Monday, July 22, 2019

Agent Nick Fury

"Không hợp lý ư? Tôi không làm ra cảm xúc. Tôi là gián điệp, không phải diễn viên."
Agent Nick Fury

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Nicholas Joseph Fury, Jr.
Biệt danh: Agent 110911
Người thân: Rex Fury (tổ tiên); Jack Fury (ông nội); Kinda Fury (bà nội); Nick Fury (cha); Nia Jones (mẹ); Dawn Fury (dì); Jake Fury (chú); Mikel Fury (anh cùng cha khác mẹ); Jerry Sapristi (anh em họ); Ernesto Sapristi (anh em họ); Pietro Sapristi (anh em họ); Giovanni Sapristi (anh em họ); Maria Sapristi (anh em họ); Rosa Sapristi (anh em họ); Gabriella Sapristi (anh em họ)
Nhóm: U.S. Army Ranger, S.H.I.E.L.D., Secret Avengers
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'3"
+Nặng: 102 kg
+Mắt: Nâu
+Tóc: Không có
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Một lính biệt kích tại Afghanistan, Marcus Johnson và người bạn thân Cheese khi đang làm nhiệm vụ thì sự kiện Fear Itself xảy ra. Serpent cùng tay sai gieo rắc nỗi sợ hãi khắp nơi trên toàn thế giới. Trong một khu vực vốn đã không ổn định, sự kiện này đã gây ra một trận chiến lớn khiến 25 binh sĩ thiệt mạng và 48 người khác bị thương, trong khi đó Johnson và Cheese đã may mắn thoát nạn. Ba ngày sau trận chiến, Johnson nhận được tin mẹ mình đã chết và phải trở về Atlanta để tham dự đám tang. Đám tang đặc biệt này còn có sự tham dự bí mật của Steve Rogers và Sharon Carter.
Sau đám tang, Marcus đến thăm nhà mẹ, nơi đã bị phá nát sau cuộc khủng hoảng toàn cầu. Phát hiện ra máy và vỏ đạn, anh nhận ra cái chết của mẹ mình là một vụ giết người có chủ ý. Khi ra khỏi nhà, anh và người cảnh sát đi cùng bị tấn công bởi một tay bắn tỉa, sau đó là những lính đánh thuê Nga, nhắm vào Johnson. Mặc dù anh có thể đánh bại chúng nhưng sự xuất hiện của Taskmaster biến trận chiến thành một thử thách quá lớn. Ngay trước khi Taskmaster có thể giết anh, Captain America cùng một đội quân nhỏ ập vào và cứu mạng anh.

Johnson được đưa vào chương trình bảo vệ của S.H.I.E.L.D. nhưng khi Captain America từ chối giải thích tại sao anh lại bị lính đánh thuê tấn công, anh đã trốn thoát và tự mình tìm hiểu. Với sự giúp đỡ của Cheese, anh đã theo dõi kẻ giết mẹ mình, Orion, người muốn tìm Johnson vì anh là con trai của Nick Fury, và máu của anh có chứa Công thức Vô Cực quý giá.

Cuối cùng, Johnson đã đánh bại Leviathan với sự giúp đỡ của Avengers, cha anh và người bạn Phil "Cheese" Coulson, và được cho biết tên thật của anh là Nicholas Fury, Jr. và trở thành một đặc vụ của SHIELD, thậm chí tham gia Sáng kiến Secret Avengers của tổ chức.
--Civil War II--
Trong cuộc nội chiến siêu anh hùng thứ hai, Fury Jr. được gửi thực hiện nhiệm vụ vô hiệu hóa một gián điệp Hydra đóng giả là đặc vụ S.H.I.E.L.D.. Theo tiên đoán của Inhuman Ulysses Cain, anh sẽ thành công trong nhiệm vụ này như có thể sẽ chết.

Trên đường đến một căn cứ ở Arizona, Fury đã bị tấn công bởi những người lính nhưng hóa ra đó là những đặc vụ thực sự trung thành với S.H.I.E.L.D. thay vì là kẻ xâm nhập Hydra như nghi ngờ. Để tìm ra nguồn gốc của những kẻ phản bội, họ cho rằng Fury phải chết để đảm bảo sự sống sót của S.H.I.E.L.D., Nick đã quyết định giả chết.

Fury thẩm vấn một cổ đông của S.H.I.E.L.D. Elton Blake và được tìm đến căn cứ bị bỏ hoang ở Alaska có tên Ulu. Tại đây, Fury đã dồn được kẻ chủ mưu vào chân tường nhưng anh đã mất cảnh giác và để hắn trốn thoát. Fury sau đó đã xâm nhập vào căn cứ Ogma và qua mặt Black Widow, tải một lượng lớn dữ liệu xuống nhằm tìm kiếm kẻ chủ mưu.

Cuộc điều tra đã đưa Fury đến căn cứ ngầm Kratos, nơi kẻ chủ mưu được tiết lộ là một Life-Model Decoy của cha mình. LMD tiết lộ rằng dự đoán của Ulysses không liên quan đến Hydra, nhưng nhiệm vụ tiếp theo của Nick Fury sẽ khiến anh phải trả giá, nhưng không tham gia vào sẽ dẫn đến sự hủy diệt của S.H.I.E.L.D. LMD đã biết về dự đoán và muốn đưa Fury Jr. ra khỏi nhiệm vụ đó để thúc đẩy kế hoạch tiếp quản S.H.I.E.L.D.. Fury không chấp nhận và phá hủy căn cứ, khiến LMD phải nhượng bộ, bất chấp tính mạng của chính anh.
Fury sống sót và lấy lại đầu của LMD để hack và tìm hiểu làm thế nào nó thực hiện được kế hoạch. Nick đã tha thứ cho Maria Hill vì đã gửi anh tham gia một nhiệm vụ nguy hiểm và thừa nhận đó là trách nhiệm của cô trên tư cách giám đốc của S.H.I.E.L.D.. Vì điều này, Fury quyết định hoãn việc trở lại S.H.I.E.L.D và quyết định dựa vào người duy nhất anh có thể tin tưởng – chính mình.

--Marvel Now 2.0--
Một lần nữa làm việc với tư cách là một nhân viên hàng đầu cho SHIELD, Fury thực hiện một nhiệm vụ bí mật, thâm nhập vào French Riviera, một sòng bạc cao cấp. Ở đó, anh đã đối đầu với đặc vụ Hydra Frankie Nobel.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Kế thừa: Nick Fury, Jr. được sinh ra với Công thức Vô cực trong máu, cho phép anh bất tử ở một mức độ hạn chế, cũng như khả năng thể chất đỉnh cao của con người.

-Sự bất tử có giới hạn: Công thức vô cực trong máu Fury đã hoàn toàn chấm dứt sự lão hóa của anh, khi đến tuổi trưởng thành

-Thể trạng đỉnh cao của con người: Thông qua các tác dụng của Công thức vô cực, kế hoạch ăn kiêng, tập luyện nghiêm ngặt, kỹ thuật thiền định và chế độ tập thể dục, anh đã phát triển sức mạnh, tốc độ, khả năng trao đổi chất, sức chịu đựng, tuổi thọ, phản xạ và sự nhanh nhẹn đang ở đỉnh cao tiềm năng của con người .

+Siêu sức mạnh: Sức mạnh của Marcus là đỉnh cao tiềm năng của con người và được chứng minh là mạnh hơn một người bình thường. Thông qua luyện tập, sức mạnh của Marcus được tăng cường đến mức anh có thể gây sát thương nặng cho LMD bằng tay không và phá hủy một cột trụ trong cơ sở của S.H.I.E.L.D. với một cú đá duy nhất. 

+Siêu tốc độ: Tốc độ của Marcus đạt đỉnh cao của con người và có thể chạy ở tốc độ 30 dặm / giờ.

+Siêu nhanh nhẹn: Marcus đã thể hiện năng lực nhào lộn ở đỉnh cao tiềm năng của con người.

+Siêu bền bỉ: Anh cũng có sức đề kháng tốt hơn với các chấn thương về thể chất và tinh thần so với người bình thường. Anh có thể sống sót sau những cú đánh từ những sinh vật có sức mạnh siêu phàm. Sức chịu đựng của anh cũng được tăng cường đến đỉnh cao tiềm năng của con người.

--Khả năng--
-Siêu xạ thủ: Anh là một thiện xạ điêu luyện với cả vũ khí ném và súng. 

-Ngoài ra, anh cũng là một chiến binh giỏi.

--Đánh giá--
IV.Thông tin thêm
--Battlesuit--
Fury sở hữu một bộ trang phục chiến đấu màu đen đặc biệt với hai chức năng. Một chế độ tàng hình khiến anh vô hình trước mọi thiết bị giám sát, và "Chế độ tiêu diệt" tiêm chất ức chế adrenaline và beta vào máu của anh, tăng cường sức mạnh, tốc độ và độ chính xác trong một thời gian giới hạn trước khi anh bắt đầu chịu sự căng thẳng. Bộ đồ có các điểm nổi bật màu trắng chuyển sang màu đen ở chế độ tàng hình và màu đỏ trong "Chế độ tiêu diệt".

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *