Wednesday, November 7, 2018

Venom (Symbiote)

"Đi qua nhiều thế giới, nhưng không có cái nào kỳ lạ như nơi này. Tràn ngập cảm xúc, những cảm xúc đơn giản - giống như màu sắc, liều lĩnh và tươi sáng. Vui mừng. Buồn bã. Bực bội. Sau đó ... gặp Spider-Man. Cảm xúc trở nên phức tạm. Hối lỗi. Cũng là lần đầu tiên ta cảm thấy sợ hãi. Cảm thấy đau đớn. Học được một thứ: sự phản bội. Biết được những từ đầu tiên họ dùng để gọi ta. Quái vật. Ký sinh trùng. [...] Làm anh hùng là một cảm giác rất tuyệt. Làm cả những việc xấu. Không thể phủ nhận. Mac Gargan rất tệ. Suy nghĩ độc như những cú trích của hắn vậy. Đó là sự giết chóc. Biết rằng nó xấu. Không đáng bận tâm. Gargan đã làm cho nó trở nên dễ dàng. Phải trừng phạt Gargan vì những gì hắn đã làm. Hắn độc ác và đáng sợ. Lee Price không đáng sợ. Anh ta là một người lính. Đau đớn và tuyệt vọng. Ta tin anh ta. Nói chuyện với anh ta. Nhưng Lee quá mạnh. Không muốn nói chuyện. Không muốn trở thành anh hùng. Ham muốn sức mạnh. Không thể ngăn những điều xấu mà anh ta làm. Lee xấu xa. Làm tổn thương ta. Eddie cũng làm ta đau, đôi khi, nhưng Eddie thì khác. Eddie không bao giờ có ý đó. [...] nếu Eddie tốt, tại sao chúng ta không đồng tình? nếu không đồng tình ... Ta là một con quái vật? Ký sinh trùng? Xấu xa? Không xấu xa. Flash cũng không tệ. Chiến đấu cùng một anh hùng. Là một anh hùng. Đào tạo một symbiote khác. Phải học. Phải dạy. Flash gọi ta là đối tác. Không bao giờ sợ hãi như Spider-Man. Nhưng Flash đã đi rồi ... và các anh hùng không giấu giếm. Không giấu bất cứ điều gì ... đặc biệt là những sai lầm của họ."
Venom

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Không
Biệt danh: Venom
Người thân: Eddie Brock (vật chủ); Lee Price (vật chủ); Flash Thompson (vật chủ); Mercurio (vật chủ); Drax the Destroyer (vật chủ); Rocket Raccoon (vật chủ); Groot (vật chủ); Một Skrull vô danh (vật chủ); "Peter Parker" / Otto Octavius (Spider-Man) (vật chủ); Thaddeus Ross (vật chủ); Samson (vật chủ); Carol Danvers (Ms. Marvel) (vật chủ); Mac Gargan (vật chủ); Angelo Fortunato (vật chủ); Anne Weying (vật chủ); Peter Parker (Spider-Man) (vật chủ); Wade Wilson (Deadpool) (vật chủ); Tel-Kar (original host); Anti-Venom ("song sinh"); Carnage ("con gái"); Phage ("con trai"); Riot ("con trai"); Lasher ("con trai"); Agony ("con gái"); Scream ("con gái"); Sleeper ("con trai"); Toxin ("cháu trai"); Scorn ("cháu gái"); Raze ("cháu gái"); Mania (bản sao);Anti-Venom II (bản sao)
Nhóm:  Guardians of the Galaxy, Klyntar hive mind, Agents of the Cosmos, A.I.M., Avengers, CIA, Cosmic Champions, Cosmic Strangers, Dark Avengers, Landau, Luckman, and Lake, Legion of the Skull, S.H.I.E.L.D., Secret Avengers, Sinister Six, Team Venom, 50-State Initiative, Thunderbolts, Resistance, Symbiote Imperium
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Thay đổi
+Cao: Thay đổi
+Nặng: Thay đổi
+Mắt: Thay đổi
+Tóc: Không có
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Phần lớn quá khứ của Venom trước khi được phát hiện ở Battleworld là một bí ẩn. Các mốc thời gian chính xác và tính xác thực của các sự kiện trong kí ức của nó đã bị sửa đổi nhiều lần.

Trong quá khứ xa xôi, thế hệ thứ 998 của một loài sinh vật cộng sinh được sinh ra tại một hang động trên hành tinh Klyntar. Không rõ lý do gì mà nó bị tách biệt khỏi các anh chị em của mình, symbiote này sau đó được tìm thấy bởi một nhà thám hiểm người Kree. Ông ta cho rằng nó bị loại bỏ khỏi giống loài do những khiếm khuyết về nhận thức và quyết định mang nó về để nghiên cứu thêm. Symbiote được trao cho một người lính tên là Tel-Kar và trải qua nhiều tháng luyện tập cùng anh ta trước khi được cử đến chiến đấu trong cuộc chiến Kree-Skrull. Symbiote bị tách ra khỏi Tel-Kar và những kí ức của nó về anh ta cũng bị xóa bỏ. Nó mắc kẹt trên một con tàu tị nạn rơi xuống một hành tinh lạ.
Sau đó, symbiote đã liên kết với một người ngoài hành tinh đến từ thế giới băng giá – người mà nó nghĩ là vật chủ đầu tiên - tin rằng anh ta là một chiến binh cao quý. Tuy nhiên, người này đã sử dụng symbiote để thực hiện một cuộc diệt chủng tại quê hương của mình, biến nó thành một kẻ điên và nghiện ăn thịt. Kẻ buôn vũ khí ngoài hành tinh Haze Mancer cũng tuyên bố đã chiếm được Venom symbiote ở một số thời điểm, dùng nó với hóa chất để tăng thêm sự khát máu; nhưng Venom không nhớ gì về sự kiện này. Mặc cho những trải nghiệm trước đó, thay vì tìm cách kiểm soát các vật chủ tiếp theo, Venom vẫn mong muốn liên kết và bảo vệ họ. Kết quả là, nó đã bị cầm tù bởi những người anh em xấu xa của nó, chúng coi nó là một sai lầm và lo sợ nó sẽ làm sai lệch bộ gen của loài. Nhà tù này sau đó vô tình được đưa tới Battleworld bởi Beyonder. 

--Secret Wars--
Vật chủ đầu tiên được biết đến trong nhiều năm của Symbiote là Deadpool, người đã tìm ra nhà tù của nó ở Battleworld – nghĩ rằng nó là một bộ trang phục hiện đại – và đã mặc nó trong vài phút trước khi nhận ra nó sống và giao tiếp với anh ta. Lo ngại rằng sự điên rồ của mình sẽ ảnh hưởng xấu đến nó, Deadpool đặt nó lại vị trí cũ ngay trước sự xuất hiện của Spider-Man. Spider-Man đã tìm thấy nhà tù mà symbiote bị giam giữ và giải phóng nó dưới dạng một quả cầu đen. Khi Spider-Man chạm vào quả cầu, nó bao phủ khắp cơ thể của anh ta và dường như phản ứng với suy nghĩ của Spider-Man, tạo thành một bộ trang phục đen trắng cho anh. Do bộ đồ cũ đã bị rách trong trận chiến, Peter Parker đã quyết định giữ lại bộ đồ này. Spider-Man càng ngạc nhiên hơn khi bộ đồ có thể bắt chước quần áo thường ngày và cung cấp cho anh một nguồn tơ vô tận.

--Playing Superhero--
Khi trở lại Trái Đất, Symbiote – phản ứng với mong muốn của Peter là làm một anh hùng và bảo vệ những kẻ yếu hơn mình - bắt đầu chiếm lấy cơ thể của anh ta trong khi ngủ để chống lại tội phạm, tuy nhiên nó đã ngừng việc này khi phát hiện ra nó đang làm hại anh. Bối rối vì không biết tại sao liên tục bị kiệt sức, Spider-Man phát hiện ra sự tự chủ của bộ trang  phục mới; và theo lời khuyên của Black Cat, anh đã đưa nó đến chỗ Fantastic Four để kiểm tra. Sau khi biết được bộ đồ không những sống mà còn có những khao khát riêng, bao gồm cả mong muốn gắn bó vĩnh viễn, Peter đã sốc và quyết định từ bỏ nó. Với sự trợ giúp của Mr. Fantastic và Human Torch, Spider-Man đã phát hiện ra symbiote dễ bị tổn bởi âm thanh có tầng số cao và nhiệt độ lớn. Peter đã dùng âm thanh để đuổi nó ra khỏi cơ thể và dùng lửa dụ nó vào một chiếc hộp giam giữ. Tức giận vì bị từ chối và bị giam cầm, symbiote đã trốn thoát và tìm đến tủ quần áo của Peter, cải trang thành một bộ trang phục màu đỏ xanh quen thuộc. Khi bị các Vulturions tấn công, symbiote đã tiết lộ bản thân và mong muốn trói buộc bản thân với Spidey. Anh ta đã tới tháp chuông của Nhà thờ Our Lady of Saints, sử dụng tiếng chuông để đuổi nó ra khỏi cơ thể. Symbiote sử dụng sức mạnh còn lại để kéo Peter đến nơi an toàn trước khi chạy trốn qua một vết nứt sàn nhà. Spider-Man tỉnh lại và cho rằng nó đã chết. Những lời từ chối liên tục của Parker khiến cho symbiote trở nên căm ghét anh, điều này đã trở thành một đặc điểm nó thường xuyên chia sẻ với các vật chủ tiếp theo. Người yêu hiện tại của Spider-Man, Black Cat, nghĩ rằng bộ trang phục màu đen quyến rũ hơn màu đỏ xanh, và làm cho anh ta một bộ trang phục đen bằng vải. Spider-Man sử dụng cả hai bộ đồ trong một thời gian cho đến khi symbiote trở lại dưới hình dạng Venom.
Sau khi bị Spider-Man bỏ rơi, symbiote trải qua nhiều tháng hồi phục sau chấn thương, rồi đã tìm kiếm và liên kết với Deadpool một lần nữa khi nó bị tấn công bởi Killer Thrill, Guzz và Coldwar, một bộ ba thợ săn tiền thưởng do Collector thuê. Symbiote thông qua những cảm xúc tích cực nhận được từ Spider-Man và mong muốn làm Deadpool trở nên tốt đẹp hơn. Trước sự ngưỡng mộ của nó giành cho vật chủ cũ, Deadpool đã từ chối sử dụng tơ để di chuyển qua các tòa nhà theo đề nghị của Symbiote, thậm chí cả hai còn cãi nhau khi chiến đấu với Kraven the Hunter. Khi Killer Thrill bắt và tra tấn Spider-Man, symbiote chiếm quyền kiểm soát Deadpool, can thiệp và cắn đứt cánh tay trái của cô ta. Khi nó cố gắng cắn cả Spider-Man, Deadpool đã giành lại cơ thể, quay lại Nhà thờ Our Lady of Saints và tách nó khỏi cơ thể anh ta.
--Lethal Protector--
Eddie Brock từng là phóng viên của tờ Daily Globe, anh ta bị sa thải khi Spider-Man lật tẩy câu chuyện của anh về danh tính của Sin-Eater, làm nhục và phá hoại sự nghiệp của anh. Kể từ sau chuyện đó, anh không thể tìm được việc tử tế mà chỉ có thể chụp ảnh cho các tờ báo rẻ tiền. Brock còn phát hiện ra mình bị ung thư thận. Trong lúc suy ngẫm về việc tự tử sau khi bị cha bỏ và vợ ly dị, Eddie bước vào Nhà thờ Our Lady of Saints để cầu nguyện. Bị thu hút bởi mối thù của anh với Spider-Man và căn bệnh ung thư có thể tạo ra adrenaline, symbiote liên kết với Eddie và giúp cho anh ta hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, sự căm hận của Eddie đối với Peter càng làm thay đổi cảm xúc của chính symbiote với người chủ cũ và khiến cho cả hai có được quyết tâm bắt và giết chết Spider-Man.
Khi giới thiệu, Venom thường sử dụng ngôi “we” (chúng ta), biểu thị rằng Brock và symbiote là hai thực thể riêng biệt gắn bó với nhau - mặc dù, đôi khi, Eddie xưng là "My Other and I". Họ đã chiến đấu với Spider-Man nhiều lần và thậm chí đã gần như chiến thắng vài lần. Thúc đẩy Eddie chống lại Spider-Man, symbiote có thể sinh tồn nhờ adrenaline của Brock. Trong thời gian này, Spider-Man đã kết hôn với Mary Jane Watson. Do nỗ sợ hãi với Venom, cô yêu cầu Spider-Man ngừng mặc trang phục màu đen và trở về với bộ đồ ban đầu của anh.

Mặc dù có mối liên kết với Eddie, nhưng Symbiote đã coi anh làm một vật chủ thấp kém và coi Spider-Man là người bạn đời của mình, thường xuyên cố gắng trở lại với anh trong những cuộc chiến của hai bên. 
--Spawn of Venom--
Trong một trận chiến giữa Spider-Man với Styx và Stone, symbiote dường như bị giết bởi cái chạm chết người của Styx. Nó hồi phục và tìm ra Eddie, giải cứu anh ta khỏi nhà tù nhưng đã để lại một đứa con sinh sản vô tính. Đứa con này liên kết với kẻ giết người hàng loạt Cletus Kasady, trở thành Carnage. Carnage tỏ ra mạnh mẽ hơn mẹ nó, buộc Spider-Man và Venom phải thực hiện một thỏa thuận ngừng chiến để chống lại nó, mặc dù vậy Eddie vẫn thay đổi nhiều lần việc giúp Spider-Man hoặc chống lại anh ta.

Trong thời gian này, Venom đã liên kết với vợ cũ của Eddie, Anne Weying hai lần. Mối liên kết lần đầu tiên xảy ra khi Anne bị thương nặng sau khi bị bắn bởi Sin-Eater. Với tình trạng chuyển xấu đi, symbiote đã liên kết với Anne theo thỉnh cầu của Eddie để cứu cô. Dưới ảnh hưởng của symbiote, Anne đã trở thành một tên côn đồ, cô đã sớm tỏ ra hối hận sau đó. Lần thứ hai cô liên kết với symbiote khi đang bị giam giữ bởi cảnh sát. Được sử dụng làm mồi để dụ người chồng cũ của mình, Anne lại một lần nữa liên kết với Symbiote sau khi Eddie chuyển nó qua đường dây điện thoại, cho phép cô trốn thoát. Tuy nhiên những sự kiện này đã gây ra nỗi đau cho Anne, khiến cô tự tử sau đó.

Venom đã bị bắt bởi Life Foundation, bị tách khỏi Eddie và bị buộc sinh ra năm đứa con: Riot, Lasher, Phage, Agony và Scream. Eddie lấy lại Venom, trong khi con của nó đã được liên kết với nhóm lính đánh thuê của Life Foundation.

Trong một trận chiến giữa Venom với Spider-Man và Fantastic Four, lưỡi của symbiote đã bị cắt đứt và bị lấy đi bởi Tập đoàn Ararat, sử dụng nó để tạo ra một bản sao khác của symbiote.Tổng công ty Ararat dự định cho bản sao này kết hợp với symbiote gốc để tạo ra một đội quân symbiote nhằm tiêu diệt tất cả sự sống trên Trái đất. Trong khi Venom symbiote đã hấp thụ bản sao của nó nhưng không rõ lý do kế hoạch của Tổng công ty Ararat không bao giờ thành công.

--Separation--
Theo thời gian, symbiote phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn, tăng cường khả năng chống lại những điểm yếu và học được cách giao tiếp bình thường. Tuy nhiên, cơn khát máu ngày càng gia tăng khiến Eddie bất ổn, và khi anh từ chối thỏa mãn cơn đói, nó đã rời bỏ anh hai lần để tìm kiếm vật chủ thích hợp hơn, kể cả cách trở về với Spider-Man. Bất chấp những nỗ lực của Eddie để ngăn chặn cơn khát máu của nó, symbiote vẫn buộc anh phải thực hiện theo ý nó khiến anh lo sợ về khả năng tự chủ của bản thân. Trong một cuộc họp của Kitô giáo, Eddie đã bán symbiote cho Don Fortunato sau khi phát hiện bệnh ung thư của anh đã trở lại. Eddie sau đó bị dày vò bởi ảo giác của symbiote, khơi dậy bản chất xấu xa của anh, và đã nhúng tay vào việc để dì May bị bắn bởi một tay bắn tỉa do Wilson Fisk thuê. Sau một thời gian dài, hình ảnh tưởng tượng lấy đi sự tỉnh táo của anh. Nhìn thấy Dì May và Mary Jane, mặt tối của anh đã thuyết phục anh mặc một bộ đồ đen tương tự như của Peter và giết họ. Mặc dù Eddie đã phản đối việc này, anh rốt cuộc vẫn phải thốt lên rằng anh muốn đoàn tụ với symbiote.

--Descent Into Villainy--
Angelo Fortunato, con trai của Don, trở thành Venom thứ hai trong một thời gian ngắn. Angelo đã có thể nắm vững sức mạnh của symbiote chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Tuy nhiên, symbiote coi anh là một vật chủ không xứng đáng khi anh ta chạy trốn khỏi một trận chiến với Spider-Man, và bỏ rơi Angelo ngay khi anh ta đang đu qua các tòa nhà và khiến anh ta chết ngay lập tức.
Venom symbiote sau đó tiếp cận MacDonald "Mac" Gargan, một nhân vật phản diện cấp thấp, trao cho hắn sức mạnh đổi lại việc giết Spider-Man. Gargan liên kết với sinh vật này và trở thành một phần của Sinister Twelve do Norman Osborn chỉ huy. Ngay cả với sức mạnh mới, hắn vẫn bị Spider-Man đánh bại nhanh chóng trong khi Avengers đối đầu với những người còn lại trong nhóm Twelve. Gargan sau này trở thành một thành viên thuộc Thunderbolts của Norman Osborn, được thành lập để săn lùng các thành viên của Secret Avengers đang chạy trốn. Để giữ cho symbiote ổn định, chính phủ đã trang bị cho Gargan những máy cấy ghép điện. Mặc dù vậy, theo thời gian, sự kiểm soát của Gargan đối với symbiote mất dần, dẫn đến việc hắn bị buồn nôn và sợ hãi symbiote mặc dù bị nghiện sức mạnh của nó. Trong một trận chiến với Steel Spider, Gargan mất quyền kiểm soát và đã nuốt cánh tay của siêu anh hùng. Sau đó, Gargan đã chấp nhận cơn khát máu của symbiote và thưởng thức việc nuốt chửng người khác từ Skrulls, Atlanteans, Kree, Asgardians và cả sóc.

Khi săn tìm Spider-Man, symbiote đã cảm nhận được một vật chủ cũ và dẫn Gargan đến chỗ Eddie Brock. Trước sự mất tinh thần của Gargan, symbiote đã cố gắng từ bỏ hắn và trở về với người chủ cũ của nó, người đã được chữa khỏi căn bệnh ung thư bởi Martin Li. Tuy nhiên, sức mạnh Lightforce của Li đã làm biến đổi phần còn lại của Venom bên trong Eddie và hình thành một symbiote mới, không có tâm trí được gọi là Anti-Venom. Khi tiếp xúc với Venom, Anti-Venom suýt giết chết nó, nhưng Gargan đã trốn thoát. Venom cũng kịp hồi phục để ngăn Gargan giết Eddie.

Khi ảnh hưởng của symbiote tăng lên, Gargan ngày càng trở nên quái dị và khát máu. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho việc ra mắt Dark Avengers của mình, Osborn đã phát triển một hợp chất ức chế symbiote cho phép Gargan tăng sự kiểm soát đối với symbiote và cho phép hắn chuyển đổi giữa hình dạng Venom và một hình dạng nhỏ hơn giống với Spider-Man theo ý muốn. 

Trong sự kiện Siege, Ms.Marvel đã cố tách Gargan khỏi symbiote trong khi cố gắng giúp Spider-Man đánh bại Venom bên ngoài Asgard. Với sự giúp đỡ của Spider-Man, cuối cùng cô cũng có thể kéo nó ra khỏi Gargan và ném nó vào một đường dây điện. Symbiote trở lại với Gargan, nhưng sau khi Dark Avengers bị đánh bại, quân đội Mỹ đã loại bỏ nó khỏi Gargan và bắt giam nó để nghiên cứu. 
--Agent Venom--
Sau khi symbiote bị loại khỏi Gargan, quân đội Mỹ đã thiết lập Project Rebirth 2.0, một nỗ lực để vũ khí hóa nó như một bộ giáp dựa trên Chương trình Sym-Soldier trước đó. Thông qua nghiên cứu symbiote, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng sau 48 giờ kể từ lần tiếp xúc đầu tiên với symbiote, liên kết của nó với vật chủ sẽ trở nên khó loại bỏ hơn, và chỉ cho phép các tân binh mặc nó trong nhiệm vụ. Sau một loạt các thử nghiệm không thành công với những tân binh mất quyền kiểm soát, symbiote đã được giao cho Đại tá Eugene "Flash" Thompson. Trong khi mặc nó, Flash đã có thể sử dụng nó để tạo ra đôi chân giả và có được sức mạnh của Spider-Man. Anh ta rất sung sướng với cơ hội được đi lại một lần nữa và được bắt chước thần tượng Spider-Man. Trong khi liên kết với Flash, symbiote đã xuất hiện trên áo giáp trên cơ thể, sau đó các gai nhọn xuất hiện nhiều hơn. Để giữ cho anh không phát điên, Venom đã được dùng với các thuốc ức chế symbiote. Tuy nhiên, thuốc là không đủ để triệt tiêu hoàn toàn ý thức của symbiote, nó thường sử dụng cơn tức giận của Flash để nắm bắt quyền kiểm soát và trở lại hình dạng quái dị của nó. Là "Agent Venom", Flash chiến đấu với Crime-Master, và phá hủy một lô hàng Vibranium bất hợp pháp. Để trả thù, Crime-Master bắt cóc Betty Brant, nhưng chỉ nhằm trao cho Flash một lời đề nghị sẽ để anh yêu nếu anh thề sẽ không làm phiền hắn nữa. Symbiote nắm quyền kiểm soát khi Venom bị tấn công bởi Jack O'Lantern và Spider-Man - người nghĩ anh là kẻ đã bắt cóc Betty - nhưng Flash đã cố gắng ngăn chặn cơn giận của mình để nói với Spider-Man nơi cô ta đang ở.
Trong Spider-Island, Venom đã chiến đấu với Spider-Queen và thâm nhập vào tổ của cô ta trong bộ dạng Spider-King. Khi trụ sở của dự án Rebirth 2.0 bị tấn công, symbiote tạm thời liên kết với Samson, một sĩ quan người Đức thuộc tướng của Brad Dodge. Khi Flash được phái đi bắt Eddie Brock để lấy symbiote Anti-Venom nhằm chữa trị Spider-Virus, symbiote đã từ bỏ anh để trở về với người chủ cũ của nó. Do thời điểm này Eddie rất ghét Venom và rất sợ hãi việc tái liên kết với nó, thậm chí còn rơi nước mắt khi nó bao phủ lấy anh ta. Trong khi symbiote rất vui mừng được trở lại với chủ cũ, Flash đã thuyết phục nó quay lại với anh ta bằng cách nói rằng Eddie sẽ liên tục chiến đấu chống lại sự kiểm soát của nó. Cùng với Steve Rogers, Venom giết chết Spider-Queen, nhưng cô ta đã biến đổi thành một con quái vật nhện khổng lồ, và bị giết bởi Kaine.

Sau đó, Crime-Master đã gửi Jack O'Lantern tới yêu cầu Flash thực hiện một loạt các nhiệm vụ để bảo vệ gia đình của anh. Flash đầu tiên được phái đi đánh cắp Toxin symbiote từ hang ổ của Blackheart ở Las Vegas. Để bảo vệ gia đình của mình, Flash đã đi tới AWOL và hoàn toàn liên kết với Venom, giúp Red Hulk - người được Captain America gửi đi cùng với Laura Kinney và Ghost Rider ngăn Blackheart giải phóng địa ngục trên Trái đất. Trong Circle of Four, symbiote bí mật trao đổi với Mephisto để nhận được Hell-Mark và quyền kiểm soát Flash nhưng đã bị Blackheart chặn lại. Flash đã cho symbiote kết hợp với Red Hulk và liên kết với Spirit of Vengeance, trở thành cả Venom và Ghost Rider. Sau sự kiện của Circle of Four, Red Hulk đã trả lại symbiote cho Flash. 

Với lời khai của Red Hulk, Flash đã được ân xá bởi Captian America và được công nhận là anh hùng cũng như trở thành thành viên của The Secret Avengers. Được gửi tới Doverton, Colorado để trợ giúp đội Mercury, symbiote được tách ra khỏi Flash và liên kết với một chú khỉ đột bạc đã trốn thoát khỏi vườn thú, sử dụng nó để thoát khỏi một đám động vật khác bị kiểm soát bởi Carnage. Sau đó nó rời khỏi con khỉ đột và quay trở lại với Flash. 

Trong khi điều tra Department of Occult Armaments, Flash bị phục kích bởi Daimon Hellstrom, người muốn sở hữu symbiote cho một con quỷ mạnh mẽ trong nhằm biến nó thành một trong những Monsters of Evil của mình, nhưng thất bại do không thể vượt qua Hell-Mark. Để bảo vệ bạn bè của mình và những người thân yêu ở New York, Flash sau đó đã tới Philadelphia, cố gắng kiểm soát hoàn toàn symbiote. Tuy nhiên, anh đã bị theo đuôi bởi Toxin và Jack O'Lantern. Khi chúng cố gắng giết người hàng xóm của anh Andi Benton, Flash gửi cho cô một phần nhỏ của symbiote để bảo vệ cô, phần này đã phát triển thành bản sao của symbiote và liên kết với cô. Tự gọi mình là Mania, Andi đã tìm cách sử dụng symbiote này nhằm trả thù cha mình, trong khi Flash cố hỏi Venom symbiote gốc để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nó mắng anh vì đã đàn áp nó và tiết lộ rằng Hell-Mark đã được chuyển lên bản sao của nó.

Khi Flash trở lại New York để điều tra tin đồn về sự hồi sinh của Crime-Master, anh bị tấn công bởi Spider-Man và Spiderlings. Sau khi symbiote bị thương, Agent Venom tiết lộ danh tính của mình với Spider-Man để hy vọng rằng sẽ được thương xót nhưng Spider-Man vẫn cố giết anh. Flash chốn thoát và tìm tới người bạn cũ của mình, Peter Parker mà không biết rằng anh ta chính là Spider-Man và đã bị kẻ thù Otto Octavius chiếm lấy thân xác. "Peter" đã thuyết phục Flash phải trải qua một cuộc phẫu thuật để lắp đặt thiết bị cao và nhân cơ hội đó để trích xuất Venom ra khỏi Flash rồi giữ nó trong phòng thí nghiệm của mình. Qua nhiều năm, symbiote đã phát triển trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều kể từ khi Spider-Man làm vật chủ nó, nhờ vậy, nó đã phá vỡ thiết bị giam giữ và cố gắng chiếm lấy thân xác người chủ cũ. Cảm thấ y “Peter” này có gì đó rất khác nên đã cố gắng để trở về với Flash, nhưng Otto buộc nó phải liên kết với hắn. Trở thành "Superior Venom", Otto trở nên hung dữ và hung hăng hơn dưới ảnh hưởng của symbiote, sử dụng bạo lực cực đoan chống lại những tội phạm nhỏ và gay gắt với Dì May khi bà có vẻ không thích chiều cao của Anna Maria Marconi. Mary Jane, nghĩ rằng Peter đã bị kiểm soát bởi symbiote và liên lạc với The Avengers. Họ đã giao chiến với Venom khi anh ta chuẩn bị giết một số thành viên băng đảng của Hobgoblin. Với sức mạnh của symbiote, Otto đã có thể chiến đấu ngang cơ với họ, nhưng hắn sớm nhận ra symbiote đã phá hoại ý chí và kiểm soát cảm xúc của hắn. Khi Flash mặc bộ áo giáp của Iron Man và cố gắng thuyết phục nó quay trở lại với anh, Venom đã bị cơn giận giữ lấn át và không để tâm tới anh. Không thể ngăn chặn hay trục xuất nó, Otto đã tuyệt vọng nhưng được cứu bởi phần linh hồn còn lại của Peter Parker, người đã trục xuất symbiote. Symbiote trở lại với Flash và thông báo cho cậu về điều gì đó không đúng đã xảy ra với Spider-Man.
Agent Venom sau đó gia nhập Thunderbolts của Red Hulk, mặc dù phương pháp bạo lực của nhóm đã làm suy yếu sự kiểm soát của anh đối với symbiote, cho phép nó nắm quyền kiểm soát trong khi thực hiện nhiệm vụ khi Punisher tiêu diệt Paguro Family. Flash cũng cho phép symbiote kiểm soát khi chiến đấu với một đám Frost Giants để thu hút sự chú ý của Valkyrie, và sau đó kết hợp nó với Dragonhelm của Milfour để chống lại "Doctor Strange". Symbiote cũng nuốt chửng nhiều True Fairies, nhưng lại hoảng sợ khi chứng kiến hình dạng thật sự của chúng. Sau đó, Flash cho phép symbiote kiểm soát để thử nghiệm xem những người còn lại trong nhóm có thể khống chế anh hay không. Red Hulk đề nghị giết sinh vật này, nhưng Flash - cần nó để tồn tại và từ chối lời đề nghị đó.

--Agent of Cosmos--
Một thời gian sau, Captain America đã yêu cầu Flash thay Tony Stark làm người liên lạc ở Guardians of the Galaxy. Khi ra ngoài không gian, symbiote đã thay đổi diện mạo che mất những miếng áo giáp cơ thể và có được một cái miệng phức tạp. Cảm nhận nhận được một symbiote trong không gian, loài Klyntar đã cố gắng liên lạc lại với nó, khiến Flash mất kiểm soát và rơi vào sự kiểm soát của Venom. Cố tìm đường trở về Trái đất, Flash và symbiote tấn công các Guardians nhưng đã được ngăn lại bởi Peter Quill và Rocket Raccoon. Tuy nhiên, symbiote đã nhảy sang Groot ở gần đó.

Sau khi được tách ra khỏi Groot bởi Drax, symbiote chiếm lấy Rocket, biến vũ khí của anh ta thành những khẩu súng sinh học và yêu cầu các Guardians lùi lại. Khi Drax nắm lấy Rocket, symbiote ngay lập tức nhảy sang anh ta, sử dụng The Destroyer để đánh bại các Guardians khác và cố lái tàu của họ đến thế giới symbiote. Symbiote tách khỏi Drax, tại Klyntar, Venom được tẩy sạch sự hận thù và cơn khát máu và được trả lại cho Flash. 
Sau khi bị thanh tẩy sạch, symbiote đã xuất hiện với bộ dạng to lớn hơn với khuôn mặt giống Destroyer, mặc dù nó vẫn có thể răng nanh và lưỡi. Dần dần, symbiote phát triển khả năng nghe được "tiếng nói" của vũ trụ và trở thành người chỉ dẫn cho các Guardians. Ngoài ra, nó còn có khả năng tạo ra dạng người hoàn toàn độc lập với vật chủ trong một thời gian ngắn. Cùng với Flash, symbiote trở thành Agent of Cosmos với nghĩa vụ khôi phục trật tự vũ trụ. Sau khi bị tách khỏi Flash bởi những tên cướp biển không gian Gramos, symbiote đã liên kết với lãnh đạo của chúng, Mercurio, như một phần kế hoạch của Flash và symbiote đã câu đủ thời gian để đồng minh của họ đến và lấy thông tin về hạm đội của Mercurio. Tuy nhiên, khoảng thời gian ngắn mà symbiote liên kết với tên tướng cướp đã ảnh hưởng đến nó, khiến nó trở nên điên cuồng. Sau khi tìm lại Flash, nó đã dụ dỗ anh đến quê nhà của vật chủ đầu tiên, nơi nó khiến anh trở nên điên loạn với những kí ức của nó.

Với sự giúp đỡ của các đồng minh mới của Flash, symbiote bị chinh phục và giam giữ, được đưa trở lại Klyntar để được làm sạch lại. Tuy nhiên, nó bị đưa ra xét xử bởi các Agent of Cosmos và bị xử tử, nhưng với sự giúp đỡ của Flash, nó đã vượt qua được cơn khát máu của mình và biết rằng việc làm sạch nó thất bại do Mania đã bị kiểm soát bởi Hell-Mark.

--Quay lại Earth--
Flash quay trở lại Trái Đất để hỗ trợ Carol Danvers chống lại Tony Stark trong cuộc nội chiến siêu anh hùng thứ hai, nhưng mục đích chính nhằm tìm Mania. Một spider-bot phát hiện sự hiện diện của Flash và symbiote rồi theo dõi họ đến Philadelphia. Tin rằng symbiote là kẻ ác và nó đang kiểm soát người bạn của mình, Spider-Man đã phục kích Venom bằng công nghệ chống symbiote mới của Parker Industries. Mặc dù cả Flash và symbiote giải thích rằng họ không muốn chiến đấu với anh ta, Spider-Man đã tách symbiote ra khỏi Flash và định giam cầm nó. Tức giận, Venom sử dụng khả năng mới để tạo ra hình dạng người mà không có vật chủ và dễ dàng áp đảo anh ta. Cố gắng tránh khỏi thường dân, Spider-Man đã châm biếm rằng họ cũng giống như những người bạn cũ, ý chỉ rằng Spidey từng là vật chủ của Venom, tuy nhiên, symbiote có vẻ như không hề nhớ điều đó. Symbiote ngăn không cho Spider-Man chạy trốn và liên kết với anh ta, qua đó đã có lại các ký ức cũ thứ đã bị xóa đi qua quá trình làm sạch. Symbiote cho rằng Peter tràn đầy hận thù với nó, và thành thật xin lỗi vì mọi thứ đã làm với anh ta. Nó nói rằng nó đã không còn là Venom mà anh ta biết và căm ghét. Symbiote rời khỏi Spider-Man và quay trở lại với Flash. Anh giải thích rằng anh và symbiote trở về Trái đất để tìm kiếm Mania, bản sao bị hỏng của Venom và vật chủ của nó. Chấp nhận rằng symbiote đã trở nên tốt hơn, Spider-Man tình nguyện giúp Venom tìm Mania và hỗ trợ bắt cô trước khi trở về New York. 
Andi dưới sự ảnh hưởng của Hell-Mark, đã cố gắng lấy cắp cả hai symbiote Mania và Venom từ Flash, nhưng đồng minh của Venom đã đến kịp thời để ngăn chặn cô ta. Một thời gian sau, FBI muốn lấy lại symbiote cho Chính phủ Hoa Kỳ đã săn lùng Flash và tấn công anh, tách anh khỏi symbiote và kích hoạt lại trạng thái tàn bạo của nó. Khi nó lấy lại sự kiểm soát, symbiote đã không quay trở lại với Flash vì xấu hổ do đã tận hưởng cơn giận dữ và sự khát máu.

Trong khi tìm kiếm vật chủ mới sau khi bị tách khỏi Flash Thompson, symbiote đã gặp cựu quân nhân Lee Price khi hắn bị bắn hạ trong một cuộc chiến giữa băng Tombstone và băng Black Cat. Nó liên kết với hắn và bảo vệ hắn vì Venom rất thích các quân nhân, nhưng nhanh chóng nhận ra sự điên loạn của Lee khi hắn sử dụng symbiote để thảm sát cả hai băng nhóm, buộc nó trải qua những kí ức đau thương của hắn khi nó phản đối. Symbiote sau đó cố tranh luận với Lee, lên án hành động của hắn ta. Không thể kiểm soát nổi Lee, symbiote cố thoát khỏi cơ thể của hắn. Nó đã cố loại bỏ những tác động mà Lee tạo ra lên băng đảng của Black Cat bằng cách khiến hắn nôn mửa, tuy nhiên, Lee vẫn có thể sử dụng Venom để chống lại và giết chết các sát thủ mà Tombstone cử tới.
Hai nhân viên FBI biết về vật chủ mới của Venom và thuê hắn làm người cấp thông tin, đe dọa tiết lộ danh tính của hắn cho công chúng nếu không tuân thủ, nhưng tình cờ biến Venom trở thành mục tiêu của pháp luật. Khi kế hoạch của FBI thất bại, Eddie Brock và lực lượng đặc nhiệm chống symbiote của anh đã bắt cóc hắn. Spider-Man đã giúp FBI tách symbiote khỏi Lee, lừa Venom nghĩ rằng anh ta muốn làm vật chủ của nó một lần nữa. Lee đã bị bắt bởi NYPD trong khi symbiote được giao cho FBI. 

--Return of the Lethal Protector--
Trước khi symbiote được giao cho Alpha Flight, Brock đã giải thoát cho nó và trở thành Venom một lần nữa. Tuy nhiên, anh đã quyết tâm đảm bảo rằng mối quan hệ lần này phải thật khác với trải nghiệm lần đầu tiên. Sự tái phát cơn khát máu của symbiote khiến cho việc xây dựng mối quan hệ trở nên khó khăn vì nó đã trở nên quá mạnh so với anh. Biết rằng symbiote gần đây đã được anh hùng hóa và muốn hiểu tại sao nó lại rơi vào trạng thái điên cuồng lúc trước, Eddie tìm tới sự giúp đỡ của Alchemax và biết được cơ thể của anh hiện tại gây khó chịu cho Symbiote do hậu quả của việc sử dụng thuốc ức chế symbiote khi làm việc với với FBI. Alchemax quyết định giúp Eddie nếu anh mang Stegron đến cùng với những trang bị anh ta đã lấy trộm. Làm như vậy, họ sẽ cho anh một loại thuốc giúp cân bằng khả năng trao đổi chất của Eddie để cơ thể anh không đào thải symbiote nữa.
Cùng nhau, họ bắt giữ bọn tội phạm và symbiote cảm thấy tốt hơn khi trở thành anh hùng một lần nữa. Tuy nhiên, đôi khi nó khiến Eddie ngủ lâu hơn để có thể suy nghĩ trong khi xem TV và vô thức ảnh hưởng đến Eddie khi chống lại bọn tội phạm. Symbiote dẫn trở nên quan tâm đến cảm giác cảm xúc của chủ nhân nó, chẳng hạn như cảm giác niềm vui vẻ trái ngược với sự giận dữ. Sau khi hiệu ứng từ quá trình làm sạch biến mất, symbiote đã có thể nhớ ra các vật chủ trước đó và những ảnh hưởng mà họ trên nó, than thở về việc bị tách khỏi Flash. Trong một nhiệm vụ để chuộc lại tội lỗi đã làm nhiều năm trước, nó đã đến thăm một linh mục mà trước đây nó đã tấn công, cầu xin sự tha thứ. Sau một cuộc trò chuyện ngắn, symbiote nhận ra tại sao Eddie nói chuyện với vị linh mục và hạnh phúc vì anh đã không chết rồi hứa sẽ bảo vệ anh ta.

Một thời gian ngắn sau đó, họ được đưa tới một vũ trụ song song bởi phiên bản Venomcủa Captain America và Doctor Strange để giúp đỡ trong cuộc chiến chống lại Poisons, một chủng tộc ngoài hành tinh có liên kết vĩnh viễn với symbiote. Vào những giây phút cuối cùng, Venom Doctor Strange đã đưa tất cả Venom còn sống trở lại vũ trụ của họ khi con tàu của Poison phát nổ.
Sau khi trở về nhà, sự mất kiểm soát do cơn khát máu của symbiote ngày càng lớn, khiến nó thường xuyên trở lại trạng thái hoang dã bất chấp những nỗ lực của Eddie để thỏa mãn cơn đói mà không phải giết người hoặc ăn thịt người. Sau khi nó cố gắng nuốt chửng một cảnh sát tham nhũng, Kraven the Hunter và Ringer, Eddie trở nên chán nản và tìm Alchemax để yêu cầu giải thích về hiệu quả của việc chữa trị. Flash Thompson can thiệp và yêu cầu Eddie trả lại symbiote cho anh ta, trong khi Venom cố liên kết với cả hai vật chủ cùng lúc. Spider-Man xuất hiện và tìm cách giết nó, đánh đổ một thùng huyết thanh triết xuất từ symbiote Anti-Venom (khiến cho symbiote được chữa khỏi cơn khát máu và làm cho sự trao đổi chất của Eddie trở lại bình thường), trong khi đó Flash được khối chất lỏng bao bọc và tạo thành một bản sao của symbiote Anti-Venom. Flash đã có thể tách symbiote Venom khỏi Eddie. Mặc dù không thể cản lại Flash do Anti-Venom, nhưng symbiote vẫn vui mừng được đoàn tụ với người chủ cũ. Venom bị bỏ lại trong phòng tắm của Bobbi Morse để giữ an toàn trong khi Spider-Man và Anti-Venom đi tìm Lee Price, kẻ đã tấn công Mania và đánh cắp symbiote của cô ấy. Symbiote đã phá hủy phòng tắm và thoát ra qua ống thoát nước. Nó gây sợ hãi cho một số công nhân thành phố lo sợ trước khi tìm ra Eddie.

Venom và Black Cat tìm đến chỗ Tiến sĩ Steve để họ có thể vũ khí hóa huyết thanh Anti-Venom, sử dụng nó để giải cứu Spider-Man - người đã bị nhiễm bởi symbiote Maniac. Venom miễn cưỡng hợp tác với Spider-Man, Agent Anti-Venom, và Andi Benton - người đã đến New York để giúp Flash và đòi lại symbiote của cô. Sáu người quyết định đối mặt với Maniac, kẻ đã kiểm soát cả Five Families với symbiote Maniac. Sử dụng huyết thanh Anti-Venom và bản sao Anti-Venom của Flash Thompson, họ đã đánh bại các Inklings. Tuy nhiên, những mảnh nhỏ symbiote đã trở lại với Maniac, người đã hấp thụ chúng để trở nên khổng lồ và cố kết hợp với Venom bằng cách ăn Eddie. Tuy nhiên, Spider-Man và Black Cat đã phát hiện ra rằng họ miễn dịch với Symbiote Maniac sau khi được giải thoát. Spider-Man làm cho symbiote Anti-Venom hấp thụ máu của anh ta với đặc tính "Anti-Maniac", do đó cho phép tạo ra khả năng kháng Maniac và biến symbiote về kích thước ban đầu, mặc dù nó vẫn liên kết với Lee Price. Sau khi Lee bị bắt, Flash đã đi đến kết luận rằng Venom đã được an toàn với Eddie Brock và thiết lập một hiệp ứng hòa bình giữa Spider-Man và Venom.

Do sự trao đổi chất của Eddie đã được chữa khỏi nhờ huyết thanh Anti-Venom, symbiote có thể thoát khỏi sự bất ổn về thể chất và tâm lý của nó, trở về trạng thái dịu dàng như khi mà Agent of Cosmos. Khi Spider-Woman tấn công Eddie, symbiote tạm thời liên kết với cô để thuyết phục cô rằng họ đã thay đổi và tiết lộ rằng nó sắp sinh thêm con nhưng giấu Eddie.
--The Poisons Strike Back--
Khi đồng minh của Young X-Men, Starjammers bị bắt cóc bởi những thợ săn tiền thường symbiote, họ đã tìm Venom để yêu cầu sự giúp đỡ của anh. Venom đã cố gắng thuyết phục Eddie không giúp họ nhưng Eddie kiên quyết từ chối nghe lời nó, symbiote đã làm cậu ngất và tạo điều kiện cho Young X-Men có thể dễ dàng đưa họ vào vũ trụ. Khi Eddie tỉnh lại, symbiote thay đổi ý định và lại muốn giúp họ sau khi nghe nói những kẻ săn tiền thưởng đã sử dụng symbiote làm vũ khí. Symbiote đã gặp lại Haze Mancer - người đã bán symbiotes cho các thợ săn tiền thưởng – nhưng không nhớ ra hắn ta mặc dù hắn biết về nó. Nó nhận ra Killer Thrill và thông báo cho Young X-Men về sức mạnh của hắn thông qua Eddie, và kinh hoàng khi phát hiện ra Poison đã xâm nhập vào Trái Đất-616 và mang theo những người anh em Klyntar của nó. Symbiote sau đó hỗ trợ Eddie trong việc đánh bại Poisons, phá hủy Hive và giải thoát cho những người anh em bị bắt giữ.
--Seventh Spawn, Red Goblin, and First Host--
Khi sắp sửa sinh con, Venom bắt đầu đi tự thoát ra để bảo vệ đứa con sắp sinh, ngay cả khi điều đó gây nguy hiểm cho Eddie. Không nói với anh vì sợ rằng dứa bé sẽ sớm trở thành một con quái vật như những chị em khác của nó. Symbiote lọt vào tay Lực lượng Đặc nhiệm Symbiote của FBI, những người yêu cầu nó sinh con và liên kết với Mac Gargan nhưng nó đã thoát được. Việc giữ bí mật với vật chủ đã tạo ra một sự xáo trộn giữa nó và Eddie, anh mang nó đến Alchemax để nhờ Dr. Steve giúp đỡ. Symbiote để lại đứa con của mình cho Dr.Steve cho đến khi nó và Eddie cho rằng đứa bé sẵn sàng để liên kết với một vật chủ.

Khi Norman Osborn liên kết với Carnage để trở thành Red Goblin, Eddie đã được J. Jonah Jameson thuê để bảo vệ Mary Jane. Mặc dù hợp tác với Spider-Man, Venom đã bị áp đảo bởi Red Goblin. Quá mệt mỏi, Eddie quyết định cho Spider-Man mượn symbiote để anh ta có đủ sức mạnh để chống lại Goblin. Peter miễn cưỡng đồng ý và symbiote liên kết với anh ta, giúp anh có đủ sức mạnh để đấu tay đôi với Red Goblin. Khi Flash Thompson bị cuốn vào cuộc chiến và bị thương năng, Spider-Man trở nên tức giận, mặc dù Flash đã cố gắng trấn tĩnh anh ta để symbiote không chiếm quyền kiểm soát. Sau khi tách Osborn khỏi symbiote Carnage, Spider-Man đã trả lại symomote Venom cho Eddie. Sau khi tái hợp với Eddie, symbiote tham dự đám tang của Flash dưới dạng một bộ lễ phục.

Không lâu sau đó, Tel-Kar đến Trái đất để tìm kiếm symbiote, và được Eddie giải cứu khỏi Skrull Warbride M'lanz. Symbiote lấy lại những kí ức về Tel-Kar, người đã yêu cầu nó bỏ lại Eddie và liên kết lại với anh ta; nhưng khi nó từ chối, anh ta ép buộc nó bằng cách đe dọa đứa con non của nó, symbiote Sleeper. Tel-Kar liên kết với Venom, áp đảo ý thức của nó và sử dụng nó để tấn công một quân đội Skrull, nhưng nó đã giành lại quyền kiểm soát khi Tel-Kar cố giết Eddie và con của nó. Tel-Kar bị tách khỏi symbiote và nó được trả lại cho Eddie, trong khi Sleeper kết hợp với M'lanz để bảo vệ cô khỏi vũ khí sinh học. Venom quay trở lại Trái đất, cắt đứt mối quan hệ với Alchemax và khi Tel-Kar tấn công symbiote và vô hiệu nó. Sau khi tỉnh lại, Venom biết được Sleeper đã liên kết với Tel-Kar và trở lại vũ trụ.

--God is coming--
Một thời gian sau, symbiote bắt đầu có những cơn ác mộng về một vị ác thần cổ đại và được tôn thờ bởi symbiote trong quá khứ. Dưới sự ảnh hưởng từ những giấc mơ đố, Venom lên cơn cuồng loạn và khát máu ngày càng thường xuyên. Điều này khiến Eddie buộc phải ngăn chặn nó bằng thuốc chống rối loạn tâm thần và tránh chiến đấu vì sợ nó sẽ tấn công người vô tội trong vài tháng đồng thời cố tìm hiểu điều gì đã xảy ra với nó. Một lần, Venom trở nên mất kiểm soát và cố gắng giết một kẻ mạo danh Jack O'Lantern và đã bị đánh bại bởi Rex Strickland – cựu thành viên của đội lính symbiote. Sau khi tỉnh táo lại, symbiote đã giúp Eddie tìm cách giải cứu những đồng đội cũ của Strickland, nhưng bị điều khiển bởi vị thần symbiote và buộc phải rời xa anh. Khi Eddie bị thương nặng, symbiote đã thoát ra khỏi sự kiểm soát của gã ác thần và chữa lành cho anh, cố gắng giải thích những gì đang xảy ra khi một con rồng symbiote tấn công họ.
Khi Eddie đối đầu với Rex, symbiote lại chịu sự kiểm soát của ác thần, mặc dù Eddie đã có thể kiểm soát lại nó nhờ ngọn lửa của Rex. Khi Spider-Man (Miles Morales) tấn công, hiểu nhầm Eddie là Venom đã giết mẹ cậu, symbiote lại mất kiểm soát và suýt giết cậu ta trước khi bị tấn công bởi một Venom Blast. Sau khi con rồng symbiote bị đánh bại bởi Morales, Venom Blast và Knull – ác thần của các symbiote  - xuất hiện, symbiote ban đầu chịu khuất phục ông ta nhưng cơn tức giận của Eddie khi Knull giết người vô tội đã áp đảo ý chí của Venom. Knull tách nó khỏi Eddie và cố gắng liên kết nó với chính mình; nhưng nó quay trở lại với Eddie sau khi Knull bị tấn công bởi Morales. Trở lại bình thường và với phần sức mạnh mới nhận được từ Knull, Venom symbiote thông báo với anh rằng Rex là mảnh cuối cùng của con rồng symbiote, và đã kết hợp với anh ta để chống lại Knull. Tuy nhiên, symbiote Venom và Tyrannosaurus đã bị tước khỏi Eddie và hấp thụ vào symbiote Grendel. Ngay lúc đó, Eddie cho vũ khí được trang bị cho hai symbiote phát nổ. Được bảo vệ khỏi vụ nổ bởi symbiote Tyrannosaurus, Venom symbiote trở lại với Eddie. Khi symbiote Tyrannosaurus hy sinh bản thân để kéo Knull vào đám cháy, Eddie thoát ra với những vết bỏng nặng. Venom không thể chịu được sức nóng dữ dội nhưng cố gắng bảo vệ người chủ của mình, và dường như đã chết sau khi nói với Eddie nó yêu anh.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Ngay cả khi không có vật chủ, symbiote Venom vẫn có khả năng tạo ra xúc tu và tơ hoặc tạo thành một gương mặt có miệng và đôi mắt trắng. Sau này, nó đã có thể tạo ra hình dạng vật lý với đầy đủ đầu, chân và tay khi không có vật chủ trong thời gian ngắn. Khi liên kết với một vật chủ, nó có thể biến hình để bắt chước bất kỳ loại quần áo nào, cũng như hòa lẫn với môi trường xung quanh để trở nên vô hình. Symbiote sẽ tăng cường tất cả khả năng thể chất của vật chủ lên mức siêu phàm. Ngoài ra, nhờ việc đã từng truy cập vào mã di truyền của Peter Parker khiến nó có thể ban khả năng của Spider-Man cho các vật chủ sau này.

*Venom (Eddie Brock)
Edward Brock là vật chủ thứ ba của Venom bắt nguồn từ Trái Đất. Đương nhiên, symbiote đã trao cho Eddie hầu hết các quyền hạn mà Spider-Man có, nhưng thông qua khả năng sáng tạo của Brock, symbiote đã tạo ra một số sức mạnh mới theo thời gian.

-Siêu sức mạnh: Trước khi liên kết với Venom, Brock đã luyện tập để nâng tới 700 Ibs. Khi họ kết hợp lại, symbiote đã trao cho Brock sức mạnh siêu phàm, khiến anh ta trở nên mạnh hơn Spider-Man. Tuy nhiên, giới hạn sức mạnh của anh thường biến động. Có lúc Venom dường như chỉ mạnh hơn Spider-Man một chút nhưng có lúc lại mạnh ngang Juggernaut. Điều này được lý giải do sự thiếu ổn định của symbiote.

-Siêu bền: Cơ thể của Venom có khả năng chống chịu thương tích cao, có khả năng chịu được sự tấn công từ những viên đạn cũng như các cuộc tấn công từ những người có siêu năng lực. Ở trạng thái cơ bản, Venom có thể hấp thụ được những viên đạn. Tuy nhiên, symbiote đặc biệt dễ bị tấn công bởi âm thanh và nhiệt.

-Siêu sức bền: Venom có thể sống sót một thời gian dài dưới nước hoặc trong bầu không khí độc hại do bộ lọc sinh học mà symbiote tạo ra.

-Siêu hồi phục: Ngoài ra, symbiote có khả năng chữa lành vết thương của vật chủ với tốc độ nhanh hơn bình thường. Các symbiote cũng có khả năng chữa lành vết thương và bệnh tật mà với y học là nan giải như ung thư. Symbiote cho phép vật chủ của nó hồi phục sau những chấn thương gây chết người.

-Bộ nhớ di truyền: Các symbiote sở hữu một số khả năng tâm linh, làm cho nó có khả năng thu thập thông tin từ vật chủ của nó và thậm chí cả những người khác và các symbiote khác thông qua kết nôid; Symbiote có khả năng thu hồi thông tin từ các vật chủ trước đó. Khả năng này cho phép Eddie Brock biết danh tính bí mật của Spider-Man sau khi liên kết với Venom. Tuy nhiên, nó có thể quên thông tin nếu symbiote bị chấn thương nặng.

-Phát hiện “Con cái”: Symbiote cũng có khả năng phát hiện con cái của nó thông qua tâm linh, tuy nhiên, trong một số trường hợp, khả năng này có thể bị chặn.

-Leo tường: Symbiote có thể cho các vật chủ khả năng đã sao chép từ Spider-Man, bao gồm cả kĩ năng leo tường bằng cách kiểm soát lực hấp dẫn giữa các nguyên tử hoặc phân tử.

-Tạo “tơ”: Venom có thể bắn một dạng vật chất đặc biệt dưới dạng "tơ" bay xa tới 70 feet. Vật chất này giống như các sợi polyme hữu cơ, có tính dai, mềm và dễ dàng tái tạo lại. “Tơ” của Venom cũng đặc biệt dính, nhưng sẽ mất dần đặc tính này theo thời gian. Sau khoảng ba giờ, các sợi “tơ” sẽ khô lại và tan thành bột. Các sợi “tơ” có thể chịu được lực kéo lên tới 125 pound trên một milimet vuông. Tuy nhiên, khác với Spider-Man, “tơ” của Venom được tạo ra từ chính cơ thể của Symbiote, bởi vậy, nếu tạo ra quá nhiều, nó sẽ kiệt sức và trở nên dễ bị tổn thương và buộc phải nghỉ ngơi để hồi phục. Ngoài việc phóng “tơ”, Brock còn có thể tạo ra xúc tu để trói lấy đối phương.

-Kiểm soát phản ứng: Sau khi kết nối tâm trí với Knull, Venom đã có được khả năng tác động trực tiếp đến các chức năng thần kinh của vật chủ để tạo ra các hiệu ứng tâm lý khác nhau, ví dụ như làm dịu cơn giận, chuốc mê,…

-Ngoại cảm: Loài Klyntar giao tiếp bằng cả vật lý và tâm linh. Tuy nhiên, ban đầu, khả năng giao tiếp tâm linh của symbiote rất yếu. Sau nhiều năm, sự kết hợp của Venom và Eddie Brock đã tăng cường sức mạnh tâm linh đến mức nó có thể nhận ra được sự sợ hãi trên toàn New York. Khi bị ảnh hưởng bởi một cơn quỷ, Agent Venom đã sử dụng nó một để kiểm soát một đội lính đánh thuê. Sau khi tiếp xúc với Knull, Venom đã có thể giao tiếp từ xa với các symbiote khác.

-Điều khiển vật chất tạo thành: Venom cũng có thể tạo thành các vật chất rắn đen từ chính cơ thể và sử dụng nó để chiến đấu như vũ khí. Venom có thể đưa một phần vật chất symbiote này vào bên trong cơ thể người khác và tấn công họ từ bên trong

Tuy nhiên, symbiote không sử dụng khả năng này thường xuyên khi liên kết với Eddie Brock. Khả năng này cho phép Venom biến đổi cả cơ thể vật chủ: nó đã biến đổi bàn tay thành hình lưỡi hái và lưỡi kiếm trong trận chiến chống lại Nova, thậm chí tạo ra cánh dơi để bay. Venom cũng có thể dùng cơ thể tạo thành một lá chắn nhiều lớp để chống lại các đòn tấn công mạnh mẽ. Khi liên kết với Mac Gargan, khả năng này đã tạo ra cho nó một cái đuôi theo dạng Scopior. Khi liên kết với Flash Thompson, symbiote thường xuyên biến đổi các phần của cơ thể của Agent Venom, chẳng hạn như bàn tay hoặc bàn chân, thành gai, lưỡi dao, rìu hoặc khiên.

-Thao tác kĩ thuật số: Trong một trận chiến với Carnage, Venom đã thể hiện khả năng xâm nhập vào mạng lưới Internet và di chuyển giữa các máy tính thông qua cáp Ethernet.

-ESP (Spider-Sense): Venom cũng sở hữu khả năng phản xạ tương tự Spider-Man. Phản ứng không phức tạp như Giác Quan Nhện. Venom có thể phát hiện nguy hiểm từ mọi hướng và bảo vệ Brock. Nó có hiệu quả hơn cả Spider-Sense vì nó mất ít thời gian hơn để cảm nhận sự nguy hiểm, tuy phản xạ của Brock chậm hơn Spider-Man. Venom  hoàn toàn có thể tránh được đạn và những đòn tấn công có tốc độ cao khác.

-Đồng hóa Klyntar: Tương tự như cách mà Hybrid symbiote được tạo thành, Venom có khả năng kết hợp với các symbiote khác để tăng cường sức mạnh chung của chúng. Nó từng kết hợp với bản sao của nó, tăng sức mạnh của cả hai lên rất nhiều, và hợp nhất với symbote của Rex Strickland để đối đầu với Knull và Grendel symbiote. 

-Khả năng miễn nhiễm đối với Spider Sense: Do Spider-Man từng là một vật chủ của symbiote, Venom và các con của nó, có thể vượt qua được Spider Sense của Spider-Man. Venom có khả năng tấn công Spider-Man mà anh ta không hề hay biết, điều đó khiến Venom trở thành một kẻ thù nguy hiểm. Cần lưu ý rằng Ben Reilly được nhân bản từ Peter trước khi anh ta liên kết với Venom, nên Venom không miễn nhiễm với Spider Sense của Ben.

-Khả năng ngụy trang: Symbiote có khả năng bắt chước bất kỳ hình thức quần áo nào, ngụy trang với môi trường xung quanh và thậm chí bắt chước cả những người khác. Hình dạng ưa thích của Brock là áo sơ mi, áo khoác và quần đen.

-Đầu độc não: Một khả năng được phát triển bởi Eddie Brock khi liên kết với symbiote. Ban đầu anh đã lệnh cho symbiote tạo ra chiếc miệng cười và cái lưỡi để phân biệt với Spider-Man. Sau đó bộ răng nanh đã có thể dùng để tạo ra một vết cắn mạnh và có độc. Vết cắn này có thể làm tê liệt Sandman, buộc hắn ta phải hoàn lương nếu không sẽ nhận lấy cái chết.

-Biến dạng cơ thể: Ban đầu Symbiote có thể kéo dãn và làm biến dạng cơ thể của chính nó, gần đây nó đã có thể thực hiện khả năng trên chính cơ thể vật chủ. Venom có thể kéo dãn cơ thể đến bất kỳ kích thước nào miễn là chúng có thứ gì đó để làm vật chủ. Symbiotes có thể đi xuyên qua các linh kiện máy móc và phá hỏng chúng.

-Sao chép di truyền: Symbiote có thể sao chép sức mạnh và khả năng của các sinh vật khác bằng cách tiếp cận với mã di truyền của chúng. Symbiote đã từng sao chép quyền hạn và khả năng của các vật chủ trước đó, thể hiện nhiều nhất ở Spider-Man

-Thay đổi hình dạng: Symbiote cho phép vật chủ chuyển đổi hình dạng. Venom có thể bắt chước quần áo, diện mạo và tầm vóc của người khác.

-Kháng tâm linh: Venom là kết quả của mối liên kết giữa hai tâm trí riêng biệt, phải mất nhiều thời gian để một nhà ngoại cảm có thể xâm nhập tâm trí họ. Tuy nhiên, sự phòng thủ này không phải là tuyệt đối. Ngoài ra, để vô hiệu hóa Venom, một nhà ngoại cảm có thể vô hiệu symbiote để ngăn cản khả năng chiến đấu của họ.

*Agent Venom (Flash Thompson): Sau khi quân đội Mỹ liên kết symbiote với Flash Thompson, nó đã sử dụng tất cả các khả năng đã thể hiện trước đó, cộng thêm với các khả năng có được sau khi trở về Klyntar. 

-Mạng lưới tâm trí: Sau khi được thanh tẩy, symbiote có được quyền truy cập vào tâm trí Klyntar, cho phép nó giao tiếp với các symbiote trên quê nhà và truy cập thông tin về quá khứ của loài. 

-Cất giữ trang bị: Flash thường sử dụng Symbiote để cất và lưu trữ đạn dược cùng thiết bị thông qua các túi đa chiều. Trong đó anh có thể lưu trữ các vật thể kèm theo cả các hồ sơ khi làm nhiệm vụ. Anh từng dùng khả năng này để cất một quả lựu đạn đã rút chốt.

-Kết nối vũ trụ: Là một Klyntar được tẩy sạch, symomote Venom có thể nghe thấy "tiếng nói" của vũ trụ về những người cần giúp đỡ.

-Hình dạng người: Kể từ khi được làm sạch, symbiote đã phát triển khả năng để có một hình dạng con người độc lập mà không cần vật chủ, tồn tại trong một thời gian tối đa mười hai giờ trên Trái đất. 

-Theo dõi vùng lân cận: Agent Venom có thể theo dõi những người khác bằng cách để lại những mảnh cơ thể của nó lên những người khác và tìm thấy họ ở bất cứ đâu.

-Tự nuôi dưỡng: Symbiote Venom cho phép vật chủ tồn tại ở bất cứ đâu trong bất kỳ môi trường nào. Kể cả trong không gian, lẫn các khu vực nhiễm độc tố. Flash thậm chí có thể truyền khả năng lọc độc tố cho người khác.

-Tái hoạt động: Flash từng liên kết symbiote vào một chiếc xe hỏng để làm cho nó hoạt động trở lại. Chiếc xe không chỉ có thể phục hồi, nó còn có thêm cả xúc tu thể hiện dấu ấn của Venom.

--Điểm yếu--
-Âm thanh và Nhiệt độ: Symbiote cực kỳ nhạy cảm với các cuộc tấn công âm thanh và nhiệt, khiến cho nó dễ bị tổn thương, tuy nhiên mức độ nhạy cảm đã thay đổi theo thời gian và symbiote đã có tạo nên sức đề kháng một phần. 

-Knull: Một vị thần cổ đại đã tạo ra các symbiotes, Knull có thể ảnh hưởng tâm linh và kiểm soát chúng, khiến chúng trở nên điên loạn và khát máu, nô lệ chúng theo ý mình.

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *