Monday, February 15, 2016

Invisible Woman

"Em biết điều đó, anh yêu. Nhưng ... Nhưng em biết nhiều thứ khác nữa. Những thứ em nghĩ em đã cố gắng để đặt chúng sang một bên, cố trì hoãn ... Nhưng cái gì đó đang lớn lên, có lẽ. Psycho-Man đã đảo lộn tâm trí em. Hắn nhìn thấy góc sâu tối nhất của tâm hồn em, buộc em phải đối đầu với chính những gì mình sẽ trở thành. Khi cùng đi lên vũ trụ, chúng ta đã có quyền năng này, nhưng chúng ta đã đánh mất thứ gì đó. Sự vô tội. Một tâm hồn trong sạch như trẻ con. Đã một thời gian dài, em cố đi trên con đường của những người như chúng ta, và em vẫn đang thế. Nhưng không. Không thể tiếp tục sau những gì đã xảy ra với chúng ta. Không thể sau những gì Psycho-Man đã làm với em. Không còn Invisible Girl nữa, Reed. Cô ấy đã chết khi Psycho-Man chơi đùa với linh hồn cô ấy. Từ bây giờ, em là Invisible Woman."
Invisible Woman
Thông tin cá nhân
Đánh giá
Tên thật: Susan Storm-Richards
Biệt danh: Invisible Woman
Người thân: Marygay Jewel Dinkins (cô); Franklin Storm (cha); Mary Storm (mẹ); Evelyn Richards (mẹ chồng); Nathaniel Richards (cha chồng); Jonathan Storm (Human Torch) (em trai); Lyja (em vợ cũ); Reed Richards (Mister Fantastic) (chồng); Franklin (con trai); Valeria (con gái); Vil and Wu (họ hàng xa); Bones (em họ);
Nhóm: Future Foundation, S.H.I.E.L.D., Avengers, Fantastic Four, Lady Liberators, Secret Avengers, Initiative, Brides of Set, Hounds
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nữ
+Cao: 5'6"
+Nặng: 54 kg
+Mắt: Xanh
+Tóc: Vàng hoe



Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Susan Storm và em trai cô, Jonathan lớn lên ở thị trấn Glenville, Long Island. Cô là con của bác sĩ Franklin Storm và vợ Mary. Trong một tai nạn, Mary bị thương nặng còn Franklin thoát chết. Sau cái chết của vợ mình, Tiến sĩ Franklin Storm trở nên nghiện ngập, ông bị tước bằng hành nghề. Franklin dính phải một kẻ cho vay nặng lãi và phải vào tù. Susan phải chăm sóc em trai một mình.

Khi Sue 17 tuổi, cô đã gặp người chồng tương lai của mình, Reed Richards. Cô đoạt giải cao về thể thao ở trường trung học. Sau khi tốt nghiệp, cô chuyển đến California học đại học, ở đây cô theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và gặp lại Richards. Họ bắt đầu yêu nhau và hẹn hò.
Reed lần đầu gặp Susan
Reed Richards lúc này đang nghiên cứu về một con tàu có người lái vào không gian. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp cho đến khi chính phủ ngừng cung cấp kinh phí cho dự án. Richards muốn dự án được tiếp tục nên quyết định thực hiện một chuyến bay thử nghiệm. Ban đầu Reed chỉ mời người bạn thân nhất, Ben Grimm nhưng Susan đã thuyết phục Reed cho cô và em trai cùng tham gia chuyến bay này. Trong không gian, họ đã tiếp xúc với một lượng lớn bức xạ vũ trụ. Khiến họ phải hủy bỏ chuyến bay và trở về Trái đất. Sau khi hạ cánh, họ nhận ra họ có được những khả năng siêu nhiên; cô tàng hình theo ý muốn. Bốn người trở thành Fantastic Four để bảo vệ nhân loại. Susan tự gọi mình là Invisible Girl. 

--Invisible Girl--
Cô đã gặp gỡ với vị vua Atlantis-Namor. Anh ta đã phải lòng và tìm cách theo đuổi cô.
Susan và Namor
Cùng Fantastic Four cô cùng cả đội chuyển tới tòa nhà Baxter ở Manhattan. Supervillain đầu tiên họ chiến đấu là Mole Man, sau đó là loài Skrulls. Fantastic Four còn đối đầu nhiều ác nhân khác sau này, nhưng không ai trong số chúng yêu Susan như Namor Sub-Mariner. Sue cảm thấy quý mến Namor, nhưng trái tim cô thuộc về Reed. Chẳng bao lâu sau đó, Fantastic Four chạm chán Doctor Doom lần đầu tiên. 

Sau này, Sue phát hiện ra cô ấy có thể làm những thứ khác trở nên vô hình và tạo ra trường lực vô hình. Sau khi Sue bị thương trong trận chiến với Mole Man, cha cô đã trốn khỏi nhà tù và cứu mạng cô. Franklin sau đó đã trở về nhà tù; Tuy nhiên, Super-Skrull bắt cóc bác sĩ Storm, đóng giả ông và sau đó chống lại Fantastic Four với danh nghĩa Invincible Man. Trong trận chiến với Super-Skrull, Franklin hy sinh mạng sống để bảo vệ Fantastic Four.

Reed và Sue quyết định kết hôn. Đám cưới được coi là sự kiện thế kỷ, nhiều siêu anh hung đã tham dự. Thậm chí nhiều ác nhân tìm cách tham gia để tìm cơ hội tấn công Fantastic Four. Không lâu sau đó, Susan và Fantastic Four đối đầu với Galactus và Silver Surfer. Sue sau đó mang thai con đầu tiên. Cô rời đội khi sinh con. Bạn gái Johnny, công chúa Inhumans Crystal thay thế vị trí của cô
--Sinh hạ Franklin--
Phóng xạ mà Sue nhiễm phải ảnh hưởng mạnh mẽ tới cô khi cô mang thai khiến cô sinh nở rất khó khăn. Reed, Johnny và Ben đi đến Negative Zone tìm thiết bị thao tác vũ trụ của Annihilus. Nhờ sử dụng thiết bị, đứa bé được sinh ra an toàn và họ đặt tên cho con là Franklin. Do sự khác biệt về gen của cha mẹ, Franklin được sinh ra là một Mutant, sở hữu quyền năng phi thường. Reed lo sợ sức mạnh của con trai sẽ hủy diệt cả Trái Đất, Reed đã đưa cậu bé vào cơn hôn mê. Tức giận vì Reed không hỏi ý kiến cô trước, Susan rời Fantastic Four và sống li than với Reed. Với sự giúp đỡ của Namor, Susan hòa giải với Reed và trở lại cho Fantastic Four cùng Franklin.

--Invisible Woman--
Susan mang thai lần thứ hai. Tuy nhiên, do hậu quả của lần sinh con đầu tiên, cô trở nên rất yếu. Đứa con thứ hai đã chết yểu do tiếp xúc với phóng xạ ở Negative Zone. Susan trở nên chán nản và bị Psycho-Man lợi dụng biến thành trở thành Malice. Susan đã tấn công bạn bè và gia đình, đẩy khả năng tới giới hạn chưa từng có. Cô dễ dàng đánh bại She-Hulk và Human Torch; may mắn thay, Reed đã giải thoát Sue khỏi ảnh hưởng từ Psycho-Man. Sau khi cô trở lại đội, quyết định đổi tên từ "Invisible Girl" thành "Invisible Woman". Cùng với Reed, cô rời Fantastic Four một thời gian ngắn. Reed và Sue được mời vào Avengers. Hai trong số họ đã làm Avengers một thời gian nhưng lại quay lại Fantastic Four sau đó không lâu. 
Malice
--Infinity War--
Trong Infinity War, Susan đã buộc phải đối mặt với Malice, người xuất hiện trong tiềm thức của Sue. Sau khi đánh bại Malice, Susan hấp thụ Malice vào tâm trí mình. Tính cách của Susan bị ảnh hưởng bởi Malice, cô trở nên hung hăng, thậm chí tạo ra trường lực để giết nhiều kẻ thù. Con trai của cô Franklin đã khôi phục mẹ  mình và hấp thụ Malice vào chính mình. Cuối cùng, cậu đã đánh bại Malice sau đó.
Sue sau khi hấp thụ Malice
Sau cái chết của Reed, Susan trở thành lãnh đạo của F4. Trong thời gian này, Susan luôn không ngừng tìm kiếm Reed, bất chấp những lời tán tỉnh từ Namor Sub-Mariner. Fantastic Four tìm lại được Reed mắc kẹt ở dòng thời gian khác. Tuy nhiên khi trở về anh lại trở nên mất tự tin về khả năng lãnh đạo của mình

Fantastic Four gặp được Valeria von Doom - cô gái đến từ một thực tại khác, nơi cô ấy là con của Susan và Doctor Doom. Susan kết bạn với cô. Trong một cuộc xung đột với ABRAXAS, Franklin tiết lộ anh đã sử dụng khả năng để cứu em gái yểu mệnh của mình và đưa cô bé tới thực tại khác. Marvel Girl sau đó đưa cô bé về lại tử cung của Susan.

Susan một lần nữa sinh khó. Do sự giúp đỡ của Dr.Doom, Susan đã sinh ra một bé gái khỏe mạnh, Doom đặt tên là Valeria. Doom yểm một câu thần chú vào cô bé để sử dụng cô chống lại Fantastic Four. Fantastic Four cứu Valeria khỏi sự kiểm soát của Doom và đánh bại hắn.

--Sue, Human Torch--
Zius, lãnh đạo của một nhóm người chạy trốn Galactus bắt cóc Susan. Mục đích của ông ta là sử dụng quyền hạn của cô để che giấu hành tinh khỏi Galactus. Reed  đánh lừa Zius, chuyển quyền hạn của Sue cho Johnny và ngược lại. 
Sue trở thành Human Torch
Sue và Johnny tự dạy nhau kiểm soát năng lực của bản thân. Ngay sau đó, Reed cố gắng khôi phục lại như cũ. Tuy nhiên, quyền hạn của F4 bị phân tán tới bốn dân thường ngẫu nhiên trước khi được khôi phục lạị.

--Civil War--
Em trai của Sue, Johnny bị người dân đánh trước một hộp đêm địa phương bởi họ tức giận với các siêu anh hùng sau hậu quả của sự cố Stamford.

Mặc dù Sue ban đầu ủng Đạo luật đăng ký Superhuman, cô đổi phe sau khi Thor Clone giết chết siêu anh hùng Bill Foster. Sue đã tạo một lá chắn trường lực để bảo vệ Secret Avengers.

Sue rời khỏi tòa nhà Baxter và gặp Johnny. Cô dự định ngầm tham gia lực lượng kháng chiến của Captain America. Cô để lại cho chồng một yêu cầu: "Hãy sửa lỗi."

Chị em nhà Storm thoát được S.H.I.E.L.D. Hai người tiếp tục trốn tránh pháp luật thì được Nick Fury chỉ dẫn tới cơ sở của quân kháng chiến, cô và em trai trở thành thành viên của Secret Avengers.

Trước khi xông nhà tù Negative Zone, Sue tới tìm Namor để tìm kiếm sự giúp đỡ. Anh ta từ chối.Trong trận chiến cuối cùng, Susan bị bắn bởi Taskmaster, Reed Richards đã dỡ đạn cho cô. Tức giận, Susan tấn công Taskmaster. Sau khi trận chiến kết thúc, Susan giúp dọn dẹp thành phố New York. Cô cùng với nhiều Secret Avengers khác được ân xá, và trở về nhà với Reed. Sue và Reed rời Fantastic Four một thời gian, nhờ Storm và Black Panther thay thế vị trí của họ.
Susan tấn công Taskmaster
--World War Hulk--
Khi Hulk tấn công F4, Sue cố giữ Hulk trong một trường lực nhưng không thể, cô đã gục gã, F4 cùng Reed bị đánh bại; Sue gọi cho Sentry nhờ giúp đỡ
Gục ngã trong WWH
--Cái chết của Invisible Woman--
Một thời gian sau WWH, trước Secret Invasion, gia đình Richards đã thuê một vú em mới, Tabitha Deneuve. Đồng thời, một nhóm bí ẩn tự gọi là New Defenders, xử lí vài vụ cướp. Một trong những thành viên của họ, Psionics bắt đầu hẹn hò với Johnny. Johnny bị bắt cóc bởi Defenders, cùng với Tiến sĩ Doom và Galactus,  dung sức mạnh của họ để tạo ra một cỗ máy khổng lồ để cứu những người từ 500 năm sau, kế hoạch là của Tabitha - Susan Richards ở 500 năm sau. Fantastic Four cứu cả Trái đất hiện tại và tương lai bằng cách gửi các cư dân trong tương lai tới một bản sao của Trái đất - Nu-Earth, Sue tương lai bị giết bởi Doom.

--Secret Invasion--
Trong khi Susan tới Vancouver, British Columbia, một Skrull đóng giả Mister Fantastic đánh úp cô và đánh cô bất tỉnh. Sau đó, Skrull xâm nhập tòa nhà Baxter đóng giả Susan và mở cánh cổng vào Negative Zone bẫy Sue, Johnny, Ben và hai đứa trẻ nhà Richards vào đó. Skrull mạo danh cô là Lyja, người đã từng thâm nhập vào Fantastic Four bằng cách mạo danh người yêu của Ben Grimm - Alicia Masters. 

Họ được cứu trên một con tàu Skrull sau đó.

--Future Foundation--
Reed lập ra Future Foundation sau khi Human Torch chết.

--Time Runs Out--
Cô là giá điệp của Illuminati trong S.H.I.E.L.D. Cô thường xuyên liên lạc với người chồng đang bị truy nã.
Làm việc cho S.H.I.E.L.D.
--Secret Wars--
Sue và Fantastic Four tạo ra một chiếc tàu cứu sinh để cứu họ khỏi sự va chạm vũ trụ. Tuy nhiên, cô cùng F4 (trừ Mr.Fantastic) không thể thoát ra. 

Sue được Doom hồi sinh trên Battleworld cùng các con và trở thành hoàng hậu của hắn. Sau cuộc lật đổ của Reed, hiện tại cô cùng chồng và các con đang gây dựng lại đa vũ trụ bằng quyền năng của các Beyonders.

Quyền hạn và khả năng
-Tàng hình: Tia sóng vũ trụ tác dụng vào cơ thể của Sue làm cô ấy có thể tạo ra phổ điện từ làm bẻ cong ánh sáng wa cơ thể mình tạo cho cố ta khả năng tàng hình. Thậm chí Sue còn có thể tác dụng vào những vật thể khác làm những vật thể đó cũng có thể tàng hình. Vật thể lớn nhất mà cô ta đã từng làm vô hình là khoảng 1133 mét khối. Sue còn có thể cảm nhận những vật thể vô hình khác bằng năng lượng của cô ta.

-Tạo lá chắn Force Fields: Khi tập trung, các tế bào não của Sue có thể tạo ra năng lượng Psionic, làm cho cô ấy có thể tạo ra các vật thể đơn giản dạng trong suốt như các hình khối, hình cầu, mái vòm,… càng tập trung bao nhiêu thì càng tạo ra những vật thể phức tạp bấy nhiêu. Sue đã từng tạo ra một vật thế với đường kính lên tới 3,2 dặm. Sue cũng thường hay sử dụng khả năng này để bay bằng cách tạo ra 1 tấm ván rồi đứng lên đó, tốc độ bay khoảng 25 dặm/h.
Trường lực của Sue thậm chí còn có thể ngăn cả nhưng chiêu ngoại cảm telekinesis. Jean Grey đã từng sử dụng ngoại cảm tấn công Sue nhưng không thể xuyên qua được lá chắn của cô ấy. 
Những lá chắn của Sue có thể chịu lực tác động mạnh mà ko hề hấn gì thậm chí còn có thể phản đòn lại, cô ta đã từng tạo một bức tường lá chắn mạnh đến nổi đầy lui cả những đợt sóng thần của Namor, Sue đã từng cứu cả Fantastic Four, Dr Doom và cả Annihilus ra khỏi hố đen vũ trụ nhờ khả năng này.

-Tạo sóng xung kích: Sue còn có khả năng sử dụng trường lực của mình tạo thành sóng xung kích tấn công đối thủ.

--Điểm yếu--
 Kích thước, số lượng và tốc độ của những quyền năng trên còn tùy thuộc rất nhiều vào khả năng tập trung của Sue. Khi ngừng tập trung thì Sue cũng chỉ như người bình thường.

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: en.wikipedia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *