Wednesday, September 25, 2019

Enigma

"Khi tôi ở trong Pod, và tôi không thể thoát ra mà không giết Pod. Và cô đã làm việc. Mọi giờ, cả ngày và đêm. Để tiếp cận tôi. Để cứu tôi. Cô đã làm việc và làm việc. Và tôi đã yêu cô vì điều đó. Nhưng cũng - tôi đã thấy điều này trước đây. Những gì cô làm cho chính mình. Và tại sao. Bây giờ cô đang cố cứu ai vậy, Toni? Ai khiến cô phải làm tất cả để giải cứu?"
Enigma

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Aikku Jokinen
Biệt danh: Pod, Enigma
Người thân: Không có
Nhóm: U.S.Avengers, A.I.M., S.H.I.E.L.D., New Avengers
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nữ
+Cao: Không rõ
+Nặng: Không rõ
+Mắt: Xanh
+Tóc: Vàng hoe
II.Tiểu sử
--Encountering Pod--
Aikku Jokinen là một cô gái người Na Uy sống gần nơi rơi của một trong những sáng tạo của Ex Nihilo, Pod System Armor, được phóng về phía hành tinh bởi một "quả bom tiến hóa" và được thiết kế để phục vụ như một cơ chế tự vệ của Trái đất.
Aikku đã được liên kết với bộ đồ, và vẫn ở trong một cái kén, được tìm ra bởi A.I.M.. Khi cô nở ra từ cái kén của mình, với tâm trí đã bị chiếm giữ bởi bộ giáp, Pod tiếp tục bay tới Úc, nơi Avengers đang chiến đấu với những sáng tạo khác của Ex Nihilo ở Perth. Cô nhanh chóng đánh bại Avengers, thích nghi với các cuộc tấn công và chiến lược của họ, và ngay sau đó phải đối mặt với Deidre Wentworth, người đã tìm được cách bắt Pod một lần nữa để thử nghiệm, trước tiên là đưa cô vào không gian giữa hai vũ trụ sắp chết.

--New Avengers--
Khi Bobby da Costa trở thành thủ lĩnh của A.I.M., anh ta đã giải cứu Pod và giữ cô ấy trong văn phòng của mình. Sau khi anh quyết định sẽ giải quyết Incursion, Sunspot đã gửi Pod cùng với Shang-Chi đến Nhật Bản, để kích hoạt cơ chế tự sao chép cho Trái đất, tạo ra một đội quân nhân bản của Shang-Chi.

Cuối cùng, Pod trở thành vệ sĩ của Sunspot và là thành viên của New Avengers. Kỹ sư, Tiến sĩ Toni Ho, bắt đầu thích nghiên cứu về cô, và trong khi tiến hành chẩn đoán cho cô, Aikku tiết lộ rằng cô ngày càng trở nên cô đơn kể từ khi bạn gái của cô, Darja, nói rằng không thể tiếp tục yêu cô.
Khi Toni tiếp tục nghiên cứu Pod và bắt đầu yêu Aikku bên trong bộ giáp. Cô phát hiện ra rằng trong khi Aikku có thể thoát ra khỏi bộ giáp bằng cách thiết lập lại Pod A.I. và chấm dứt tình trạng của bản thân hiện tại, điều đó có nghĩa là bộ giáp đã không buộc Aikku phải từ bỏ một cuộc sống bình thường, thay vào đó là chính cô đã mong muốn duy trì Pod. Ngay sau khi khắp phá ra điều này, Pod và Toni đã bị Maker và Skar nhắm đến khi New Revengers tấn công Avenger Base Two của A.I.M. và Pod bị hư hại nặng. Các vết thương trên cơ thể của Pod đã ở mức độ mà bộ đồ không thể chữa lành cho cả Aikku và chính nó, vì vậy Pod đã chọn giải thoát cô khỏi liên kết với nó. Aikku vẫn giữ lại một phần của bộ giáp Pod, một bộ đồ nhỏ gọn hơn nhưng rất buồn vì đã mất đi Pod.

Aikku sau đó đã được hỗ trợ làm quen với bộ đồ mới mà Pod để lại bởi Toni. Sau khi cặp đôi đóng cửa A.G.M., một nhóm riêng của A.I.M., Aikku bày tỏ lòng biết ơn đối với sự ủng hộ của Toni và cả hai cô gái đã thú nhận tình cảm của họ dành cho nhau, sau đó có một nụ hôn. Họ cùng nhau tham A.I.M. (Advanced Idea Mechanics), một nhóm được tạo thành bởi sự hợp tác giữa S.H.I.E.L.D. và Quân đội Hoa Kỳ.
--No Surrender--
Khi các đội Avengers khác nhau tham gia vào cuộc chiến giữa Lethal Legion của Grandmaster và Black Order của Challenger, Enigma (tên siêu anh hùng mới của Aikku) là một trong những siêu anh hùng bị ứ đọng. Do tính chất của cuộc chiến, một anh hùng bị ứ đọng sẽ chỉ được giải thoát khi có người thay thế. Sau khi Red Wolf bị bắt, Enigma đã được giải thoát.

Không lâu sau đó, Hulk đã tấn công Trụ sở phụ trợ của Avengers thay mặt cho Challenger để lấy Kim tự tháp cuối cùng. Enigma là một trong những Avengers vẫn ở căn cứ, và cố gắng đối đầu với con quái vật. Bất chấp những nỗ lực của cô, Hulk đã phá hủy bộ giáp Enigma một cách dễ dàng.
III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Aikku Jokinen là một người bình thường không có khả năng siêu nhiên gì. Trước đây cô đã thể hiện nhiều sức mạnh khác nhau do sự tương tác của mình với một bộ giáp thông minh có nguồn gốc từ công nghệ ngoài hành tinh tiên tiến, và sau đó giữ lại một số khả năng với bộ đồ bên trong của bộ giáp.

--Khả năng--
-Song ngữ: Ngoài việc nói tiếng Na Uy, Aikku còn thông thạo Tiếng Anh.

IV.Thông tin thêm
--Các bộ giáp của Aikku--
*Bộ đồ Enigma: Khi Aikku và Pod System Armor bị thương nặng, bộ đồ đã từ bỏ mạng sống của mình để cứu mạng Aikku; tuy nhiên, phần trong của nó vẫn thuộc về cô gái, mang lại cho cô những khả năng sau:

-Vụ nổ năng lượng: Aikku có thể giải phóng vụ nổ năng lượng từ tay cô. 

-Thao tác mật độ: Bộ đồ Enigma có khả năng thay đổi mật độ của chính nó, đến mức khiến bản thân trở nên cứng như một viên kim cương. 

+Bay: Sự thay đổi mật độ khiến Aikku có khả năng trở nên không trọng lượng và nổi trong không khí.

+Xuyên vật thể: Khả năng thao tác mật độ của Aikku cho phép cô di chuyển giữa các nguyên tử và phân tử để đi xuyên qua các vật thể rắn. Cô cũng có thể chạm vào người khác để biến chúng thành vô hình. 

-Bộ cảm ứng hình ảnh: Bộ giáp của Engima được trang bị thiết bị ngụy trang ba chiều, giúp Aikku có khả năng xuất hiện dưới hình dạng bình thường mặc dù cô vẫn mặc bộ giáp

+Ngụy trang: Enigma có thể sử dụng bộ cảm ứng hình ảnh để hòa lẫn mình với môi trường xung quanh, khiến cô gần như vô hình. 

+Laser: Do bản chất của việc tạo hình ảnh ba chiều là một thiết bị bẻ cong và tập trung ánh sáng, nó có thể được lập trình để tạo ra một tia laser mạnh được bắn ra từ mắt của bộ giáp. 

*Pod System Armor: Sức mạnh của Aikku đến từ bộ giáp mà cô được gắn kết. Những điều đó được bao gồm:

-Bay: Pod có thể bay với tốc độ siêu thanh. 

-Vũ trang: Pod được trang bị nhiều loại vũ khí. 

-Tia mắt: Từ mắt của bộ giáp, Pod có thể bắn ra một tia laser mạnh mẽ, có khả năng làm tổn thương những sinh vật hùng mạnh như Thor và Hyperion. 

-Vụ nổ năng lượng: Pod có thể bắn ra những vụ nổ năng lượng mạnh mẽ. 

-Phóng mìn: Pod có thể phóng mìn nổ từ cơ thể của nó. 

-Khiên chắn: Pod có thể tạo ra một lá chắn năng lượng xung quanh nó.

-Bất khả xâm phạm: Pod có khả năng sống sót trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt, giống như khoảng không hư vô còn lại do sự va chạm của hai vũ trụ. 

-Sự thích ứng sức mạnh: Khả năng lớn nhất của Pod là khả năng điều chỉnh và tăng cường các hệ thống và thông số trên chính cơ thể nó để chống lại và vượt qua bất kỳ đối thủ nào mà nó đối mặt. Có thể nghiên cứu và tăng cường bản thân một cách thường xuyên lên một mức độ đáng kể để đủ sức đương đầu với những mối đe dọa mạnh mẽ nhất của Trái đất.

Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *