Friday, July 26, 2019

Mister Knife

"Trong cái đầu nhỏ bé của con, có lẽ ranh giới giữa một tập đoàn tội phạm và một đế chế là một cái gì đó thật mong manh. Thực tế là, không ai quan tâm đâu. Tất cả những gì họ quan tâm là ai là người cầm súng và ai là người họ đang chĩa súng vào."
Mister Knife

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: J'son
Biệt danh: Jason of Spartax, Mister Knife
Người thân: Eson (cha), Peter Quill (con trai), Victoria (con gái)
Nhóm: Slaughter Lords, Galactic Council, Spartax Empire
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: Không rõ
+Nặng: Không rõ
+Mắt: Xanh
+Tóc: Nâu
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
J’son là người con trai duy nhất của cựu Hoàng đế Spartoi, Eson, và do đó là Hoàng tử và là người kế thừa ngai vàng duy nhất. Từ chối chủ nghĩa lý tưởng, Hội đồng Bộ trưởng đã ngăn cản J’son lên ngôi và bắt ông trải qua sự giáo dục theo truyền thống Spartax. J’son được giao cho cai quản hàng chục hành tinh với nhiều lao động làm việc trong nhiều ngành nghề, bao gồm người hầu, thợ mỏ, nhà thơ, lính và phi công. Ông đã làm rất tốt trong việc quản lý binh lính và phi công nhưng không mấy ấn tượng với những thứ còn lại.
Khi Ronan, Kẻ Phán Quyết của Đế chế Kree buộc gia đình Hoàng gia Inhumans ám sát Hoàng hậu Lilandra, người cai trị Đế chế Shi’ar trong một lễ cưới ngoại giao giữa Shi’ar và Spartoi, J’son bị buộc tội thông đồng với các Inhumans và bị trục xuất, bị coi là không xứng đáng với ngai vàng.

Tuy nhiên, J’son sau đó được cha mình triệu tập khi chiến tranh nổ ra giữa Spartoi và Badoon. Trên đường trở về, ông đã ghé qua Trái đất, nơi ông gặp và yêu người phụ nữ tên là Meredith Quill. Hai người bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn trước khi J’son buộc phải rời đi. Với mong muốn che chở Meredith khỏi nỗi đau về sự ra đi của ông, J’son đã xóa kí ức của cô về ông mà không hề biết cô đã mang thai. Meredith sau đó đã sinh ra Peter Quill, người sau này được biết đến là thủ lĩnh của Guardians of the Galaxy.

--Đánh mất đế chế--
Nhiều năm sau, J’saon đã tham gia cùng các thành viên khác của Hội đồng thiên hà, tuyên bố Trái đất quá mạnh mẽ và nghiêm cấm tất cả các sinh vật ngoài hành tinh tham gia vào công việc của nơi đây. Khi con trai ông, Peter Quill cùng đội của anh bảo vệ Trái đất khỏi một Badoon, J’son đã gửi lính Spartoi đi bắt họ. Tuy nhiên, các Guardians đã sớm trốn thoát. 

Trong một nỗ lực để tách con trai khỏi các Guardians, J’son đã nhờ các đồng minh chống lại từng Guardians một nhưng lại không tính đến thành viên mới nhất của đội, Captain Marvel, người đã cứu Peter Quill. Khi anh trốn thoát, Quill hạ thấp uy tín của J’son và tuyên bố ông là một kẻ giết người tàn nhẫn. Toàn bộ Đế chế Spartoi nổi dậy và J’son buộc phải chạy trốn.

--Mister Knife--
Không còn là vua, J’son trở thành một tội phạm gọi là Mister Knife và bắt đầu xây dựng một đế chế tội phạm. Ông đặt đặt tiền thưởng cho con trai mình và tập hợp Slaughter Squad để phục hồi Black Vortex.
Vì bị truy nã, Star-Lord đã phản công bằng cách tập kích hoang ổ của Mister Knife mà không biết anh đang đối đầu với cha mình. Slaughter Squad bắt được Star-Lord và J’son tiết lộ danh tính cho con trai. Sau khi Peter trốn thoát với sự giúp đỡ của bạn gái mới Kitty Pryde, J’son tới gặp con trai của Thanos, Thane và thuyết phục anh ta tham gia cùng ông.

Star-Lord và Kitty quyết định trả thù ông bố anh chàng bằng cách đánh bắp Black Vortex. Mister Knife gửi Slaughter Squad đi săn lùng họ. Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng, Mister Knife cũng lấy lại được Black Vortex. Theo thỏa thuận. Thane, con trai của Thanos đã tiếp nhận sức mạnh mới và bao phủ toàn bộ Spartax trong cấu trúc hổ phách. Spartax đã bị Mister Knife trao đổi với Brood nhằm đổi lấy một hành tinh trong số mười hành tinh bất kì mà đế chế Brood chinh phục được kể từ lúc này.

Captain Marvel lấy lại Black Vortex và bị Thane cùng J’son bao vây. Khi Thane bắn cô để biến cô thành hổ phách, Carol đã sử dụng Black Vortex làm lá chắn và đổi hướng đòn tấn công về phía J’son.

J’son vẫn bị giam cầm trong hổ phách và trôi nổi trên quỹ đạo Spartax sau khi hành tinh được Kitty Pryder giải cứu. Sau khi được Collector tìm thấy, ông ta đã thêm J’son vào bộ sưu tập của mình. Sau cùng, J’son đã được con gái Victoria giải thoát và đưa về Spartax.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Sinh lý học Spartoi: Tuy không được đề cập đến, thể chất vật lý của Spartoi dường như mạnh mẽ hơn so với người Trái Đất.

+Siêu tuổi thọ: Người Spartoi sống lâu hơn đáng kể so với người Trái Đất. J'son đã hơn 100 tuổi nhưng ông vẫn chưa bước vào độ tuổi trung niên.

--Khả năng--
-Lãnh đạo bẩm sinh: J'son là một nhà lãnh đạo bẩm sinh. Tuy không phải là một người cha quá tốt, ông cũng đã làm rất tốt cương vị nhà vua của mình cho đến khi bị lật đổ.

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *