Sunday, July 8, 2018

The Wasp

"Sau từng ấy năm bị giam trong lồng. Những gì tôi muốn là được bay lượn. Tôi muốn được tự do."
The Wasp

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Nadia Pym
Biệt danh: The Wasp
Người thân: Angela Pym (cụ nội); Brad Pym (ông nội); Doris Pym (bà nội); Janos Trovaya (ông ngoại); Hank Pym (cha); Maria Pym (mẹ); Janet Van Dyne (mẹ kế); Ultron & Dimitrios ("em trai"); Vision ("cháu trai"); Victor Mancha ("cháu trai"); Alkhema & Jocasta ("cháu gái"); Vivian ("chắt")
Nhóm: Pym Labs (G.I.R.L.), Champions; Black Widow Ops Program, Avengers, Underground, Red Room
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nữ
+Cao:  Không rõ
+Nặng: Không rõ
+Mắt: Nâu
+Tóc: Nâu
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Nadia Pym là con gái của Hank Pym và người vợ đầu tiên, Maria Trovaya. Maria bị bắt cóc trong tuần trăng mật và sau đó bị giết bởi gián viên nước ngoài, Nadia lớn lên trong Red Room ở Moscow, Nga, nơi cô được huấn luyện để trở thành một đặc vụ của Red Room. Hình ảnh in đậm nhất trong trí nhớ của cô là một người đàn ông có ngôi sao trên cánh tay. 
Khi Nadia bắt đầu tìm hiểu nhiều thứ hơn, cô đã thể hiện là một người có tài năng trong khoa học, vì vậy cô được khuyến khích thực hiện các nghiên cứu của mình. Nadia có một người bạn trẻ tên là Ying, người đã giúp cô nghiên cứu về hạt Pym và học cách sử dụng chúng; Tuy nhiên, Ying đã đột nhiên biến mất và Nadia được cho biết rằng cô ấy đã được giao một dự án khác. Nadia cố gắng gây ấn tượng với cấp trên của mình để đưa bạn mình trở lại, nhưng họ không bao giờ làm điều đó. Sau khi nắm bắt được khả năng làm chủ hạt Pym, Nadia đã sử dụng chúng để thoát khỏi Red Room.

--Trở thành The Wasp --
Sau khi cô trốn thoát, Nadia ngay lập tức đã tự mình tới cửa trước của nhà Hank Pym ở Cresskill, New Jersey, nơi cô phát hiện ra rằng Hank dường như đã hy sinh cuộc đời mình để ngăn chặn Ultron trước đó. Nadia quyết định thu nhỏ lại và đột nhập vào phòng thí nghiệm của anh để tìm hiểu tất cả những gì anh để lại. Sử dụng những mảnh của bộ đồ Ant-Man cũ và những vật liệu đặt xung quanh, cô tạo ra một bộ trang phục và quyết định trở thành The Wasp mới, mong muốn theo bước cha cô như một siêu anh hùng. 
Nadia quyết định tìm gặp người mẹ kế của mình, Janet Van Dyne, Wasp ban đầu và nhóm đội siêu anh hùng được thành lập bởi cha cô, The Avengers. Khi đến Avengers Hangar, sau khi Nadia tự giới thiệu mình với đội, Vision, vẫn bị ảnh hưởng từ sự kiểm soát của Mr.Gryphon, đã xuất hiện trong dòng thời gian. Anh ta cố gắng chiến đấu với Nadia. 

Khi Avengers cố gắng tìm ra cách để giúp người bạn của họ, Vision bắt đầu dùng năng lượng của mình kích hoạt một quả bom sống có thể phá hủy toàn bộ Hangar và giết tất cả mọi người bên trong. Bỏ qua lệnh rút lui của Tony Stark, Nadia đã bay vào bên trong Vision để cố gỡ quả bom và dường như đã cứu mạng anh ấy. Nadia đã bị bắt gặp bởi Edwin Jarvis trên một chuyến đi, ông đã giới thiệu cho cô phả hệ của gia đình cô.

Jarvis và Nadia tới Long Island và gặp Janet ở Southampton, do sự đe dọa của một quả bom Microverse. Cùng nhau, Nadia và Janet đã phá hủy quả bom và cứu Tổng thống Hoa Kỳ. Sau đó, Janet đã chấp nhận chia sẻ danh hiệu The Wasp cùng con riêng của chồng mình.

Trở về nhà của Janet, hai The Wasps phải đối phó với các đặc vụ của W.H.I.S.P.E.R. cải trang thành thành viên của Lãnh sự quán Nga; Tuy nhiên, tin tức về cái chết của Bruce Banner dưới tay của Hawkeye sớm được tiết lộ. Nadia quyết định ngăn chặn cuộc Nội chiến sắp xảy ra bằng cách sử dụng một phòng thí nghiệm vi mô để xây dựng một thiết bị cho phép Ulysses có thể tập trung sử dụng khả năng của mình; tuy nhiên, thiết bị trở nên không ổn định và Janet đã đi theo để ngăn cô lại. Janet đã nói với Nadia rằng không phải mọi thứ đều có thể được giải quyết bằng khoa học và đây là vấn đề về quan điểm cá nhân. Trong khi Nadia ngủ, Janet thú nhận với Jarvis việc được dẫn dắt Nadia khiến cô tự hào là một The Wasp.
--Tham gia Avengers--
Sau hậu quả của Civil War thứ hai, Nadia gia nhập Avengers và cùng Ms.Marvel nhập quốc tịch Hoa Kỳ. Sau cuộc gặp gỡ với Deborah Forrester, cặp đôi đã hỗ trợ Mockingbird trong việc đánh bại Monica Rappaccini, và mặc dù Scientist Supreme đã trốn thoát, Nadia rất vui mừng khi được dành thời gian với Bobbi, người đã truyền cảm hứng cho cô khi là một đứa trẻ. Sau khi xem được danh sách những con người thông minh nhất của S.H.I.E.L.D. , và không có người phụ nữ nào được xếp trên top 27, Nadia gợi ý S.H.I.E.L.D thành lập G.I.R.L. để đánh giá khả năng của những nhà khoa học nữ trên Trái Đất.
--Kang War--
Sau khi Sam Alexander, Miles Morales và Kamala Khan rời Avengers để thành lập Champions, Nadia vẫn ở lại với đội. The Avengers đã tuyển thêm Hercules để củng cố hàng ngũ của họ. Sau đó, họ được Peter Parker mời đến trụ sở chính của Parker Industries, Tòa nhà Baxter, nơi Peter cung cấp cho họ một cơ sở hoạt động mới bên ngoài nhà chứa đồ cũ; Tuy nhiên, cuối cùng Nadia đã ngờ ngợ nhận ra rằng Peter là Spider-Man. 

Sau khi được Hercules cứu thoát khỏi việc bị xóa sổ khỏi thời gian, Nadia đã mang theo đứa bé Kang và sử dụng công nghệ xuyên thời gian để thoát khỏi dòng thời gian. Cô đã gặp được các Priests of Pamacủa thế kỷ 26, những người giờ đây trở thành những đã trở thành những nghị lí thời gian sau cuộc tấn công của nhóm Kang. Họ đã cố gắng thuyết phục Nadia giết đứa trẻ để ngăn chặn tội ác của Kang; Tuy nhiên, Nadia đã từ chối và thay vào đó lại lao vào dòng thời gian để giải cứu các Avengers sắp bị sát hại bởi Kang và kéo họ đến chỗ các Priests of Pama. The Avengers đã có thể đưa đứa bé trở lại với thời gian của nó. Sau cùng, Vision đã tiết lộ cho Nadia một bí mật nào đó khiến cô khá sốc.
III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Thu nhỏ cơ thể: Do hạt Pym có trong máu của cô, Nadia có thể thu nhỏ kích thước cơ thể mình, thường là xuống đến cỡ một vài inch, đủ để khiến cô không dễ bị phát hiện, mặc dù cô có thể thu nhỏ hơn nữa. 

-Wasp's Sting (Ong đốt): Nadia có thể tạo ra những vụ nổ điện sinh học mạnh mẽ từ tay.

-Phóng to cơ thể: Ngoài việc có thể thu nhỏ, Nadia cũng có thể tăng cường kích thước bản thân. Mặc dù cô hiếm khi phóng to.

-Bước vào thực tại khác: Nadia có thể sử dụng hạt Pym trong máu của mình để thu nhỏ lại với tầm vóc hiển vi. Khi vượt quá 99,99% khối lượng của cô được gửi vào chiều không gian khác, cô sẽ bước vào một "vũ trụ hạ nguyên tử", một trong những thực tại khác, được gọi là Microverse.

--Khả năng--
-Trí tuệ thiên tài: Nadia có am hiểu sâu sắc về khoa học. Những người quản lý của cô ở Red Room tin rằng khả năng của cô là do di truyền và khuyến khích cô thực hiện các nghiên cứu.

-Võ thuật: Nadia, giống như tất cả học viên của Red Room, được huấn luyện theo nhiều hình thức chiến đấu tay đôi, bao gồm Krav Maga. 

-Đa ngôn ngữ: Nadia có thể nói thông thạo tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc. 

-Vũ công: Nadia được dạy nhiều loại vũ đạo trong Red Room.

-Nhào lộn: Nadia là một vận động viên có trình độ trong cả thể dục dụng cụ, acrobat và aerialist có khả năng thực hiện nhiều động phức tạp. 

-Chiến lược gia: Nadia là một chiến lược gia có năng lực, có khả năng lập ra một kế hoạch dễ dàng áp đảo nhiều kẻ thù.

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *