Sunday, September 22, 2019

Ex Nihilo

"Đây là về sự sống, Roberto da Costa ... Hầu hết mọi người không thực sự hiểu điều đó. Họ cảm nhận điều đó dựa theo sự tồn tại của chính họ - Sự ra đời của chính họ, sự ra đời của những đứa con của họ ... Họ đo lường sự sống bằng thời gian họ có. Sự sống như một phần mở rộng của tình yêu, điều đó không có gì sai cả ... Nhưng nó không phải là sự sống bất ổn. Đó không phải là sự sống từ thưở nguyên thủy. Đó không phải là cuộc đấu tranh dữ dội của sự sống - Đó là một bong bóng đang nổi lên mặt biển. Tôi thấy sự sống như một quả cầu hoàn hảo, được gọi là một hành tinh, dừng chân ở một khoảng cách hoàn hảo với một mặt trời hoàn hảo. Đại đa số vũ trụ là hư vô. Tôi biết điều này ... Nó vắng mặt của sự sống. Đây là cách tôi nhìn thấy nó. Hiểu chứ? Sự sống là một phép màu khi đối mặt với khoảng trống vô hồn. Những gì ta phải đối mặt bây giờ là kết thúc của tất cả các phép lạ đó. Một sự trở lại trạng thái cân bằng gọi là không có gì. Nhưng tôi là Ex Nihilo - tôi là sự sống. Và tôi sẽ không đứng nhìn điều đó. Tôi phải đi."
Ex Nihilo

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Ex Nihilo
Biệt danh: Gardener
Người thân: Builders (người sáng tạo), Abyss (em gái), Ex Nihila (em gái), Jerran Ko (em trai), Nightmask (sáng tạo)
Nhóm: Avengers, Gardeners, New Avengers, A.I.M. (Advanced Idea Mechanics)
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 7'3"
+Nặng: 181 kg
+Mắt: Xanh
+Tóc: Hói
+Da: Vàng
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Ex Nihilo là một trong những Gardeners cùng nhóm với em gái anh, Abyss và một quả trứng Aleph. Họ là những nhà sáng tạo của các Builders, Aleph đã dạy họ biến tất cả những sinh vật họ gặp trở nên hoàn hảo.

Sau khi đến Sao Hỏa, họ đã làm biến dị hình hành tinh đỏ, tạo ra bầu không khí và thảm thực vật. Họ đã lột xác trong nhiều năm tiến hóa với hy vọng tạo ra một phiên bản "hoàn hảo" của loài người.

Sau khi anh bắn một quả bom Origin vào Trái đất để đẩy nhanh quá trình tiến hóa của loài người, ảnh hưởng đến gần hai triệu dân số, Avengers đã tập hợp một đội phản ứng.

Không quan tâm đến chiến đấu, Ex Nihilo đã cố gắng đẩy nhanh quá trình tiến hóa của Iron Man để anh ta không còn cần một bộ xương. Khi Black Widow và Hawkeye phản ứng lại và anh nổi giận và tấn công họ.
Trong cuộc ẩu đả, Ex Nihilo và các đồng minh đã đánh bại các anh hùng và giam cầm họ. Captain America đã được gửi trở lại Trái đất như một lời nhắn. 

Tỉnh dậy sau ba ngày, Cap thực hiện sáng kiến ​​Avengers "Wake The World", tập hợp đội Avengers lớn nhất có thể.

Sự can thiệp của Ex Nihilo bắt đầu trở thành quá mức đối với Aleph, điều này sẽ buộc hắn phải hủy diệt Trái đất nếu Ex Nihilo không thể thanh tẩy hành tinh này.

Cứu viện đến ngay khi con người đầu tiên của Nihilo được phát triển đầy đủ. Anh và các đồng minh đã chiến đấu với Avengers cho đến khi họ nhận thấy sự hiện diện của Captain Universe, thành viên mới của Avengers. Nihilo và các đồng minh nhận ra cô là một sức mạnh vượt trội hơn cả nhiệm vụ của họ. Captain Universe ra lệnh cho Ex Nihilo và Abyss dừng việc biến đổi hoặc phá hủy thế giới "không hoàn hảo". Tuy nhiên Aleph đã chống cự và cuối cùng đã bị nữ anh hùng tiêu diệt. Cuối cùng, trước khi trở về nhà, nhóm Avengers đã xác định rằng Nihilo có thể cải tổ sao Hỏa miễn là anh không được can thiệp vào Trái đất.

--The Last White Event--
Sau khi Vũ trụ trải qua một sự kiện trắng, Adam đầu tiên của Nihilo trở thành Nightmask. Sau khi kích hoạt Star Brand, Nightmask và Star Brand du hành tới Sao Hỏa, giải thích rằng là sản phẩm phụ của một hệ thống mới hơn nhưng điều này dẫn họ vào cuộc bất hòa với Garden.
Khi Captain Universe cảm nhận được mối đe dọa mới đến Trái đất, cô đã khuyên Avengers nên chiêu mộ Ex Nihilo và em gái anh vào đội.

--Infinity--
Khi nhóm Avengers phản đối các Builders, những người đang đi xuyên vũ trụ để hủy diệt Trái đất, Ex Nihilo đã gặp phải vô số các Gardeners khác thuộc giống loài của anh.
Nihilo đã biết được rằng sau khi tạo ra những tay sai mới cùng với cái chết bí ẩn của hần hết các Abysses, Builders đã cấm các Gardeners tới các thế giới họ từng phát triển. Phẫn nộ vì bị hạ cấp, các Gardeners đã cùng giúp Nihilo đánh thức Captain Universe và xoay chuyển cục diện cuộc chiến, giúp cho các Avengers chiến thắng.

Sau thất bại của những Builders và Aleph, Gardeners trở lại với công việc phát triển cuộc sống của họ trên khắp các thế giới.

--Time Runs Out--
Do sự hội tụ của Đa vũ trụ, vũ trụ bắt đầu phân rã và các Gardeners đã cố gắng sửa nó, nhưng không thể. Biết được trung tâm liên kết của sự phân rã này tập trung vào một điểm duy nhất, Trái đất, Gardeners và Abyss quay trở lại Trái đất để điều tra. Khi ở bên ngoài Trái đất, những Gardeners đã có thể nhìn thấy toàn bộ và cho rằng hành tinh này là vết sẹo. Ex Nihilo được Bobby da Costa cung cấp cho một chuyến đi để điều tra nguồn gốc của sự phân rã này bằng cách sử dụng công nghệ A.I.M. và đi xuyên qua Multiverse.

Nhóm Avengers đã đi qua nhiều vũ trụ dựa vào bản đồ Mapmakers để lại. Sau một bước nhảy Nightmask phải hy sinh, Avengers đã thấy một kẽ nứt không gian. Từ đó, hai Beyonders xuất hiện và yêu cầu các anh hùng lùi lại. Khi từ chối yêu cầu của họ, Avengers phải chiến đấu với các Beyonders. Trong một nỗ lực để lập trình lại một trong những sinh vật này, Abyss và Ex Nihilo đã hy sinh.
III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Kiểm soát sinh trưởng: Ex Nihilo có thể kiểm soát sự di chuyển và tăng trưởng của cây cối. Toàn bộ sức mạnh của anh cho đến nay vẫn chưa được biết đến.

-Vụ nổ năng lượng: Ex Nihilo cũng có thể bắn các vụ nổ năng lượng.

-Sáng tạo/Thao tác hữu cơ: Ex Nihilo có thể biến đổi sinh vật hữu cơ, trực tiếp hoặc thông qua "bom Original" hữu cơ, mang virus được lập trình để ánh xạ lại mã di truyền trong bán kính phát nổ mười dặm.

-Tuổi thọ: Ex Nihilo, giống như tất cả các thành viên trong chủng tộc của mình cũng có một tuổi thọ kéo dài.

-Kiểm soát nhiệt lượng: Giống như tất cả các thành viên trong chủng tộc của anh ta, có khả năng anh có thể thở ra lửa từ miệng.

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *