Friday, July 19, 2019

Klaw

"Đạo đức là dấu hiệu đầu tiên của sự hèn nhát. Sự hèn nhát của người sẽ giết chết cả thế giới của ngươi. Ta sẽ săn lùng và giết tất cả mọi người và mọi thứ ngươi yêu thương. Hãy nghe đi... chẳng mấy chốc ngươi sẽ nghe thấy tiếng thét của mọi người ngươi yêu."
Klaw

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Ulysses S. Klaw
Biệt danh: Klaw
Người thân: Fritz Klaue (cha); Julia Klaw (em gái);
Nhóm: Army of Evil, Intelligencia, Frightful Four, Masters of Evil, Fearsome Foursome, Pacific Overlords, Klaw's Team
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 5'11"
+Nặng: 79 kg
+Mắt: Đỏ
+Tóc: Không
+Da: Đỏ
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Ulysses Klaue là con trai của tội phạm chiến tranh thuộc Đức Quốc xã Đại tá Firtz Klaue. Sau Thế chiến II, ông ta chuyển về Bỉ và đổi tên thành "Klaw" và nuôi dạy con trai mình với những câu chuyện về Wakanda. 
--Wakanda--
Sau khi trưởng thành, Ulysses trở thành một nhà vật lí nghiên cứu ứng dụng song âm tại Đại học Kỹ thuật Delft. Ông đã thiết kế một bộ chuyển đổi âm thanh có thể chuyển đổi sóng âm thành hình dạng vật lý, nhưng nguyên liệu cần thiết để làm cho thiết bị của ông hoạt động là Vibranium, một kim loại hiếm chỉ được tìm thấy ở quốc gia Châu Phi Wakanda. Trong nỗ lực cuối cùng để lấy được một mẫu thí nghiệm, Klaw đã thành lập một nhóm lính đánh thuê để giúp ông nắm bắt thông tin và các thâm nhập vào Wakanda từ HYDRA.

Sau khi vua Wakandan và Black Panther đương nhiệm, T'Chaka, từ chối trao cho ông bất kì thứ gì từ vùng đất thiêng, Klaw và nhóm lính đánh thuê đã tấn công. Vũ khí của Klaw áp đảo T'Chaka, khiến cho hoàng tử trẻ T'Challa phải chạy tới để trợ giúp cho mình. Khi Klaw chuẩn bị giết T'Challa, T'Chaka đã đỡ đạn cho cậu bé và mất mạng. Klaw bị đánh bại bởi chiến binh Wakandan Zuri, người đã đâm xuyên cánh tay phải của Ulysses bằng một cây thương, và vị hoàng tử trẻ đã bắt nát cánh tay của Klaw. Klaw đã buộc phải rút lui.

--Fantastic Four--
Mười năm sau, Klaw bắt đầu tổ chức các cuộc tấn công vào người Wakanda. Ông đã bị ngăn cản bởi Fantastic Four và T'Challa, bây giờ đã là Black Panther. Vô vọng trước các siêu anh hùng, Klaw nhảy vào thiết bị chuyển đổi âm thanh khổng lồ của mình, hy vọng sẽ có được sức mạnh siêu phàm để chống lại kẻ thù . Ông đã thành công và được biến thành một sinh vật có cơ thể được tạo thành từ "âm thanh". Trong hình dạng mới, Klaw chiến đấu với Fantastic Four và bị Mister Fantastic vô tình đánh bất tỉnh. Klaw bị bắt giam và bị vô hiệu hóa bởi còng tay Wakanda.

--Masters of Evil--
Klaw đã sớm được giải phóng bởi Crimson Cowl, một bí danh khác của Ultron, và được mời tham gia Master of Evil thứ hai. Masters of Evil này đã đánh bại Avengers, nhưng sau đó họ đã trốn thoát. Klaw bị đánh bại bởi một cú đá từ kẻ thù cũ, Black Panther. Không thể bị giam giữ bởi những nhà giam thông thường, Klaw đã trốn thoát và giải phóng một số Masters of Evil khác.  Cuộc tấn công thứ hai nhắm vào các Avengers đã không được thành công như lần đầu và Klaw lại bị đánh bại.

--Ba chống lại một--
Thoát khỏi nhà tù một lần nữa, Klaw trở lại Wakanda, nơi ông đã đánh cắp một thiết bị có khả năng làm phân rã Vibranium. Bị bắt gặp bởi Thing, Human TorchBlack Panther, Klaw đã bị đánh bại khi Thing nghiền nát cánh tay giả của ông.
--Solarr--
Sau khi tái tạo lại thiết bị, Klaw tham gia cũng tên sát nhân Solarr và bẫy Avengers trong một rào chắn sóng âm. Klaw đe dọa sẽ giết các Avengers nếu Black Panther không từ bỏ khai vàng Wakanda. Panther đã đánh bại Klaw và Solarr trước khi kế hoạch của chúng thành công.

--Savage Land--
Klaw sau đó được giải thoát khỏi nhà tù bởi một sinh vật tới từ không gian khác thuộc chủng tộc Sheenarians, hắn muốn sử dụng sức mạnh sóng âm của Klaw để mở một công không gian giúp cho quân đội chúng có thể xâm nhập vào Trái Đất. Klaw chấp nhận và sau một cuộc chiến với Ka-Zar ở London, ông cùng Sheenarian đến Savage Land, nơi có chứa một lượng lớn Vibranium đủ để mở một công không gian. Klaw và những kẻ xâm lược đã bị đánh bại và Ka-Zar đã buộc ông phải gửi những sinh vật kia trở lại nơi chúng thuộc về. Klaw đã thoát khỏi tầm kiểm soát của Ka-Zar và ở lại trong không gian Quarl với Sheenarians. Không thể làm được gì hơn cho những đồng minh của mình, Klaw đã trở về Trái Đất.

--Molecule Man và Mad Thinker--
Xuất hiện tại Nexus of All Realities nằm ở Florida Everglades, Klaw đã tìm thấy cây đũa phép của Molecule Man. Sau khi tìm cho Molecule Man một cơ thể, Klaw và đồng minh mới đến New York để trả thù kẻ thù chung Fantastic Four. Klaw đã bị đánh bại bởi Impossible Man. Sau đó, ông hợp tác với Mad Thinker để chiến đấu với Vision và Fantastic Four.

--Thunderbolts Gang--
Klaw bắt đầu nhận ra rằng sức mạnh của ông đã suy yếu theo năm tháng và đã bắt đầu tiến hành một kế hoạch phức tạp nhằm khôi phục quyền hạn của mình. Klaw đối đầu với Thunderbolts Gang và cho chúng lấy đi thiết bị tạo sóng âm. Black Panther đã cố chiến đấu với Thunderbolts Gang nhưng bị đánh bật. Tìm thấy Klaw đang hôn mê, anh ta đã đưa ông đến Avengers Mansion và nhờ các đồng đội của anh ta giúp đỡ. Panther đuổi theo băng đảng tội phạm nhưng chúng đã dùng thiết bị của Klaw để tạo ra một sinh vật âm thanh, một con voi có cánh với móng vuốt. Captain AmericaBlack Panther đánh bị sinh vật đó và lao đến bến cảng. Tại bến cảng, BeastVision đã cố gắng đưa cơ thể của Klaw tới Wakanda thì Thunderbolts Gang xuất hiện. Chúng đã tạo ra một sinh vật lai giữa tê giác và sư tử để cầm chân Avengers trong khi cố gắng làm đánh thức Klaw. Klaw chiến đấu với Vision trong một vòng sóng âm mà các Avengers khác không thể xâm nhập. Đột nhiên, N’Yaga và Taku xuất hiện với một bộ móng vuốt cho phép Panther là giảm sóng âm và có thể chiến đấu ngang cơ với Klaw. Hai Avengers đánh bại Klaw nhưng vị vua của Wakanda và kẻ tử thù cùng rơi xuống nước. Panther đã dùng chính vũ khí của Klaw bắn ông và làm cơ thể Klaw tan biến.

--Tái sinh--
Thiết bị sóng âm của Klaw đã được phục hồi và đưa đến Project: Pegasus, một cơ sở nghiên cứu năng lượng của chính phủ để phân tích và bảo quản. Khi Solarr, kẻ đang bị giam giữ tại đây, vô tình được giải phóng khỏi phòng giam. Hắn đã cố tìm kiếm một đồng minh để giúp mình vượt qua hệ thống phòng thủ. Tìm thấy cánh tay của Klaw, Solarr nghĩ rằng Project đã giết ông và ném thiết bị vào tưởng một cách đầy giận giữ. Những rung động đó đã tác động lên kết cấu tâm linh bên trong và tái tạo lại cơ thể của Klaw. Hai tên tội phạm cố trốn thoát nhưng không thể, Klaw lại tan biến. Các nhà khoa học tại đây hồi sinh ông một lần nữa nhằm nghiên cứu. Vài tuần sau, khi mutant Dazzler tới đây để kiểm tra năng lực, Klaw đã lừa cô giúp hắn trốn thoát. Nhận ra sai lầm của mình, Dazzler sử dụng khả năng hấp thụ âm thanh, hút Klaw vào chính cơ thể cô. Ý thức của Klaw rơi vào trạng thái bất tỉnh. Không lâu sau đó, Dazzler đã dùng năng lượng hấp thụ từ Klaw để chống lại Galactus và Klaw đã bị Kẻ ăn hành tinh hấp thụ.
--Secret Wars--
Một thời gian sau đó, Galactus là một trong số nhiều sinh vật được tập hợp bởi Beyonder nhằm nghiên cứu vũ trụ. Galactus có mang theo căn cứ của ông ta, kích thước cỡ mặt trời, được sử dụng như một chiếc phi thuyền nhằm tích trữ năng lượng cho những cơ đói. Doctor Doom, một sinh vật khác cũng bị bắt bởi Beyonder đã đột nhập vào phi thuyền để tìm vũ khí chiến đấu với GalactusBeyonder. Kết quả là Doom đã tìm ra và hồi sinh Klaw. Đầu óc ông không ổn định sau lần hồi sinh này và Doom lý giải rằng cỗ máy của Galactus đã tác động lên năng lượng của Klaw và thay đổi cấu trúc hữu cơ ông thông qua các thấu kính đặc biệt. Những ống kính này cho phép Doom hút toàn bộ năng lượng dự trữ của Galactus và hắn đã dùng sức mạnh mới thách thúc Beyonder. Beyonder tiếp tục nghiên cứu bằng cách trao cho Doom sức mạnh của mình để xem Doom sẽ làm gì với nó, trong khi đó tiềm thức của Beyonder trú ngụ trong cơ thể năng lượng của Klaw. Sau khi chứng kiến Doom sử dụng sức mạnh của mình, Beyonder đã thao túng Doom ép hắn trả lại nó. Beyonder đưa Doom và Klaw trở về Trái Đất. Klaw được khôi phục sức mạnh thời trẻ và đầu óc cũng bình thường trở lại.

--Frightful Four--
Khi Wizard thành lập một Frightful Four mới, Klaw đã tham gia cùng Hydro-Man và Titania. Họ tấn công Four Freedoms Plaza và trong trận chiến Thing bị ném vào thiết bị biến anh ta trở lại làm người thường. Fantastic Four không có Ben đã phải chiến đấu với Frightful Four mới và cố gắng đẩy lui chúng. Reed phát hiện máy tính của anh bị xâm nhập bởi Wizard và hack ngược lại để tìm ra nơi ẩn náu của Frightful Four. Fantastic Four tới nhà kho nhưng cả đội bị vô hiệu hóa bởi Aron, một đồng minh bí ẩn của Wizard. Wizard tranh luận với Aron xem nên làm gì với Fantastic Four. Aron tiết lộ hắn chỉ cần mẫu mô của Johnny Storm mà thôi. Aron và Dragon Man rời đi ngay lập tức sau khi đoạt được mục đích và Wizard quyết định giam giữ Fantastic Four. Ben lén đội nhập và giải cứu gia đình mình. Một trận chiến lại nổ ra và lần này thì Fantastic Four đã chiến thắng. Sau khi các anh hùng lúc này đã bắt trói được Frightful Four, cả hai đội bị dịch chuyển đi và trước mặt họ là Aron cùng với một Fantastic Four khác.

--The Vault--
Klaw là một trong nhiều tên tội phạm được giam giữ trong Vault. Ông và các tù nhân khác trốn thoát nhưng bị ngăn lại bởi Iron ManHawkeye. Sau đó, ông đã cố gắng vượt ngục với một nhóm các tù nhân khác. Ông và nhiều tên tội phạm khác đã chứng kiến Captain America cải trang thành Crossbones và chiến đấu với Batroc the Leaper.

--Pacific Overlords--
Ông gia nhập Pacific Overlords, một nhóm các cá nhân có được sức mạnh thông quan thí nghiệm và được lãnh đạo bởi một nhà di truyền học và giờ đây là một tội phạm có tên Doctor Demonicus. Cơ sở hoạt động của Demonicus là mảnh còn lại của một viên thiên thạch phóng xạ được gọi là Lifestone. Demonicus đã bị kiểm soát bởi một con quỷ và sử dụng Overlords để thực hiện thông điệp của con quỷ. Kuroko đã yêu cầu sự giúp đỡ của The West Coast Avengers. Lãnh địa của Demonicus và Overlord cuối cùng đã chìm xuống đáy Thái Bình Dương.
--Fearsome Foursome--
Khi Johnny Storm bị xét xử do gây ra hỏa hoạn tại Đại học Empire State, anh đã bị tấn công trong phòng xử án bởi Paibok và Devos. Đồng thời, Klaw đã cố gắng trả thù Fantastic Four bằng cách điều khiển Huntara tham gia cùng chúng. Cùng nhau tấn công họ FF và tạo thành Fearsome Foursome. Tuy nhiên, bốn anh hùng khác Spider-Man, Sandman, Silver Sable và Daredevil đã chiến thắng trước khi The Avengers đến, họ quyết định rút lui thông qua một cánh cổng được mở bởi Huntara. Daredevil đã cố gắng theo đuổi, nhưng không gian đó đã ảnh hưởng tới các giác quan của anh, và Spider-Man phải lôi ra Daredevil ra. Trên tàu của Paibok, họ dự định tiêu diệt FF tại Four Freedoms Plaza. Khi các anh hùng quay về nhà, Huntara bắt đầu chiến đấu với Psi-Lord. Các thành viên còn lại của Fantastic Four đã bị đánh bải bởi khí độc do Devos và Paibok giải phóng. Chúng đưa những người bị bắt lên tàu của Paibok và có ý định trao họ cho Đế chế Skrull. Sau khi họ biến mất, Klaw đã trốn thoát, và mang theo cơ thể bất tỉnh của Ms.Marvel

--Masters of Evil mới--
Klaw là một trong những nhân vật phản diện được tập bởi Crimson Cowl để tạo thành Master of Evil mới, nhưng cuối cùng họ bị đánh bại bởi Thunderbolts. 

--Intelligencia--
Klaw gia nhập cùng Intelligencia và giúp đội tìm kiếm Ultron, người đã trở về Trái đất. Ít lâu sau, ông chiến đấu với Thor, và Iron Man nhưng đã bị đánh bại và bị giam giữ bởi Mr. Fantastic trong một cơ sở đặc biệt. Một phần cơ thể bị tách ra của Klaw, đã thoát khỏi những anh hùng và cố gắng trở thành một Klaw, và sử dụng Daredevil như một cơ thể mới. Daredevil tìm cách trốn khỏi nơi giam giữa và trong khi chiến đấu với nó, phần cơ thể của Klaw cũng bị tan rã.

--Superior Carnage--
Trong khi The Wizard cố gắng khôi phục lại The Frightful Four, Klaw đã cứu hắn khỏi đòn tấn công của thành viên mới nhất, Carnage. Hai người bọn họ chuyển Carnage Symbiote cho Karlin Malus để dễ dàng kiểm soát hơn.

Dưới sự chỉ đạo của Carnage, các ác nhân tấn công City Hall để chiếm lấy New York, nhưng họ đã phải đối đầu với Spider-Man. Trong trận chiến, The Wizard mất quyền kiểm soát Carnage, và Malus bắt đầu tìm cách phản kháng. Sử dụng một lưỡi dao tìm thấy ở nơi ẩn náu của The Wizard, Carnage đâm Klaw trả thù. Cấu trúc cơ thể sóng âm của Klaw bị phá vỡ và ông ta đã phát nổ, vụ nổ dường như đã giết chết Malus và giải phóng cho Carnage.
Tuy nhiên, Klaw đã không chết. Cơ thể ông bị phân rã cùng với ý thức. Sử dụng phần năng lượng còn lại của mình, Klaw đã cố gắng chuyển hướng một tia sét tới Cletus Kasady, người đã tái kết hợp với Carnage, và đánh bại hắn ta ngay lập tức. Klaw nói ý thức của ông sẽ liên tục phân tán cho đến khi nó hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, Klaw vẫn xuất hiện trong một số sự kiến sau này.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Cơ thể sóng âm: Klaw sở hữu một số sức mạnh thể chất siêu phàm xuất phát từ việc cơ thể của ông ở dạng phi vật lý. Bằng cách nào đó chưa được tiết lộ, cơ thể của Klaw là một dạng năng lượng ổn định, có khối lượng và tâm thức. Điều đó khiến cho ông không phải chịu những hạn chế của cơ thể người, Klaw không cần ăn uống hay ngủ nghỉ, không cầu oxy, cũng không thể bị tổn thương bởi các vết thương thông thường, bệnh tật và cũng không bị đau, vv… Các phần cơ thể của ông hoàn toàn có thể ghét lại với nhau khi đặt chúng đúng vị trí. Klaw chỉ tồn tại trong một thiết bị truyền sóng âm và sẽ tiêu tán trong chân không. Trong trạng thái rắn, cơ thể của ông vẫn bị tác động bởi các đòn tấn công vật lý. Mặc dù nó không gây ra thiệt hại vĩnh viễn, một cú đánh đủ mạnh có thể làm ông bị giật mình thậm chí gây bất tỉnh tạm thời (do tác động đó tạo ra một tần số âm thanh mới không thể trung hòa trong cơ thể). Klaw có thể duy trì “trạng thái sóng âm” của mình trong thời gian vô hạn nhưng không thể trở lại trạng thái hữu cơ ban đầu. Đồng thời cơ thể sóng âm cho phép ông kháng được phần nào nhưng không miễn dịch với các đòn tấn công tâm linh.

-Kiểm soát âm thanh: Klaw có thể chuyển đổi âm thanh xung quanh để thực hiện nhiều hiệu ứng khác nhau thông qua bộ chuyển đổi âm thanh. Ông có thể phóng ra sóng âm thanh mạnh mẽ, âm lượng cao, có khả năng gây điếc bất cứ ai trong bán kính 6 dặm. Ông có thể chuyển đổi âm thanh thành các vụ nổ nhằm tạo ra những lực chấn động tối đa tương đương với 3.000 pound TNT. Ông cũng có thể tạo ra các cấu trúc âm thanh 3 chiều, di động sở hữu các hình dạng phức tạp như những động vật. Klaw có thể tạo hình và điều khiến các cấu trúc này hoạt động bằng lệnh tâm linh và chúng chỉ tồn tại tới chừng nào ông muốn. Các cấu trúc âm thanh mà ông tạo ra gần như bất khả xâm phạm. Các cấu trúc cũng có thể được sử dụng để kết hợp với cơ thể con người giúp chúng tồn tại trong một khoảng thời gian dài hơn và có thể tự điều khiển, tuy nhiên, nó tác động xấu tới cơ thể vật chủ khi chúng hoạt động.

--Khả năng--
-Klaw là một nhà vật lýkỹ sư chuyên về lĩnh vực sóng âm.

--Điểm yếu--
-Vibranium: Điểm yếu lớn nhất của Klaw là tính nhạy cảm với Vibranium, chất kích hoạt sự biến đổi ban đầu của ông. Bởi vì đặc tính hấp thụ tất cả các dạng năng lượng kể cả âm thanh của Vibranium, sự tiếp xúc với một lượng lớn Vibranium nhất định có thể khiến hình dạng năng lượng của Klaw trở nên bất ổn và sụp đổ. Thông thường khi điều này xảy ra, cơ thể của Klaw sẽ tự động được hấp thụ bởi bộ chuyển đổi âm thanh của ông.

--Đánh giá--
Klaw sở hữu sức mạnh siêu phàm, cho phép anh nâng (đẩy) khoảng 5 tấn khi cơ thể tràn đầy sinh lực.
IV.Thông tin thêm
--Bộ chuyển đổi âm thanh--
Klaw đeo một thiết bị được tạo thành từ thép molypden chứa phiên bản thu nhỏ của máy chuyển đổi âm thanh. Bàn tay nhân tạo được gắn vào cơ thể âm thanh bằng một phương pháp nào đó chưa tiết lộ. Klaw kích hoạt mạch điện của thiết bị bằng các lệnh từ.

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *