Thursday, September 19, 2019

Black Knight

"Chừng nào Thanh Hắc Kiếm còn sắc bén trong tay tôi, tôi phải chiến đấu ... Bằng bất kì giá nào!"
Black Knight

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Dane Whitman
Biệt danh: Black Knight
Người thân: Sir Percy of Scandia (tổ tiên); Lady Rosamund (tổ tiên); Eobar Garrington (tổ tiên); Sir Henry (tổ tiên); Sir William (tổ tiên); Nathan Garrett (chú)
Nhóm: Euroforce, MI-13, Avengers, Masters of Evil, Excalibur, Heroes for Hire, Ultraforce, Defenders, King Richard's Army, New Avalon
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'0"
+Nặng: 86 kg
+Mắt: Nâu
+Tóc: Nâu
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Dane Whitman thừa hưởng lâu đài của chú mình mà không hề hay biết  ông ta là Black Knight xấu xa. Khi anh tình cờ tìm thấy thanh kiếm Ebony Blade và sau khi vượt qua thử thách,  Sir Percival đã giải thích cho anh nguồn gốc của thanh kiếm và lời nguyền của nó. Sử dụng thanh kiếm, Dane quyết định trở thành một anh hùng. Dùng uy tín của chú mình để xâm nhập vào Masters of Evil để giúp đỡ các Avengers, nhưng họ không tin anh cho đến khi anh cùng họ chống lại Kang the Conqueror.
--Crusades--
Khi cùng các Defenders chiến đấu với Enchantress, Dane đã bị cô biến thành đá. Sau đó Valkyrie đã tiếp quản thanh Ebony Blade và con ngựa có cánh của anh, Aragorn. Khi Doctor Strange tìm ra cơ thể bằng đá của anh, họ đã cố gắng phục hồi lại nó nhưng lại phát hiện ra linh hồn của Dane đã bị đẩy tới thế kỉ XII. Tại đây, Dane sống trong cơ thể tổ tiên mình là Eobar Garrington. Khi Dane từ chối trở về hiện tại, Valkyrie đã trả lại anh thanh kiếm nhưng anh cho phép cô tiếp tục giữ Aragorn. Sau này, anh có được một con ngựa có cánh khác là Valinor và được đưa lại hiện tại bởi pháp sư Merlyn.

Anh được phái đi tìm người hùng mất trí nhớ Captain Britain, Dane đã cùng anh ta tới Ortherworld để chiến đấu với Mordred và chủ nhân của hắn, Necromon và giải cứu Camelot. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Dane đã trở lại thế kỉ XII, mặc dù sớm trở lại để dự đám tang của Merlyn. Ở quá khứ, anh là người bảo vệ của hòn đảo huyền bí Avalon khỏi con quỷ Fomor. Cuối cùng, cơ thể của Garrington chết trong một trận chiến xuyên thời gian cùng các Avengers và linh hồn của Dane buộc phải trở lại cơ thể ở thời hiện tại.

--The Avengers--
Dane Whitman sau đó tham gia The Avengers và khi Tony Stark và Hank Pym không có mặt, kiến thức khoa học của anh trở nên đáng quý. Ban đầu, anh góp mặt như một thành viên dự bị và chính thức gia nhập sau khi Vision rời đội. Anh bị thương trong cuộc tấn công của Masters of Evil vào Avengers Mansion nhưng vẫn ở lại đội sau đó.
Sau khi cựu thành viên Avengers, Marrina phát điên và trở thành Leviathan, chồng cô, Namor đã buộc phải sử dụng thanh Ebony Blade để giết chết cô. Điều này vô tình đã kích hoạt lời nguyền của thanh kiếm đặt lên những Black Knight. Cơ thể của Dane biến thành kim loại giống như thanh kiếm và điều này khiến anh buộc phải thay thế xương nhân tạo để có thể di chuyển. Khi Avengers tan ra, Dane đã cùng Thor bảo vệ Asgard khỏi cuộc xâm lăng của Seth. Lời nguyền Black Knight cuối cùng đã biến toàn bộ cơ thể của anh thành một bức tượng kim loại và khiến anh mắc kẹt.

Được đem về lâu đài của tổ tiên và được chăm sóc bởi Victoria Bentley. Cô cố gắng sử dụng một thần chú để hồi sinh cho Dane nhưng vô tình triệu hồi Black Knight đầu tiên, Sir Percy of Scandia. Sau một loạt cuộc phiêu lưu, Sir Percy đã rời bỏ cơ thể của Dane và mang theo lời nguyền của Ebony Blade và giúp cho Dane trở lại bình thường. Sir Percy để lại một hộ vệ tên là Sean Dolan, người sau đó trở thành hộ vệ của Dane Whitman.

Black Knight trở lại đội Avengers và hiểu rằng thanh kiếm Ebony Blade quá nguy hiểm. Anh quyết định sử dụng một thanh kiếm công nghệ cao để thay thế. Anh đã tham gia Operation Galactic Storm và cùng các thành viên thuộc đội của Captain America được cử đến Đế Chế Kree. Cuối nhiệm vụ, Black Knight là một trong những thành viên cùng Iron Man áp giải Supreme Intelligence.

Khi anh đang ở cùng Avengers, Bentley đã giữ gìn lâu đài cho Dane. Cô trông chừng nó từ căn nhà của mình gần đó. Sean Dolan sau đó đã bị Ebony Blade chiếm hữu và trở thành Bloodwraith. Hắn đã vô tình giết chết Bentley trong trận chiến với Dane và Deadpool.

Dane sau đó đã vướng phải mối tình tay cùng hai đồng đội là Crystal và Sersi. Khi Crystal làm hòa với Quicksilver, anh đã từ bỏ tình cảm với cô ấy rồi trở thành "Gann Josin" của Sersi và liên kết tâm linh với cô. Sau khi đánh bại phiên bản độc ác của Dane là Proctor, Sersi đã rời vũ trụ vì cảm thấy bản thân quá nguy hiểm. Dane đã đi cùng cô.
--Ultraverse--
Họ cuối cùng đã dừng chân ở một nơi gọi là Ultraverse, nơi Dane tham gia vào một nhóm anh hùng gọi là Ultraforce. Trong sự kiện được gọi là Black September, Ultraforce cùng Avengers đã hợp tác chống lại Loki. Dane sau đó trở thành thủ lĩnh của đội.

Vài tháng sau, Dane trở lại Earth-616 và về lại cơ thể của Garrington trong quá khứ, tới gặp hiệp sĩ Bennet du Paris, người còn được gọi là Exodus.

--Heroes for Hire--
Sersi sau đó đưa hai người trở lại hiện tại nhưng vì một lý do nào đó, liên kết tâm linh của hai người đã bị phá vỡ. Trong thời gian này, song song với việc làm Avenger, Dane cùng tham gia Heroes for Hire của Luke Cage.
Lady of the Lake đã xuất hiện và thông báo cho Dane biết anh được định sẵn để trở thành Champion of Avalon. Cô tặng cho anh bộ áo giáp mới cũng như Shield of Night và Sword of Light. Trong thời gian này, Dane Whitman gặp được các Knights of Wundagore của High Evolution và đồng ý đào tạo họ.

--New Excalibur--
Lâu đài Garrett sau đó được xây dựng thành một viên bảo tàng. Dane đột nhiên hoán đổi với Black Knight gốc, Sir Percy. Cuộc điều tra của New Excalibur đã dẫn họ đến với một cuộc giấy cổ trong lăng mộ của Percival, chỉ ra ông chính là cứu tinh của Camelot. Trở về thời đại của vua Arthur, Dane giúp tổ tiên, vua Arthur và Merlin đánh bại những con rồng đang phá hoại vương quốc. Sau khi trở lại hiện tại, Dane giúp Excalibur truy tìm Juggernaut ở Hàn Quốc và rời đội để đi tìm Ebony Blade thực sự của mình.

--Secret Invasion--
Trở lại nước Anh, Black Knight sử dụng thanh kiếm giống với thanh Ebony Blade đầu tiên của mình. Sử dụng nó để giết lũ Skrulls xâm lược. Dane cũng tiết lộ anh đã được Sersi trao cho một trái tim bằng đá thực sự để giúp anh không thể bị sao chép bởi bọn chúng. Trong cuộc xâm lược, Dane đã tới London để bảo vệ người dân, đồng thời cứu được bác sĩ Faiza Hussain. Hai người cùng nhau chống lại lũ Skrulls cho đến khi Dane bị hạ gục và Captain Britain tới cứu họ. Trong khi Captain đối đầu với một Super Skrull, Faiza dùng năng lực mới của mình để chữa trị cho Black Knight.
--Euroforce--
Dane dần trở điên loạn do ảnh hưởng của Ebony Blade. Khi đối đầu với tên tội phạm Savage Steel, anh đã mất kiểm soát và đánh đập hắn dã man. Cái chết của Uatu the Watcher sau đó đã tiết lộ cho Rebecca Stevens về sự điên loạn của Black Knight. Là một nhà sử học nghiên cứu về các thanh kiếm, cô đã cảnh báo Dane về sự nguy hiểm của thanh kiếm và đề nghị giúp đỡ nhưng anh từ chối. Sau đó Black Knight trở thành lãnh đạo của Euroforce trong một thời gian.

--Hành trình tới Weirdworld--
Black Knight đã chạy trốn tới Weirdworld sau khi xuống tay giết chết Carnivore. Tại đây, anh giết chết vua Zaltin Tar để thành lập nên New Avalon, xây dựng quân đội với những Amazons, Demon Dogs, Giants, Ice Swarms, Thunder & Lightning Dragons, Tribbitites và Underwater Apes với sự trợ giúp của Shield và Spear. Khi các Avengers tới tìm bắt Black Knight để yêu cầu anh trả lời về những hành động tàn ác trong thời gian gần đây. Cuộc xung đột đã xảy ra và Black Knight thua trận. Sau đó Rebecca đã cố thỏa thuận cùng Steve Rogers và anh ta nhận ra người dân ở đây yêu mến Dane Whitman. Cuối cùng, các anh hùng chấp nhận để Black Knight ở lại Weirdworld.

--Secret Empire--
Khi Captain America và HYDRA chiếm được nước Mĩ, một số đội siêu anh hùng trên thế giới được thành lập để ngăn HYDRA tiến xa hơn.

Dane Whitman đã trở lại Châu Âu cùng Euroforce chống lại HYDRA nhưng bị bắt và bị giam cầm cho đến khi Champions of Europe giải cứu họ.
III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Trước đây, Dane Whitman có liên kết tâm linh với Sersi

--Khả năng--
-Nhà khoa học tài năng: Khởi đầu, Dane là một nhà vật lý học, thành thạo các ngành khoa học tiên tiến và công nghệ cao, bao gồm cả di truyền và cơ khí. Mặc cho mối liên kết của anh với thế giới phép thuật, anh thường tiếp cận vấn đề theo góc nhìn khoa học trước tiên.

-Kiếm sĩ bậc thầy: Dane là một kiếm sĩ xuất sắc, điều đó cho phép anh chiến đấu ngang cơ với nhiều chiến binh khắp thế giới.

+Miễn nhiễm ma thuật: Nhờ vào thành kiếm của mình, Dane có thể miễn nhiễm với ma thuật.

-Võ sĩ chuyên nghiệp: Dane có kỹ năng chiến đấu xuất sắc, đủ sức đối đầu với những chiến binh thiện chiến như Captain America hay Wolverine trong một thời gian.

-Bậc thầy cưỡi ngựa: Dane là một kị sĩ bậc thầy.

-Kiến thức ma thuật: Mối liên kết của anh với thế giới ma thuật giúp Dane có được kiến thức rất sâu rộng trong môn nghệ thuật huyền bí này.

-Chiến lược gia lành nghề: Anh là một lãnh đạo giỏi và từng dẫn dắt nhiều đội như Avengers và Ultraforce. Dane có tư duy chiến lược tốt và có thể cầm quân rất đông.

--Đánh giá--
IV.Thông tin thêm
--Trang bị--
-Dane mặc áo giáp bảo vệ thiết kế mang phong cách trung cổ. Anh cũng sở hữu một sợi dây chuyền có thể chứa áo giáp, kiếm và khiên và xuất hiện lại bất cứ khi nào anh nói Avalon.

-Brazier of Truth: Ngọn lửa huyền diệu trong lâu đài Garrett.

-Vũ khí: 

+Dane hiện đang sử dụng một thanh Ebony Blade được tặng lại cho anh bởi Storm. Ngoài ra, anh cũng sở hữu một bản sao của Ebony Blade được cho là mạnh mẽ và nguy hiểm không kém.

+Trước đây anh đã sử dụng Shield of Night và Sword of Light trong một thời gian và thậm chí từng dùng Excalibur sau khi từ bỏ Ebony Blade.

Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *