Sunday, June 23, 2019

Match

"Cùng nhau tỏa sáng nào --"
Match

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Ben Hammil
Biệt danh: Match
Người thân: Không rõ
Nhóm: X-Men, Paragons Squad
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 5'7"
+Nặng: 58 kg
+Mắt: Vàng
+Tóc: Đầu luôn bốc lửa
+Da: Vàng cam
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Người ta biết rất ít về quá khứ của Match. Lần đầu tiên năng lực kiểm soát lửa của anh bộc phát, Ben đã vô tình đốt cháy một công viên ở quê nhà. Sau đó, Ben đã được đưa đến Học viện Xavier.

--Paragons--
Khi Học viện Xavier xây dựng một đội hình huấn luyện, Ben được chọn vào đội Paragons của Wolfsbane và đặt tên là Match. Mặc dù nóng tính, Match đã chứng tỏ mình là một thủ lĩnh bẩm sinh và sau cùng đã trở thành đội trưởng đội Paragons.
Giống như phần còn lại trong đội, Match buồn bã trước sự ra đi của Wolfsbane. Cùng với các Paragons và thành viên Alpha Squadron khác, Match được Karma hướng dẫn sau đó. Cuối cùng, một cựu New Mutant khác là Magma đã thay thế Karma trở thành cố vẫn của Paragons.

--M-Day và Limbo--
Sau M-Day, chỉ có 27 học viên (bao gồm cả Match) giữ lại được sức mạnh của họ. Cùng với hầu hết các học viên còn lại, Match đã tham gia vào cuộc chiến của Emma Frost và trở thành một thành viên mới của New X-Men.

Match, cùng với một vài sinh viên, bị Belasco đưa xuống Limbo. Trong lúc cố gắng bảo vệ Pixie và Blindfold, Match đã thể hiện sức mạnh lớn của mình và giết chết rất nhiều quỷ ở đây.
--San Francisco và Utopia--
Sau sự ra đời của mutant đầu tiên kể từ M-Day và cái chết của Professor X, Cyclops đã giải tán X-Men. Ngay sau đó, X-Men và phần lớn dân số mutant còn lại trên thế giới, bao gồm cả Match, đã chuyển đến San Francisco. 

Trong cuộc biểu tình về luật sinh sản chống mutant, Dự luật X, Match đã tham gia kiểm soát đám đông cùng với Angel. Khi Dark X-Men tuyên bố giờ giới nghiêm với thành phố, Match đã được tìm thấy ở trong quán bar của Avalanche, cùng Hellion và các mutant khác. Tức giận vì phản ứng của chính phủ với cuộc biểu tình, một nhóm nhỏ đã quyết định vi phạm giờ giới nghiêm. Trận chiến lan rộng khắp Union Square cho đến khi Dark X-Men đến bắt những mutant gây rối. Match bị bắt một thời gian ngắn và bị giam giữ trên đảo Methraz cho đến khi được X-Force giải thoát.
Match đã tham gia cùng Loa và Rockslide trong cuộc đột kích vào kho thực phẩm Utopia để ăn cắp kem. Tuy nhiên, anh đã bị Warpath nhốt vào trong bếp. 

Match cũng là một trong những nạn nhân của Stepford Cuckoos khi họ bắt đầu cảm thấy buồn chán. Họ đã tạo ảo ảnh bẫy các học viên trong những bộ phim kinh dị. Match bị nhốt trong giếng với một con ma nữ Châu Á, lấy cảm hứng từ The Ring.

--Schism và Regenesis--
Trước sự chia rẽ giữa Wolverine và Cyclops, Match đã chọn chuyển về Westchester và theo học trường đào tạo năng khiếu Jean Grey mới mở.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Match là một dị nhân có khả năng pyrokinetic bao gồm:

-Kiểm soát lửa: Match có khả năng đột biến cho phép anh điều khiển các phân tử trong không khí, kích thích chúng cháy. Sau khi tạo ra, anh có thể kiểm soát ngọn lửa một cách tuyệt đối. Cơ thể của anh có thể tạo ra một ngọn cháy liên tục, bao quanh anh và tỏa ra ánh sáng có màu cam. Match có thể điều khiển lửa ở mức độ lớn, cho phép anh thực hiện những đòn tấn công sau:

+Cơ thể bùng cháy: Cơ thể của Match có thể cháy liên tục và phát sáng. Đầu anh phát ra một ngọn lửa không thay đổi. Mặc dù cơ thể anh liên tục bị bỏng và nhiệt độ của anh luôn cao hơn người bình thường, nhưng ngọn lửa phát ra từ cơ thể anh vẫn mát hơn ngọn lửa thực sự, khiến cho quần áo anh không bị cháy.

+Điều khiển lửa tự nhiên: Match không chỉ có khả năng tạo ra lửa mà còn có thể điều khiển những ngọn lửa khác.

+Miễn dịch với lửa & nhiệt: Match dường như miễn nhiễm với lửa và nhiệt độ cao. Là một tác dụng phụ của sức mạnh pyrokinetic, là da của anh luôn phát sáng và da đầu anh luôn bốc lửa.

+Lá chắn năng lượng: Match có thể tập trung năng lượng để tạo ra một chiến khiên có thể che phủ cơ thể có thể chịu được một số cuộc tấn công năng lượng và làm tan chảy hầu hết các vật thể khi chạm vào.

+Các vụ nổ: Match có thể giải phóng lửa từ cơ thể anh dưới dạng những vụ nổ mạnh mẽ có khả năng gây sát thương đáng kinh ngạc.

+Hấp thụ lửa: Match có thể hấp thụ hoặc dập tắt bất kỳ đám cháy nào xung quanh anh.

--Khả năng--
-Thủ lĩnh bẩm sinh: Match đã thể hiện mình là một người lãnh đạo có tài.

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *