ thể của anh, điều đó bảo vệ tâm trí anh khỏi sự xâm nhập của các nhà ngoại cảm. Tĩnh điện cũng có thể truyền một đối tượng qua việc đặt tay lên đầu. Mặc dù không dễ cho những nhà ngoại cảm xâm nhập, anh vẫn không thể kháng lại các đòn tấn công tâm linh.

-Phát sóng rung: Gambit, thông qua việc tăng tốc động phân tử có thể phát ra một sóng xung kích đi kèm với một vệt sáng.

Thôi miên: Gambit có khả năng thao tác psionic được truyền qua giọng nói của anh ấy, cho phép ảnh hưởng đến bất kỳ tâm trí nào. Sức mạnh này cho phép Gambit buộc người khác phải tin những gì anh ta nói và đồng ý với bất cứ điều gì anh ta gợi ý. Tâm trí mạnh mẽ hơn có thể miễn dịch đối với sự quyến rũ của Gambit, và với những người có ý thức cao thì khả năng này cũng vô hiệu.

Deathseed Powers: Là Horseman of Death, Remy nhận được những khả năng mới và một diện mạo mới. Sinister tưởng như đã loại bỏ ảnh hưởng của Apocalypse khỏi Gambit, nhưng nhân cách Death thì vẫn ở lại.

-Thao tác khí độc: Khi là Death, anh ta có khả năng chuyển đổi không khí thành khí độc. Anh ta có thể tạo ra những đám mây không khí, hoặc biến đổi oxy trong phổi của ai đó.

-"Sạc " cái chết: Là Death, Gambit "sạc " vật thể theo một cách rất khác những gì anh thường làm. Khả năng này khiến là bài của anh ta có thể phá vỡ sự sống và hoàn toàn phân rã một nạn nhân.

+Lá bài tống giam: Death cũng có thể có thể bỏ tù những người bị trúng những lá bài của anh thay vì tiêu diệt họ. 

+Điều khiển quỹ đạo: Death cũng dường như có khả năng điều khiển những lá bài đã được "sạc" đi đúng mục tiêu của anh.

-Tăng cường sức đề kháng tâm linh: Death không bị ảnh hưởng bởi các thao tác psionic có thể ảnh hưởng đến Gambit trong điều kiện bình thường. 

-Thao túng: Khi ở Limbo, Death đã thể hiện khả năng thao túng các sinh vật khác ý muốn của anh. Khi được sử dụng lên Northstar và Dazzler, họ trở nên giống anh ta, có làn da đen trắng và mái tóc trắng.

Sức mạnh từng có:
-Total Kinetic Control: Gambit từng tạm thời được trao đầy đủ tiềm năng để chiến đấu với New Son. Với sức mạnh đầy đủ, Gambit có thể kiểm soát toàn bộ động năng, thậm chí là ở mức độ phân tử, cho phép anh ta bắn các vụ nổ năng lượng, thách thức trọng lực, chữa lành vết thương, các vật thể trong tầm mắt mà không cần tiếp xúc. chỉ bằng cách suy nghĩ về nó là có thể khiến chúng phát nổ. Anh ta cũng có thể tự mình giải phóng năng lượng. Anh có sức mạnh cần thiết để khiến một người khác không thể di chuyển hoặc không thể dừng lại nếu đang chuyển động. Anh đã có thể thao tác cả sóng hồng ngoại và vi sóng bằng cách tăng kích thích phân tử, hoặc làm mát bằng cách giảm tốc độ của chúng.

-Các vụ nổ trì hoãn thời gian: Gambit từng có thể tạo ra các vụ nổ trì hoãn thời gian trong vài phút và thậm chí hàng giờ.

-Nhận thức: Gambit từng tạm thời bị mù khi một lá bài trong tay anh bị nổ tung. Trong thời gian này, anh đã có thể 'nhìn thấy' thông qua các đồ vật khác. Đây là một kỹ năng học được chứ không phải là do sức mạnh đột biến của anh ta.

--Khả năng--
-Song ngữ: Anh thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp. Anh cũng biết một ít tiếng Nhật (không thông thạo).

-Xạ thủ bậc thầy: Anh ấy cực kỳ giỏi trong việc ném các vật nhỏ như lá bài, dao và quả bóng với độ chính xác cao.

-Bậc thầy võ thuật: Mặc dù không cùng đẳng cấp với Captain America, anh vẫn là một chiến binh xuất sắc, thường sử dụng võ thuật, chiến đấu đường phố và nhào lộn. Anh ấy rất giỏi trong môn võ Savate (Kickboxing Pháp), và Bojutsu. Nick Fury thậm chí còn đánh giá Gambit là "Một trong những tay cận chiến tốt nhất mà tôi từng thấy".

-Bậc thầy về gậy: Gambit có thể sử dụng gậy sắt của mình trong nhiều ứng dụng khác nhau, kể cả chiến đấu và nhào lộn.

-Bậc thầy trộm cắp

--Điểm yếu--
Sức mạnh của Gambit không có tác dụng gì trừ khi anh ta chạm vào một thứ gì đó. Mắt của Gambit cũng cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng.

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *