Monday, May 6, 2019

Proxima Midnight

"Đây là tất cả, một cuộc đổ bộ sao?"
Proxima Midnight

I.Thông tin cá nhân
Tên thật: Proxima Midnight
Biệt danh: Không
Người thân: Corvus Claive (chồng), Black Dwarf (em chồng)
Nhóm: Black Order, Butcher Squadron, Cabal
Vũ trụ: Earth-616
Đặc điểm nhân dạng:
+Giới tính: Nữ
+Cao: Không rõ
+Nặng: Không rõ
+Mắt: Trắng
+Tóc: Xanh
+Da: Xanh
II.Tiểu sử
--Nguồn gốc--
Proxima Midnight là một trong năm kẻ hầu cận trung thành của Thanos được biết đến với cái tên Black Order. Cô là một sát thủ phụ trách một đội chiến binh tinh nhuệ sẽ làm theo bất kì mệnh lệnh nào của Thanos mà không hề thắc mắc.

--Xâm chiếm Trái Đất--
Khi Thanos chọn Trái Đất làm mục tiêu hủy diệt tiếp theo, Proxima Midnight đã được phái đến Atlantis để tìm kiếm viên Infinity Gem cuối cùng còn tồn tại. Ngay sau khi các Avengers rời Trái Đất để tham gia vào đội quân kháng chiến chống lại các Builders, Proxima đã đổ bộ xuống New York. Tại đây, Proxima đã có một cuộc chiến với Luke Cage và đội Mighty Avengers mới.
Proxima đã có thể dễ dàng hạ gục thủ lĩnh của đội Avengers này là Spectrum bằng cách phản lại chính đòn đánh của cô ta. Tuy nhiên, trước sự xâm lăng của đội quân ngoài hành tinh, Trái đất đã không quỳ gối mà đứng lên chống đối, những người dân xung quanh hô vang khẩu hiệu “Avengers Assemble”. Proxima tức giận lao vào đám đông nhưng bị chặn lại bởi một con chó hung dữ. Thanos chứng kiến những gì xảy ra ở Quảng trường Thời đại và nói hắn thất vọng với màn trình diễn của cô cũng như Ebony Maw, kẻ vẫn mải mê chơi trò chơi của riêng mình. Ngay trước khi rời thành phố do lệnh, Proxima nhận một cú đấm từ Luke Cage. Sau đó, Proxima tới Atlantis và tìm thấy Namor ở giữa đống đổ nát. Proxima tin rằng anh ta không giữ viên Gem và yêu cầu vị vua của Atlantis phải lựa chọn giữa việc khai ra hoặc cái chết cùng sự hủy diệt của Atlantis. Namor quỳ gối và cam kết trung thành với Thanos, nhưng nói dối rằng cô sẽ tìm thấy viên Gem ở Wakanda.

Sau khi một thành viên khác của Black Order đồng thời là em chồng cô, Black Dwarf thất bại trong việc đánh chiếm Wakanda, Proxima và Corvus Glaive cùng với Thanos đã cùng lúc tấn công, đánh bại đội quân bảo vệ nơi đây, phá hủy bức tường bảo vệ đất nước tiên tiến nhất Trái đất. Tại đây, họ đã biết rằng viên Gem cuối cùng nằm ở một nơi nào đó trong Necropolis, căn cứ bí mật của Illuminati. Khi Ebony Maw tìm thấy con trai của Thanos, Thane, ở Greeland, Black Order đã rời Wakanda cùng Thanos. Proxima đã phái Kaldera đối đầu với Nova mới theo lệnh của Thanos. Khi cô ta thất bại trong nhiệm vụ này, Proxima đã gửi cô ta tới Midnight Sphere, nơi cô ta sẽ bị tra tấn như một hình phạt.

Khi nhóm Avengers trở lại Trái đất, Thanos và Black Order đã bị đánh bại. Cô cùng chủ nhân mình bị nhốt vào một cấu trúc hổ phách, nơi linh hồn của họ sẽ nằm giữa ranh giới sự sống và cái chết. Hai người sau đó bị đưa đến Necropolis giam giữ.
--The Cabal--
Proxima cùng ThanosCorvus đã được Namor, kẻ phản bội của Illuminati, giải thoát. Với mục đích tiêu diệt hết tất cả các vũ trụ có nguy cơ va chạm với vũ trụ của họ, Namor đã tập hợp nên một đội quân giết chóc bao gồm cả Thanos, Corvus và Proxima mang tên gọi The Cabal.

--Time Runs Out--
Tám tháng sau sự thành lập của Cabal, họ thậm chí đã được công nhận một cách hợp pháp. The Cabal mở một cuộc tấn công vào Wakanda và tuyên bố nơi này là cơ sở hoạt động của nhóm. Namor tiếp tục bảo vệ Trái Đất bằng việc tiêu diệt những Trái Đất khác nhưng anh ta dần trở nên mệt mỏi và chán nản với cuộc tàn sát này.

Namor trở lại bắt tay với Illuminati nhằm tiêu diệt Cabal. Trong một cuộc tấn công một Trái đất nơi có Sidera Maris thống trị, Namor đã bí mật kích hoạt một quả bom phản vật chất mà không cho ai trong đội biết, ngăn họ trốn thoát bằng một rào chắn của A.I.M. Khi Cabal đang giao chiến, Namor đã định sẽ bỏ trốn nhưng bị bỏ lại bởi Black BoltBlack Panther
Khi Cabal tìm thấy Namor, anh ta đã nói dối rằng anh phát hiện một lá chắn trên không trung. Nhìn lên bầu trời, Cabal nhìn thấy hai Trái đất khác sắp sửa va chạm là Earth-616 của họ và Earth-1610. Không thể trở lại Trái đất của mình, họ quyết định dịch chuyển đến cái còn lại, nơi còn được biết đến với cái tên Vũ trụ Ultimate.

Tại đây, Cabal liên minh với phiên bản xấu xa của Reed Richard, The Maker và bắt đầu chuẩn bị cho một kết thúc đã được định sẵn. Maker đã dụ Nick Fury tập hợp các anh hùng ở vũ trụ Ultimate để chiến đấu với các anh hùng ở Earth-616 nhằm câu giờ cho hắn tạo ra con tàu cứu sinh có thể vượt qua được ngày tận thế.

--Battleworld--
Khi vụ va chạm cuối cùng xảy ra, đa vũ trụ đã bị phá hủy. The Cabal và Maker sống sót nhờ vào con tàu cứu hộ. Con tàu được chuyển tới Battleworld, một thế giới được chắp vá từ những mảng vỡ của các vũ trụ khác nhau được thống trị bởi Doctor Doom. Tám năm sau đó, con tàu được tìm thấy và được mở ra bởi một Thor, lực lượng cảnh sát ở thế giới này, Cabal cùng Maker thức dậy và giết chết hắn. 

Cabal lang thang khắp Utopolis và sớm bị tấn công bởi một đội Thors. Sheriff Strange cùng các anh hùng tại Earth-616 còn sống sót đã xuất hiện và cùng họ chống lại các Thors. Khi Doom can thiệp, Strange dịch chuyển tất cả đi khắp nơi trong Battleworld để chuẩn bị cho một cuộc lật đổ. Vài tuần sau, Corvus và Proxima bị bắt bởi Apocalyspe và được đưa tới cho Doom. Họ bị giữ trong trạng thái ngưng đọng để tìm hiểu tâm trí nhằm thăm do vị trí những kẻ còn lại.
--Quest for Mjolnir--
Proxima đã được đưa trở lại Earth-616 sau khi Đa vũ trụ được Mister Fantastic khôi phục lại. Cô trở lại làm việc dưới trướng của Thanos. Khi một nhân vật mặc áo choàng bí ẩn bày tỏ mong muốn ủng hộ Thanos bằng cách đem đến cho hắn một phiên bản Mjolnir từ thực tại khác, cô đã cùng Black Swan và người đó đột nhập lên tàu của Collector để đánh cắp cây búa từ ông ta. Họ đã đụng độ với ThorBeta Ray Bill, những người đang bị Collector bắt giữ do cố gắng lấy lại Thành phố Asgard và cây búa.

Thor đã hạ gục Bill trong trạng thái Warrior’s Madness nhưng anh bị Proxima và Black Swan đánh bại. Họ đã cố lấy Stormbreaker từ Bill nhưng người lạ mặt nói nó không phải mục tiêu của họ. Vì vậy, Proxima và những người khác tiếp tục tìm kiếm trong con tàu của Collector và phát hiện cây búa nằm trong thành phố Asgard trong bộ sưu tập. Proxima và bạn đồng hành tấn công Collector nhưng đã bị đẩy lùi.

Sau đó, ThorBill bước vào khiến đây trở thành cuộc chiến ba phe giữa phe Black Order, phe Collector và phe Thor. Proxima và phe cô dễ dành bị đánh bại sau khi Thor giải phóng luồng năng lượng từ cây búa. Sau đó, Thor rời đi cùng cây búa và Asgard. Proxima buộc phải trắng tay trở về diện kiến Thanos. Thanos đã đe dọa người mặc áo choàng bằng cách giết hạ Proxima và người đó tiết lộ mình là thần chết người Asgardian, Hela.

--The Challenger's Contest--
Proxima Midnight đã được Challenger hồi sinh để tập hợp thành Black Order nhằm phục vụ cho ông ta đương đầu với Lethal Legion của Grandmaster. Hai đội đã được chuyển đến chiến trường Trái Đất trước khi cuộc thi bắt đầu để khảo sát địa hình. Một cuộc chiến nhỏ nổ ra giữa hai đôi nhưng nhanh chóng bị ngăn cản bởi cuộc chiến vẫn chưa bắt đầu. Để chuẩn bị cho vòng đầu, Black Order đã tấn công biệt thự Avengers và phá hủy nó. Tuy nhiên, các anh hùng vẫn sống sót nhờ Voyager.
Trong vòng đấu đầu tiên, Proxima là một trong những thành viên thuộc Black Order tham chiến tại Cusco, Peru. Một nhóm Avengers đã làm gián đoạn cuộc chiến với cái kết là Human Torch là người giành được Kim tự tháp. Trong khi đó, Kim tự tháp khác được Black Dwarf chiếm được. Nhưng người chạm vào chúng bị coi như đã chết dù họ chỉ bị dịch chuyển tới một nơi khác.

Vòng tiếp theo, toàn bộ Black Order đã tới Nam Cực, nơi một trong những Kim tự tháp mới đã được kích hoạt. Chỉ Proxima Midnight và Black Swan có thể rút lui, vì Ebony Maw đã bị đánh gục, Corvus Glaive đã bị Rogue giết, và Supergiant bị mất khả năng bởi Ferene của Lethal Legion. Trong vòng chung kết của cuộc thi, Kim tự tháp cuối cùng đã được dịch chuyển từ vị trí được chỉ định đến Trụ sở phụ của Avengers bởi nội gián của Grandmaster, Voyager. Proxima Midnight và Black Swan đã đi theo con át chủ bài của Challenger, Hulk, đến địa điểm mới của Kim tự tháp, nhưng đã bị đánh bại bởi những anh hùng trái đất. Sau khi kết thúc cuộc thi và chiến thắng thuộc về các Avengers, Black Order đã tập hợp lại và trốn đến hành tinh Angargal, nơi họ nhận được một lời đề nghị bí ẩn từ Grandmaster.

III.Quyền hạn và khả năng
--Quyền hạn--
-Vô hình trong đêm

-Siêu sức mạnh

-Siêu tốc độ

-Sức chịu đựng siêu phàm

--Khả năng--
-Bậc thầy cận chiến

--Đánh giá--
IV.Thông tin thêm
--Ngọn giáo của Proxima Midnight-- 
Proxima sử dụng một ngọn giáo được Thanos rèn riêng cho cô. Nó được tạo ra từ một mặt trời mắc kẹt trong không gian biến dạng, khiến nó hoạt động như một ngôi sao, siêu tân tinh và lỗ đen cùng một lúc. Sau khi bị ném, nó có thể tỏa ra một luồng năng lượng khổng lồ và Proxima cho rằng cô có thể kiểm soát được mật độ của nó. Một cánh tay của cô luôn kiểm soát nó và có thể dùng nó như một đòn tấn công tầm xa gây sát thương rất lớn.  Khi phóng ra, nó biến thành một màu đen tuyền đâm thẳng vào đối thủ và thậm chí làm đối phương bất động. Tuy nhiên, nó phải đánh trúng mục tiêu mới gây ra hiệu ứng này. Cây thương cũng mang theo độc tố nguy hiểm có thể gây chết các sinh vật sống hoặc thật chính là linh hồn trong giây lát. Nó từng vô hiệu hóa sức mạnh khổng lồ của Hulk và biến anh trở lại làm Bruce Banner sau khi cô rút nó ra khỏi cơ thể anh ta.

Dịch giả: Gen Shunryuu
Nguồn: marvel.wikia.com

No comments:

Post a Comment

Tập thể nổi bật

Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *