Saturday, September 21, 2019

Skin

"Hãy thư giãn, anh bạn. Thư giãn đi. Tôi không phải là một mutant. Tôi đã bị cắn bởi một con voi phóng xạ, làm cho da tôi trở nên xám xịt và cho tôi sức mạnh để kéo dài."
Skin

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Angelo Espinosa
Biệt danh: Skin
Người thân: Eduardo Espinosa (cha), Estella Espinosa (mẹ), Tito Espinosa (anh trai), Linda Espinosa (em gái), Gilberto (anh em họ), Inez (anh em họ)
Nhóm: Generation X
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 5'7"
+Nặng: 70 kg
+Mắt: Nâu 
+Tóc: Đen
+Da: Xám
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Angelo Espinosa được sinh ra trong một khu ổ chuột ở Nam Trung Los Angeles. Tores, bạn gái của anh đã trở thành một thành viên của băng đảng địa phương và làm mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng vì Angelo từ chối tội phạm, chủ yếu là vì lợi ích của mẹ anh. Một đêm nọ, Tores và một vài người bạn của cô ấy đã đưa Angelo lên du thuyền, nhưng nó đã biến thành một vụ xả súng. Sự căng thẳng đã khiến sức mạnh của Angelo bộc lộ, và anh bất tỉnh. Angelo tỉnh dậy bên cạnh một chiếc xe bốc cháy, người bạn béo của Tores đã chết và Tores thì biến mật. Một người đàn ông vô gia cư đang cố lấy cắp ví của Angelo khi anh đang bất tỉnh, và khi Angelo chạy khỏi chiếc xe đang cháy thì nó phát nổ, giết chết người đàn ông đó. Sau khi cảnh sát tìm thấy ví của anh, Angelo Espinosa được tuyên bố là đã chết. Không ai trong số bạn bè hoặc gia đình của anh biết điều gì thực sự đã xảy ra và nhiều người thực sự tin rằng anh đã chết. Angelo rời khỏi thị trấn để giữ bí mật về sự đột biến của mình và vì anh tin rằng điều đó sẽ bảo vệ Tores khỏi một bản án giết người.

--Generation X--
Angelo là một trong những dị nhân trẻ tuổi được Phalanx nhắm đến. Anh gia nhập Generation X khi nó thành lập và sớm tỏ ra là người thích vui vẻ, bất chấp việc không thích thú năng lực của mình. Ban đầu anh khá bí mật và không muốn ai có quyền bảo anh phải làm gì. Khi anh trở nên thoải mái hơn với sức mạnh và đồng đội của mình, thái độ của anh đã thay đổi.
Trong thời gian ở với Generation X, Angelo đã bị X-Cestioner nhắm đến. X-Cestioner cho rằng anh đã giết chết Angelo Espinosa thật sự và sử dụng tên của anh ta. Sau khi trốn thoát, Angelo về nhà cùng với Chamber. Họ đến thăm 'ngôi mộ' của Angelo và gặp Tores, bạn gái cũ của anh. Họ cũng theo dõi mẹ của Angelo, mặc dù bà không nhìn thấy họ. Angelo rất đau lòng khi mẹ anh nhổ nước bọt vào Tores vì là một mutant; rõ ràng là bà không có sự tôn trọng với các mutant.

Là một thành viên của Generation X, Angelo đã thể hiện khá tốt, và nâng cao kỹ năng của mình đến mức có thể thay đổi khuôn mặt của mình. Anh sử dụng da của mình trong cả tấn công lẫn phòng thủ, mặc dù đôi khi rất liều lĩnh. Trong suốt nhiệm kỳ, anh dường như có tình cảm với Jubilee, nhưng anh không bao giờ tận dụng bất kỳ cơ hội nào với cô. Khi trường học đóng cửa, Skin đã cùng Jubilee đến L.A., nơi họ ở chung trong một căn hộ khi cô cố gắng trở thành một nữ diễn viên. Angelo sớm nhận ra rằng các đạo diễn đang lợi dụng Jubilee, và anh cảnh báo cô không nên chấp nhận nhiều lời mời hơn. Cuối cùng anh đã chứng minh nghi ngờ của mình là chính xác, và họ dường như đã chia tay, khi Jubilee gia nhập X-Corps.
--Cái chết--
Điều xảy ra với Skin sau đó là một bí ẩn, nhưng có người đã suy luận ra mối liên hệ của anh với Xavier Institute, và anh được trông thấy trên sân của Học viện, cùng với những mutant khác. Thật không may, mặc dù năng lực chữa bệnh của Archangel đã cứu được mạng sống của một số mutant, Skin đã không thích ứng được với điều trị và được tuyên bố là đã chết. 

Tệ hơn nữa, khi Học viện thông báo cho gia đình anh, họ đã cố gắng đào mộ anh Angelo vì niềm tin tôn giáo của họ căm ghét các mutant. Jubilee và Husk có mặt để ngăn chặn hành động này. Hai người cuối cùng đã thu hồi tro cốt của Skin.

--Sự hồi sinh--
Skin đã được hồi sinh nhờ Virus Transmode để phục vụ trong đội quân mutant hồi sinh của Selene. Dưới sự điều khiển của Selene và Eli Bard, anh tham gia vào cuộc tấn công quốc gia đột biến Utopia. Số phận của Skin không được xác định vì không biết liệu anh có nằm trong số các dị nhân được Blink dịch chuyển đến Genosha để làm vật hiến tế cho Selene hay anh là một trong những dị nhân đã tìm ra cách trốn thoát khỏi Utopia.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
Làn da siêu đàn hồi: Skin có từ bốn đến sáu feet da thừa trên cơ thể. Anh có khả năng kéo dài, biến dạng, bao bọc, mở rộng và nén, nói chung là kiểm soát lớp biểu bì thừa này. Khi Skin thể hiện bất cứ khả năng nào, chỉ có lớp biểu bì là bị điều khiển. Cấu trúc xương của Skin giống như bất kỳ người bình thường nào. Khi thư giãn, làn da thừa của Skin chùng xuống và khiến cho anh có hình dạng của một ngọn nến bị chảy. Trong một khoảng thời gian nhất định, cùng với việc ép da chặt vào cơ thể, Skin đã học cách điều khiển sắc tố melanin trong lớp biểu bì để trở về hình dạng bình thường. Tuy nhiên, việc làm điều đó trong thời gian dài có thể khiến anh bị đau nửa đầu và anh đã sớm từ bỏ ý định làm một người bình thường.

-Sức đề kháng cao: Da thừa cũng cho anh một khả năng kháng chấn thương ở mức độ cao. Da của anh cũng có khả năng chống thủng và rách, nhưng độ bền tối đa thì chưa được ghi nhận.

-Kéo dài: Skin có thể kéo dài chân tay đến một mức độ nhất định. Mặc dù xương anh không thể căng ra, chúng có thể di chuyển dưới lớp da anh. Điều này cho phép cánh tay và chân của anh kéo dài gấp nhiều lần chiều dài bình thường của chúng.

-Biến đổi hình dạng: Skin có thể sử dụng phần da thừa của mình để thay đổi hình dạng khuôn mặt và cơ thể. Mặc dù anh có thể thay đổi hình dạng cơ thể nhưng anh không thể thay đổi chiều cao, màu da và màu mắt, hoặc cấu trúc xương, vì vậy tất cả những gì anh có thể làm là thay đổi ngoại hình, không phải danh tính.

--Điểm yếu--
Skin thường phải tập trung để giữ cho làn da của mình ở đúng chỗ. Nếu anh mất tập trung, da anh trở nên lỏng lẻo và thay đổi vị trí. Bởi vì vậy, Skin thường phàn nàn rằng anh gặp khó khăn trong việc đưa phần da mặt của mình về đúng vị trí.

--Đánh giá--
Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *