Tuesday, July 23, 2019

Spectrum

"Anh vừa cứu mạng tôi, Dr. Brashear. Là Monica. Hoặc Spectrum. Nếu anh khó chịu."
Spectrum

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Monica Rambeau
Biệt danh: Spectrum, Captain Marvel, Pulsar, Photon, Daystar
Người thân: Frank Rambeau (cha), Maria Rambeau (mẹ)
Nhóm: Ultimates, Mighty Avengers, Nextwave, New Orleans Harbor Patrol, Avengers, Queen's Vengeance, Secret Avengers
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nữ
+Cao: 5'10"
+Nặng: 59 kg
+Mắt: Nâu
+Tóc: Đen
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Monica Rambeau sinh ra và lớn lên ở New Orleans, Louisiana. Cô là con gái của Maria Rambeau, một thợ may và Frank Rambeau một lính cứu hỏa.

Monica là một trung úy trong Đội tuần tra cảng New Orleans. Số phận của cô hoàn toàn thay đổi vào ngày mà cô bị trúng một tia năng lượng được tạo ra bởi vũ khí của một tên tội phạm công nghệ và có được siêu năng lực.

--Avengers--
Trong những năm tháng đầu tiên chiến đấu như một anh hùng, giới truyền thông đã gọi cô với cái tên Captain Marvel. Một lần, Monica đã gặp gỡ Spider-Man và anh ta giới thiệu cô với các Avengers để được đào tạo. Mang danh hiệu Captain Marvel, cô tham gia và chiến đấu cùng các Avengers.
Một thời gian sau, cô trở thành thủ lĩnh của đội trước khi bị chấn thương và buộc phải rời đi.

Monica được biết đến với cái tên Captain Marvel trong phần lớn sự nghiệp Avengers; tuy nhiên, cô đã quyết định đổi bí danh của mình thành Photon, và trao lại danh hiệu Captain Marvel cho Genis-Vell, con trai của Captain Marvel đầu tiên để bày tỏ sự tôn trọng với người tiền nhiệm.

Monica Rambeau được Black Panther chiêu mộ để chống lại sự bùng nổ của ma cà rồng sau cơn bão Katrina ở New Orleans, như một phần của một đội ngũ những anh hùng da màu bao gồm Luke Cage, Blade, Black Panther và Brother Voodoo.

Monica rất tức giận khi biết rằng Genis-Vell đã đổi tên thành Photon khi có được sức mạnh mới. Sau một cuộc nói chuyện với anh ta, cô đã suy nghĩ về việc chuyển tên thành Pulsar. 

--Nextwave--
Highest Anti-Terrorism Effort, hay H.A.T.E. (một công ty con của Beyond Corporation) đã thành lập một đội có tên Nextwave để chiến đấu với Unusual Weapons of Mass Destruction.

Các thành viên bao gồm Rambeau, một người đàn ông với cái tên "The Captain", Boom-Boom, Aaron Stack và Elsa Bloodstone. Monica làm phiền tất cả các đồng đội khi liên tục thể hiện những kiến thức và quy tắc thời cô còn dẫn dắt Avengers. Khi phát hiện ra những trải nghiệm cùng Nextwave chỉ là những kí ức giả mà Beyond Corporation đã cấy vào tâm trí cô, Monica giận dữ vì những kí ức suốt một năm về những gì chưa từng xảy ra.
--Marvel Divas--
Khi Brother Voodoo nhờ tới sự giúp đỡ của Rambeau trong việc truy tìm một số phù thủy xấu xa, cô đã tiết lộ mối quan hệ trước đây với Voodoo cho Black Cat, Hellcat và Firestar. Mặc dù tình cảm đó đã đổ vỡ nhưng Voodoo vẫn còn tình cảm với Rambeau. Cô đồng ý hỗ trợ anh và đồng thời hâm nóng lại quan hệ của họ trong cuộc hành trình này Sau đó, cô tham dự bữa tiệc sinh nhật của Emma Frost ở Las Vegas, nơi cô giúp giải quyết một cuộc khủng hoảng vũ trụ liên quan đến Frankie Raye. Nhóm tiếp tục hỗ trợ Firestar chiến đấu với căn bệnh ung thư vú.
--Mighty Avengers--
Sau khi nhận được biệt danh mới là Spectrum, Monica tham gia hỗ trợ Blade trong một nhiệm vụ chống lại ma cà rồng khi tên Titan điên Thanos tấn công Trái Đất. Xuất hiện tại một trong những nơi bị quân đoàn của Thanos tấn công, Monica quyết định cùng các anh hùng khác chống lại lực lượng của Thanos. Vì hầu hết các Avengers đã ra ngoài vũ trụ, các anh hùng đối mặt với Proxima Midnight đã thành lập Mighty Avengers. Trong số này có Blue Marvel, người mà Monica sớm nảy sinh tình cảm. Họ bắt đầu hẹn hò sau đó không lâu.

Monica có một cuộc liên lạc với cô tại quá khứ thời gian còn ở Nextwave và biết được công ty tài trợ cho Mighty Avengers, Cortex Inc., đang bị một thành viên của Beyond Corporation mạo danh, Jason Quatrell, lãnh đạo. Spetrum đối mặt với Quantrell giả và đánh lạc hướng anh ta để Blue Marvel có thể mở một cổng không gian đến Exo-Space và gửi anh ta trở lại thực tại.

--Ultimates--
Sau khi giải thể Mighty Avengers, Spectrum đã tham gia Ultimates mới thành lập theo đề nghị của Blue Marvel, và củng cố thêm mối tình lãng mạn của họ. Sau cuộc nội chiến siêu anh hùng thứ hai, các Ultimates bị chính phủ chấm dứt hoạt động do họ đã góp phần kích động cuộc xung đội, với việc sử dụng khả năng tiên tri của Ulysses Cain. Bất chất sự giải thể của họ, Ultimates sau đó vẫn tập hợp lại theo yêu cầu của Galactus nhằm điểu tra bí ẩn về thế lực hiện thân cho Đa vũ trụ, Eternity. Trong quá trình điều tra, họ đã cùng nhau đánh bại kẻ cai ngục của Eternity, First Firmament. Họ cũng cùng nhau chiến đấu với Alpha Flight và được phục hồi như một đội công khai.
III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Spectrum được đánh giá là mối đe dọa cấp độ Alpha bởi Captain America (Sam Wilson) và Tony Stark. 

-Trạng thái năng lượng: Do bị bắn phá bởi các năng lượng ngoài không gian, Monica có thể biến mình thành bất kỳ dạng năng lượng nào trong phổ điện từ. Trong số nhiều dạng năng lượng cô đã từng thể hiện và có thể kiểm soát là tia gamma, tia X, tia cực tím, ánh sáng, điện, bức xạ hồng ngoại, sóng vi ba và sóng vô tuyến. Cô đã hoàn thành sự biến đổi này bằng cách đưa tâm trí của mình vào cơ thể năng lượng mà cô tạo ra. Tâm trí của cô vẫn có thể kiểm soát những nguồn năng lượng tương tự cơ thể của cô. Bằng cách biến bản thân thành năng lượng, cô có được tất cả thuộc tính của dạng năng lượng đó. Monica dường như không bị giới hạn thời gian mà cô có thể duy trì trạng thái năng lượng của mình. Tuy nhiên, cô chỉ có thể biến mình thành một dạng năng lượng với một bước sóng trong một thời điểm, nhưng cô có thể biến từ dạng này qua dạng khác trong khoảng chưa đến một giây. Như đã nói ở trên, giới hạn về lượng năng lượng cô có thể truyển qua cơ thể tại một thời điểm nhất định không được biết đến, sự biến đổi và mất mát năng lượng có thể gây nguy hại tới cơ thể vật lý của cô khi cô trở lại.

+Thay đổi ngoại hình: Monica có thể sử dụng năng lực của mình tác động lên ánh sáng để điều chỉnh năng lượng và sửa đổi ngoại hình của mình cũng như ngoại hình của người khác. Tuy nhiên, khi cô làm vậy cô thực sự không thay đổi hình dạng vật lý cũng như trạng thái sinh trắc học của của họ

-Bay: Cô có khả năng bay ở bất kì dạng năng lượng nào.

-Siêu tốc độ: Monica có thể di chuyển và phản ứng với tốc độ siêu thanh, thậm chí lên đến tốc độ ánh sáng ở trạng thái năng lượng của cô.

-Tính vô định hình: Cô có thể xuyên qua vật chất rắn và các trường năng lượng tùy thuộc vào bước sóng của chúng. 

-Tàng hình: Cô thường vô hình trong hầu hết các dạng năng lượng nhưng có thể khiến bản thân xuất hiện.

-Sự bất tử: Monica là một sinh vật có năng lượng thuần khiết khiến cho chức năng cơ thể của cô trở nên bất tử. Cô ấy dường như không bị già đi qua thời gian.

-Sao chép năng lượng: Khi cô gặp một năng lượng mới hoặc không quen thuộc, Monica thường sao chép nó để có đủ thời gian phân tích.

-Hấp thụ năng lượng: Cô ấy có khả năng hấp thụ năng lượng đồng nhất với dạng năng lượng của chính mình khi ở đúng loại và có bước sóng phù hợp. 

-Vụ nổ năng lượng: Cô ấy kiểm soát loại và lượng năng lượng mà cô muốn phóng ra. Chưa ai biết được giới hạn lượng năng lượng cô có thể phóng ra. Monica cũng có thể chuyển hướng năng lượng để sử dụng làm chùm tia lực, có lực nổ tương đương 300 tấn TNT.

-Nhận thức siêu vũ trụ: Blue Marvel đã từng đề cập rằng khi ở dạng năng lượng, Monica không nhận thức như một người bình thường nữa. Ý thức của cô duy trì giác quan của con người cho phép cô biết chính xác cô nhìn thấy, nghe hoặc cảm nhận và chạm vào bất cứ thứ gì mà hình dạng vật lý cho phép. Ở trạng thái này, cô cũng nhận thức được những gì không ổn với vũ trụ, có những giấc mơ tiên tri.

+Trí nhớ hình ảnh: Kể từ khi cô có được sức mạnh của mình, trí nhớ hình ảnh của Monica đã được cải thiện, cho phép cô nhớ được toàn bộ mọi thứ cô nhìn thấy. Adam Brasher đưa ra giả thuyết đây là một hiệu ứng của một nhận thức vũ trụ tiềm ẩn mà cô có được do một ý thức năng lượng. 

--Khả năng--
-Chuyên gia lãnh đạo: Monica có kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ và kinh nghiệm thực thi pháp luật.

-Bậc thầy cận chiến: Cô là một bậc thầy trong chiến đấu tay đôi. 

-Thám tử lành nghề

-Bơi

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *