Monday, October 7, 2019

Odin

"Con! Thiếu sót! Khiêm nhường! Và phàm phu! Con là tối cao với sức mạnh và niềm tin đó! Có những bài học mà con rất cần nhưng không bao giờ có thể được học khi là một vị thần sấm sét - do đó ta đã lưu đày con - do đó, con sẽ trút bỏ được những cạm bẫy thần thánh - không còn là thần sấm nữa! Ký ức của ta cũng vậy, ta sẽ lột bỏ nó! Giờ đi đi - để sống một lần nữa trong sự chờ đợi - trên Midgard ..."
All-Father Odin

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Odin Borson
Biệt danh: All-Father, Wotan, Woden, Atum-Re, Infinity, the Destroyer, the Usurper
Người thân: Bur (Tiwaz) (ông nội); Bolthorn (ông ngoại); Bor Burison (cha); Bestla (mẹ); Mimir Burison (chú họ); Njord (chú họ); Skadi (dì); Vili, Ve, Cul (anh em); Frigga (vợ); Freyr (bố vợ); Gullveig (chị dâu); Thor (con trai); Vidar (con trai); Balder (con trai); Tyr, Hermod (con trai); Angela (con gái); Laussa (con gái); Red Norvell (con trai nuôi); Loki (con trai nuôi); Hoder (cháu trai); Aske và Embla (sáng tạo); Donald Blake (sáng tạo)
Nhóm: Asgardians; Council of Godheads; Lost Gods; Avengers of the Stone Age
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: 6'9"
+Nặng: 295 kg
+Mắt: Xanh
+Tóc: Vàng
+Khác: Mất một mắt
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Cũng như những Asgardians khác sinh ra sau Buri, Odin và triều đại của ông đã trải qua nhiều lần tái sinh qua hàng thiên niên kỷ.

Nguồn gốc thực sự của Odin the All-Father vẫn còn là một bí ẩn, thường chỉ được biết đến trong những câu chuyện ngắn do chính Odin kể lại. Odin là con trai của Bor, và Bestla, một Frost Giant. Bor và Bestla còn có ba người con trai khác là Cul, Vili và Ve.
Odin, Vili và Ve đã đánh bại Ymir the Frost Giant, xây dựng vũ trụ từ xác chết của Ymir. Cùng nhau, ba anh em đã thành lập Asgard, nơi trở thành nhà của các vị thần. 

Odin đã từng chiến đấu với một cơn bão vũ trụ được gọi là God Tempest khi nó đe dọa Asgard. Odin đã đánh bại God Tempest và phong ấn nó vào một khối Uru, một ngày nào đó nó sẽ được rèn thành cây búa mạnh mẽ Mjolnir.

--Thời đồ đá (1,000,000 BC)--
Tại một thời điểm, Odin đã đến Midgard (được gọi là Aesheim vào thời điểm đó) và tạo ra con người. Bor không hài lòng và làm họ đau khổ.

Ban đầu để tìm cách kiểm soát Mjolnir, Odin kết bạn với một số người tiền sử được trao quyền năng bí ẩn, tạo thành Avengers thời kỳ đồ đá để bảo vệ Trái đất khỏi các mối đe dọa như Celestial vượt ngoài tầm kiểm soát được gọi là Fallen. Odin muốn để xác chết của Fallen lên Mặt trăng như một lời cảnh báo cho các Celestials khác, nhưng thay vào đó, ông và Avengers đã phong ấn Fallen trong một căn phòng dưới lòng đất nước Nam Phi thời hiện đại. Ông đã có một mối quan hệ lãng mạn với đồng đội Lady Phoenix, hai người đã sống lâu hơn tất cả những Avengers cổ đại khác.
--War of the Serpent--
Khi Bor qua đời, con trai cả của ông, Cul tự xưng là All-Father và là người cai trị Asgard nhưng Odin, Vili và Ve đã phản đối ông. 

Để chống lại Cul, kẻ đã thống trị người phàm và gieo rắc nỗi sợ hãi cho họ, Odin đã đến Yggdrasill và đâm vào mắt ông ta để đổi lấy sự khôn ngoan. Nhờ đó, Odin đã được Cây thế giới trao cho những lời tiên tri.

Cùng với hai anh em của mình, Odin đã tấn công pháo đài của Cul. Trong bốn mươi ngày và bốn mươi đêm, Cul và Worthy của ông ta vẫn tử thủ trong cung điện trong khi những người anh em đang tàn sát lực lượng Draumar và cuối cùng đã đột nhập được. 

Đối mặt với Odin, Cul đã khước từ tình cảm máu mủ, tự xưng là Serpent. Odin đọc lời tiên tri về Cây thế giới và sau đó đánh bại anh trai mình, ném ông ta vào không gian.

--Burning Aesheim--
Odin sau đó tàn sát Aesheim, san bằng và đổi tên thành Midgard vì không có vị thần nào sống ở đó một lần nữa.

Dẫn đầu quân đội của mình, ông phá hủy vương quốc, tấn công các pháo đài của người phàm và giết chết từng người trong số họ, hàng tỷ người chết vì đã đi theo Serpent. Odin sau đó được biết đến với cái tên the Usurper hoặc the Destroyer

Ông đã xóa ký ức về anh trai mình, và trở thành All-Father, cố gắng cai trị bằng sự kiên nhẫn và lòng trắc ẩn, và cố gắng thoát khỏi lời tiên tri của Cây thế giới.

--Surtur--
Vili, Ve và Odin đã có một chuyến hành trình tới vương quốc của Fire Giant Surtur. Vili và Ve đã hy sinh để Odin trốn thoát. Sau cái chết của họ, Odin đã trở nên vô cùng mạnh mẽ do hấp thụ sức mạnh từ hai người anh em của mình.
--Pre-Cataclysmic Age--
Odin được Zarfhaanans hướng dẫn trong Thời đại tiền Cataclysmic, khoảng năm 18.500 trước Công nguyên.

--Hyborian Age--
Trong thời đại Hyborian, tên của Woden đã được người Vanirmen cầu khẩn (khoảng 10.000 năm trước Công nguyên).

--Thor & Loki--
Odin đã lấy Frigga, nữ thần sinh sản của Asgardian, và biến bà trở thành nữ hoàng của ông. Odin cũng giao phối với Jord, để sinh ra Thor.

Sau đó, Odin và quân đội của ông đã chiến đấu với Vua Laufey và những Frost Giant của Jotunheim. Khi Laufey đi giết Odin, ông ta đã bị đánh bại và bị bỏ mặc cho đến chết. Odin nhận nuôi Loki, con trai của Laufey, làm con trai của chính mình. Đây là một mánh khóe được tạo ra bởi Loki tương lai để đảm bảo số phận của họ.

--Many Adventures of Odin--
Odin đã có rất nhiều cuộc phiêu lưu thời còn trẻ. Trong số này có trận chiến với Rimthursar (trước khi sinh Thor), trận chiến với Kryllik và lũ Trolls, cuộc gặp gỡ của ông với Fear và Desire hay Millennius, đánh bại Mangog và bắt giữ một Frost Giant.

Odin thường đi cùng với những con quạ Hugin (Suy nghĩ) và Munin (Ký ức), cũng như những con sói Freki (Tham lam) và Geri (Đói khát).

--Council of Godheads--
Odin sớm biết về sự tồn tại của Third Host of the Celestials, những sinh vật ngoài hành tinh có sức mạnh không thể tưởng tượng được, những thực thể đã tạo ảnh hưởng đến sự tiến hóa của loài người Trái đất và có ý định phán xét sự xứng đáng của loài người khi Fourth Host đến. Odin đã liên lạc với Zeus, người cai trị các vị thần Olympian, gây ra một cuộc xung đột giữa người Asgardian và Olympian nhưng hai vị thần đã sớm giảng hòa. Hai vị vua sau đó đã gặp gỡ các vị thần Trái đất khác để tìm cách đối phó. Odin, Zeus và  Vishnu the Preserver of the Hindu gods, đã đối đầu với Third Host, người đe dọa sẽ ngăn chặn mọi lối đi từ các thế giới của thần tới Trái đất nếu như họ không dừng việc can thiệp công việc của các Celestials trong một thiên niên kỷ. Hành động thay mặt cho các vị thần Trái đất, Odin, Zeus và Vishnu đồng ý với các điều khoản của họ, nhưng Odin đã bắt đầu lên kế hoạch cho Fourth Host, kẻ sẽ đến vào một thiên niên kỷ sau đó. Ông chế tạo một bộ áo giáp với sức mạnh gần như bất khả chiến bại gọi là Destroyer Armor và dùng Ring of the Nibelung để kích hoạt nó. Frigga và các nữ thần hàng đầu khác của Trái đất chịu trách nhiệm tìm kiếm những con người gần với sự hoàn hảo về di truyền nhất có thể trong thời đại này.
--Thời hiện đại--
Tại một thời điểm, Odin quyết định rằng đã đến lúc con trai Thor học được sự khiêm nhường. Odin đã buộc Thor giao nộp cây búa của mình và sau đó gửi anh ta đến Trái đất trong vỏ bọc của một sinh viên y khoa trẻ tuổi bị tê liệt tên Donald Blake, tước đi ký ức về danh tính thực sự của anh ta. Khi Blake học được giá trị của sự kiên trì và khiêm tốn trong việc đối xử với chấn thương của bản thân và chăm sóc người bệnh với vai trò của bác sĩ. Sau khi Thor trải qua mười năm trong thân phận Blake, Odin đã gửi cho Blake lời đề nghị đi nghỉ ở Na Uy. Ở đó, Blake bắt gặp một nhóm người ngoài hành tinh Kronans, còn được gọi là Stone Men from Saturn, và khám phá ra cây búa ma thuật Mjolnir của mình.

Odin tiếp tục tỏ ra quan tâm đến cuộc sống của con trai mình, mặc dù giữa họ thường có xích mích vì tình yêu của Thor dành cho Trái đất và cư dân của nó. Khi Thor yêu trợ lý Jane Foster, Odin đã từ chối và cố gắng hết sức để phá vỡ mối quan hệ: Ông đã gửi Loki đi thuyết phục Enchantress du hành đến Trái đất và quyến rũ Thor, và khi thất bại, Odin thậm chí đích thân đến Trái đất, khiến Loki lạm dụng sự vắng mặt của ông để cố gắng giành lấy ngai vàng Asgardian. Khi Thor quyết định tiết lộ danh tính bí mật của mình là Donald Blake cho Jane, Odin đã tạm thời loại bỏ sức mạnh của Thor.

Odin được cho là đã chết hai lần trước đó, bị giết cả hai lần trong trận chiến với Fire Giant Surtur. Heimdall, và sau đó là Balder, đã cai trị Asgard khi ông vắng mặt. Và sau đó Thor được thừa hưởng toàn bộ sức mạnh của Odin và cai trị Asgard mặc dù giai đoạn này đã bị xóa vì du hành thời gian.
Linh hồn của Odin đã có mặt trong Ragnarok cuối cùng, giải thoát Thor khỏi nanh vuốt của Hela. Khi Thor phá hủy Loom of Fates và ngăn Asgard tiếp tục tồn tại trong Ragnarok - đồng nghĩa với việc hủy diệt luôn Asgard - Thor đã tin rằng Odin có thể đã chết vĩnh viễn.

Nhiều năm sau, khi Thor trở về từ thời gian ngủ đông trong không gian, anh bắt đầu đi tìm linh hồn những người Asgardian đã mất, và mặc dù đã khôi phục thành công cho tất cả bọn họ, anh ta đã không cố gắng tìm cha mình. Trong Odinsleep, Thor đã có một tầm nhìn cho thấy tiềm thức của anh không muốn làm vì muốn thoát khỏi ông. Cũng trong Odinsleep, Thor đã tìm thấy Odin trong tình trạng bấp bênh giữa sự sống và cái chết, nơi mỗi ngày ông đều chiến đấu với Surtur để ngăn con quỷ quay trở lại thế giới. Odin từ chối lời đề nghị trở về của Thor và tuyên bố rằng Thor phải tiếp tục lãnh đạo người Asgardian, trong khi Odin tiếp tục tồn tại ở trạng thái mà ông mô tả là thiên đàng Asgardian để ngăn Surtur trở lại thế giới. 

Sau đó, Thor đã hồi sinh Odin để nhận được lời khuyên và sự hỗ trợ trong việc đánh bại Uthana Thoth, thủ lĩnh của Ano-Athox. Sau khi Odin biết về sự sụp đổ của Asgard, cái chết của Balder và sự lão hóa của Loki, ông dẫn người dân của mình đến tàn tích của Cây thế giới. Ở đó, Odin tiết lộ câu chuyện về hạt giống thế giới, một hạt giống mang sức mạnh chưa được khám phá tồn tại từ thời của Bor. Bor - vốn không biết được sức mạnh tiềm tàng của hạt giống - đã vô tình trồng nó để sinh ra Cây thế giới. Odin ra lệnh cho Thor lấy hạt giống thế giới từ sâu trong thân cây đổ nát. Thor tiến vào vực sâu và chỉ lấy được hạt giống với cái giá là vết thương từ lâu đã tái phát.

--Fear Itself--
Odin lang thang trong đống đổ nát của Asgard cho đến khi ông cảm nhận được sự thức tỉnh của Serpent. Uatu the Watcher đã đến gần đó để theo dõi sự kiện quan trọng này. Odin tiếp tục đánh cược và mắng Watcher vì sự thụ động của ông đối với lời tiên tri sắp tới. Thor đã thắc mắc về những hành động của Odin và ông không trả lời người con của mình. Heimdall sau đó đã làm gián đoạn việc tập hợp các anh hùng ở Asgard và tuyên bố về sự xuất hiện của Serpent. Odin đã ra lệnh cho tất cả người Asgardian rời khỏi Midgard. Thor từ chối và chống lại lệnh. Odin sử dụng sức mạnh để khiến Mjolnir vô hiệu Thor. Odin đã biến vương quốc của mình thành một cỗ máy chiến tranh như một phần kế hoạch để tiêu diệt Trái Đất, cắt đứng nguồn gốc sức mạnh của vị thần sợ hãi. Sau đó, Thor đã được Loki giải cứu và cầu xinh cha cứu Trái Đất. Odin đã cho Thor trở lại đó với một lời cảnh báo: Thor sẽ có thời gian cho dến khi cái bóng của con Rắn đổ lên Cây thế giới. Odin sau đó được tìm thấy ở tàn tích Cây thế giới khi Tony Stark yêu cầu một cuộc gặp mặt.
Odin lắng nghe lời kêu gọi của Stark và cho phép anh ta sử dụng lò rèn của Asgard để tạo ra vũ khí hỗ trợ các anh hùng chống lại Serpent. Odin đưa Stark đến vương quốc Nidavellir, quê hương của Người lùn. Sau đó, Odin được nhìn thấy cùng với Heimdall tại cổng Asgard, nơi Avengers trở về cùng với một Thor bị thương. Captain America giận dữ đã mắng All-Father, yêu cầu ông chữa trị cho anh ta.

Odin không nói nên lời trong giây lát, nhưng đuổi Avengers trở về Trái đất, đưa Thor đến phòng riêng, chữa lành vết thương và cố gắng thuyết phục Thor rời khỏi trận chiến chống lại Serpent. Sau khi Thor kiên quyết từ chối lời cầu xin của cha, Odin đã lấy bộ giáp từng giúp ông hạ gục Serpant trong trận chiến đầu tiên của họ và giải thích nó đã trói buộc ông với nhiều luật lệ.

Luật lệ cổ xưa ngăn cản Odin chiến đấu, giải thích rằng lời tiên tri cho thấy Thor sẽ đánh bại Serpant đổi lại bằng cái chết của mình. Tặng bộ giáp cho Thor, Odin đã cùng con trai đến Nidavellir, nơi Stark đã hoàn thành vĩ khí. Cầu xin một lần cuối rằng Thor đừng ra trận, Odin đã hỏi anh ta: "Con là người hay là thần?". Stark cho Odin thấy toàn bộ vũ khí và yêu cầu vũ khí cho mình. Stark mặc bộ giáp và chấp nhận nhảy xuống bể uru nóng theo yêu cầu của Odin.

Sau khi Thor chiến đấu với Nul và Angrir, anh ta đã bị thương và được đưa đến Asgard nơi Odin giúp đỡ và chuẩn bị cho cuộc chiến chiến đấu chống lại Serpent. Khi Thor hy sinh để giết Serpent, Odin đày mình vào không gian Asgard, cảm thấy tội lỗi vì đã không cứu được gia đình, để vợ Freyja trị vì. Asgard lúc này được xây dựng lại bởi công nghệ mà Stark tặng cho các vị thần.

--Sự trở lại--
Odin sau đó được Loki giải thoát khỏi cảnh lưu đày. Ông du hành đến Vương quốc thứ mười của Heven và phát hiện ra cô con gái mất tích từ lâu Angela. Ông tiết lộ với Angela rằng cô là một người Asgardian và đề nghị cô tham gia cùng ông và những người Asgardian khác. Được nuôi dưỡng một Thiên thần và được dạy ghét người Asgardian, Angela đã từ chối. All-Father sau đó trở về Asgard.

Sau khi trở về Asgard, Freyja tiết lộ cho ông sự tồn tại của Vua Loki và kế hoạch của họ cho tương lai vàng của Asgardian bằng cách buộc Loki trở thành ác quỷ một lần nữa. Odin mắng vợ, tuyên bố rằng ông không muốn tham gia vào kế hoạch. Sau khi Loki tiết lộ rằng hắn đã giết và đánh cắp cơ thể của Loki trẻ mà Thor đã hồi sinh, hắn bị Freyja đánh đập và đày khỏi Asgard, Odin xuất hiện trước Loki và nói rằng ông đã biết, khẳng định rằng Loki là con của ông và ông vẫn yêu hắn. Tuy nhiên, Odin từ chối giúp đỡ Loki, tuyên bố rằng hắn cần phải trả giá cho việc giết chết phiên bản tốt nhất của mình và nhớ về lời nói dối của mình.

--The New Thor--
Sau khi Thor trở nên bất xứng để sử dụng Mjolnir, Odin đã cố gắng lấy lại nó, nhưng phép thuật đã bị thay đổi, khiến Odin cũng không xứng đáng để nâng nó. Ngay sau đó, Odin biết rằng một Thor mới đã được vũ khí lựa chọn. Odin đã đích thân tới tìm với ý định đòi lại chiếc búa. Odin hỏi Heimdall rằng Thor mới là ai, nhưng Heimdall nói với Odin rằng anh ta không phải là người năng và thậm chí là anh cũng không thể xác định danh tính của Thor mới. Vì vậy, Odin đã ra lệnh cho con trai của mình, Thor Odinson, đi tìm và xác định danh tính của Thor mới. Cuối cùng, Odin quyết định dùng vũ lực để lấy lại cây búa và gửi người anh em hồi sinh của mình, Cul Borson, để lấy nó khi đang ở, tuy nhiên, kế hoạch này đã thất bại. 

Sau sự biến mất của Odinson, Odin trở thành một bạo chúa và bắt đầu cai trị Asgard bằng nắm đấm sắt, sử dụng Thunder Guard và Destroyer Armor để bảo vệ chủ quyền của mình, đi xa đến mức giam cầm bất cứ ai chống lại, kể cả vợ của ông, vì đã hỗ trợ Thor mới chống lại Destroyer. Khi Thor làm gián đoạn phiên tòa của Frigga, Odin đối mặt với cô và họ đã chiến đấu. Trận chiến đã bị dừng lại sau khi Loki tấn công Frigga bằng một con dao găm độc. Odin rút lui vào buồng Odinsleep để chữa trị cho Frigga, và ở đó trong nhiều tháng. Ông xuất hiện trở lại khi Mangog tấn công và cố gắng giết chết sinh vật này với sự giúp đỡ của Odinson, nhưng không có kết quả. Người Asgardian được cứu bởi Thor, người đã giết Mangog với cái giá là sự hủy diệt của Mjolnir. Điều đó đã khiến Thor trở lại hình dạng của Jane Foster và qua đời vì căn bệnh ung thư. Sự hy sinh của Jane đã khiến tất cả phải tôn trọng. Vì điều này, All-Father đã tham gia vào những nỗ lực của con trai mình trong việc truyền sức mạnh của God Tempest để hồi sinh cô ấy.
--War of the Realms--
Khi Odin nghỉ ngơi trong đống đổ nát của Asgard, ông bị tấn công bởi các sát thủ của Malekith, kẻ tiết lộ rằng chúng đã tạo ra Cầu Bifrost Đen trước khi hạ gục ông. Khi Dark Council tiến hành chiến tranh với Midgard, Odin trở lại vàcùng với đội quân của mình tham chiến bên cạnh các anh hùng của Midgard. Tuy nhiên, Odin vẫn cần được nghỉ ngơi rồi được Ghost Rider và Sif đưa về Avengers Mountain. Khi tỉnh dậy, ông yêu cầu được biết Frigga đang ở đâu. Sau đó, Iron Man tiết lộ với Odin rằng anh ta, Shuri và những người lùn đã tạo ra một bộ giáp cho Odin sử dụng trong trận chiến cùng với Frigga chống lại Dark Elf. Tuy nhiên, cả hai đều bị lực lượng của Malekith bắt giữ. Malekith mang họ đến Stonehenge và bắt đầu tra tấn họ bằng symbiote Venom. Sau khi Thor mất một mắt và nhận được câu trả lời để đánh bại Malekith, anh ta thu thập đã triệu tập bản thân hồi trẻ từ quá khứ và bản thân già từ tương lai đến để chiến đấu với Malekith. Jane Foster cũng tham gia và Thor Corps đã đánh bại Malekith. Sau chiến thắng trước Malekith và Thor đòi lại Mjolnir, Odin tuyên bố Thor là All-Father mới của Asgard.

Sau chiến tranh, Odin đã rất tức giận khi Thor đến muộn trong lễ đăng quang. Vợ ông đã trấn tĩnh ông và cuối cùng Thor trở thành All-Father.
III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Sinh lý học người Asgardian: Odin sở hữu tất cả các thuộc tính sinh học của một người Asgardian. Tuy nhiên, với tư cách là vua của người Asgardian, nhiều thuộc tính trong số này vượt trội hơn đáng kể so với đa số những người thuộc chủng tộc của ông.

+Siêu sức mạnh: Mặc dù đã ở độ tuổi khá cao, Odin vẫn mạnh hơn hầu hết người Asgardians. Ngay cả khi gần chết, ông vẫn có thể nâng 60 tấn trong khi một người đàn ông Asgardian trung bình chỉ có thể nâng 30 tấn. Ở thời đỉnh cao, Odin có thể dễ dàng nâng 75 tấn trên Trái Đất và 90 tấn tại không gian Asgard. Ông cũng có thể nâng sức mạnh của mình lên nữa bằng cách chạm vào Odinforce. Với sức mạnh này, mặc dù đã vô cùng suy yếu và sắp phải rơi vào Odinsleep, ông vẫn có thể tung một đòn làm choáng váng Galactus.

+Siêu tốc độ: Mặc dù đã cao tuổi, Odin vẫn có thể chạy và du chuyển với tốc độ lớn hơn bất cứ vận động viên nào, giúp ông có thể chiếm lợi thế so với hầu hết các siêu nhân trên Trái đất.

+Siêu nhanh nhẹn: Sự nhanh nhẹn, khả năng cân bằng và phối hợp cơ thể của Odin vượt trội hơn nhiều so với giới hạn thể chất tự nhiên của con người.

+Siêu phản xạ: Phản xạ của Odin vượt trội so với giới hạn thể chất tự nhiên của con người.

+Siêu sức bền: Cơ bắp tiên tiến của Odin tạo ra độc tố gây mệt mỏi ít hơn đáng kể trong quá trình hoạt động thể chất so với cơ bắp của con người và hầu hết những người Asgardians khác. Kết quả là ông sở hữu sức chịu đựng siêu phàm trong mọi hoạt động thể chất. Ông có thể cố gắng hết sức trong nhiều tháng trước khi sự mệt mỏi bắt đầu làm cơ thể ông suy nhược.

+Mô cơ siêu dày: Các mô da, cơ và xương của Odin dày gấp khoảng 3 lần so với con người. Điều này góp một phần tạo nên sức mạnh và khối lượng cơ thể của Odin.

+Siêu bền: Cơ thể của Odin có khả năng chống lại chấn thương vật lý đáng kể hơn so với cơ thể của con người, hoặc thậm chí hầu hết những người Asgardians khác. Cơ thể của Odin có khả năng chịu được các lực tác động lớn, tiếp xúc với nhiệt độ và áp suất cực cao, rơi từ độ cao lớn và các vụ nổ năng lượng mạnh mẽ từ các sinh vật cấp vũ trụ mà không bị tổn thương gì, tuy nhiên chưa rõ mức độ tối đa mà ông có thể chịu được.

+Siêu hồi phục: Giống như tất cả những người Asgardians khác, Odin có thể bị thương, nhưng ông có thể hồi phục chấn thương với tốc độ siêu phàm. Odin có khả năng tái tạo những tổn thương lớn đến mức độ vượt xa hầu hết những người Asgardians khác, thậm chí có thể tái tạo các chi và cơ quan bị mất, nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều. Khả năng chữa bệnh của Odin vượt trội hơn nhiều so với tất cả các vị thần Asgardians khác.

+Tuổi thọ kéo dài: Odin, giống như tất cả người Asgardia, sống rất lâu, mặc dù không thực sự bất tử như Olympians. Tuy nhiên, Odin vẫn già đi với tốc độ chậm hơn nhiều so với con người. Ông cũng miễn dịch với tất cả các bệnh và vi khuẩn trên Trái đất.

-Odinforce: Odin có khả năng điều khiển một lượng lớn năng lượng ma thuật, được gọi là Odinforce, Odin Power hay Odinsource... Với sức mạnh này, Odin có khả năng vận chuyển toàn bộ loài người tới một chiều không gian khác, ném kẻ thù vào không gian với một ý nghĩ, đọc suy nghĩ từ khắp các chiều không gian, kích nổ, thao túng vật chất cho một số mục đích nhất định, dựng lên các trường lực không thể xuyên thủng, các rào cản có thể che giấu được toàn bộ thành phố, thay đổi kích thước, ban cho người hoặc vật sức mạnh và nén toàn bộ dân số một hành tinh thành một sinh vật duy nhất (ví dụ như Mangog). Odin rất thành thạo trong việc sử dụng sức mạnh của mình trong các tình huống khác nhau trong chiến đấu, có thể cùng lúc đánh bại cả Silver Surfer và Thanos một cách tình cờ, hạ gục Silver Surfer với một vụ nổ khi bực mình, thậm chí các cuộc tấn công của hai người họ đều vô dụng với Odin. Ông dễ dàng đánh bại Absorbing Man dù hắn đã hấp thụ Asgard và Loki cùng lúc. Sức mạnh của Odin cho phéo ông hồi sinh cả Thor và Brunhilde. Odinforce còn có thể dừng thời gian, cho phép một người du hành xuyên thời gian. Ông đã từng lấy đi một linh hồn khỏi tay Mephisto. Sức mạnh của ông lớn đến nỗi, chỉ với một phần của Odinforce, ông đã hiện diện như Infinity và nghiền nát các hành tinh như thể chúng là đã cuội và chân và tay ông trải dài khắp thiên hà. Trận chiến của ông và Infinity khi đó đã phá hủy toàn bộ thiên hà và vô số thế giới. Khi bị Thor đánh thức, Odin đã thoát khỏi trạng thái này và khôi phục lại toàn bộ những thiệt hại đã gây ra trong toàn vũ trụ. Odin đủ mạnh để giết chết Hela và ngay lập tức hồi sinh lại. Odin có thể áp đảo Annihilus khi hắn cố gắng chiếm lấy Asgard, sau khi cả Thor và các Asgardians khác đều bị đánh bại. Ông còn tuyên bố, ở thời đỉnh cao, ông có thể đánh ngang với Galactus ở trạng thái đói ngay trước khi rơi vào Odinsleep. Trong trận chiến với Seth, năng lượng tỏa ra từ trận chiến của họ lớn đến mức phá hủy toàn bộ các thiên hà. Odin cũng có thể trao sự bất tử cho con người, ví dụ như Jane Foster. Odin cũng có thể đặt bùa phép vĩnh viễn vào các vật phẩm, như bùa chú ông đặt lên Mjolnir. Bùa chú này sẽ chỉ có thể bị gỡ bỏ bởi ông hoặc một thế lực vượt trội, tuy nhiên ở một số thời điểm, bùa chú này mạnh tới mức cả ông cũng không kiểm soát được. 

-Allspeak: Nhờ Allspeak, Odin có thể giao tiếp bằng tất cả các ngôn ngữ của Cửu giới, phương ngữ Trái đất và các ngôn ngữ ngoài hành tinh khác nhau.

--Khả năng--
-Trí tuệ thần thánh: Kiến thức rộng lớn về trí tuệ cổ xưa được coi là vũ khí mạnh nhất của ông.

-Bậc thầy cận chiến: Odin là một tay thiện chiến.

-Bậc thầy chiến thuật: Kinh nghiệm hàng ngàn năm của ông dẫn đến việc Odin trở thành một nhà chiến thuật bậc thầy có thể chiến thắng trong nhiều trận chiến. Ngoài những kỳ tích như ngăn chặn Ragnarok, người ta còn tiết lộ rằng Odin đã lên kế hoạch cho sự xuất hiện của Celestials Fourth Host trong nhiều thế kỷ. Sự khôn ngoan của Odin là giúp ông có thể ngăn chặn chu kỳ Rangnorak vĩnh cửu bằng cách gửi Thor đến Midgard như một phần của kế hoạch bí mật. Ngay cả sau khi Odin chết trong trận chiến với Surtur, kế hoạch của ông dành cho con trai đã thành công và giải phóng tất cả Asgard.

-Chuyên gia chiến đấu phép thuật: Odin cũng cực kỳ lão luyện áp dụng sức mạnh khổng lồ của mình trong các tình huống chiến đấu. Odin cực kỳ thành thạo trong việc sử dụng ma thuật Asgardians, vượt qua cả Karnilla hay Enchanters.

--Điểm yếu--
Odinsleep: Vào các khoảng thời gian định kỳ, khoảng một lần mỗi năm, Odin cần ngủ khoảng một tuần để làm mới năng lượng thần thánh của mình. Ông gọi trạng thái này là Odinsleep. Khi trong Odinsleep, sức mạnh của ông giảm dần và ông trở nên dễ bị tổn thương như một phàm nhân. Sức mạnh của ông cũng mạnh nhất khi ở trong chiều không gian Asgard.

--Đánh giá--
IV.Thông tin thêm
--Trang bị--
Trong trận chiến, Odin thường mang theo cây giáo ma thuật Gungnir ("Ngọn giáo của thiên đường"), một cổ vật được làm từ kim loại uru thần bí, thứ ông có thể sử dụng để truyền vào năng lượng cá nhân của mình; và quyền trượng Thrudstok, một cây chùy nhỏ. Odin cũng coi Draupnir ("Odinring") là biểu tượng của quyền lực tối cao, mặc dù các thuộc tính cụ thể của nó vẫn chưa được biết đến. 

Dịch giả: Gen Shunryuu

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *