Saturday, May 4, 2019

Corvus Glaive

"Ta là kẻ phụng sự cho chủ nhân của ta, Thanos - Người hủy diệt các thế giới, kẻ giết vua. Ta là một trong bộ ngũ, Corvus Glaive."
Corvus Glaive

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Corvus Glaive
Biệt danh: Không có
Người thân: Black Dwarf (em trai), Proxima Midnight (vợ)
Nhóm: Black Order, The Cabal, Glaive's Black Order
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nam
+Cao: Không rõ
+Nặng: Không rõ
+Mắt: Đen
+Tóc: Không có
+Da: Trắng
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Corvus Glaive là một thành viên của The Black Order phục vụ dưới trướng Thanos cùng với vợ mình là Proxima Midnight. Hắn còn là anh trai của Black Dwarf và đồng thời là cánh tay phải của tên Titan điên.

--Xâm chiếm Trái Đất--
Hắn đã tới nhiều hành tinh và buộc người cai trị ở đó cống nạp cho chủ nhân mình. Khi Thanos nhắm tới Trái đất do biết được các Avengers đã rời đi, Corvus đã đến Trường học Jean Grey nhưng cũng nhanh chóng rời đi khi nhận ra con trai của Thanos không có ở đó.
Khi Thane, con trai của Thanos được tìm thấy ở Orollan, Black Order đã di chuyển đến địa điểm đó để chứng kiến Thanos kết liễu con trai ông ta. Tuy nhiên, các Avengers đã trở lại và Corvus bị Hyperion tiêu diệt. Thanos và Proxima Midnight bị đóng băng trong cấu trúc hổ phách được tạo ra bởi Thane. Họ bị giam cầm ở Necropolis cùng với cây đoản kiếm của Corvus.

Tuy nhiên, Corvus thực sự không hề chết nếu chừng nào cây kiếm của hắn chưa bị phá huy, và hắn đã được hồi sinh trong phòng giam ở Nercopolis. Bí mật thí nghiệm lên khối hổ phách, Maximus đã sử dụng một mũi khoan siêu nhỏ để cho không khí có thể tiếp cận với cơ thể của Corvus và hồi sinh hắn hoàn toàn.
--The Cabal--
Corvus Glaive cùng với Thanos và Proxima được Namor giải thoát. Namor lúc này đang cần tập hợp một phiên bản khát máu hơn của Illuminati để có thể phá hủy một thế giới khác nhằm ngăn chặn Incursion bởi lúc này Illuminati đã chấp nhận từ bỏ để cả hai thế giới cùng chết. Thanos và vợ chồng Corvus đã đồng ý tham gia cùng anh ta và tạo thành The Cabal. Corvus và các thành viên khác của Cabal (trừ Namor) đều cảm thấy hoàn toàn thoải mái với nhiệm vụ tàn sát này.

--Time Runs Out--
Tám tháng sau khi thành lập Cabal, Namor cuối cùng đã trở nên mệt mỏi với cuộc tàn sát của họ. Anh ta lập kế hoạch cùng Illuminati để tiêu diệt Cabal. Trong một cuộc tàn sát khác trên Trái Đất nơi được thống trị bởi Sidera Maris, Namor đã dẫn đầu The Cabal và chờ đợi họ chiến đấu hăng say, bí mật kích hoạt một quả bom phản vật chất để họ chết cùng với Trái Đất này, đồng thời ngăn họ trốn thoát nhờ một lá chắn không gian của A.I.M. phát triển. Namor đã cố gắng trốn thoát trước khi lá chắn kích hoạt nhưng anh ta đã bị Black PantherBlack Bolt bỏ lại.
Corvus tìm thấy Namor và anh ta buộc phải nói dối rằng anh đã phát hiện một rào chắn ở trên không trung. Trước khi có thể gặn hỏi thêm, họ phát hiện ra Trái đất của họ, Earth-616 sắp va chạm cùng một Trái đất khác. Không thể trở lại Earth-616, Cabal tìm cách dịch chuyển tới vũ trụ còn lại, Earth-1610, vũ trụ Ultimate. 

The Cabal kết liên minh với The Maker, người đang chuẩn bị cho giây phút cuối cùng. The Maker đã thuyết phục Nick Fury của Trái Đất này tập hợp các anh hùng để chống lại các anh hùng Earth-616 nhằm câu thời gian cho mình và Cabal hoàn thành con tàu vũ trụ có thể giúp họ sống sót sau vụ va chạm cuối cùng.

--Battleworld--
Sau khi Incursion kết thúc, The Cabal đã sống sót cùng The Maker trên con tàu vũ trụ của họ. Tám năm sau đó, con tàu của Cabal đã được phát hiện và mở ra bởi những người lính của Doom và The Cabal, nhưng kẻ điên rồ nhất vũ trụ đã thức tỉnh. Họ thức dậy trên Battleworld, một hành tinh chắp vá từ các mảnh vỡ của các vũ trụ đã bị phá hủy được tạo nên bởi kẻ bây giờ đã sở hữu toàn bộ sức mạnh của các Beyonders, Doctor Doom. The Cabal nhanh chóng di chuyển và bị bắt gặp bởi Thor Corps, lực lượng cảnh sát của thế giới này. Corvus và Cabal không thể chống lại họ nhưng Sheriff Strange đã xuất hiện cùng những người sống sót trên Earth-616 để chiến đấu cùng họ. Khi Doom can thiệp, Strange đã phân tán từng người khắp Battleworld với hy vọng họ sẽ cùng nhau lật đổ ách thống trị của Doom.

Corvus và Proxima đã đoàn tụ nhưng bị bắt bởi Nam tước Apocalypse và các Horsemen của hắn. Họ được chuyển đến cho Doom và hắn giam giữ họ nhằm thăm dò vị trí của những người sống sót khác.
--Death--
Sau khi Mister Fantastic tái tạo lại vũ trụ, Corvus Glaive đã tận dụng sự vắng mặt của Thanos để xây dựng một hội Black Order của riêng mình và lấy Black Quadrant, nơi từng thuộc về Thanos, làm căn cứ. Glaive đã dành nhiều tháng sau đó để xây dựng đế chế của riêng mình đồng thời truyền bá ảnh hưởng tới nhiều hành tinh khác.
Khi Thanos trở lại để đòi lại những gì đã mất, Corvus Glaive cố gắng chiến đấu với ông ta, nhưng đã bị tên Titan điên đánh bại dễ dàng. Sau khi Thanos phá hủy cây kiếm của mình, Corvus bị buộc phải tự sát hoặc Thanos sẽ giết chết hắn. Sợ phải chịu đau đớn trong tay Thanos, Glaive đã sử dụng một mảnh lưỡi kiếm gãy để kết liễu cuộc đời mình.

--The Challenger's Contest--
Corvus Glaive đã được Challenger hồi sinh để tập hợp Black Order chống lại Lethal Legion do kẻ thù của ông ta, Grandmaster tập hợp. Trước khi cuộc thi bắt đầu, hai đội đã được dịch chuyển đến Trái đất, hành tinh được chọn làm chiến trường để kháo sát địa hình. Cuộc chiến nổ ra nhưng chủ nhân của họ đã ngăn cản vì trò chơi vẫn chưa bắt đầu.
Trái đất đã được lựa chọn để các anh hùng sẽ đóng vai trò cản trở, Black Order quyết định tấn công vào Biệt thự Avengers và phá hủy nó. Kế hoạch của họ thất bại do Voyager đã xuất hiện và đưa nhóm Avengers tới nơi an toàn. Khi trò chơi bắt đầu, mỗi đội được chia đôi để chiến đấu nhằm sở hữu hai Kim tự tháp được đặt trên hai nơi khác nhau. Corvus Glaive đã tham chiến giành Kim tự tháp ở Cusco, Peru. Một nhóm Avengers đã xuất hiện khi Corvus đang bị áp đảo bởi Ferene của Lethal Legion. Một Avenger là Human Torch đã chạm vào Kim tự tháp và bị dịch chuyển đi mất, vòng đấu kết thúc. Corvus và phần còn lại của Black Order đã được tập hợp lại ngoại trừ Black Dwarf, người đã biến mất cùng theo cách với Human Torch.

Vòng tiếp theo, toàn bộ Black Order đã tới Nam Cực để chiến đấu giành một trong những Kim tự tháp khác. Một nhóm Avengers lại xuất hiện ngăn cảnh các ác nhân. Bị tổn thương vì nghĩ Human Torch đã chết, Rogue đã tấn công Corvus Glaive và hấp thụ sức mạnh của hắn và giết chết Corvus. Sau khi cuộc thi kết thúc, chiến thắng thuộc về những người thách thức The Avengers, Black Order được tập hợp lại trên hành tinh Angargal, nơi họ nhận được một lời đề nghị bí ẩn từ Grandmaster.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Siêu sức mạnh

-Siêu tốc độ

-Siêu sức bền

-Siêu chịu đựng

-Sự bất tử: Chừng nào lưỡi kiếm của hắn còn nguyên vẹn, Corvus Glaive không thể chết.

--Khả năng--
-Thiên tài chiến thuật: Corvus là cánh tay phải của Thanos và dẫn dắt quân đội của tên Titan điên trong các trận chiến. Sau khi nghiên cứu lịch sử chiến tranh của Trái đất, Proxima tuyên bố rằng Corvus là vị tướng vĩ đại nhất mà Trái đất từng biết đến.

--Đánh giá--
IV.Thông tin thêm
--Thanh đoản kiếm của Corvus--
Corvus mang theo một thanh đoản kiếm có khả năng phân tách các nguyên tử, có nghĩa là nó có thể cắt xuyên gần như mọi thứ, kể cả da Hulk hay Hyperion. Nếu lưỡi kiếm không bị phá hủy, nó cho phép hắn hồi sinh từ hư không, ngay cả khi đã bị phân rã.

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *