Wednesday, December 12, 2018

The Spider-Man

"Tôi là một phóng viên điều tra. Anh biết điều đó có nghĩa là gì không? Nó có nghĩa là tôi thu thập sự thật, và tôi tìm ra câu chuyện. Và khi tôi xác định ai là kẻ xấu trong câu chuyện, tôi sẽ trừng phạt họ."
The Spider-Man

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Peter Parker
Biệt danh: The Spider-Man, Spider-Man Noir
Người thân: May Parker (aunt), Benjamin Parker (uncle)
Nhóm: Amazing Arachnids, Warriors of the Great Web, Norman Osborn's circus; Spider-Army, Superior Spider-Army
Vũ trụ: Earth-90214
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 5'10"
+Nặng: 79 kg
+Mắt: Nâu
+Tóc: Nâu
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Peter Parker được nuôi dưỡng bởi dì và bác, May và Ben Parker, trong cuộc Đại khủng hoảng. Peter được nuôi dưỡng với niềm tin chiến thắng cái ác và sự ủng hộ của dì và bác anh.
Bi kịch của Peter bắt đầu khi anh tìm thấy thi thể của bác Ben, bị giết bởi một trong những doanh nhân ở New York vì đã tổ chức một cuộc phát áo len từ thiện. Cái chết của bác mình dưới tay Goblin đã khiến Peter lao vào cuộc chiến tìm công lý. Trong khi giúp đỡ dì May tại cuộc biểu tình ở Hooverville, họ đã bị đàn áp bởi Enforcer. May mắn thay, hai người được cứu bởi Ben Urich. Sau đó, Peter trở thành chân chạy việc cho Urich ở Daily Bugle và cùng ông khám phá những hoàn cảnh đau đớn của người dân New York, đặc biệt là những người bị đe dọa bởi Goblin. Sau khi Peter nhận tiền của Urich, anh đã mạo hiểm tới một nhà kho nơi người của Goblin đã tháo dỡ một lô hàng đồ cổ.

Một món đồ cổ đặc biệt - một bức tượng nhện – đã được mở ra và giải phóng một đàn nhện. Một trong những con nhện đó đã cắn Peter, khiến anh bất tỉnh và mơ thấy một vị thần nhện. Sau khi tỉnh dậy, Peter phát hiện ra mình sở hữu siêu năng lực. Mang mặt nạ, Peter đã đối đầu với Norman Osborn với lời đe dọa hãy từ bỏ việc đàn áp thành phố này. Tuy nhiên, Peter đã bị sốc khi phát hiện ra Urich đã tống tiền Osborn bằng những thông tin cả hai thu thập để lấy tiền mua ma túy. Tức giận, Peter rời bỏ Urich. Khi trở về nhà, Peter đã tạo ra một bộ trang phục dựa trên bộ đồng phục phi công thời Thế chiến thứ nhất của bác mình và trở thành một kẻ tư hình, The Spider-Man.

Peter sau đó quay trở lại căn hộ của Urich để buộc ông ta giúp mình hạ gục Goblin, nhưng chỉ tìm thấy xác của Urich. Được sự ủng hộ của dì May và người yêu Urich, Felicia Hardy, Peter đã ngăn chặn các hoạt động tội phạm của Goblin.
Khi Bugle gán cho kẻ tư hình này một danh tiếng xấu, The Spider-Man đã đến tòa nhà Bugle để gặp Jonah Jameson và thấy ông đã bị bắn chết. Sau đó, Peter biết rằng Jameson đã bị thay thế bởi Chameleon và Jameson thực sự đã bị Osborn cầm tù. Peter đã tìm đến nơi giam giữ Jameson, nơi anh giết chết Vulture, kẻ đã ra tay sát hại Ben Parker, để ngăn hắn giết May Parker.

Mặc dù cứu được dì mình, May chỉ trích anh vì đã giết Vulture, vì anh hoàn toàn có thể chỉ đơn giản là ngăn chặn hắn. Bà nói với Peter rằng giết người sẽ khiến anh mất đi những giá trị làm nên một con người. The Spider-Man sau đó đã lần theo dấu vết tới “nhà tra tấn” của lũ Goblin và thấy tên trùm cùng Enforcer đang giữ Felicia và Jameson. Anh cũng phát hiện rằng Goblin đã lên kết hoạch giết Urich và bắt Felicia rồi loại bỏ mọi nhân chứng. Anh cũng phát hiện ra Felicia là người chịu trách nhiệm cho cái chết của Chameleon sau khi cô ta biết hắn là người giết Urich. The Spider-Man can thiệp, đánh bại Enforcer và giải cứu Jameson. Người nhện đuổi theo Goblin, kẻ đang giữ Felicia làm con tin và dồn hắn vào góc tường. Peter đã có cơ hội giết Osborn, nhưng quyết định không làm vậy. Ông trùm sau đó đã bị giết bởi Sergei Kravinoff.

Nhiều tháng sau sự sụp đổ của Goblin, The Spider-Man đã điều tra ra một tên trùm nguy hiểm khác được gọi là Crime Master. Trong quá trình điều tra, Peter trở nên say mê Felicia Hardy, mặc dù hai người sống những cuộc đời khác nhau. Peter sau đó đã phỏng vấn Tiến sĩ Otto Octavius với cùng với người bạn Robbie Robertson, người đã thuyết phục Peter rằng ở Otto có gì đó xấu xa.

Peter phát hiện rất nhiều người Mỹ gốc Phi đang bị bắt cóc bởi Crime Master và bị sốc khi Robbie cũng bị bắt. Sau cuộc đụng độ đầu tiên bới Crime Master, The Spider-Man đã bị đánh đập dã man bởi tay sai của hắn, Sandman, cho tới khi anh may mắn được đặc vụ liên bang Jean De Wofle giải cứu. Spider-Man đã hợp tác với De Wolfe trong việc ngăn chặn Crime Master và biết được Doctor Octavius có liên quan đến các vụ bắt cóc. The Spider-Man đã tới phòng thí nghiệm của Octavius trên đảo Ellis và bị sốc khi phát hiện hắn là việc với Nazi, thuộc tổ chức Friends of New Germany, và đang tiến hành thí nghiệm lên các nhóm người Mỹ gốc Phi để biến họ thành nô lệ vô tri.
The Spider-Man đã giải thoát cho các tù nhân, nhưng đã quá muộn và Robbie đã mất tâm trí. Anh bước vào một cuộc đối đầu thứ hai với Crime Master khi hắn bắt Robbie làm con tin trước khi các đặc vụ của De Wolfe đến đảo. Sau khi đưa Robbie đến nơi an toàn và nghe Crime Master đe dọa sẽ giết Felicia Hardy, The Spider-Man đã chứng kiến hắn bị giết chết bởi Octavius mà không làm gì. Sau đó, The Spider-Man đã cố gắng giết Octavius vì tội ác của ông ta và những gì ông ta đã làm với bạn mình cho đến khi bị De Wolfe ngăn lại. Sau khi trở về Manhattan, The Spider-Man đã tới căn hộ của Felicia, và nghe tin từ De Wolfe rằng cô ấy còn sống và đang dần hồi phục. Tuy nhiên Felicia không muốn gặp The Spider-Man một lần nào nữa, đổ lỗi cho anh về vụ ám sát của Crime Master với cô.

--Edge of Spider-Verse--
Peter, dì May và Mary Jane Watson đã đến thăm Hội chợ Thế giới New York và đang thảo luận nên chơi qua màn hình của Salvador Dali hay hệ thống hỗ trợ hành động của Mysterio. Trong suốt hội chợ, Spider Sense của Peter rung mạnh, nhưng anh đã phớt lờ nó và sau khi tham gia chương trình, ba người họ đã phát hiện họ bị Mysterio khống chế. Khi chiến đấu với Mysterio, The Spider-Man đã bị Karn tấn công, nhưng được cứu bởi sự xuất hiện kịp thời của Superior Spider-Man, người đưa họ tới năm 2099. The Spider-Man đã đi cùng Superior Spider-Man.
--Spider-verse--
Peter hiện là thành viên thuộc Spider-Army của Superior Spider-Man và đóng quân trên Earth-928. Anh có mặt cùng Superior Spider-Man đối đầu với Spider-Man (Peter Parker). Khi nhóm du hành tới Earth-4 (nơi Morlun đã giết Spider-Man ở thế giới đó) và bảo Peter hãy bảo vệ the Scion, the Bride, và the Other bằng mọi giá. Silk đánh cắp thiết bị dịch chuyển của Spider-Man, dự định sẽ xuất hiện để thu hút sự chú ý từ Inheritors. Spider-Woman đã đi theo Silk trong khi Superior Spider-Man gửi Spider-Man Noir đi cùng. Anh và những người khác đi đến một Trái đất không xác định, nơi họ đã bị Brix và Bora theo sau. Spider-Man Noir bị thương và bộ ba đã trốn thoát đến Earth-90214 để chờ anh hồi phục.

Sau khi Spider-Man Noir và Six-Armed Spider-Man được chỉ định đến một thực tại mà Peter đã bị hôn mê sau khi bị nhện phóng xạ cắn để chiêu mộ Peter này, họ nhận ra rằng Inheritors cũng tìm tới đây. Six-Armed Spider-Man được đã dùng phương pháp chữa trị để cho mình 6 tay để đánh thức Peter này. Trước khi thuốc giải độc có thể hoàn thành, Peter đã biến thành một Spider-Man mất trí và tấn công bác Ben và dì May, nhưng đã bị Spider-Man Noir khống chế. Six-Armed Spider-Man đã chữa Peter ngay sau đó. Anh được Spider-UK nhắc đến sau khi báo cáo rằng Spider-Man Noir đã bị thương nặng nên Spider-Woman và Silk đã đưa anh về Trái đất của anh để hồi phục. Superior Spider-Man bày tỏ sự lo lắng vì Inheritors có thể sẽ ở đó, nhưng Spider-Man nói rằng Silk sẽ an toàn miễn là cô ấy tiếp tục di chuyển và lấy một trong những thiết bị tàng hình của Superior Spider-Man.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Tơ Organic: Spider-Man có thể bắn tơ hữu cơ từ cổ tay của mình.

-Spider-Sense: Spider-Man có giác quan nhện để cảnh báo anh về những nguy hiểm sắp xảy ra.

-Khả năng siêu phàm: Anh được tăng cường khả năng thể chất - sức mạnh, tốc độ, sự nhanh nhẹn, khả năng hồi phục và sức bền.

-Leo tường: Anh có thể bám vào tường, tuy nhiên Peter dường như thích di chuyển bằng bộ môn parkour hơn là chỉ bám vào tường.

--Khả năng--

--Đánh giá--
Sức mạnh của anh ta kém hơn một chút so với những phiên bản khác của mình.

IV.Thông tin thêm
--Trang bị--
-Bộ đồ của Spider-Man Noir: Một bộ trang phục màu đen này đã được tạo thành từ trang phục mùa đông của Peter theo mẫu bộ đồng phục phi công thời WWI của bác mình. Nó cũng đôi khi còn có thêm một chiếc mũ fedora và áo khoác trench hoặc vest trong những tháng không phải mùa đông. Bộ đồ này cho phép Peter di chuyển trong bóng tối mà không bị phát hiện. Ngoài ra còn có trang bị thêm hai bao súng để anh mang theo hai khẩu súng lục ổ quay của mình.

-Vũ khí: Súng lục ổ quay.

Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *