Sunday, September 22, 2019

Krakoa

"Chúng ta là Okkara. Một hòn đảo. Sự tồn tại cổ xưa hơn cả từ ngữ. Nhưng vẫn chưa cũ như cái cách mà bọn ta cũ. Thanh kiếm chạng vạng của kẻ thù đã xé toạc thế giới, chia chúng ta làm hai. Arakko và Krakoa."
Krakoa

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Krakoa
Biệt danh: Island That Walks Like a Man, The Living Island
Người thân: Vega-Superior ("con trai"); Krakoa of the X-Men ("cháu"); Krakoas of the Hellfire Academy, Krakoa-Brood hybrid, Krakoa/Sinister's castle (clone), Krakoa (được coi là "con trai")
Nhóm: Không
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Không rõ
+Rộng: 1100 mét vuông
+Nặng: Không rõ
+Mắt: Không có
+Tóc: Không có
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc ban đầu--
Krakoa ban đầu được cho là một hòn đảo rất nhỏ ở Thái Bình Dương, nằm gần nơi thử nghiệm một số vụ thủ bom hạt nhân. Người ta cho rằng phóng xạ bằng cách nào đó đã biến đổi hệ sinh thái của hòn đảo thành một thực thể có tâm trí.

--Nguồn gốc thật--
Khi Cypher nói chuyện với Krakoa do thúc giuc của Professor X, Krakoa đã giải thích nguồn gốc của nó. Từ rất lâu, nó là một phần của vùng đất rộng lớn hơn gọi là Okkara, nhưng nó đã bị tấn công bởi một kẻ thù bí ẩn cầm thanh kiếm Twilight. Okkara đã bị tách làm hai thực thể là Krakoa và Arakko. Apocalypse và kị sĩ đầu tiên của hắn đã phong ấn kẻ thù của nó nhưng cả Arakko cũng bị phong ấn cùng. Vì vậy nên Krakoa cảm thấy rất buồn và cô đơn.
--X-Men tragedies--
Các X-Men the First Class đã đến hòn đảo sau khi Cerebro phát hiện ra một mutant vô danh ở đó và bị Krakoa bắt giữ. Hòn đảo có ý định tiêu hóa họ.

Một nhóm các mutant trẻ khác, bao gồm Petra, Darwin, Sway và em trai của Cyclops, Kid Vulcan từ một cơ sở X-Mansion khác đã được Moira Mc Taggart cử đi cứu giúp các X-Men gốc. Truy nhiên, Krakoa đã giết Petra và Sway, khiến Darwin và Kid Vulcan rơi vào hôn mê. Tuy nhiên, bốn người bọn họ đã cứu thoát được Cyclops. Để giấu chuyện đã lợi dụng các mutant trẻ tuổi, Professor X xóa đi ký ức của Cyclops về những gì đã thực sự xảy ra.

Professor X quyết định tuyển mộ các mutant khác để cứu X-Men, bao gồm Colossue, Nightcrawler, Storm, Sunfire, Thunderbird, Banshee và Wolverine, rồi gửi họ đến Krakoa với sự lãnh đạo của Cyclops. Sau khi đánh bại nhiều thử thách của các hòn đảo, họ đã cứ được các X-Men ban đầu. Lúc này, họ nhận ra Krakoa chính là mutant mà X-Men đã đi tìm ban đầu. Nó tạo ra một hình dạng cơ thể người khổng lồ và chiến đấu với các X-Men. Với sự giúp đỡ từ sóng tâm linh của Prof X, cùng sức mạnh từ Cyclops, Havok, Storm và Polaris, họ đã bắn Krakoa ra ngoài vũ trụ.
Krakoa đã bị bắt bởi người ngoài hành tinh bí ẩn, Stranger và bị giam cầm trong Labworld để nghiên cứu cho đến khi được giải thoát bởi Overmind. 

--Legacy--
Một phần cơ thể của Krakoa đã được sử dụng để để xây dựng quả cầu sinh học tại Học viện Massachusetts, và được gọi là "Hang động nguy hiểm" bởi Generation X.

Một "đứa con của Krakoa", phát triển từ một bào tử rơi ra khỏi Krakoa khi nó bị bắn vào không gian, sau đó đã xuất hiện. Nightcrawler cuối cùng đã đánh bại "Vega-Superior" này bằng cách lừa nó xuống nước.

Các Young X-Men đã tình cờ gặp được một Krakoa khác khi họ điều tra vụ mất tích của 56 công nhân xây dựng trên một hòn đảo nhiệt đới. Không rõ mối quan hệ giữa Krakoa này và bản gốc là gì.

--Tái sinh--
Sau khi từ bỏ giấc mơ chung sống hòa bình với loài người, Prof X đã quyết định biến Krakoa thành một quốc đảo của mutant. Với sự giúp đỡ của Cerebro và Cypher, Prof X tiến hành hàng loạt thí nghiệm lên Krakoa. Họ mở rộng ý thức của nó và nuôi dưỡng quần thể sinh vật mới bao gồm những bông qua kì lạ sử dụng trong nhiều mục đích, thứ sẽ trở thành nguồn lực kinh tế chính của quốc gia.

Những bông hoa Krakoa có thể phát triển môi trường sống và hấp thụ năng lượng từ mặt trời, trong khi vẫn kết nối tâm trí với nó thông qua Gateways để dịch chuyển tức thời từ một phần của Krakoa qua một phần khác.

Ngoài ra, Prof X cũng mua lại công ty dược phẩm lớn nhất thế giới để sản xuất dược phẩm từ hoa của Krakoa, cung cấp chúng cho những quốc gia công nhận chủ quyền của Krakoa. Những loại thuốc này được đặt tên là I, L và M, hoạt động như thuốc kháng sinh, kéo dài tuổi thọ và ngăn chặn các bệnh tâm trí.
III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Krakoa có thể tạo ra một người khổng lồ dựa trên bản năng từ những dạng sống hình thành trên nó. Nó có thể tạo ra các dạng sinh vật chuyển động, sinh vật nửa hình người hay động vật khác nhau từ những gì cấu thành tạo nên nó. Hình dạng người lớn nhất nó tạo thành có thể nâng tới 100 tấm. Nó ăn năng lượng mutant và rút cạn năng lượng đó một cách nhanh chóng và khiến các mutant bị vô hiệu hóa dễ dàng. Nó thường bẫy họ bằng các xút tu thực vật và ăn năng lượng từ họ chừng nào họ còn trên đảo. Krakoa có thể ngăn chặn sức mạnh thần giao cách cảm cố gắng giao tiếp với những người trên đảo, và nó có thể sống sót trong không gian.

--Điểm yếu--
Krakoa nhạy cảm với xung điện từ của sấm sét và mùa đông.

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *