Tuesday, May 14, 2019

Ebony Maw

"Ngưng tưởng tượng những kết thúc tồi tệ cho thế giới này đi ... điều đó sẽ đến sớm thôi."
Ebony Maw

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Ebony Maw
Biệt danh: Không
Người thân: Không
Nhóm: Black Order, Butcher Squadron, 
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: Không rõ
+Nặng: Không rõ
+Mắt: Xanh 
+Tóc: Trắng
+Da: Trắng
II.Tiểu sử
--Butcher Squadron--
Ebony Maw đã phụng sự Thanos trong nhiều năm, là một phần của Butcher Squadron trung thành, một đội quân tinh nhuệ sẽ thực hiện bất cứ cuộc tàn sát nào dưới lệnh của Thanos mà không hề thắc mắc lấy một lời.
--Attacking Ego--
Nhiều năm sau, Ebony Maw đã gia nhập Black Order. Cùng với các thành viên khác, Ebony Maw chống lại Ego the Living Planet theo lệnh Thanos bởi sự tồn tại của ông ta là một sự xúc phạm với Death. Trận chiến cuối cùng kết thúc trong bế tắc. Maw đã ủy thác một người ngoài hành tinh tên Trynka, người có thể ghi lại kí ức trong D.N.A. để ghi lại toàn bộ trận chiến cho hậu thế.

--Xâm chiến Trái Đất--
Khi Thanos đưa quân tới xâm chiếm Trái Đất, Ebony Maw đã được cử đi đối đầu với Doctor Strange. Sử dụng khả năng của mình để điều khiển Strange, bắt anh ta triệu hồi Shuma-Gorath và lợi dụng liên kết tâm trí này để do thám Illuminati. Khi Illuminati đến nhiều địa điểm trên khắp thế giới để tìm con trai của Thanos, Maw đã xóa kí ức của Strange về vị trí của cậu bé ở một ngôi làng người Cuba tại Greenland và giải thoát anh ta khỏi sự kiểm soát của mình.
Sau khi Black Bolt kích nổ quả bom Terrigen, tạo ra một làn sương Terrigen trôi nổi trên bề mặt Trái đất, con trai của Thanos, Thane, đã trải qua quá trình Terrigenesis. Sự bùng phát năng lực của anh đã hủy diệt toàn bộ ngôi làng. Giả làm đồng minh của anh, Maw đã đưa cho Thane một bộ giáp để kiểm soát sức mạnh nhưng cũng đồng thời giam giữ Thane trong một kết giới. Ngay sau đó, Maw báo cho Thanos về vị trí của anh ta. Nhóm Avengers đã trở lại Trái Đất để chống lại Thanos, Ebony Maw đã giải thoát cho Thane. Thane được cho một lựa chọn, rằng trốn thoát hoặc chiến đấu với Thanos và trở thành thứ mình đã trốn tránh cả đời. Cậu ta chấp nhận rằng mình là con trai của Thanos và chiến đấu với cha mình. Sử dụng sức mạnh từ bàn tay phải, Thane nhốt ThanosProxima Midnight trong một cấu trúc hổ phách khiến họ rơi vào trạng thái giữa sống và chết. Sau khi đánh bại Thanos, Ebony Maw đi theo huấn luyện Thane trở thành một thứ gì đó vĩ đại hơn Thanos và bất kỳ ai khác.
--Dẫn dắt Thane--
Để kích động sự điên cuồng của Thane, Ebony Maw đã đưa anh ta đến hành tinh Malady để chứng kiến công cuộc tàn sát của cha mình qua kí ức của Trynka. Maw cũng điều khiển tâm trí của Thane để anh ta được nhập vai vào một người đã chết trong cuộc chiến chống lại Ego. Khi J’son xuất hiện và đề nghị cho Thane sức mạnh từ Black Vortex, Maw đã thuyết phục Thane vờ theo phe cựu Hoàng Đế Spartoi để lấy cắp Vortex. Tuy đã có được sức mạnh nhưng Thane không thể đánh cắp nó do sự can thiệp của Gara.

Hành trình chinh phục đưa Thane tới Black Quadrant, một vùng lãnh thổ đang được thống trị bởi thuộc hạ cũ của Thanos, Corvus Glaive. Nhằm bảo vệ chính mình, Glaive đã nhờ ba phù thủy Coven tước đi sức mạnh của Thane và bắt giữ cả anh ta và Ebony Maw. Trong khoảng thời gian Thane bị giam giữ, Maw đã trốn thoát khỏi nhà giam và biến mất.
--Challenger's Contest--
Ebony Maw đã được tập hợp lại cùng nhóm Black Order bởi Challenger để đối đầu với Lethal Legion của Grandmaster. Trước khi trò chơi bắt đầu, hai đội đã được gửi tới Trái đất để khảo sát nó. Một cuộc chiến ngắn nổ ra nhưng đã bị chủ nhân của họ ngăn chặn. Để chuẩn bị cho cuộc chiến, Black Order đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào Biệt thự Avengers, khiến nó phát nổ ngay trong cuộc họp của đội. Các anh hùng sống sót và được dịch chuyển tới nơi an toàn bởi Voyager.

Khi vòng đầu tiên bắt đầu, Ebony Maw nằm trong số những thành viên Black Order chiến đấu ở thành phố Cusco, Peru. Một nhóm Avengers đã xuất hiện để ngăn cản cuộc chiến giữa cả hai bên. Một Avenger là Human Torch đã chạm vào Kim tự tháp và bị dịch chuyển đi mất, vòng đấu kết thúc. Maw và phần còn lại của Black Order đã được tập hợp lại ngoại trừ Black Dwarf, người đã biến mất cùng theo cách với Human Torch.

Vòng tiếp theo, toàn bộ các thành viên còn lại của Black Order đã tới Nam Cực để giành lấy kim tự tháp được kích hoạt ở đây. Họ đã bị tấn công bởi Avengers và Ebony Maw đã bị đánh gục. Sau cái chết của Corvus Glaive dưới tay Rogue, các thành viên còn lại của Black Order bao gồm Proxima MidnightBlack Swan đã quyết định rút lui. Sau khi kết thúc cuộc thi và chiến thắng thuộc về các Avengers, Black Order đã tập hợp lại trên hành tinh Angargal, nơi họ nhận được một lời đề nghị từ Grandmaster.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Khả năng thuyết phục: Năng lực đặc biệt của Ebony Maw đó là những lời thì thầm cso khả năng thuyết phục người khác. Hắn có thể nắm bắt được suy nghĩ của một người và khiến họ phục vụ các mục tiêu riêng của hắn. Ngay cả những bộ óc mạnh mẽ như Doctor Strange cũng có thể bị kiểm soát. Maw đã từng dùng Strange để triệu tập con quỷ Shuma-Gorath.

-Dịch chuyển tức thời: Khi bị Blood Brothers tấn công, Ebony Maw đã dịch chuyển bản thân tới một nơi an toàn.

--Khả năng--
-Siêu trí tuệ: Ebony Maw chủ yếu thể hiện trí thông minh của mình bằng khả năng thao túng cực kỳ khéo léo, được mô tả là "miệng lưỡi  truyền bá sự tinh quái và xấu xa bất cứ nơi nào hắn đi qua."

-Bậc thầy cận chiến: Ebony Maw đã có thể tự mình chống lại Ferene, cho thấy hắn là một võ sĩ giỏi.

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *