Sunday, June 16, 2019

Mysterio

"Ta xong rồi. Mysterio đã chết, và hắn sẽ thối rữa dưới địa ngục. Chúa biết ta đã làm điều đó trước đây."
Mysterio

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Quentin Beck
Biệt danh: Mysterio
Người thân: Henrietta Beck (mẹ); Elmore Beck (cha);  Vincent (chú); Maguire Beck (em họ); Misty Beck ("con gái")
Nhóm: Sinister Six
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 5'11"
+Nặng: 79 kg
+Mắt: Xanh
+Tóc: Đen
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Quentin Beck là con trai của Elmore và Henrietta Beck, được sinh ra ở Riverside, California. Từ khi còn rất nhỏ, Quentin đã đặc biệt yêu thích phim ảnh và hiệu ứng kĩ xảo. Trong thời gian này, Quentin trở nên vô cùng thân thiết với người em họ, Maguire Beck. Mặc dù cha của Quentin là một kẻ thất bại, cha của Maguire vẫn khuyến khích người cháu của mình bước chân vào thế giới điện ảnh bằng việc tặng cho Quentin chiếc máy quay phim đầu tiên. Với chiếc máy quay do chú Vinnie tặng, Quentin đã tự làm phim tại nhà và học cách tạo ra các hiệu ứng đặc biệt. Cho rằng con trai mình chỉ đang lãng phí thời gian, Elmore đã đập vỡ chiếc máy quay. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản Quentin tiếp tục với yêu thích kĩ xảo điện ảnh. Ông sớm vào học tại Học viện Công nghệ Massachusetts, nơi ông đã có điều kiện để nghiên cứu những công nghệ phục vụ cho niềm đam mê của mình.
Khi tốt nghiệp, Quentin Beck đã trở thành một chuyên gia hiệu ứng đặc biệt cũng như một diễn viên đóng thế. Tuy nhiên, Beck bắt đầu chán nản với công việc này. Để tìm kiếm danh tiếng, ông cố gắng trở thành một diễn viên nhưng không thành công. Khoảng thời gian này là lúc Spider-Man bắt đầu trở thành một biểu tượng truyền thông mới. Nhà sản xuất truyền hình, Maxie Shiffman đã thuê Beck để tạo ra các hiệu ứng đặc biệt trong một số show truyền hình. Mặc dù Quentin chỉ muốn dàn dự bằng kĩ xảo, Shiffman lại muốn một mối nguy thật sự và yêu cầu ông phải chịu trách nhiệm nếu có gì xảy ra. Spider-Man đã xuất hiện và cứu các khán giả ở trường quay. Sau khi dốc hết sức mình để tạo ra một kịch bản mà ông cho rằng là hay nhất từ trước tới nay, Beck đã bị từ chối bởi những đồng nghiệp của mình. Chán ngấy với công việc này, Quentin nghe theo một lời nói đùa của một người bạn rằng ông nên sử dụng khả năng của mình để trở thành một ác nhân và giết chết Spider-Man để chứng tỏ bản thân với thế giới.
--Trở thành Mysterio--
Quentin Beck lần đầu trở thành một tội phạm khi bắt đầu liên minh cùng tên tội phạm nổi tiếng Phineas Mason, Tinkerer. Mason đã tạo ra các con bọ điện tử để đánh cắp các bí mật từ những nhà khoa học và những chính trị gia rồi bán thông tin với giá cao. Để đảm bảo công việc của Tinkerer diễn ra an toàn, Beck đã sử dụng hiệu ứng kĩ xảo để khiến cho thế giới nghĩ người ngoài hành tinh là những kẻ chịu trách nhiệm cho việc thông tin bị đánh cắp. Ông cũng tạo ra trang phục của người ngoài hành tinh giống y như thật. Thật không may là Spider-Man đã can thiệp và buộc ông phải trốn thoát. 
Trở về Hollywood, Quentin Beck trở lại với công việc cũ của mình. Tuy nhiên, khi một sai lầm khiến cho một diễn viên bị thiêu rụi, ông đã bị loại bỏ khỏi ngành công nghiệp phim ảnh. Kể từ đó, Quentin bắt đầu phát triển các vũ khí tạo hiệu ứng để trở thành một siêu ác nhân. Quyết tâm báo thù Spider-Man, Beck bắt đầu phát triển các thiết bị để tái tạo khả năng của anh ta, tuy nhiên gặp khó khăn trong việc tái tạo khả năng leo tường. Sau đó, Beck đã có cuộc gặp gỡ với thần tượng của mình, chuyên gia hiệu ứng huyền thoại Ray Bradhaus. Sau khi giết Ray và phát hiện ra con quỷ trong bộ phim cuối cùng của Ray là thật, Beck đã giết chết con quỷ và lấy tên Mysterio theo tên bộ phim cuối cùng, II Mysteriosau của Bradhaus.

--Những trận chiến đầu tiên--
Tự tin với khả năng của mình, Beck trở lại thành phố New York để trả thù Spider-Man. Kế hoạch của ông là đóng giả Spidey và thực hiện vài vụ cướp. Do đó, Spider-Man đã trở thành một tên tội phạm và bị công chúng sợ hãi và nghi ngờ. Sự nghi ngờ này được khuếch đại bởi các bài báo tiêu cực đến từ Daily Bugle do thành kiến từ trước của J. Jonah Jameson. Tận dụng thành kiến của Jonah, Quentin – với tư cách Mysterio – đã xuất hiện và thề sẽ đưa Spider-Man ra ông sáng. Tuy nhiên, Mysterio cuối cùng bị lật tẩy bởi Peter Parker và bị bắt. 

Ngay sau đó, Mysterio được Doctor Octopus mời tham gia Sinister Six, một nhóm những kẻ thù nguy hiểm nhất của Spider-Man bao gồm cả Vulture, Kraven the Hunter, Electro và Sandman. Mỗi thành viên trong số họ đều hoàn toàn hài lòng với một cơ hội làm việc cùng nhau để giết chết Spider-Man. Mysterio là kẻ thứ ba đương đầu với Spider-Man trong ngày hôm đó. Spidey đã nhanh chóng đánh bại các bản sao X-Men mà ông tạo ra, cũng như các thành viên còn lại của Sinister Six.
Một lần nữa được tự do, Beck quyết định thử làm suy sụp tinh thần của Spider-Man với hy vọng sẽ biết được danh tính của anh ta. Quentin tạo ra danh tính Bác sĩ Ludwig Rinehart, thuyết phục J. Jonah Jameson của Daily Bugle xuất bản một câu chuyện để thuyết phục Spider-Man tìm kiếm sự trợ giúp của Ludwig. Ludwig đã phát triển các thiết bị có thể tạo ra ảo ảnh về những kẻ thù khác của Spidey, khiến anh ta phải tới tìm Rinehart để điều trị. Mysterio gần như đã thành công cho đến khi Frederick Foswell, một phóng viên của Daily Bugle lật tẩy.
--Depression--
Những thất bại liên tục khiến cho Quentin dần trở nên mất đi tự tin. Trong tuyệt vọng, Beck trở lại ngôi nhà thời thơ ấu. Những kí ức trong ông trỗi dậy, và ông gặp được người bạn cũ Betsy Schneider. Quentin được truyền cảm hứng để trở lại làm Mysterio sau khi đọc một bài báo về Spider-Man. Ông tạo ra ảo ảnh khiến cho Jameson tưởng rằng bản thân đã chết và bị đày suống địa ngục.

Với sự tự tin tăng dần, Mysterio sau đó đã gửi lũ robot bản sao của Sinister Six chống lại Spider-Man, người đang tìm kiếm Jameson. Ông cũng thổ lộ với Besty rằng mình là Mysterio và cô thừa nhận rằng mình đã có cảm tình với ông từ lâu. Khi trở về nơi ẩn náu, Mysterio phát hiện ra đạo diễn Cecil Vigarro đang quay bộ phim mới với sự tham gia của diễn viên Joe Smith. Spider-Man cuối cùng đã tìm ra nơi ẩn náu của Mysterio và giải thoát cho Jameson. Tức giận, Mysterio cho nổ toàn bộ cơ sở và trốn thoát cùng Betsy trên một con nhân sư bay. Betsy cảm thấy kinh hãi vì Quentin đã giết người, mặc dù cả Spider-Man và Joe Smith đều sống sót.

Mọi chuyện giữa hai người tan vỡ khi Quentin biết Betsy chỉ giả vờ quan tâm ông để viết một cuốn sách. Tức giận, ông đã dùng một máy chiếu thực tế ảo để biến Quảng trường Thời đại thành Ai Cập cổ đại. Mặc dù vậy, Mysterio vẫn dễ dàng bị đánh bại bởi Spider-Man và Joe Smith. Vết thương của ông càng đau đớn hơn khi Smith và Schneider đã yêu nhau từ đầu.

--Giả chết--
Khi Wizard biết được kẻ thù của mình là Human Torch sẽ tham gia đóng một bộ phim, hắn đã tìm kiếm một đồng minh để tiêu diệt siêu anh hùng của F4. Hắn nhận được sự giúp đỡ từ Mysterio, cặp đôi đã âm mưu khiến Spider-Man đối đầu với Human Torch nhằm khiến cả hai tự trừ khử nhau. Mặc dù họ đã thành công trong việc dụ hai anh hùng đến Hollywood nhưng Spider-Man và Human Torch đã nhanh chóng vạch trần kế hoạch và bắt giữ Mysterio và Wizard.

Trở lại với việc chống lại Spider-Man, Mysterio đe dọa sẽ gây ra một thảm họa lớn để thu hút Spidey. Người hàng xóm thân thiện chấp nhận tham gia thử thách. Trong trận chiến, Beck đã hạ gục Spider-Man bằng một luồng khí cực mạnh. Khi Spider-Man tỉnh lại, anh ta nhận ra Mysterio đã thu nhỏ mình và nhốt trong một công viên giải trí. Tuy nhiên, anh ta cũng nhanh chóng hiểu ra Mysterio chỉ là một cơ thể ba chiều và thực chất anh không hề bị thu nhỏ. Spider-Man đánh bại Beck một lần nữa.
Khi ở trong tù, Quentin Beck đã quyết định thay đổi phương pháp làm việc. Ông dạy cho người bạn tù Daniel Berkhard mọi thứ về bộ đồ của Mysterio trước khi hắn ta tù. Trong mội lỗ lực trốn thoát, Quentin đã bị bảo vệ bắn hạ. Mặc dù vẫn sống sót, Quentin Beck được tuyên bố là đã chết. Với việc Berkhart trở thành Mysterio mới, Quetin đã có cơ hội bắt đầu một tổ chức tội phạm mới mà không hề bị can thiệp.

--Restwell Nursing Home Scheme--
Lấy lại danh tính giả Ludwig Rinehart, Quentin đã điều hành hoạt động của Viện dưỡng lão Restwell trên Long Island. Điều này cho phép ông kiềm được tiền từ những người đã nghỉ hưu. Tình cờ, vào thời điểm này, dì May của Peter Parker đã tới đây cư trú. Tên trộm đã giết chồng bà nhiều năm về trước cũng đột nhập vào viện dưỡng lão mà không hề hay biết Rinehart là Mysterio và bắt giữ ông. Tên trộm muốn tấn công May Parker nhưng không thể thực hiện kế hoạch do Peter liên tục đến thăm bà. Hắn buộc Ludwig phải giúp đỡ mình. Beck quyết định làm theo lời tên trộm để tìm hiểu thêm thông tin.

Beck đã làm cho Peter Parker tưởng rằng dì May đã chết. Mặc dù ngăn được những chuyến viếng thăm của Peter, Beck vẫn không thể khiến cho kẻ trộm tiết lộ bí mật của hắn. Mệt mỏi vì phải giả vờ, Beck đã sử dụng khả năng  của mình để khuất phục tên trộm và bắt hắn làm tù binh. Đến lúc này, Peter đã nhận ra sự thật, nghi ngờ Rinehart là kẻ thù cũ Mysterio, anh đã đến Restwell. Trong trận chiến, Mysterio đã đánh bại Spider-Man và đẩy anh ta xuống hồ bơi. Peter sống sót nhưng nghĩ rằng Mysterio đã biết được danh tính bí mật nên đã nhắm vào gia đình của anh ta bởi Spidey không hề biết về sự tham gia của tên trộm. 
Không thể nhận được câu trả lời từ tên trộm, Mysterio đã phát hiện ra tên trộm đã thuê ngôi nhà cũ của gia đình Parker. Nghĩ rằng thứ hắn đang tìm kiếm đang ở đó, Mysterio đã đột nhập và tại đây, ông lại đụng độ với Spider-Man một lần nữa. Nghĩ rằng Mysterio tới làm hại gia đình mình, Spidey đã chiến đấu quyết liệt với kẻ thù và bị Quentin tiêm một liều thuốc an thần vào người. Spider-Man vẫn sống sót, ngăn chặn tên trộm và giải cứu dì May. Hóa ra, tên trộm muốn tìm tiền được giấu trong thùng rác của Dutch Malone, người chủ cũ của ngôi nhà. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền đã bị mất do thua bạc từ lâu.
Không hề biết được điều đó, Mysterio đã theo dõi May Parker. Sử dụng nhân dạng người ngoài hành tinh cũ của mình, Quentin đã bắt cóc Peter Parker với hy vọng tìm được số tiền đã mất. Peter nhanh chóng biết được gã bắt cóc là kẻ thù Mysterio, tuy nhiên anh ta không thể để lộ danh tính. Không thể thuyết phục Quentin rằng số tiền của Dutch Malone đã mất, Peter giả vờ bị ngất. Mysterio để anh ta lại một mình và tạo điều kiện cho Peter trở lại thành Spider-Man và đánh bại Mysterio.

--Symbiote Spider-Man--
Trong lần tiếp theo Mysterio đối đầu với Spidey, anh ta đã có được bộ trang phục mới màu đen trắng, mà thực ra là sinh vật ngoài hành tinh được gọi là Symbiote.

--Thất bại nhục nhã--
Sớm sau đó, Mysterio phải chịu một thất bại mà ông coi là nhục nhã nhất trong sự nghiệp. Beck đã trốn thoát khỏi nhà tù bằng cách đốt lửa trong phòng giam và lừa bảo vệ đưa ông tới bệnh viện. Mysterio sau đó bắt giữ các nhân viên của Daily Bugle để ép họ ra một bài báo thách thức Spider-Man. Lúc này Peter Parker đã làm việc ở Bugle và Quentin nhanh chóng được đối địch với kẻ tử thù của mình. Những nỗ lực ngăn chặn Mysterio đã bị chen ngăng bởi Chief Examiner, người tới trái đất để thu thập thông tin. Sau khi Examiner hoàn thành công việc, Spider-Man đã chuyển Mysterio cho chính quyền. 
Sau đó, trong những ngày đầu cuộc khủng hoảng Inferno, Mysterio đã lừa Spider-Man nghĩ rằng một người vô tội đã chết trong đồng hồ của ông. Điều đó đã làm giảm sút sự tự tin của người hàng xóm thân thiện. Tuy nhiên, Mysterio đã để lộ kế hoạch của mình trong trận chiến và giúp cho Spider-Man lấy lại sự tự tin. Anh ta nhanh chóng đánh bại Mysterio lần nữa.

Quentin đã được các Headmen thuê để bắt cóc She-Hulk. Mysterio đã dàn dựng cảnh căn hộ của She-Hulk bị Toad Men xâm chiếm. Mặc dù She-Hulk đã thoát khỏi ảo ảnh này, Mysterio vẫn thành công trong việc bắt giữ cô. Sau khi được trả tiền, Mysterio lại bị bắt gặt bởi Spider-Man. Nhận ra tiền nhận được là giả, Mysterio đã gợi ý cho Spider-Man giải thoát She-Hulk. Quentin đã tới tìm người em họ của mình, Maguire Beck và dạy cô mọi thứ mà ông biết. 
Trong một nỗ lực tội ác khác, Mysterio cô gắng ép những người thuê nhà rời khỏi căn hộ của họ bằng cách tạo ra những ảo ảnh về ma ám. Thật không may, Beck đã sai lầm khi chọn tòa nhà của James và Margaret Power, những anh hùng trẻ tuổi được biết đến với cái tên Power Pack. Khi điều tra, họ đã vạch trần kế hoạch của Mysterio. Thất bại trước hai đứa trẻ đã gây ảnh hưởng rất lớn tới danh tiếng của Mysterio trong thế giới ngầm.

--Sự trở lại của Sinister Six--
Một thời gian sau, Mysterio gặp lại Doctor Octopus và nhận được lời đề nghị tái gia nhập Sinister Six. Cùng với Vulture, Electro, Sandman và Hobgoblin, họ lên kế hoạch đánh cắp một vệ tinh của Cordco Inc. và sử dụng nó để đe dọa đầu độc toàn thế giới. Sau đó, ông ta đã gửi Mysterio và Hobgoblin để đánh cắp một mẫu Burundite, cảnh báo rằng họ có thể sẽ nhiễm độc. Bất chấp nỗ lực ngăn chặn họ bởi Spider-Man, bộ đôi đã thành công trong nhiệm vụ của họ. Sinister Six tấn công Cordco Inc.. Mặc dù Sandman đã phản bội họ để giúp đỡ Spider-Man, họ vẫn phóng được vệ tinh. Lúc này Doctor Octopus đã bày tỏ kế hoạch thật sự của mình, đó là giải phóng một loại cocaine gây nghiện là Burundite và bán nó để lấy tiền. Tức giận vì điều đó, Mysterio và những người còn lại trong nhóm đã rời bỏ Doctor Octopus. Nhờ thế, Spider-Man đã ngăn chặn kế hoạch này thành công. 
Khi tìm cách trả thù Doc Ock, Mysterio và những thành viên khác của Sinister săn lùng cựu thủ lĩnh của họ. Khi gặp mặt, Doc Ock đã cho họ một cơ hội tham gia vào kế hoạch tiếp theo của ông ta. Khi Spider-Man cố gắng ngăn chặn kẻ thù, sự xuất hiện của Hulk đã giúp cho Sinister Six có cơ hội trốn thoát. Để lấy cắp vũ khí từ một không gian khác, Sinister Six đã lên kế hoạch xâm chiếm một công ty nghiên cứu tư nhân đang phát triển một cổng không gian. Trước khi họ có thể làm điều đó, Spidey tìm ra nơi trú ẩn của họ và một lần nữa cố gắng ngăn chặn Sinister Six. Tuy nhiên Spider-Man lại bị cản lại bởi kẻ khủng bố tên là Solo. Lần tiếp theo, Sinister Six đã nhờ tới sự giúp đỡ của Deathlok để chống lại Spider-Man. Bộ sáu đã thành công trong việc lấy được các vũ khí. Với sự căng thẳng gia tăng trong nhóm. Doctor Octopus cho Sinister Six tấn công một trung tâm bí mật của HYDRA. Cuộc tấn công bị ngăn cản Spider-Man, người đã nhận được sự giúp đỡ Hulk, Ghost Rider và Sleepwalker. Doctor Octopus đã phải dùng tới vũ khí cuối cùng của mình, thành viên thứ sáu thực sự, một sinh vật người ngoài hành tinh tên là Gog. Tuy nhiên với sự can thiệp của Nova, Solo và Fantastic Four, Mysterio cùng The Six bị đánh bại nhanh chóng và tất cả đều bị bắt.

--Tiếp tục thất bại--
Sau khi rời Sinister Six, Mysterio quay trở lại với những cuộc chiến đơn độc với Spider-Man. Lợi dụng mối quan hệ cũ của Spidey với Maxie Shiffman, Mysterio lừa Spider-Man nghĩ toàn bộ cuộc đời anh chỉ là một bộ phim tuy nhiên vẫn như mọi lần, người anh hùng nhận ra ngay các ảo ảnh của Mysterio và đánh bại ông. 
Một thời gian sau đó, Harry Osborn đã sử dụng công thức Goblin lỗi của cha mình và đối đầu với Spider-Man. Mặc dù Harry vẫn sống sót, Norman Osborn lại thuê Mysterio giữ bí mật về sự sống của con trai mình. Mysterio tạo ra một bản sao sinh học của Harry để làm giả cái chết của cậu ta trong khi Norman giữ đứa con trai mình ở châu Âu trong nhiều năm.

Mysterio là một trong những siêu tội phạm đã tới Canada để tham gia cuộc đấu giá di sản của Silver và Auric được tổ chức bởi Brass Bishop. Phiên đấu giá đã bị gián đoạn bởi sự can thiệp của Alpha Flight và Spider-Man. Trở về Hoa Kỳ, Mysterio đã lên một kế hoạch lừa đảo khác. Sử dụng một diễn viên tên Phil đóng vai Spider-Man, người đã từng giết người và cướp tài sản. Tuy nhiên, kế hoạch này cũng nhanh chóng thất bại và kẻ giả mạo bị vạch trần.

--Tang lễ của Octopus--
 Không lâu sau, một người bí ẩn tên là Kaine đã giết chết Doctor Octopus. Sau tang lễ của Octavius, Elias Hargrove, người họ hàng cuối cũng của Otto đã nhờ Mysterio và Sinister Six lấy lại vũ khí của Otto từ chính phủ. Trong khi lên kế hoạch, họ bị tấn công bởi Scarlet Spider, một bản sao của Spider-Man. Họ tìm cách trốn thoát và tấn công vào cơ sở chính phủ. Spider-Man xuất hiện và ngăn cản The Six. Sau khi rút lui, kẻ tên Kaine xuất hiện và gần như đã giết chết Mysterio. 
Tuy nhiên, đó chỉ là một con robot được Beck điều khiển từ xa. Đến lúc này, Hargrove nhận ra đoạn băng trăn trối của Otto là giả và đã đối chất với luật sư về điều đó. Trên thực tế, tên luật sự là Mysterio đóng giả để thao túng Hargrove triệu tập Sinister Six đánh cắp các cánh tay cơ khí của Octopus. Thật ra, mục tiêu của Mysterio là một đĩa dữ liệu. Tuy nhiên, trước khi Quentin có thể giải mã, Scarlet Spider xuất hiện. Nhận ra mình đang bị áp đảo, Mysterio đã hủy chiếc đĩa và trốn thoát.

Khi Kaine giết chết Grim Hunter, Hobgoblin tin rằng đây là một vụ tàn sát những kẻ thù của Spider-Man. Hắn tuyển mộ Sinister Seven bao gồm Mysterio, Electro, Vulture, Shocker, Beetle và Scorpia. Họ định truy tìm và giết Kaine trước khi anh ta có thể giết họ. Mặc dù họ đã tìm ra Kaine nhưng họ cũng thu hút sự chú ý của Scarlet Spider. Nhận ra cả đội sẽ thất bại, Mysterio đã trốn khỏi hiện trường, bỏ mặc đồng đội của mình.

--Media Blizzard--
Tạo ra một bộ trang phục mới, Mysterio đã lên kế hoạch tiếp theo. Thuê một lính đánh thuê có tên Armada đánh cắp con chip truyền hình kĩ thuật số đang được thử nghiệm tại Đại học Centennial. Mặc dù Spider-Man đã can thiệp, Armada thành công. Với con chip DIT, Mysterio có thể truyền suy nghĩ của mình thông qua sóng truyền hình. Với vỏ bọc Randolph Hines, Beck mua một đài truyền hình địa phương. Thông qua đài này, Beck cho phát sóng một chương trình có tên Mystery Vision. Những người xem chương trình này nhanh chóng trở nên nghiện.

Chẳng mấy chốc, Mystery Vision đã trở thành chương trình truyền hình ăn khách nhất. Khi Spider-Man bắt đầu điều tra và anh gần như bị nó mê hoặc trong lần đầu tiên xem chương trình. Nhận ra đó là khả năng của con chip DIT bị đánh cắp, Spider-Man đã tới trụ sợ Mystery Vision. Mysterio tiết lộ kế hoạch của mình là tạo ra một trò chơi giải trí sẽ bao phủ toàn thế giới bởi ảo ảnh. Mysterio lừa Spidey kính áp tròng Mystery Vision khiến anh ta nhìn thấy những ảo ảnh tràn lan khắp thành phố. Trong khi Spider-Man bị phân tâm, Mysterio đã giải thoát cho Armanda khỏi tay cảnh sát. Tuy nhiên, trong trận chiến sau đó, mắt kính Mystery Vision đã bị vỡ và Spider-Man đã tỉnh táo trở lại. Trong lúc anh ta hồi phục, Mysterio đã trốn thoát và vui mừng với một kế hoạch thành công. Nhưng rồi thì Spider-Man đã tìm ra ông nhờ sự giúp đỡ của người đã tạo ra con chip DIT. Spidey phá hủy máy phát thôi miên và đánh bại Mysterio. Quentin sau đó lại một lần nữa bị cảnh sát bắt.
Không lâu sau, Mysterio và Armanda đã thoát khỏi nhà tù và cố gắng tiêu diệt Spider-Man. Mysterio sử dụng mô hình cũ để lừa Spider-Man tin rằng anh ta đang mắc kẹt trong phòng ngủ của một cậu bé. Khi Spider-Man phá hỏng kế hoạch của ông, Mysterio đã trốn thoát bằng cách sử dụng một robot thay thế. Khi nhiều anh hùng ở New York dường như đã bị giết trong cuộc chiến với Onslaught, Mysterio đã trở lại và tận dụng sự thiếu thốn những người bảo vệ này. Với sự giúp đỡ của Garrison Peabody, ông đã tạo ra một chương trình bảo hiểm siêu anh hùng giả mạo. Để thuyết phục người mua, Mysterio tạo ra một ảo ảnh về những kẻ ác tấn công thành phố. Kế hoạch này bị phá hỏng bởi Daredevil, mặc dù Peabody bị bắt, Beck vẫn trốn thoát một lần nữa.

--Guardian Devil--
Một thời gian sau, Beck bị bắt giam tại Ravencroft. Tại đây, ông được cho biết mình mắc ung thư phổi và u não do tiếp xúc với hóa chất trong suốt nhiều năm. Căn bệnh đã không thể chữa trị và ông chỉ còn sống được một năm. Tòa án cho rằng Beck không còn là mối đe dọa nữa và cho phép ông ra tù để sống hết phần đời còn lại của mình. Tức giận vì không được công nhận cho tới cuối cùng, Mysterio quyết định thực hiện một kế hoạch lớn cuối cùng để chứng tỏ bản thân với toàn thế giới. Ông tin rằng Spider-Man mà ông đã chiến đâu là một kẻ mạo danh và quyết định tìm một mục tiêu xứng đáng khác. Trên thực tế, đúng là Beck từng chiến đấu với một Spider-Man giả nhưng Peter Parker thực sự đã trở lại được một thời gian. Nhớ về cuộc gặp gỡ với Daredevil, ông quyết định chọn anh ta làm mục tiêu. Beck đã trả cho Kingpin một khoản tiền để mua mọi thông tin về Daredevil, kể cả việc anh ta là Matt Murdock và bản chất năng lực của anh ta.
Ông bắt đầu nghiên cứu về Daredevil và xây dựng một kế hoạch khiến anh ta phát điên, tận dụng những tài sản cuối cùng của mình. Beck tìm thấy một cô gái trẻ tên là Gwyneth và bí mật thí nghiệm lên cô ta. Khi cô sinh ra một đứa con gái, ông đã sử dụng ma túy để thuyết phục Gwyneth rằng đứa trẻ được thụ thai một cách kỳ diệu, đó là một đứa trẻ thần thánh và có một thế lực đang tìm cách làm hại đứa bé. Theo kế hoạch, Gwyneth đưa đứa trẻ đến chỗ Matt Murdock, nói với anh ta về mọi chuyện và rằng cô tin rằng anh ta vì cô biết anh ta là Daredevil. 

Beck sau đó đã giết Jonathan Curtain mà ông ngưỡng mộ và lấy tài sản để thực hiện phần còn lại của kế hoạch. Lấy khuôn mặt của Curtain, Beck - dưới vỏ bọc của Nicholas Macabes tuyên bố mình là một phần của tổ chức vượt thời gian có tên Sheol, người tới để ngăn chặn Armageddon xảy ra. Ông cũng tuyên bố rằng đứa trẻ kia thực sự là Anti-Christ và anh ta cần phải trao đứa trẻ lại cho ông để ngăn chặn ngày tận thế. Ông cảnh báo Murdock rằng việc giữ đứa trẻ sẽ yểm lên anh và những người thân yêu một lời nguyền. Khi rời đi, "Macabes" đã trao cho Murdock một cây thánh giá được tẩm thuốc gây ảnh hưởng đến trạng thái tâm trí của Matt. Mysterio cũng thuê người bắt giữ Gwyneth khi cô cố gắng chạy trốn khỏi thành phố. Sau đó, cô đã bị giết và chôn xác ở một nơi không thể tìm thấy. Ông cũng thuê Lydia McKenzie, một nữ diễn viên đang tìm cách ly hôn, để quyến rũ đối tác của Matt là Foggy Nelson. Cô ta đã đầu độc Murdock khiến anh nghĩ cô ta là một con quỷ và đẩy cô ta ra khỏi cửa sổ. Trên thực tế, cô ta đã dùng thuốc quá liều và tự mình lao khỏi cửa số. Beck tiếp tục đóng giả làm bác sĩ và thuyết phục Karen Page, bạn gái của Page, rằng cô bị nhiễm HIV sau những năm dùng ma túy và đóng phim người lớn. Khi Matt đang phân vân về lời nguyền của đứa trẻ có thật hay không, Black Widow, đối tác cũ của anh ta đã xuất hiện và mang đứa bé đi.
Trong khi Matt đang bận giải quyết các vấn đề pháp lý của Foggy, Beck - với tư cách là Macabe - đã đến thăm Karen Page và thuyết phục cô rằng đứa trẻ được Matt chăm sóc là lý do khiến cô phát bệnh. Beck sai người của mình tấn công Daredevil và làm anh ta mất phương hướng, thuyết phục Matt rằng đứa trẻ là một thứ dị giáo. Sau khi chiến đấu với Widow, Matt để lại đứa bé cho mẹ mình là Sơ Maggie chăm sóc. Trong khi đó, "Macabes" đã thuê Bullseye để thực hiện phần tiếp theo của kế hoạch. Trong khi đó, Daredevil tìm kiếm sự giúp đỡ của Doctor Strange và biết rằng không có hiện tượng thần bí nào đang diễn ra hết. Đáng buồn thay, Matt sau đó đã không thể ngăn Bullseye bắt cóc đứa bé và giết chết Karen Page. Khi Daredevil cuối cùng cũng tìm ra nơi ẩn náu của Macabe, Mysterio đã đặt hàng loạt bẫy trước khi tiết lộ chính mình trước mặt The Man without Fear. Với đứa trẻ bị nhốt trong buồng kín chân không, Mysterio sau đó đã kể chi tiết kế hoạch của mình với hy vọng rằng sự điên rồ mà ông đã tạo ra đủ sức để khiến Daredevil từ bỏ chủ nghĩa anh hùng và giết chết ông, điều mà chưa có một ác nhân nào từng làm được. Tuy nhiên, Daredevil đã chống lại sự tức giận, cứu thoát đứa trẻ và tha mạng cho Beck. Mysterio đã tự giải thoát bản thân bằng cách tự bắn vào đầu mình.
--Di sản--
Sau cái chết của Quentin Beck, nhiều ác nhân khác sử dụng hiệu ứng kỹ xảo nổi lên thay thế. Daniel Burkhart đã lấy danh tính của Mysterio để tôn vinh Beck. Người em họ của Beck, Maguire cũng bắt đầu làm việc với Berhart dưới danh tính Mad Jack trong một thời gian. Một nhà hiệu ứng khác tự gọi mình là Conundrum cũng xuất hiện vào thời điểm này. Ông tuyên bố rằng ông cũng được đào tạo bởi Mysterio gốc. Một người kế vị Mysterio khác là Francis Klum.

Ngay sau cái chết của Beck, cả Berkhart và Maguire đều âm mưu trả thù những kẻ chống lại Quentin Beck. Những mục tiêu được nhắm đến là Spider-Man, Daredevil, J. Jonah Jameson, Joe Smith và Betsy Schneider. Cuối cùng, kế hoạch này đã được Spider-Man và Daredevil phá hủy

Mặc dù vụ tự tử là rõ ràng, đã có những báo cáo mâu thuẫn về những gì thực sự xảy ra. Đã có bằng chứng thuyết phục cho thấy Quentin Beck thực sự đã chết khi ông được nhìn thấy ở thế giới bên kia Tuy nhiên, Mysterio sau đó trở lại đã tuyên bố rằng ông thực sự đã giả chết. Gần đây, một thực thể bí ẩn cũng đã đưa ra ý kiến rằng Mysterio thực tế đã chết và sau đó được hồi sinh.

--Afterlife--
Nếu như ta tin rằng Beck thực sự đã tự sát thì sẽ hoàn toàn hợp lý nếu ông được trông thấy ở thể giới bên kia. Ở đó, một ác nhân đã chết được biết đến là Pitiful One đã phát hiện ra một loại đất sét kỳ lạ có tên là creme du profundis có thể khiến người chết sống lại trong một khoảng thời gian ngắn. Hắn đã tuyển mộ Mysterio, Kraven the Hunter, Miss America và Anarchist, tất cả những người đang tìm cách hồi sinh, đặc biệt là sau khi nghe cách các siêu anh hùng đã chết đi sống lại. Họ gửi một tin nhắn cho Doctor Strange rồi tấn công tòa nhà Liên Hợp Quốc trước khi được đưa trở lại sau đó. Thay vì giúp đỡ, Doctor Strange quyết định tìm kiếm những đồng minh đã chết để giúp ngăn chặn kế hoạch của hắn ta.
Trong khi Doctor Strange tìm được sự giúp đỡ của người đột biến được biết đến với cái tên Dead Girl, thì Pitiful One đã tuyển mộ người cố vấn cũ của Strange là Ancient One. Sau đó, họ đã bắt cóc trợ lý của Strange, Wong. Mysterio hỗ trợ Ancient One tra tấn Wong cho đến khi anh ta tiết lộ vị trí cơ thể vật lý của Doctor Strange. Sau thất bại của mình, Mysterio đã từ bỏ nỗ lực được hồi sinh. Cuối cùng, kế hoạch của Pitiful One đã bị Strange và các đồng minh của anh ta cản trở. 

--Undead--
Ngay sau đó, Peter Parker đã tiết lộ danh tính thực sự của mình với thế giới. Điều này đã thúc đẩy Francis Klum trở thành Mysterio và tấn công Parker tại trường trung học Midtown. Khi kế hoạch của Klum đang diễn ra, anh đã phải đối mặt với một Quentin Beck thần bí, người hoàn toàn không ấn tượng với màn trình diễn của người kế nhiệm. Sau khi chứng minh sự vượt trội của mình so với Klum, Beck giải thích rằng các master đã gửi ông đến đây để quan sát cuộc xung đột sắp tới giữa Klum, Spider-Man và người kế nhiệm khác của Quentin, Daniel Burkhard. Khi hai người thừa kế Mysterio chiến đấu với Spider-Man, Beck tình cờ gặp Miss Arrow và có thể cảm nhận rằng cô là một thứ gì đó khác. Sau đó, ông quyết định tiết lộ với cô rằng ông không còn là Beck nữa bằng cách tháo bỏ chiếc mặt nạ và để lộ gương mặt bị mất một phần vì viên đạn bắn vào đầu.
Beck nói rằng ông đã bị các masters nguyền rủa bằng việc tồn tại mà không có sự sống. Nói rằng Chúa không thích những người tự tử. Ông nói với Arrow rằng cô phải giúp thuyết phục Peter Parker tiếp tục giảng dạy tại Midtown High vì vẫn chưa đến lúc anh ta rời khỏi trường. Cùng với đó, Beck biến mất, để Miss Arrow thực hiện tiếp những gì cần làm. Sau đó, Burkhart bị bắt và Klum bị giết bởi Arrow, người đã quyết định thuyết phục Parker tiếp tục ở lại trường. 

Sau sự cố này, Mysterio đã hồi sinh và tước bỏ sức mạnh siêu nhiên. Nếu những lời tuyên bố về sự hồi sinh của ông bởi một sinh vật bí ẩn là có thật, thì điều đó có khả năng đã xảy ra sau khi ông xuất hiện tại Midtown High.

--Ultimate Universe--
Không lâu sau khi hồi sinh, Mysterio bằng cách nào đó đã tạo ra một thiết bị cho phép ông tới một thực tại nơi Spider-Man vẫn còn là một thiếu niên. Quyết định chơi đùa với thế giới, Beck đã tạo ra một số avatar Android mà ông có thể điều khiển từ thực tại của mình.

Android Mysterio đó xuất hiện như một tên tội phạm bậc thầy, gây ra liên tiếp bốn tội ác. Đội trưởng cảnh sát của NYPD, Frank Quaid, đã yêu cầu Spider-Man hỗ trợ họ tìm ra kẻ thủ ác. Mary Jane Watson, người yêu của Spider-Man, đã tìm ra cách mà tên tội phạm đã trốn thoát. Với kế hoạch được mở rộng, Mysterio nhanh chóng đụng độ với Spider-Man và bị buộc phải rút lui và thề sẽ trả thù.
Sau cuộc khủng hoảng Ultimatum, Mysterio đã tận dụng tình hình để chiếm lấy thế giới ngầm của thành phố New York. Cuối cùng, ông phục kích Kingpin và ném tên trùm tội phạm xuống từ văn phóng, giết chết hắn. Sau khi giết Fisk, Mysterio đã bắt gặp Black Cat, người đang chờ đợi để ám sát Fisk. Khi bị phát hiện, Cat bỏ trốn khỏi hiện trường. Mysterio lên truyền thông và thông báo mình đã giết Wilson Fisk, và tuyên bố mình sẽ tiêu diệt bất kì ai ngăn cản mình. Như thể định mệnh, công chúng bắt đầu gọi ông là Mysterio. Kế hoạch tiếp theo của ông là cướp Ngân hàng Dự trữ Liên bang của Thành phố New York bằng cách giải phóng một chất gây ảo giác ở giữa thành phố để đánh lạc hướng. Tuy nhiên, ông đã quá bận rộn để chụp ảnh nên Spider-Man có thể ngăn ông lại, buộc Mysterio phải chạy trốn khỏi hiện trường. Để đánh bại Spider-Man, Mysterio đã tạo ra ảo ảnh Hulk đang tấn công Cầu Nữ Hoàng. Đúng như dự đoán, Spider-Man tới nơi để cứu những người gặp nguy hiểm. Với cái bẫy này, Mysterio hạ gục Spider-Man. Với chiếc điện thoại di động trong tay, Mysterio định chụp ảnh mặt thật của Spider-Man và đăng nó lên internet.

Tuy nhiên, trước khi Mysterio có thể lật tẩy danh tính của Spider-Man, tuy nhiên, một Shroud bí ẩn đã đến giải cứu anh ta. Trong trận chiến, Mysterio buộc phải rút lui một lần nữa khi ông dường như bị Shroud vạch mặt. Tuy nhiên, Mysterio sau đó đã phát hiện ra máu của Spider-Man trên bộ giáp của mình, mang lại cho ông cảm hứng thực hiện bước tiếp theo của kế hoạch.
Nhờ máu của Spider-Man, Mysterio đã tạo ra Spider-Slayer với khả năng theo dấu Spider-Man. Slayer đối đầu với Peter Parker tại trường học Midtown, nơi nó bị phá hủy Shroud và Human Torch. Sử dụng máy quay của Slayer, Mysterio đã ghi hình lại danh tính của Spider-Man cho toàn thế giới. Tuy nhiên, khi ông đang tải những hình ảnh kia lên mạng, cảnh sát đã phát hiện nơi ẩn náu của Mysterio, ép ông phải xóa bỏ mọi thứ và bỏ trốn.
Black Cat sau đó quay trở lại văn phòng của Wilson Fisk để lấy cắp thứ cô vốn định tìm. Tuy nhiên, cô đã bị Mysterio bắt gặp, và ông để nghị cô ta hợp tác. Cô từ chối và buộc phải rút lui sau khi nhận ra mình không thể đánh lại hắn ta. Thứ cô tìm là một cổ vật mạnh mẽ được gọi là Zodiac Key. Đáng ngạc nhiên thay, Mysterio sau đó đã trao nó cho Black Cat. Tuy nhiên, đây là một âm mưu bởi hắn hiểu cô không thể điều khiển được nó. Sau khi Felicia vô tình tàn sát toàn bộ thành phố, Mysterio đã xuất hiện, lấy lại nó trước khi Spider-Man và Iron Man đến hiện trường để điều tra.

Mysterio đã sử dụng Key để phá hủy áo giáp của Iron Man, loại bỏ Tony khỏi vòng chiến. Spider-Man, Black Cat và Mysterio đã chiến đấu để tranh giành Key. Khi Tony Stark hồi phục, anh đột nhiên nhận ra rằng Mysterio này không phải thật và tắt đi avatar của ông. Khi Mysterio bị vô hiệu hóa, Iron Man đã lấy Zodiac Key để chuyển lại cho SHIELD.

--Ends of the Earth--
Sau những thất bại trên Earth-1610, Mysterio đã trở về với những âm mưu trên Earth-616. Ông gia nhập Sinister Six để giúp Doctor Octopus thực hiện kế hoạch đánh cắp công nghệ. Ông cũng tham gia vào trận chiến chống lại Intellectencia, nơi nhóm của ông đã đánh cắp Zero Cannon và gần như xóa sổ toàn bộ đối thủ. 
Sau đó, Doctor Octopus lên kế hoạch trở thành cứu tin của Trái đất với đề nghị giải quyết vấn nạn Hiệu Ứng Nhà Kính, sử dụng một thiết bị đặc biệt kết nối với các vệ tinh để truyền đi tin tức này. Hóa trang thành Al Gore, Chameleon đã cố gắng đẩy nhanh quyết định của các nhà lãnh đạo thế giới về vấn đề này, nhưng đã bị Spider-Man phát hiện và báo cho các Avengers. Khi Chameleon được giải thoát, hắn đã đến Địa Trung Hải để tập hợp cùng đồng bọn. Nhóm Avengers đuổi theo và chiến đấu với Sinister Six. Mặc dù Thor đã ném Electro vào không gian, các anh hùng vẫn bị đánh bại.

Đánh lạc hướng bằng một vụ nổ, Silver Sable đã cứu thoát Spider-Man và Black Widow. Trong khi nỗ lực xâm nhập một trong những nhà máy sản xuất của Octavius để truy cập vệ tinh, họ đã đánh bại Sandman; Octavius đáp lại bằng cách yêu cầu sự giúp đỡ của tất cả các quốc gia. Khi ông cố gắng đánh bại các anh hùng, Beck đã bị Spider-Man thuyết phục tham gia cùng họ. Sau trận chiến khốc liệt chống lại Avengers, những người đang bị Octavius khống chế, Mysterio đã tiết lộ nơi ẩn náu của Doc Ock và bỏ trốn.

--Spider-Men--
Một thời gian sau, Spider-Man phát hiệu Mysterio có cách để xâm nhập vũ trụ khác và lần theo dấu vết của ông. Trong trận chiến sau đó, Mysterio đã vô tình gửi Spider-Man sang vũ trụ khác.  Mysterio kích hoạt avatar được điều khiển từ xa và sử dụng nó để săn lùng Spider-Man của thế giới ông và Spider-Man của thế giới kia. Ông đã tìm thấy hai người tại Triskelion và tấn công họ.
Beck quyết định giải quyết mọi chuyện một lần và mãi mãi. Mysterio đã tới vũ trụ khác để tiêu diệt Spider-Man tại nơi anh ta cô đơn nhất, tạo ra một thế giới không có Người hàng xóm thân thiện. Tuy nhiên, hai Spider-Man đã đánh bại ông và ông bị bắt tại đây.

Khi Galactus tấn công Earth-1610, và khiến New Jersey bốc hơi, ông đã bị Iron Man thẩm vấn, và ông tiết lộ rằng Reed Richards của Earth-616 đã từng ngăn chặn Galactus nhiều lần trước đó. Ông trở nên mất phương hướng vì ở lại vũ trụ khác quá lâu đã gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

--Sự trở lại--
Trở về từ vũ trụ tối thượng, Beck chiếm một phòng thí nghiệm của Parker Industries để trả thù Peter Parker. Beck xâm nhập vào mạng Webware và đảo ngược thông tin, truyền ảo ảnh vào não người dùng của họ. Thật không may cho Mysterio, Deadpool đã nhìn ra ảo ảnh của ông và giải cứu cho Spider-Man và họ cùng nhau khám phá những gì đang diễn ra. Deadpool đột nhập vào phòng thí nghiệm và làm Beck bị thương nặng. Khi Deadpool phát hiện đó thực sự là Beck chứ không phải là một avatar mà ông thường dùng, Deadpool đã cứu sống ông.

Beck được đưa đến bệnh viện, nơi Parker đã đến thăm để xác nhận đó thực sự là Beck, Deadpool và một người vô danh đã để lại một thiết bị lạ bên cạnh ông, nói rằng trò chơi vẫn chưa kết thúc. Sau khi Deadpool giết Parker vì những tội ác mà ông đã gây ra, Mysterio đã sử dụng thiết bị đó để kéo linh hồn của Peter đến Limbo để tra tấn anh ta. Nhưng kế hoạch của ông đã bị phá hủy bởi Deadpool, người đã gửi linh hồn của chính mình đến Limbo để giải cứu Peter, một lần nữa. Mysterio đã thoát khỏi bệnh viện ngay sau đó.

--Nghỉ hưu--
Mệt mỏi sau khi bị Deadpool đánh đập, Beck từ bỏ cuộc đời tội phạm và chuyển đến Las Vegas, nơi cuối cùng ông được viếng thăm bởi Misty, một robot do chính ông sáng tạo và lập trình cho nó tin nó là con gái ông. Cô đã cố gắng thuyết phục ông trở lại làm Mysterio một lần nữa. Beck sau đó đã phải đối mặt với Ben Reilly, một người từng mang danh hiệu Spider-Man. Khi Misty lên kế hoạch là biến mất sòng bạc Mercury Rising, cô đã thuyết phục cha mình theo dõi cảnh tượng này. Sau khi thực hiện và đưa mọi người vào giấc ngủ, Misty tiết lộ với cha cô rằng bên dưới tòa nhà là một địa điểm thờ cúng Cyttorak cổ xưa.
Misty và Quentin bước vào ngôi đền, nơi cô cố giết cha mình bằng dao găm để hiến tế cho Cyttorak để trở thành avatar của Cyttorak. Kế hoạch của Misty đã bị phá hủy với sự can thiệp của Scarlet Spider và Dusk. Sự mất tập trung đã cho Quentin cơ hội lấy được con dao găm và đâm Misty, vô tình hoàn thành nghi lễ. Sử dụng sức mạnh của Cyttorak, Quentin tự biến ra trang phục của Mysterio và cố gắng giết Scarlet Spider, đổ lỗi cho anh ta về cái chết của con gái mình. Mysterio nhanh chóng bị đánh bại sau khi Scarlet Spider cắt đứt tay anh ta, thứ đã trở thành nguồn sức mạnh của Cyttorak. Sau khi trốn thoát khỏi hầm mộ, Ben cùng Dusk đưa Quentin đến bệnh viện để họ có thể gắn lại bàn tay cho ông.

Beck một lần nữa trở thành Mysterio và cố gắng giết tất cả các anh hùng của New York trong một cuộc xâm lược ngoài hành tinh giả. Janice Lincoln xuất hiện theo lệnh của master của Beck, khuyên ông không phạm tội vì lý do điên rồ. Lúc đầu Beck không sẵn lòng làm theo lời đề nghị của cô, nhưng một "chuyến viếng thăm" của master đã khiến ông thay đổi ý định đồng thời dẫn đến một "hành động" điên rồ khác.

Quentin đã được Miss Sinister dụ dỗ trở lại làm Mysterio một lần nữa để giữ an toàn cho ông khỏi Logan. Cô tiết lộ rằng trong thực tại của Logan, Mysterio đã lừa anh ta giết chết các X-Men. Hy vọng sử dụng khả năng của ông để chinh phục thế giới, cả hai liên kết với Neo-Hydra. Cuối cùng ông biết được các đồng minh mới đã lên kế hoạch giết ông sau khi mọi chuyện kết thúc để ông không thể sử dụng ảo ảnh để chống lại họ. Để trả thù, Beck đến gặp Logan nhờ giúp đỡ và đưa anh ta đến căn cứ của Neo-Hydra. Trong trận chiến sau đó, ông đã lừa Logan nghĩ rằng anh ta đã giết ông. Quentin trở về nhà thương điên, ném trang phục của Mysterio vào thùng rác trên đường.

III.Quyền hạn và khả năng
--Khả năng--
-Nghệ thuật VFX: Beck là bậc thầy về trang điểm, đóng thế, cùng với đó là hiệu ứng đặc biệt về cơ học và thị giác.

+Kỹ sư cơ khí: Ông là một nhà phát minh và kỹ sư tài giỏi, có kiến ​​thức tiên tiến về robot. 

+Hóa học: Ông cũng đã học về hóa học ứng dụng, đặc biệt là việc sử dụng ảo giác và điện tử. 

+Chiến lược gia: Beck là một nhà hoạch định và tổ chức tỉ mỉ.

+Diễn viên: Ông là một diễn viên lành nghề, luôn giữ được phong độ tốt nhất.

-Tâm thần học: Beck biết tâm thần học cơ bản và khả năng thao túng người khác. 

-Nhà thôi miên: Beck được đào tạo về nghệ thuật thôi miên cơ bản. 

--Đánh giá--
IV.Thông tin thêm
--Trang bị--
Mysterio có vũ khí cá nhân bao gồm mũ bảo hiểm bằng kính acrylic một chiều (với nguồn cung cấp không khí trong 30 phút) và máy chiếu hình ba chiều, găng tay và ủng được trang bị vòi phun phát ra khí gây ảo giác. Ông đã tạo ra một loại khí vô hiệu giác quan nhện của Spider-Man, và khi bị mắc kẹt trong sương mù, ông sử dụng sóng siêu âm để phát hiện các vật thể và sinh vật gần đó. Mysterio cũng đã tạo ra phiên bản của những công nghệ Spider-Man, bao gồm một khẩu súng bắn tơ, nhưng không có được đầy đủ công thức mà Spider-Man sử dụng. (Spider-Man thiết kế cho tơ của anh ta dần sau 1 giờ đồng hồ)

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *